“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Đời sống - Dương Hoàng Thiên Trang (ghi)

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!
Công đoàn tỉnh Trà Vinh: xác định 3 khâu đột phá Công đoàn Trà Vinh: chỗ dựa vững chắc cho người lao động Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Khi bệnh tật gọi… tên tôi

Tôi bắt đầu làm việc tại MobiFone từ tháng 06/2009 cho đến hôm nay. Là một người rất lạc quan, rất quyết tâm và đam mê cho công việc, hết lòng vì tập thể... Tôi luôn phấn đấu hoàn thành mọi thử thách trong công việc xem nó như là niềm vui cuộc sống và luôn tự hào mình là “Người MobiFone”.

Trong suốt hành trình đó, với bao thăng trầm cuộc sống, đây là những sự kiện có thật đã xảy ra trong tôi, và những cảm nghĩ, chia sẻ tận đáy lòng của một người lao động đã vượt qua căn bệnh nan y: ung thư phổi. Nhưng nhờ tình yêu thương của anh em đồng nghiệp và sự hỗ trợ của Công đoàn MobiFone KV 9 nên tôi đã vượt qua nỗi đau bệnh tật.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai
Đoàn viên Công đoàn Chi nhánh Mobifone Tiền Giang nơi anh Trần Thanh Sang công tác. Ảnh: NVCC

Vào tháng 10/2021, thời điểm vừa trải qua một trận đại dịch Covid-19 khủng khiếp trong lịch sử loài người. Đâu đâu cũng còn nỗi khiếp sợ và lo lắng về cuộc sống, công việc, bệnh tật. Bản thân tôi may mắn không bị nhiễm Covid-19, nhưng sức khỏe ngày càng giảm sút, sụt cân rất nhanh mà không hiểu nguyên nhân. Khi gặp người thân, bạn bè, đồng nghiệp họ đều khuyên tôi đi khám bệnh xem như thế nào, trong khi trước đó bản thân rất tự tin về sức khoẻ của mình và vẫn nói gần 10 năm nay không hề có bệnh gì hết.

Tôi cảm thấy rất vẫn khoẻ mạnh, lao động, vận động, sinh hoạt như bình thường. Khi nhận được nhiều lời khuyên của mọi người, tôi quyết định đi khám thử tại bệnh viện Quân y K120, được bác sĩ chuẩn đoán là bị bệnh đái tháo đường giai đoạn đầu, được bác sĩ kê toa, cấp thuốc uống 2 tuần. Khi tái khám lần 2 thì bác sĩ chuẩn đoán thêm bệnh đau dây thần kinh liên sườn. Tái khám lần 3, bác sĩ lại bảo suy đoán thêm bệnh trào ngược dạ dày. Cuối cùng, chụp X-quang thì được chuẩn đoán là phổi có vấn đề.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai
Anh Trần Thanh Sang trước lúc bị bệnh nan y. Ảnh: NVCC

Tôi tức tốc mang tấm phim đó lại Bệnh viện K120 nhờ bác sĩ chuẩn đoán lại, làm toàn bộ xét nghiệm, siêu âm, X-quang... Bác sĩ lại chẩn đoán phổi tôi bình thường và chỉ bệnh nhẹ thôi thế là cho toa thuốc uống 30 ngày. Uống thuốc 7 ngày thì cơn đau khủng khiếp ở ngực, khi nằm xuống thì rất đau nên không nằm được, phải ngủ ngồi và nằm võng ngủ.

Ngày hôm sau tôi lại quyết định đổi qua khám bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang và được bác sĩ chuẩn đoán là bị thoái hóa đốt sống ngực, cho toa thuốc giảm đau rất nhanh. Uống thuốc giảm đau được 3 ngày thì cơn đau lại tiếp tục. Lần này lại đau hơn, khối u trên ngực lại to bằng “trái chanh” có thể sờ rõ được.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai
Anh Trần Thanh Sang trong giai đoạn điều trị và vượt qua bệnh tật. Ảnh: NVCC

Sau một thời gian đi qua nhiều bệnh viện, tôi mang thể xác đau đớn và tinh thần lo lắng vượt tuyến lên Bệnh viện Chợ Rẫy khám bệnh. Kết quả CT chuẩn đoán tôi bị u phổi trái, tràn dịch phổi; khối u xâm lấn xương, xâm lấn thanh quản, xuyên thủng 2 xương sườn trái tạo 2 khối u lớn trước ngực. Khi nhận được kết quả bản thân tôi và người thân gần như không thể nào tin vào kết quả đó được.

Những ngày tiếp theo bệnh tật bắt đầu dày vò tôi. Những cơn đau rất khủng khiếp mà lại không được nằm xuống vì nằm xuống đau gấp trăm lần; lại ho ra máu rất nhiều, không nói chuyện được vì đã liệt dây thanh quản, di chuyển rất rất khó khăn và đau nhức. Tưởng tượng thân thể như bong bóng nước sắp vỡ bất cứ lúc nào, sức lực cho sự sống chỉ còn lại 10%. Lúc này có tôi suy nghĩ cuộc sống thật là đau khổ, và muốn nó kết thúc thật nhanh nhất có thể.

Tôi có thêm cuộc đời thứ hai nhờ “vòng tay Công đoàn”

Tuy nhiên, trong thời gian chờ kết quả điều trị thì tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ, thăm hỏi và động viên về tinh thần và vật chất của người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Như quản lý trực tiếp của tôi là chị Lê Như Ngọc Phương đã báo cáo lãnh đạo chi nhánh về tình hình bệnh tật và xin phép phát động phong trào Công đoàn ở Chi nhánh Mobifone Tiền Giang.

