Thứ sáu 17/05/2024 18:27
Công đoàn Công ty TNHH Luxshare ICT (Vân Trung):

Trao quà Tết cho công nhân F0 của doanh nghiệp mình và doanh nghiệp bạn

Hoạt động Công đoàn - HÀ VY

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Công đoàn Công ty TNHH Luxshare - ICT (Vân Trung), tỉnh Bắc Giang đã trao 400 suất quà Tết cho công nhân của đơn vị và công nhân một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến.
Công đoàn Bình Dương chăm lo, trang trí nhà đón Tết cho con công nhân mồ côi Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, sự ủng hộ của chuyên môn với tổ chức Công đoàn Chuyện phía sau một bài ca
Trao quà Tết cho công nhân F0 của doanh nghiệp mình và doanh nghiệp bạn
Thành viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty chuẩn bị những suất quà mang hương vị Tết đến với công nhân F0 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến, đồng thời là Ký túc xá CT3 của công ty. Ảnh: Bùi Trường.

Công ty TNHH Luxshare - ICT (Vân Trung) có hơn 20.000 công nhân, lao động. Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Công ty có khoảng 400 công nhân mắc Covid-19. 80% trong số đó là người lao động ngoại tỉnh đến Bắc Giang làm việc. Tính đến ngày 29 Tết, Công ty vẫn còn 300 đoàn viên mắc Covid-19, phải ở lại Bệnh viện dã chiến của tỉnh (đồng thời là Ký túc xá CT3 của đơn vị) để điều trị, không thể về quê đón Tết.

Chị H.T.T (công nhân mắc Covid-19, đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến) chia sẻ với chúng tôi: “Quê em ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Năm nay vợ chồng em không thể về quê đón Tết vì là F0. Tết đến, em không khỏi chạnh lòng khi không được về nhà. Mặc dù công ty em vẫn thuộc nhóm doanh nghiệp sản xuất ổn định trong khu công nghiệp nhưng dịch bệnh cũng khiến cuộc sống, thu nhập của chúng em bị ảnh hưởng phần nào. Vợ chồng em tính toán, tùy mức lương, thưởng Tết và tiền tăng ca mà dành dụm biếu cha mẹ chút ít tiền... Nhưng dịch bệnh khiến chúng em không thể về nhà và có được giây phút ấm áp bên gia đình...".

Trao quà Tết cho công nhân F0 của doanh nghiệp mình và doanh nghiệp bạn
Thành viên Ban Chấp hành Công đoàn chuẩn bị quà Tết cho đoàn viên, người lao động là F0. Ảnh: Bùi Trường

Thấu hiểu nỗi niềm của những đoàn viên, người lao động như chị H.T.T, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Luxshare - ICT (Vân Trung) đã thương lượng với người sử dụng lao động có chính sách thưởng Tết. Ông Bùi Văn Trường – Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết:

“Năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thời gian người lao động trực tiếp sản xuất giảm 4 tháng so với năm trước. Tuy nhiên, Công đoàn và chuyên môn đã thống nhất thưởng Tết cho người lao động có số tháng đóng góp cho doanh nghiệp theo 4 mức A, B, C, D. Trong đó, mức thấp nhất là từ hệ số 0,8 tháng tiền lương. Mức cao nhất là 1,6 tháng tiền lương. Dù người lao động chỉ vào làm việc, đóng góp cho doanh nghiệp 1 tháng cũng được thưởng Tết. Toàn bộ tiền thưởng Tết đã được chuyển vào tài khoản của người lao động từ ngày 25 Tết".

Trao quà Tết cho công nhân F0 của doanh nghiệp mình và doanh nghiệp bạn
Ngoài suất quà Tết như những đoàn viên, người lao động khác, các công nhân mắc Covid-19 còn nhận được một phần quà mang hương vị ngày Tết. Ảnh: Bùi Trường

Ngoài tiền thưởng Tết do doanh nghiệp chi trả, thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Công ty đã trích kinh phí trao suất quà Tết cho toàn bộ đoàn viên, người lao động, mỗi người một phần quà trị giá 300.000 đồng.

