Thứ ba 16/04/2024 15:05

Savico mở rộng hệ sinh thái và đảm bảo thu nhập, các chế độ cho người lao động

Kinh tế - Xã hội - TẤN MÂN

Ngày 28/4, Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (SAVICO) đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2023 (ĐHĐCĐ). Theo đó, Đại hội đã tổng kết kết quả năm 2022 với sự tăng trưởng vượt bậc của SAVICO cả về doanh thu và lợi nhuận đồng thời cũng đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023.
Savico mở rộng hệ sinh thái và đảm bảo thu nhập, các chế độ cho người lao động
Năm 2022 là một năm tăng trưởng vượt bậc của SAVICO. Ảnh: SVC

Một năm tăng trưởng vượt bậc

Trong năm 2022 với các chiến lược mang tính đột phá đã giúp SAVICO có những kết quả kinh doanh kỷ lục. Doanh thu bán hàng và dịch vụ hợp nhất của SAVICO đạt 21.322 tỷ đồng, tương đương 123% kế hoạch năm 2022, tăng trưởng 50% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 692 tỷ đồng, vượt 169% kế hoạch, tăng trưởng 175% so với cùng kỳ.

Trong năm 2022, toàn hệ thống SAVICO đã mang tới tay người tiêu dùng 42.834 xe ô tô mới và 3.377 xe ô tô đã qua sử dụng, tăng trưởng 38% và 85% so với cùng kỳ. Với sản lượng trên, SAVICO tiếp tục khẳng định vị thế là nhà phân phối và cung cấp dịch vụ ô tô số 1 Việt Nam với thị phần 11,9% toàn thị trường (VAMA).

Cũng trong năm qua, SAVICO đã nỗ lực đẩy mạnh việc mở rộng, phát triển mạng lưới đại lý trên toàn quốc; đưa vào hoạt động 9 đại lý ô tô, nâng tổng số đại lý ô tô thuộc SAVICO lên 73 đại lý.

Savico mở rộng hệ sinh thái và đảm bảo thu nhập, các chế độ cho người lao động
SAVICO ra mắt Hội đồng cổ đông. Ảnh: SVC

Đồng thời cũng đưa ra các giải pháp tăng cường chất lượng dịch vụ, mở rộng thêm các dịch vụ cho khách hàng. Vừa phát triển chiều rộng về quy mô, cũng như phát triển chiều sâu về dịch vụ gia tăng cho khách hàng. Công ty đã hợp tác nâng tầm chiến lược toàn diện với các ngân hàng, các tổ chức tín dụng, công ty bảo hiểm, Công ty VETC để triển khai các dịch vụ cho vay, dịch vụ bảo hiểm, dịch vụ thu phí không dừng thông minh cho khách hàng… Thông qua đó giúp khách hàng có được dịch vụ đồng bộ với chất lượng tốt nhất.

Trong năm 2022, SAVICO cũng vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng lớn từ các đơn vị - hiệp hội uy tín, tiêu biểu là Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua do UBND TP.HCM trao tặng; 15 năm liên tiếp nằm trong danh sách top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam – VNR500, top 50 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam.

Trong quý 1 năm 2023 mục tiêu doanh thu hợp nhất của SAVICO là 29.673 tỷ đồng, tương ứng 139% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế là 538 tỷ đồng, tương ứng 78% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 265 tỷ đồng, tương ứng 80% so với cùng kỳ.

Savico mở rộng hệ sinh thái và đảm bảo thu nhập, các chế độ cho người lao động
Đời sống người lao động luôn được đảm bảo. Ảnh: SVC

Đảm bảo mức lương, chế độ phúc lợi cho NLĐ

ĐHĐCĐ lần này đã thống nhất số lượng thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) được rút gọn thành 7 thành viên. Trong đó, ông Vũ Đình Độ đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, HĐQT Công ty cũng thống nhất bổ nhiệm ông Hồ Việt Hà là Tổng Giám đốc kể từ ngày 28 tháng 4 năm 2023.

