Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028:

Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất và trình độ cao, đáp ứng hội nhập và chuyển đổi số

Hoạt động Công đoàn - Minh Quang

Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/8 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (NLĐ) ngành Ngân hàng. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Những hình ảnh ấn tượng tại Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ Nhất, năm 2023
30 năm phát triển Công đoàn Ngân hàng Việt Nam
Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất và trình độ cao, đáp ứng hội nhập và chuyển đổi số
Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trong 2 ngày 22 - 23/8 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội. Ảnh: Phạm Mạnh.

Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam thể hiện ý chí, quyết tâm của đoàn viên

Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chi: Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam; Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN); Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc NHNN.

Đại hội trân trọng đón các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và NHNN qua các thời kỳ: Anh hùng lao động Cù Thị Hậu - nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Đặng Ngọc Tùng - nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Văn Giàu - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thống đốc NHNN Việt Nam; Nguyễn Kim Anh - nguyên Phó Thống đốc NHNN. Dự Đại hội còn có lãnh đạo các Vụ, Cục, các đơn vị thuộc NHNN, Giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố; các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ Đảng, lãnh đạo các ngân hàng thương mại, bảo hiểm tiền gửi, ngân hàng hợp tác xã; đại diện các cơ quan Trung ương và Hà Nội; đại diện các công đoàn ngành... và 437 đại biểu là đoàn viên công đoàn ưu tú đại diện cho hơn 186 nghìn đoàn viên, NLĐ ngành Ngân hàng.

Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất và trình độ cao, đáp ứng hội nhập và chuyển đổi số
Đồng chí Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN phát biểu khai mạc Đại hội. Ảnh: Duy Minh.

Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2023 - 2028; kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ CĐNHVN nhiệm kỳ 2018 - 2023; bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ khóa mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch CĐNHVN nêu rõ: "Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 là sự kiện chính trị quan trọng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ ngành Ngân hàng. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội VI, nhiệm kỳ 2018 - 2023”.

Tại Đại hội các đại biểu đã lắng nghe, trình bày tham luận đóng góp ý kiến và nhất trí thông qua: Báo cáo của BCH CĐNHVN khóa VI (nhiệm kỳ 2018 - 2023); Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp Dự thảo Điều lệ Công đoàn Việt Nam (sửa đổi, bổ sung); Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia văn kiện Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Văn kiện Đại hội VII CĐNHVN; Báo cáo Đề án nhân sự BCH Công đoàn NHVN khóa VII; Báo cáo Đề án nhân sự Đoàn đại biểu dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, công nhân viên chức NLĐ ngành Ngân hàng với Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo NHNN.

Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất và trình độ cao, đáp ứng hội nhập và chuyển đổi số
Phó Chủ tịch CĐNHVN Nguyễn Khánh Chi trình bày báo cáo tại Đại hội. Ảnh: Duy Minh.

Trình bày báo cáo của BCH Công đoàn NHVN khóa VI, đồng chí Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch CĐNHVN cho biết: "Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng NHNN, của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Chấp hành CĐNHVN đã cụ thể hóa các chương trình, hoạt động đến các cấp công đoàn trong toàn hệ thống, qua đó thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội VI, nghị quyết các hội nghị Ban Chấp hành CĐNHVN, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng qua các năm và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VI CĐNHVN đã đặt ra”.

