Nhiều vướng mắc trong hoạt động công đoàn các KCN cần tháo gỡ

Công đoàn - ĐÌNH TOÀN

Tại Hội nghị Sơ kết 5 năm thí điểm tổ chức và hoạt động của Mạng lưới công đoàn các khu công nghiệp (KCN) giai đoạn 2018 – 2023, nhiều ý kiến đề nghị tháo gỡ vướng mắc trong công tác đấu thầu, kế toán, nhân sự, khen thưởng... cùng nhiều vấn đề thiết thực khác.

Làm công đoàn 4 nhiệm kỳ vẫn không được khen thưởng

Quy định hiện hành liên quan đến công tác khen thưởng trong hoạt động công đoàn bộc lộ những bất cập do tính chất đặc thù cần được quan tâm tháo gỡ.

Đây là một trong những đề xuất từ nhiều đại biểu là cán bộ công đoàn. Theo đó, đa số cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) đều làm việc ở bộ phận hành chính văn phòng của doanh nghiệp, trong khi yêu cầu về sáng kiến kỹ thuật thì chỉ có người làm việc ở bộ phận sản xuất.

Nhiều vướng mắc trong hoạt động công đoàn các KCN cần tháo gỡ
Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu ghi nhận các ý kiến đóng góp tại Hội nghị. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

“Quy định này rất khắt khe. Quy định có sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật thì người làm việc ở bộ phận văn phòng, hành chính khó đáp ứng được. Tỉnh Long An chúng tôi có những anh chị làm việc tại Công đoàn Khu Kinh tế 4 nhiệm kỳ rồi mà chưa lần nào có được bằng khen công đoàn cấp trên do vướng quy định này. Trong khi họ thực hiện công tác chăm lo cho công nhân lao động, các hoạt động của công đoàn rất tốt. Vì vậy chúng tôi đề nghị cấp trên cần có sự quan tâm tháo gỡ”, đồng chí Bùi Thị Ngọc Trang, Chủ tịch Công đoàn KCN tỉnh Long An đề xuất.

Đồng chí Vũ Thế Vân – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. HCM đồng tình với đề xuất trên.

Nhiều vướng mắc trong hoạt động Công đoàn Các KCN được kiến nghị tháo gỡ
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng các đại biểu tham dự Hội nghị chụp hình lưu niệm thể hiện sự gắn kết, trách nhiệm trong hoạt động của Mạng lưới công đoàn các KCN. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Lấy ví dụ sắp tới Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 là dịp đặc biệt để để khen thưởng đối với các đồng chí cán bộ CĐCS, nhưng theo đồng chí Vân, hiện Luật Thi đua khen thưởng và quy định khen thưởng của tổ chức Công đoàn có những mâu thuẫn. Do đó, việc khen thưởng dịp 28/7 đối với các cán bộ CĐCS rất khó khăn, bất cập và khó triển khai.

Đồng chí Vũ Thế Vân còn nêu nhiều vấn đề bất cập trong trang bị cơ sở vật chất, công cụ làm việc như cập nhập phần mềm kế toán, trang cấp máy tính. Hiện tại, các chủ tịch CĐCS vẫn chưa được phép trang bị laptop để thuận lợi hơn trong việc điều hành hoạt động tại cơ sở.

Nhiều vướng mắc trong hoạt động Công đoàn Các KCN được kiến nghị tháo gỡ
Đồng chí Vũ Thế Vân – Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM phát biểu nhiều ý kiến tâm huyết tại Hội nghị. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Cần gỡ vướng trong đấu thầu

Tại Hội nghị, nhiều đại biểu đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam cần quan tâm, tháo gỡ vướng mắc về thực hiện công tác đấu thầu, bởi những vướng mắc trong đấu thầu có thể ảnh hưởng đến công tác chăm lo, tặng quà đoàn viên, công nhân lao động dịp lễ, Tết. Theo quy định hiện nay, quà trên 100 triệu đồng phải đấu thầu.