Ông Mai Việt Hà - nguyên Chủ tịch HĐQT và ông Phan Dương Cửu Long - nguyên Thành viên HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty sẽ đồng hành với SAVICO ở vai trò mới, tham gia cùng HĐQT, Ban Tổng Giám đốc dẫn dắt và thực hiện công tác phát triển cơ hội kinh doanh của Công ty bao gồm xe sang, xe năng lượng mới và các hoạt động quản trị chuyên sâu. Trong năm 2023 cũng như 5 năm tới từ đó giữ vững vị thế nhà phân phối và cung cấp dịch vụ ô tô số 1 tại thị trường Việt Nam.

SAVICO luôn thực hiện chế độ tiền lương, thưởng và phúc lợi gắn liền với kết quả kinh doanh, năng lực chuyên môn, khối lượng và chất lượng công việc của mỗi nhân viên. Điều này tương xứng với công sức, trách nhiệm và hiệu quả lao động. Đảm bảo thu nhập của cán bộ nhân viên, người lao động có tính cạnh tranh với các đơn vị cùng ngành nghề và khu vực.

Thu nhập bình quân của người lao động toàn hệ thống SAVICO đạt 12,8 triệu đồng/người/tháng, tăng 38% so với bình quân năm 2021. Đơn vị luôn thực hiện đầy đủ các chế độ phúc lợi, các chính sách, chế độ theo Luật Lao động và Thỏa ước lao động tập thể…

Đặc biệt, nhằm nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, người lao động và gắn kết các thành viên trong hệ thống, trong năm 2022, công ty đã tổ chức các hoạt động thể thao, như vận động người lao động tham gia giải chạy, tổ chức giải bóng đá chào mừng 40 năm ngày thành lập Công ty tại TP.HCM.

Phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Nhóm vị thế giải ngân mới nên dành nhiều hơn cho sự quan sát thay vì có hành động mở vị thế mạnh ở thời ...

40 năm phát triển Savico không ngừng đổi mới, nâng cao dịch vụ, đời sống người lao động 40 năm phát triển Savico không ngừng đổi mới, nâng cao dịch vụ, đời sống người lao động

Trong suốt 40 năm thành lập và phát triển (1/9/1982 – 1/9/2022), Công ty Cổ phần Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (SAVICO) luôn giữ ...

Hơn 16.700 người lao động thiếu việc, mất việc làm được LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ Hơn 16.700 người lao động thiếu việc, mất việc làm được LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ

Trước tình hình doanh nghiệp cắt giảm nhân sự vì thiếu đơn hàng, công nhân mất việc, cuộc sống khó khăn, LĐLĐ tỉnh Bình Dương ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam trong tháng 3/2024 ghi nhận mức con số cao gấp ba lần tháng trước, nhưng bất ngờ nhất là thứ hạng của Innova Cross HEV và CR-V e:HEV.

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Kinh tế - Xã hội -

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Kinh tế - Xã hội -

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Yamaha Exciter là một trong những dòng xe tay côn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành linh hoạt. Tuy nhiên, để đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, việc bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng.

Bình Dương: Hơn 700 khách mời tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Kinh tế - Xã hội -

Bình Dương: Hơn 700 khách mời tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày 14, 15, 16/4/2024 do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổ chức Horasis, Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc chủ trì và tổ chức.

Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny dao động từ 905,7 đến 916,9 triệu đồng tại Hà Nội, và từ 889,9 triệu đến 900,9 triệu đồng tại TP.HCM, khiến mẫu xe này càng trở nên đắt đỏ đến mức quá đáng.

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Kinh tế - Xã hội -

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.

Bản tin công nhân: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp

Bản tin công nhân ngày 15/4 gồm những nội dung chính sau đây: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp; Chấp nhận giá thuê cao, lao động nữ lựa chọn nhà trọ đảm bảo an ninh; Công nhân đối thoại với đại biểu Quốc hội về rút BHXH một lần...