Trong bối cảnh nền kinh tế, doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, công tác điều hành chính sách tiền tệ của NHNN đã thực hiện được mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ phục hồi kinh tế, kiểm soát các tổ chức tín dụng, ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối và đảm bảo an toàn hệ thống ngân hàng, triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số của ngành Ngân hàng. Các tổ chức tín dụng kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ đối với doanh nghiệp và người dân, đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định, tiết giảm tối đa chi phí, mở rộng các hoạt động phi tín dụng, kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, phát triển các dịch vụ thanh toán mới, tiện ích và hiện đại dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin. Công tác chỉ đạo điều hành của NHNN và hoạt động của hệ thống Ngân hàng đã góp phần quan trọng giúp nền kinh tế đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần củng cố vững chắc nền tảng kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất và trình độ cao, đáp ứng hội nhập và chuyển đổi số
437 đại biểu là đoàn viên công đoàn ưu tú đại diện cho hơn 186 nghìn đoàn viên, NLĐ ngành Ngân hàng. Ảnh: Phạm Mạnh.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước, của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam…, Ban Chấp hành CĐNHVN cùng công đoàn các cấp đã bám sát Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ của Đại hội VI CĐNHVN và nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng để triển khai, cụ thể hóa một cách hiệu quả các chương trình hoạt động đến các cấp công đoàn trong toàn ngành. Có thể khẳng định, công đoàn các cấp đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng đối với đoàn viên, NLĐ; đặc biệt trong thời kỳ phòng, chống đại dịch Covid-19. Hoạt động công đoàn các cấp trong ngành cũng đồng bộ đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, đi vào chiều sâu, hướng đến từng công đoàn cơ sở và đoàn viên, NLĐ.

Công đoàn ngành Ngân hàng đã thực hiện việc chăm lo cho cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng… với tổng số tiền trên 289 tỉ đồng. Công tác chăm lo đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được triển khai kịp thời; trong đó CĐNHVN đã chi hỗ trợ trên 34 tỉ đồng cho hơn 23.000 cán bộ, đoàn viên tại các cấp công đoàn trực thuộc và các tổ chức tín dụng, các đơn vị trong ngành chưa có tổ chức Công đoàn nhưng đã đóng kinh phí công đoàn về CĐNHVN.

Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất và trình độ cao, đáp ứng hội nhập và chuyển đổi số
Đồng chí Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Ảnh: Phạm Mạnh.

Các cấp công đoàn trong ngành đã tích cực phát động các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến quy trình nghiệp vụ, từ đó góp phần hiện đại hóa công nghệ ngân hàng, nâng cao chất lượng và xây dựng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Trong nhiệm kỳ, toàn ngành đã có 22.089 sáng kiến với số tiền làm lợi trên 51.000 tỷ đồng. Riêng giai đoạn hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, cán bộ, đoàn viên trong CĐNHVN đã có gần 14.000 sáng kiến đăng ký trên hệ thống phần mềm trực tuyến của Chương trình.

Các cấp công đoàn trong ngành đã tổ chức và duy trì thường xuyên các hoạt động văn hóa, thể thao tại cơ sở nhằm nâng cao sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên. Đặc biệt trong nhiệm kỳ VI đã diễn ra 2 sự kiện lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn ngành là cuộc thi "Nét đẹp văn hóa ngành Ngân hàng" vào tháng 3/2021 và Đại hội Thể dục Thể thao ngành Ngân hàng lần thứ Nhất, tháng 8/2023.

Tiếp tục đổi mới tổ chức, chú trọng xây dựng đội ngũ, nâng cao trách nhiệm bản thân

Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất và trình độ cao, đáp ứng hội nhập và chuyển đổi số
Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao những kết quả hoạt động của CĐNHVN. Ảnh: Phạm Mạnh.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN Việt Nam ghi nhận: "Cùng với sự phát triển và đổi mới của ngành Ngân hàng, CĐNHVN cũng đã có nhiều đổi mới trong các hoạt động và mô hình tổ chức để đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ chính trị của ngành trong giai đoạn mới. Những nỗ lực to lớn đó của CĐNHVN trong nhiệm kỳ VI đã được ghi nhận bằng nhiều hình thức khen thưởng của Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành".

Đồng chí cũng chỉ ra những nhiệm vụ của CĐNHVN trong nhiệm kỳ tới là:

Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, NLĐ toàn ngành thực hiện tốt các chuẩn mực văn hóa, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao hơn nữa trách nhiệm bản thân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Xây dựng đội ngũ cán bộ ngân hàng, cán bộ, đoàn viên công đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giỏi nhằm đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao trong hoạt động ngân hàng và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu của ngành cũng như Công đoàn ngành trong giai đoạn mới.