“Đối với hệ thống công đoàn chúng ta là đơn vị thực hiện ngân sách độc lập, mặc dù là chúng ta vẫn phải thực hiện đúng theo Luật ngân sách của nhà nước. Làm sao chúng ta tạo điều kiện hỗ trợ được cho CĐCS có thể có một cơ chế riêng, đặc thù để CĐCS có thể thực hiện nhiệm vụ này”, đồng chí Vũ Thế Vân nêu.

Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM lý giải thêm rằng, CĐCS hoạt động là từ nguồn kinh phí thu từ doanh nghiệp. Do vậy cần có những đề xuất kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương liên quan, để có cơ chế đặc thù. Trong khi đó cán bộ CĐCS thường là kiêm nhiệm, không phải cán bộ chuyên trách nên công tác tài chính liên quan đến công tác đấu thầu gặp nhiều khó khăn.

Nhiều vướng mắc trong hoạt động Công đoàn Các KCN được kiến nghị tháo gỡ
Đồng chí Tống Văn Băng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tiếp thu, giải đáp một số ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Một vấn đề khác được các đại biểu kiến nghị tháo gỡ là công tác kế toán tại công đoàn các KCN, khu kinh tế. Hiện nay đối với công đoàn cấp trên cơ sở đã thực hiện đúng theo chuẩn quy định.

“Tuy nhiên đối với công tác tài chính ở CĐCS thì cán bộ thực hiện các nhiệm vụ kế toán rất khó khăn, bởi ngoài thực hiện nhiệm vụ của công tác kế toán của CĐCS, các đồng chí ấy còn phải hỗ trợ cho ủy ban kiểm tra của công đoàn cấp trên cho việc thực hiện kiểm tra CĐCS hằng năm. Chẳng hạn quy định là trên 300 CĐCS thì thì chúng ta có thể bố trí thêm được một kế toán, nhưng không phải lúc nào cũng được giao biên chế từ LĐLĐ”, đồng chí Vân nói thêm.

Ngoài ra, những vướng mắc trong vấn đề truy thu kinh phí công đoàn tại CĐCS theo Nghị quyết 9C là một trong những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm đề cập, đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam quan tâm tháo gỡ vướng mắc.

Có nơi như tại Long An, nguồn kinh phí này có đến hơn 30 tỷ bị “treo” nhiều năm qua nhưng rất khó khăn để truy thu vì tính chất lịch sử của nó (Nghị quyết đã kết thúc thực hiện năm 2020). Vì vậy các đại biểu đề xuất Tổng LĐLĐ có chỉ đạo, hướng dẫn thêm.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao sự nhiệt tình, tâm huyết của các đại biểu tham gia ý kiến vào công tác hoạt động của Mạng lưới công đoàn các khu công nghiệp cũng như hoạt động công đoàn nói chung.

Nhiều vướng mắc trong hoạt động công đoàn các KCN cần tháo gỡ
Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng hoa các cán bộ công đoàn tại Hội nghị - Ảnh: Đình Toàn

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng nhấn mạnh, dù thời gian không nhiều, nhưng đã có hơn 50 ý kiến của các đại biểu tham gia đề xuất, thảo luận và đây là vấn đề rất chất lượng của một hội nghị.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá các ý kiến phát biểu, thảo luận rất đa dạng, phong phú.

“Chúng tôi sẽ chuyển lại ý kiến liên quan đến các lĩnh vực của các ban, để các ban đánh giá, nghiên cứu, tham mưu, nhất là liên quan đến chủ trương chính sách, để báo cáo đồng chí Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai thực hiện. Liên quan đến quy chế của Mạng lưới hoạt động công đoàn các KCN thì Ban Liên lạc mới sẽ có những tiếp thu ý kiến của các đồng chí sau khi kiện toàn để triển khai tổ chức thực hiện”, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng nhấn mạnh

Phát huy tốt công tác đối thoại, thương lượng tập thể

Hiện nay, toàn quốc có 50 công đoàn các khu công nghiệp, tổng số 2.796.241 đoàn viên.

