Thứ hai 29/04/2024 16:41

Quảng Trị: Phát động Tháng Công nhân và đối thoại với đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Ngày 28/4, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động năm 2023.
Huyện miền núi tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành đại hội công đoàn cơ sở LĐLĐ tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 vào ngày 28/4 Công đoàn Quảng Trị: Hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, NLĐ bị giảm giờ làm, mất việc làm
Quảng Trị: Phát động Tháng Công nhân và đối thoại với đoàn viên, người lao động
Các đại biểu tham dự Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ. Ảnh: Trường Sơn

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Lê Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Lao động - Thương bình và Xã hội cùng các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành và 250 đoàn viên, người lao động trên toàn tỉnh.

Tháng Công nhân hướng về đoàn viên, người lao động khó khăn

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh có trên 42.000 công nhân lao động, trực tiếp làm việc trong tất cả các ngành kinh tế. Lực lượng công nhân lao động không ngừng phát triển lớn mạnh, ngày càng năng động, chủ động hơn trong sản xuất kinh doanh; tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế - xã hội.

Quảng Trị: Phát động Tháng Công nhân và đối thoại với đoàn viên, người lao động
Toàn cảnh Lễ phát động. Ảnh: Trường Sơn

Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật lao động, khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, tiên phong, trách nhiệm; tinh thần thi đua lao động sản xuất của giai cấp công nhân, góp phần nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, hằng năm, các cấp công đoàn đã chủ trì phối hợp với các địa phương, ngành, doanh nghiệp tổ chức Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ với nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng đã phối hợp chặt chẽ với tổ chức Công đoàn, các ngành liên quan để tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện công tác ATVSLĐ trong các doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, từng bước đưa công tác ATVSLĐ đi vào chiều sâu, có hiệu quả. Từ đó, đã xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Quảng Trị: Phát động Tháng Công nhân và đối thoại với đoàn viên, người lao động
Đồng chí Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại Lễ phát động. Ảnh: Trường Sơn

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2002, với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị các ngành, các cấp, các đơn vị, doanh nghiệp và công nhân, viên chức, lao động trong toàn tỉnh cần tập trung thực hiện các chính sách, kinh tế, xã hội của địa phương và kế hoạch phát triển của doanh nghiệp phải gắn liền với việc sự xây dựng và phát triển đội ngũ công nhân lao động.

Về công tác ATVSLĐ, các đơn vị cần chủ động triển khai thực hiện tốt Luật An toàn vệ sinh lao động; hướng dẫn và tạo mọi điều kiện thuận lợi để người sử dụng lao động, người lao động, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện các biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; hỗ trợ phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, nhất là trong các ngành, lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Quảng Trị: Phát động Tháng Công nhân và đối thoại với đoàn viên, người lao động
Đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Ảnh: Trường Sơn

Đối với các cấp công đoàn, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp, hỗ trợ của chính quyền các cấp và cộng đồng doanh nghiệp để tổ chức các hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân theo kế hoạch đề ra. Đồng thời, tập trung chăm lo, thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Đặc biệt, đại diện cho người lao động thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể; góp phần tích cực bổ sung, hoàn thiện các chính sách, pháp luật về lao động. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tập hợp lực lượng, tuyên truyền để củng cố sức mạnh của giai cấp công nhân; để các đoàn viên nắm được các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan và chủ động cùng với công đoàn các cấp tích cực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Quảng Trị: Phát động Tháng Công nhân và đối thoại với đoàn viên, người lao động
LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tặng 20 suất quà cho đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Trường Sơn

Tại Lễ phát động, LĐLĐ tỉnh trao tặng 18 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 18 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 720 triệu đồng; tặng 20 suất quà cho đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 20 triệu đồng.

Đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh

Những năm qua, tỉnh Quảng Trị luôn dành nhiều sự quan tâm đến đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động và đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, tạo nhiều cơ hội việc làm cho lực lượng lao động trên địa bàn. Nhiều đề xuất, kiến nghị của các cấp công đoàn và đoàn viên, người lao động đã được lãnh đạo các cấp, các ngành quan tâm giải quyết.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, tổ chức Công đoàn và đoàn viên, người lao động vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Vì vậy, tại Lễ phát động trên, đã diễn ra chương trình Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Quảng Trị: Phát động Tháng Công nhân và đối thoại với đoàn viên, người lao động
Toàn cảnh chương trình Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Ảnh: Trường Sơn

Tại chương trình, hơn 10 ý kiến phát biểu và nhiều ý kiến bằng văn bản đề cập đến các nhóm vấn đề liên quan về các chế độ, chính sách đối với công nhân, người lao động (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở; chính sách về đào tạo nghề, giải quyết việc làm; vấn đề nhà ở công vụ cho giáo viên, cán bộ y tế vùng khó…).

Bên cạnh đó, về các thiết chế văn hóa thể thao và giải quyết vấn đề "tín dụng đen" trong các khu công nghiệp; công tác quản lý nhà nước về lao động; kiến nghị về giải pháp hạn chế tình trạng công nhân lao động rút bảo hiểm xã hội một lần; chính sách hỗ trợ cho công nhân lao động học tập lớp cảm tình Đảng, mức đóng đảng phí của đảng viên ở nông thôn và doanh nghiệp…

Tại chương trình các kiến nghị của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đã được lãnh đạo tỉnh và các cấp, ngành giải đáp, trả lời cụ thể.

Quảng Trị: Phát động Tháng Công nhân và đối thoại với đoàn viên, người lao động
Đoàn viên, người lao động đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tại chương trình đối thoại. Ảnh: Trường Sơn

Đặc biệt, đối với các vấn đề liên quan đến kiến nghị chính sách đang vướng mắc, chưa được tháo gỡ như: chế độ trợ cấp đối với trẻ em mầm non là con công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp; chính sách đối với giáo viên mầm non tại các trường dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp; chính sách cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật ở các lớp hòa nhập; vấn đề nhà ở công vụ cho giáo viên, cán bộ y tế vùng khó…, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất để thực hiện.

Huyện miền núi tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành đại hội công đoàn cơ sở Huyện miền núi tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành đại hội công đoàn cơ sở

Xác định đại hội công đoàn cơ sở (CĐCS) là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên và ...

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 vào ngày 28/4 LĐLĐ tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 vào ngày 28/4

Theo kế hoạch của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị, Lễ phát động “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn, ...

Công đoàn Quảng Trị: Hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, NLĐ bị giảm giờ làm, mất việc làm Công đoàn Quảng Trị: Hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, NLĐ bị giảm giờ làm, mất việc làm

Ngày 21/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức buổi lễ Trao hỗ trợ cho đoàn viên, người ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.