Quảng Bình: Tổ chức thành công đại hội điểm cấp trên trực tiếp cơ sở

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Quảng Trạch lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là công đoàn cấp trên trực tiếp cơ cở được LĐLĐ tỉnh Quảng Bình chọn để tổ chức đại hội điểm.
Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Bình: Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tiếp xúc với công nhân lao động Lịch sử phát triển công đoàn tỉnh Quảng Bình
Quảng Bình: Tổ chức thành công đại hội điểm cấp trên trực tiếp cơ sở
Các đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: XUÂN HẠNH.

Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình; đồng chí Nguyễn Xuân Đạt, TUV - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Quảng Trạch cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể cấp huyện và 179 đại biểu chính thức, đại diện cho trên 3.000 đoàn viên công đoàn trên toàn huyện.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn huyện Quảng Trạch đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật nhất là công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) và các hoạt động xã hội được thực hiện có hiệu quả.

Cụ thể, LĐLĐ huyện Quảng Trạch đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ như: “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân” và lồng ghép hoạt động tặng nhà “Mái ấm Công đoàn”, đồng thời kêu gọi ủng hộ, chia sẻ khó khăn với các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, … Từ đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội, nhất là đội ngũ cán bộ và đoàn viên, NLĐ.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn trong toàn huyện đã vận động đoàn viên, NLĐ và các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ, đóng góp Quỹ “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng; trao 1.535 suất quà với tổng số tiền 780 triệu đồng cho các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng, sửa chữa 07 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 210 triệu đồng; hỗ trợ 75 đoàn viên vay vốn sản xuất với số tiền 375 triệu đồng; nhận đỡ đầu 04 học sinh là con của đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian 05 năm, với số tiền 120 triệu đồng.

Công tác phát triển đoàn viên cũng được Công đoàn huyện Quảng Trạch chú trọng, trên cơ sở chỉ tiêu được giao hằng năm về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, LĐLĐ huyện Quảng Trạch đã xây dựng kế hoạch hoạt động, đồng thời tuyên truyền vận động NLĐ và người sử dụng lao động gia nhập tổ chức Công đoàn; chỉ đạo các công đoàn cơ sở rà soát, vận động NLĐ để tổ chức kết nạp vào tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ, LĐLĐ huyện Quảng Trạch đã kết nạp mới 359 đoàn viên công đoàn; thành lập mới 04 công đoàn cơ sở, vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Quảng Bình: Tổ chức thành công đại hội điểm cấp trên trực tiếp cơ sở
Đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: XUÂN HẠNH.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình và đồng chí Nguyễn Xuân Đạt, TUV - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Quảng Trạch đã biểu dương những thành tích mà Công đoàn huyện Quảng Trạch đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, các đồng chí định hướng một số nội trong trọng tâm mà các cấp công đoàn cần tiếp tục bám sát và thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Cụ thể, tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, NLĐ nắm bắt kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt đổi mới tư duy và nhận thức về hành động; tích cực chăm lo bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động và quan tâm chia sẻ, động viên hỗ trợ, giúp đỡ những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

Bên cạnh đó, thường xuyên phát động các phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đoàn viên, NLĐ một cách có hiệu quả, thiết thực; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ngoài khu vực Nhà nước; đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, chính quyền và xây dựng tổ chức Công đoàn trong sạch vững mạnh, cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xây dựng huyện Quảng Trạch ngày càng phát triển.

Quảng Bình: Tổ chức thành công đại hội điểm cấp trên trực tiếp cơ sở
Ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn huyện Quảng Trạch khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: PV

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 15 đồng chí. Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Quảng Trạch khóa X đã bầu Ban Thường vụ, các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, bầu Uỷ ban kiểm tra và bầu Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra. Kết quả, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng trúng cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện Quảng Trạch khóa X; đồng chí Võ Xuân Nghi, tái cử chức vụ Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Quảng Trạch và Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra LĐLĐ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ngoài ra, Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu gồm 13 đồng chí tham dự đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Bình lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Bình: Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Bình: Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên

Ngày 13/5, Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Bình phối hợp Công ty TNHH Medlatec Quảng Bình tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp ...

Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tiếp xúc với công nhân lao động Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tiếp xúc với công nhân lao động

Ngày 16/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc ...

Lịch sử phát triển công đoàn tỉnh Quảng Bình Lịch sử phát triển công đoàn tỉnh Quảng Bình

Trải qua hơn 70 năm hình thành và phát triển với 18 kỳ đại hội, Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã có những chuyển biến ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường - nơi “truyền lửa” cho giáo viên mới vào nghề

Từ một sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm đứng lớp và vấp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, tôi đã được Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường “uốn nắn” và tiếp thêm niềm tin, sự lạc quan trong sự nghiệp “trồng người”.

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Công đoàn -

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Hoạt động Công đoàn -

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Trước thời điểm siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ, toàn bộ đội tàu hoạt động ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão thuộc các đơn vị trong Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã neo đậu, trú ẩn an toàn.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi Video

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Hoạt động Công đoàn -

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Công đoàn -

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.