Số lượng và chất lượng TƯLĐTT tăng lên rõ rệt, góp phần thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

Tính đến năm 2023, đã có từ 70% trở lên doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (có tổ chức Công đoàn) tổ chức đối thoại tại nơi làm việc. CĐCS cũng đã chú trọng việc thương lượng để nâng cao chất lượng bữa ăn ca.

Chủ tịch Công đoàn các KCN và Chế xuất Hà Nội tiếp tục làm Trưởng Ban Liên lạc mạng lưới.

Các thành viên Mạng lưới công đoàn các KCN cũng đã thảo luận, cho ý kiến và thống nhất tổ chức Mạng lưới trong nhiệm kỳ mới chia thành 2 cụm.

+ Cụm số 1: 21 đơn vị, bắt đầu từ Công đoàn Các Khu kinh tế, công nghiệp Thừa Thiên Huế trở ra phía Bắc.

+ Cụm số 2: Công đoàn Công đoàn Các Khu chế xuất và Khu công nghệ cao TP. Đà Nẵng trở vào các tỉnh phía Nam.

Số lượng Ban Liên lạc giai đoạn 2024 - 2028 có 11 thành viên (tăng 2 thành viên so với trước). Cụm số 1 giới thiệu 5 thành viên; cụm số 2 có 6 thành viên.

Đồng chí Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch Công đoàn các KCN và Chế xuất TP. Hà Nội được đề cử tiếp tục làm Trưởng Ban Liên lạc Mạng lưới công đoàn các KCN giai đoạn 2024 - 2028.

Các Phó Ban Liên lạc là Chủ tịch Công đoàn các Khu kinh tế TP. Hải Phòng và Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM.

Nhiều vướng mắc trong hoạt động Công đoàn Các KCN được kiến nghị tháo gỡ

Đồng chí Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch Công đoàn các KCN và Chế xuất TP. Hà Nội. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Ban Liên lạc cụm số 1 gồm: Công đoàn Các KCN và Chế xuất TP. Hà Nội, Công đoàn Khu Kinh tế TP. Hải Phòng, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa, Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang, Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Ban Liên lạc cụm số 2 gồm: Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM, Công đoàn các KCN Biên Hòa, Công đoàn các KCN tỉnh Bình Dương, Công đoàn KCN tỉnh Long An, Công đoàn các Khu chế xuất và khu Công nghệ cao TP. Đà Nẵng, Công đoàn các Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi...

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” là một trong những hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - ...

Lửa thiêu rụi 1.000m2 nhà xưởng tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên Lửa thiêu rụi 1.000m2 nhà xưởng tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên

Đêm 3/7/2024 xảy ra vụ cháy nhà xưởng tại lô D, đường D2, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, thành phố Tân Uyên, Bình Dương.

“Tan ca - vui khỏe”: dấu ấn trong hoạt động Công đoàn Đà Nẵng “Tan ca - vui khỏe”: dấu ấn trong hoạt động Công đoàn Đà Nẵng

“Tan ca - vui khỏe” là một dấn ấn trong hoạt động của LĐLĐ TP Đà Nẵng khi lần đầu tiên công nhân lao động ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

"Tiếng nói" cán bộ CĐCS trong doanh nghiệp tùy thuộc vào bản lĩnh từng người

Công đoàn -

"Tiếng nói" cán bộ CĐCS trong doanh nghiệp tùy thuộc vào bản lĩnh từng người

Long An là một trong những tỉnh có lực lượng công nhân lao động làm việc trong các khu công nghiệp (KCN) rất lớn. Hoạt động điều hành tổ chức Công đoàn nơi đây do vậy đặt nhiều yêu cầu cao, đòi hỏi tính chuyên nghiệp và linh hoạt. Song song đó công tác chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động nơi đây cũng rất đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy còn có những bất cập, vướng mắc từ các quy định dẫn khiến tổ chức công đoàn nói chung và Công đoàn Các KCN Long An cũng gặp khó khăn trong điều hành, hoạt động, đặt ra nhu cầu cầu có những điều chỉnh phù hợp. Liên quan công tác này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Bùi Thị Ngọc Trang, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Long An.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ, tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 5/7.

