Đánh giá Subaru Crosstrek e-Boxer: Điều gì làm nên khác biệt?
Kinh tế - Xã hội - 28/12/2024 08:00 Viên Huy
Ngoại hình
Subaru Crosstrek e-Boxer mang phong cách thiết kế vừa kế thừa vừa cải tiến, giữ vững bản sắc thương hiệu trong khi vẫn tạo cảm giác mới mẻ. Phần đầu xe gợi nhớ đến Subaru WRX với đèn pha sắc nét và lưới tản nhiệt thiết kế mới, nhưng vẫn mang vẻ hầm hố đặc trưng của dòng SUV Subaru. Bộ cản trước không chỉ góp phần tăng tính thẩm mỹ mà còn được thiết kế để bảo vệ xe khi di chuyển trên địa hình khắc nghiệt.
Subaru Crosstrek e-Boxer 2024. |
Những chi tiết như ốp nhựa vòm bánh xe, bệ cửa xe được làm dày dặn và chắc chắn, cho thấy Crosstrek không chỉ phù hợp với đường phố mà còn sẵn sàng đối đầu với các địa hình gồ ghề. Phần đuôi xe, với cụm đèn hậu 3D hiện đại, hoàn thiện tổng thể mang tính thực dụng nhưng không kém phần thu hút.
Khoảng sáng gầm xe 220 mm và hệ thống khung gầm toàn cầu Subaru Global Platform (SGP) đã được tinh chỉnh giúp Crosstrek không chỉ vận hành ổn định trên đường bằng mà còn chống chịu tốt trước những tác động từ địa hình khó khăn.
Nội thất: Thực dụng nhưng không kém phần tiện nghi
Bước vào bên trong, Crosstrek chào đón bạn bằng một không gian được thiết kế để chịu được mọi thử thách từ những chuyến đi. Chất liệu bên trong bền bỉ và chắc chắn, tuy nhiên mang thiết kế cũ kỹ và tạo cảm giác xe giá rẻ, dù giá xe đắt hơn nhiều so với các đối thủ.
Màn hình cảm ứng 11,6 inch đặt dọc, mang thiết kế tương tự mẫu Outback. Giao diện được chia lớp thông minh, hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto. Subaru cũng giữ lại các nút bấm vật lý cho các chức năng như điều chỉnh nhiệt độ và âm lượng, giúp người lái dễ dàng thao tác khi di chuyển.
Crosstrek là một chiếc xe thực dụng với không gian rộng rãi, từ hàng ghế cho đến khoang hành lý. Các hộc để đồ, từ hộp đựng găng tay đến bệ tỳ tay trung tâm, đều được thiết kế đủ lớn để đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
Khả năng vận hành
Một trong những điểm nổi bật của Crosstrek có động cơ e-Boxer Hybrid, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD). Sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.0L và mô-tơ điện mang đến tổng công suất khoảng 182 mã lực, cho khả năng vận hành mạnh mẽ và hiệu suất tối ưu. Mô-men xoắn tối đa của động cơ đạt 221 Nm.
Trải nghiệm trên đường cao tốc, Crosstrek cho thấy hệ thống treo ổn định và khả năng cách âm tốt. Đặc biệt, vô-lăng thừa hưởng từ WRX giúp xe phản hồi nhanh nhạy, mang lại sự tự tin cho người lái ở cả điều kiện đường trường lẫn địa hình phức tạp.
Động cơ e-Boxer hybrid không mang lại hiệu suất vượt trội về tốc độ, nhưng bù lại, nó cải thiện đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ êm ái khi vận hành. Trong hành trình thử nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe đạt khoảng 7,8 lít/100 km.
Hộp số CVT mới là một điểm cộng lớn, hoạt động mượt mà hơn thế hệ trước. Với các lẫy chuyển số trên vô-lăng, người lái còn có thể “giả lập” cảm giác chuyển số như trên hộp số truyền thống.
Tỏa sáng trên địa hình off-road
Điểm mạnh nổi bật của Subaru Crosstrek e-Boxer chính là khả năng off-road, xứng danh "kẻ chinh phục địa hình". Với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Symmetrical AWD nổi tiếng, chiếc xe giữ được độ bám đường tốt ngay cả khi di chuyển trên những bề mặt trơn trượt, cát lún hay sỏi đá. Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc B-SUV được trang bị hệ dẫn động bốn bánh cùng với các chế độ chuyên off-road.
Hệ thống X-Mode nâng cấp với hai chế độ Snow/Dirt (tuyết/đất) và Deep Snow/Mud (tuyết dày/bùn) mang lại sự linh hoạt tối đa cho người lái trong việc đối phó với nhiều loại địa hình. Tại những đoạn cát mềm ở Mũi Né, Crosstrek dễ dàng vượt qua nhờ sự phối hợp mượt mà giữa X-Mode và khoảng sáng gầm ấn tượng. Người lái chỉ cần một nút bấm để xe tự động tối ưu hóa lực kéo và điều chỉnh động cơ, hộp số, cũng như hệ thống phanh, đảm bảo sự ổn định.
Ngoài ra, hệ thống kiểm soát đổ đèo (Hill Descent Control) giúp xe duy trì tốc độ an toàn khi xuống dốc, ngay cả ở những con dốc cát khó nhằn. Khả năng này khiến Crosstrek trở thành một chiếc xe phù hợp với những chuyến đi phượt hoặc chinh phục địa hình hoang dã mà không cần lo lắng về độ an toàn.
Tổng kết
Dù không phải một chiếc xe off-road thuần túy như các dòng SUV hardcore, Crosstrek vẫn tỏ ra đáng gờm trong phân khúc crossover nhờ sự kết hợp giữa công nghệ và thiết kế phù hợp. Với một chút kỹ năng lái và sự hỗ trợ từ công nghệ, chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua những thử thách từ tự nhiên. Tuy nhiên do được nhập khẩu từ Nhật Bản nên mức giá của Crosstrek không hề "dễ chịu" so với các đối thủ. Crosstrek tiêu chuẩn có giá khởi điểm 1,098 tỷ đồng, trong khi đó Crosstrek e-Boxer trong bài viết này có giá lên tới 1,268 tỷ đồng.
Ảnh chi tiết Subaru Crosstrek e-Boxer
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 28/12/2024 09:00
Toyota Vios số sàn chạy 10 năm vẫn bán 190 triệu ở Hà Nội
Một chiếc Toyota Vios đời 2014 đang được chủ xe rao bán với mức giá khá hấp dẫn trên sàn xe cũ Hà Nội, chỉ 190 triệu đồng.
- Thưởng Tết của người lao động 2025: 04 quy định đáng chú ý nên biết
- “Với hoạt động công đoàn, nơi khó khăn nhất là nơi có nhiều cơ hội nhất”
- Chợ Tết Công đoàn Nam Định 2025: Những điểm nhấn không thể bỏ lỡ
- Ngành lao động sẽ chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Đảng về sắp xếp, tinh gọn bộ máy
- Công đoàn VNPOLY- nơi tôi tìm thấy ý nghĩa cuộc sống