Từ chối việc làm được giới thiệu, NLĐ có được nhận trợ cấp thất nghiệp tiếp không? Tôi công nhân

Từ chối việc làm được giới thiệu, NLĐ có được nhận trợ cấp thất nghiệp tiếp không?

Người lao động sau 2 lần từ chối nhận việc làm do trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) giới thiệu mà không có lý do chính đáng thì có thể bị chấm dứt hưởng TCTN theo các quy định của pháp luật.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Thể lệ Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động Infographic

Thể lệ Cuộc thi CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

Tổng LĐLĐ Việt Nam xây dựng Kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”.
Bản tin công nhân: Lỡ hẹn nhiều năm, công nhân ngóng nghỉ lễ 5 ngày Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lỡ hẹn nhiều năm, công nhân ngóng nghỉ lễ 5 ngày

Bản tin công nhân ngày 14/4 gồm những nội dung chính sau đây: Vạch mặt 4 chiêu trò lừa đảo trực tuyến khiến nhiều người sập bẫy; Lỡ hẹn nhiều năm, công nhân ngóng nghỉ lễ 5 ngày; Nhiều doanh nghiệp bối rối xếp lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5...

Nhà công vụ cho giáo viên tại tỉnh Cao Bằng: Còn nhiều khó khăn Video

Nhà công vụ cho giáo viên tại tỉnh Cao Bằng: Còn nhiều khó khăn

Nhà công vụ tại điểm trường Khuổi Hẩu thuộc trường Tiểu học Mai Long, xã Mai Long, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã xuống cấp nghiêm trọng không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cần thiết, tối thiểu của các thầy cô giáo đang công tác nơi đây.

Đọc thêm

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm

Kinh tế - Xã hội -

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm

Doanh số bán xe máy quý đầu năm nay giảm so với quý trước liền kề và cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, lượng tiêu thụ của người Việt vẫn đạt gần 7.000 xe máy mỗi ngày.

Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam để lộ thông tin Hyundai Ioniq 5 Special, phiên bản mới của mẫu xe này, qua đó cho thấy khả năng có thể ra mắt thị trường Việt Nam thời gian tới.

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Mitsubishi Xforce gây bất ngờ khi bán được 1.334 chiếc, xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách 10 xe bán chạy tháng 3/2024.

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Kinh tế - Xã hội -

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.

Tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe thoải mái tiện ích nhất 2024

Kinh tế - Xã hội -

Tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe thoải mái tiện ích nhất 2024

Với những ưu điểm về tiện ích trang bị, cùng mức chi phí hợp lý, Hyundai Custin đã vượt qua những đối thủ mạnh để giành lấy danh hiệu Xe thoải mái tiện ích nhất 2024.

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Kinh tế - Xã hội -

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum, hai phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này, đều không nằm ngoài dự kiến.

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Kinh tế - Xã hội -

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.

[XE CỦA NĂM 2024] Các hãng mong có thêm nhiều sự kiện lái thử xe dành cho giám khảo

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Các hãng mong có thêm nhiều sự kiện lái thử xe dành cho giám khảo

Sự kiện lái thử xe dành cho giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tại TP.HCM đã nhận về nhiều phản hồi tích cực từ đại diện các hãng ô tô tham dự.

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Kinh tế - Xã hội -

Suzuki Jimny 2024 ra mắt thị trường Việt sau nhiều lần lỡ hẹn

Suzuki Jimny 2024 ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam sau nhiều lần lỡ hẹn và chậm lịch so với ban đầu tới nửa năm.

Đánh giá VinFast VF 6 Plus: Ấn tượng nhất dải sản phẩm của hãng

Kinh tế - Xã hội -

Đánh giá VinFast VF 6 Plus: Ấn tượng nhất dải sản phẩm của hãng

Các thành viên Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2024 chia sẻ những đánh giá VinFast VF 6 Plus chi tiết, từ thiết kế nội, ngoại thất cho tới khả năng vận hành.