Nhận được sự quan tâm của lãnh đạo chi nhánh đã động viên tôi rất nhiều và đã thông tin đến Công đoàn Công ty MobiFone KV9 để xin được đồng hành hỗ trợ! Tôi vẫn còn nhớ như “in” câu nói của anh Huỳnh Hoàng Cưng, lãnh đạo đơn vị: “Em nè, bệnh này tinh thần lạc quan là quan trọng nhất, nó chiếm đến 75%, thuốc điều trị chỉ 25% thôi”. Đó là câu nói đã làm cho tôi rất vững tin về tinh thần và ý chí kiên cường để vượt qua tất cả.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai
Lãnh đạo Công đoàn MobiFone Tiền Giang thăm và động viên anh Trần Thanh Sang. Ảnh: NVCC.

Và cùng ngày đó gần như tất cả đồng nghiệp đang làm việc chung tại MobiFone Tiền Giang, dù đã nghỉ việc hoặc chuyển sang công việc khác... cũng đã đến nhà thăm hỏi, động viên về tin thần và đóng góp về vật chất. Nhờ số tiền 137.000.000đ của Công đoàn phát động, cùng chung tay giúp đỡ tôi vượt qua bệnh tật.

Nhờ những tấm lòng vàng và tinh thần nhân ái, đoàn kết, chia sẻ của công đoàn mà đã tạo cho tôi thêm động lực và niềm tin mãnh liệt cho cuộc sống, tương lai, sự nghiệp và bản thân. Tôi “tâm niệm” là phải luôn luôn ghi nhớ và nhắc nhở bản thân không được phụ lại tấm thâm tình của mọi người đã kỳ vọng vả gửi gấm niềm tin vào bản thân mình. Tình yêu thương, sự động viên đó như những liều thuốc giúp tôi chống lại “thần chết”. Nhờ vậy mà có điều “Thần Kỳ” đã đến!

Vào ngày 22/04/2023 đến hẹn nhận kết quả xét nghiệm. Hội đồng chuẩn đoán khoa U bướu Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán bệnh và đưa ra quyết định điều trị bệnh bằng “thuốc viên”, cơ hội thành công rất cao từ 83-89 %.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai
Anh Trần Thanh sang hồi sinh sau cơn bạo bệnh. Ảnh: NVCC

Vào thời điểm đó cơ thể tôi đã giảm 20kg và thể trạng gần như kiệt sức hoàn toàn, chân phải gần như không bước đi được nhưng tinh thần và ý chí vững chắc, luôn lạc quan. “Mình phải vượt qua chính mình vì gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là lãnh đạo các cấp đã đã tin tưởng và quan tâm, giúp đỡ đến mình”, tôi nghĩ như thế. Để không phụ lòng tin tưởng đó tôi đã thành công và vượt lên chính mình, đem lại cuộc sống mới. Sau 1 tuần uống thuốc, tôi có thể tự đi lại được, ít ho, có thể nói nhỏ, tinh thần lạc quan, tràn đầy niềm tin.

Giờ đây, tôi được hồi sinh, tràn đầy năng lượng sống. Nhờ “vòng tay công đoàn” của MobiFone mà tôi được khai sinh cuộc đời thứ hai này!

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Công đoàn Trà Vinh đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT, BHTN đến NLĐ Công đoàn Trà Vinh đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT, BHTN đến NLĐ

Từ tháng 4/2022, LĐLĐ tỉnh Trà Vinh phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Trà Vinh tuyên truyền về đối thoại, chính sách, ...

Công đoàn Trà Vinh xác định 3 khâu đột phá, vì đoàn viên, người lao động Công đoàn Trà Vinh xác định 3 khâu đột phá, vì đoàn viên, người lao động

Thông qua đổi mới phương thức hoạt động, các cấp công đoàn Trà Vinh sẽ tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn ...

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Người lao động -

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Ngay sau khi nhận thông tin Gojeck sẽ rút khỏi thị trường từ ngày 16/9, nhiều tài xế đã ngỡ ngàng, bởi với nhiều người, đây là công việc đem lại thu nhập chính, lo toan cho cả gia đình.

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Người lao động -

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, công nhân, người lao động.

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Đời sống -

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Từ một công nhân lái xe mang bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau nhiều năm công tác, anh Trần Ngọc Vĩ đã trở thành Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí - Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế có nhiều sáng kiến, sáng tạo từ thực tiễn công việc và được áp dụng vào hoạt động của công ty.

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Đời sống -

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở miền Trung đã hỗ trợ nhân lực, miễn phí vận chuyển hàng hoá ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả bão số 3.

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Người lao động -

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Người lao động -

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Đón xem Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 14/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Làm từ thiện để làm gì? Video

Cà phê tối: Làm từ thiện để làm gì?

Từ thiện tuyệt nhiên không phải cuộc đua lòng tốt với sự khoe mẽ xem ai nhiều hơn để tranh giành ảnh hưởng, kiếm danh, kiếm lợi. Từ thiện cho lòng mình nhẹ bớt với nỗi đau nội tâm khi đọc tin trước, cho người khác sau.

Đọc thêm

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Đời sống -

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Đời sống -

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Người lao động -

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

“Siêu bão” Yagi sắp đổ bộ, người lao động chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”

Đời sống -

“Siêu bão” Yagi sắp đổ bộ, người lao động chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”

"Siêu bão" Yagi sắp tiến vào Việt Nam được dự đoán có cường độ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Đời sống -

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Người lao động -

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.