Riêng nhóm đối tượng công nhân là F0 được nhận thêm suất quà của Công đoàn như bánh chưng, nước ngọt... để người lao động vơi đi nỗi nhớ nhà.

“Những năm trước, vào dịp Tết, Công đoàn Công ty trao tặng suất quà trị giá từ 200.000 đến 250.000 đồng cho đoàn viên, người lao động. Nhưng năm nay, thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, mỗi phần quà tăng lên thành 300.000 đồng. Tính đến hết ngày 29 Tết, Công ty còn có 300 công nhân là F0 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến của tỉnh. Ngoài ra, một số công nhân của Tập đoàn Hồng Hải Foxconn, Công ty Hosiden cũng là F0 không thể về quê đón Tết dịp này. Do đó, Công đoàn và Công ty đã họp gấp, quyết định trích kinh phí trao hơn 100 suất quà chăm lo cho công nhân của các doanh nghiệp này. Từ đó, tạo không khí đầm ấm, đoàn kết và chia sẻ để người lao động cảm nhận được tình cảm của công ty cũng như tổ chức Công đoàn".

Trao quà Tết cho công nhân F0 của doanh nghiệp mình và doanh nghiệp bạn

Công đoàn Công ty TNHH Luxshare - ICT (Vân Trung) trao suất quà Tết cho công nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến. Ảnh: Bùi Trường.

"Em thích cách mà Công đoàn quan tâm đến đời sống, tình cảm của những công nhân khu công nghiệp như chúng em vào dịp Tết. Trước khi trao quà Tết cho chúng em, Công đoàn Công ty cũng như Công đoàn các Khu công nghiệp có khảo sát ý kiến, mong muốn của chúng em, hỏi Tổ trưởng tổ Công đoàn và chủ nhà trọ xem đời sống công nhân thế nào... Điều đó khiến chúng em thấy ấm áp khi ngày Tết không thể sum vầy cùng gia đình" - anh T.H.T (công nhân Tập đoàn Hồng Hải Foxconn, một trong những công nhân F0 được nhận quà Tết nói).

Cũng theo ông Bùi Văn Trường, hiện nay, chuyên môn và Công đoàn đã sẵn sàng phương án đón công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Ngày mùng 7 Tết, công nhân sẽ được nhận tiền lương, tiền công. Người lao động trước khi trở lại làm việc được doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm Covid-19 mỗi tuần 3 lần. Trong đó, 2 lần xét nghiệm PCR (vào thứ Hai, thứ Sáu) và 1 lần test nhanh. Đối với số công nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh cũng sẽ tham gia sàng lọc để sớm trở lại làm việc.

Trao quà Tết cho công nhân F0 của doanh nghiệp mình và doanh nghiệp bạn
Công đoàn Công ty TNHH Luxshare - ICT (Vân Trung) tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" cho người lao động. Ảnh: Mai Liên
Tự tình với Tây Nguyên Tự tình với Tây Nguyên

Nhiều năm gắn bó với Tây Nguyên, với tôi bến nước và thuyền độc mộc ở đây là hai hình ảnh rất gợi khi nhắc ...

Vì Tết đoàn viên Vì Tết đoàn viên

Vẫn biết bản chất của mùa Xuân mà đỉnh cao là Tết Nguyên đán cổ truyền là hội ngộ, sum vầy nhưng dù vậy, có ...

Những y bác sĩ đón Tết nơi huyện rẻo cao Tây Bắc Những y bác sĩ đón Tết nơi huyện rẻo cao Tây Bắc

Tết năm nay, do tình hình dịch bệnh phức tạp với nhiều ca nhiễm trên địa bàn, có tới 80% y bác sĩ tại Trung ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 16/5/2024.

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá vừa phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Hoạt động Công đoàn -

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Công đoàn -

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Hoạt động Công đoàn -

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Đón xem Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim

Chương trình Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim phát sóng 20 giờ, ngày 17/05/2024.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Đáp lại lời thăm hỏi, động viên và những món quà của cán bộ công đoàn là nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của công nhân giữa ngày hè oi bức.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.