Tiếp tục triển khai các phong trào thi đua sâu rộng, thiết thực, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị, của ngành Ngân hàng và Công đoàn ngành.

Tích cực đổi mới, kiện toàn mô hình tổ chức trong hệ thống CĐNHVN nhằm thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò tập hợp, phát huy sức mạnh của đoàn viên, NLĐ trong toàn ngành và làm tốt vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ.

Tiếp tục quan tâm và triển khai hiệu quả các hoạt động nhằm nâng cao năng lực, trình độ và chăm lo quyền lợi cho lao động nữ trong toàn ngành.

Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất và trình độ cao, đáp ứng hội nhập và chuyển đổi số
Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: Phạm Mạnh.

Mong muốn Đại hội CĐNHVN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp, đồng chí Thống đốc Nguyễn Thị Hồng lưu ý: "Các đại biểu cần sáng suốt lựa chọn những cán bộ công đoàn có đủ năng lực, trình độ và tâm huyết để bầu vào Ban Chấp hành mới, góp phần đưa hoạt động công đoàn tiếp tục giữ vững vai trò, vị thế đã đạt được đồng thời bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyết tâm của công nhân viên chức lao động trong ngành, đóng góp vào thành công chung của Đại hội".

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả hoạt động của CĐNHVN. Phó Chủ tịch Huỳnh Thanh Xuân cũng thay mặt lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo NHNN, sự tạo điều kiện và phối hợp của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn.

Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất và trình độ cao, đáp ứng hội nhập và chuyển đổi số
Đại hội đã bầu BCH CĐNHVN khoá VII (nhiệm kỳ 2023-2028) gồm 41 đồng chí. Ảnh: Phạm Mạnh.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành CĐNHVN khoá VII (nhiệm kỳ 2023-2028) gồm 41 đồng chí. Đại hội cũng đã bầu 10 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Mới đây, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2023. Tới ...

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung đẩy mạnh hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung đẩy mạnh hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ

Tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 đợt 2 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động cũng như đời sống, thu nhập của ...

Gần 1.500 vận động viên tranh tài tại Hội thao Công đoàn khối Ngân hàng Nhà nước Gần 1.500 vận động viên tranh tài tại Hội thao Công đoàn khối Ngân hàng Nhà nước

Vừa qua, Hội thao Công đoàn khối Ngân hàng Nhà nước toàn quốc tổ chức tại 3 khu vực đã thành công tốt đẹp, để ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Tại Công ty PTS Hà Tây (Hà Nội), những người lao động luôn cảm thấy ấm lòng khi có cuộc sống ổn định để tận tâm với công việc. Ai cũng tự nhủ: Được như vậy là nhờ Ban lãnh đạo Công ty và không thể thiếu sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn Công ty.

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Chị Quách Thị Thúy thuộc Tổ Công đoàn phòng Quản lý nội bộ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (Công đoàn BIDV Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là một người mẹ “gian truân” khi cùng con gái bệnh tật vượt qua khó khăn. Đồng hành với chị Thúy trong suốt thời gian đó luôn có công đoàn của đơn vị.

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Hoạt động Công đoàn -

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Bén duyên cùng tổ chức Công đoàn cách đây 3 năm, tôi đã ấn tượng bởi “thủ lĩnh” Ngô Anh Duyệt - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Không ngần ngại khi “dắt” lính mới bắt nhịp với công việc, từ lo lắng ban đầu, sự hỗ trợ và chỉ dẫn tận tình từ anh đã giúp tôi nhanh chóng hòa nhịp với ngôi nhà Công đoàn.

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Những năm qua, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã phối hợp với các phòng, khoa chuyên môn làm tốt vai trò chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt công tác.

Mô hình “Công dân học tập” tại doanh nghiệp còn nhiều khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Mô hình “Công dân học tập” tại doanh nghiệp còn nhiều khó khăn

Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai mô hình “Công dân học tập” trong công nhân lao động tại doanh nghiệp còn nhiều khó khăn.