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ở Trà Vinh

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ở Trà Vinh

Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị Thùy Linh đã đối thoại với người sử dụng lao động, giành được rất nhiều quyền lợi cho người lao động.

Gia đình - hạt nhân nòng cốt để xây dựng hình ảnh văn hoá thợ mỏ

Hoạt động Công đoàn -

Gia đình - hạt nhân nòng cốt để xây dựng hình ảnh văn hoá thợ mỏ

Ông Trần Hải Bình, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam khẳng định: “Gia đình, hạt nhân nòng cốt để xây dựng hình ảnh văn hoá thợ mỏ - văn hoá TKV”.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động

Với sự quyết tâm của các cấp công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ trong triển khai các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động, 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ đã triển khai đồng loạt các hoạt động, tập trung huy động các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động khó khăn với tổng số tiền hơn 326 tỉ đồng.

Công đoàn Gia Lai: Hơn 23 tỷ đồng chăm lo người lao động

Công đoàn -

Công đoàn Gia Lai: Hơn 23 tỷ đồng chăm lo người lao động

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn tỉnh Gia Lai tập trung chăm lo, nâng cao đời sống đoàn viên, người lao động. Đã có hơn 48.000 lượt đoàn viên, người lao động được công đoàn chăm lo, hỗ trợ với hơn 23,2 tỷ đồng.

Talk Công đoàn: Làm công đoàn cũng nên theo “trend” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm công đoàn cũng nên theo “trend”

Đồng chí Phùng Lan Hương, Trưởng Ban nữ công, Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội (Công đoàn Giáo dục Việt Nam) chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Tăng lương có phải ký lại hợp đồng lao động? Tôi công nhân

Tăng lương có phải ký lại hợp đồng lao động?

Tăng lương cần ký phụ lục hoặc hợp đồng mới, không thể thay thế bằng quyết định tăng lương để tránh tranh chấp.

Đón xem Talk Công đoàn: Làm công đoàn cũng nên theo “trend” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Làm công đoàn cũng nên theo “trend”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 6/7/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phùng Lan Hương, Trưởng Ban nữ công, Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội.

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi Infographic

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi

Trong nhiều năm trở lại đây, mức lương cơ sở liên tục tăng để phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội. Dưới đây là chi tiết mức lương cơ sở mức lương cơ sở từ năm 1995 đến nay.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào Video

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào

Công đoàn Việt Nam hết sức coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào, coi đây là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động đối ngoại.

Đọc thêm

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” là một trong những hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), tạo cơ hội giao lưu, gắn kết giữa người lao động với tổ chức Công đoàn và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Công đoàn Bình Dương: Điểm tựa cho lao động nhập cư

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Dương: Điểm tựa cho lao động nhập cư

Tổ chức Công đoàn Bình Dương luôn thấu hiểu, chăm lo tốt nhất về đời sống vật chất và tinh thần cho lao động nhập cư.

“Tan ca - vui khỏe”: dấu ấn trong hoạt động Công đoàn Đà Nẵng

Công đoàn -

“Tan ca - vui khỏe”: dấu ấn trong hoạt động Công đoàn Đà Nẵng

“Tan ca - vui khỏe” là một dấn ấn trong hoạt động của LĐLĐ TP Đà Nẵng khi lần đầu tiên công nhân lao động có một sân chơi riêng và được lên sóng truyền hình.

Dấu ấn Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị trên con đường nông thôn mới

Hoạt động Công đoàn -

Dấu ấn Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị trên con đường nông thôn mới

Xác định “tam nông” gồm nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới là mục tiêu quan trọng và lâu dài, thời gian qua, Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị và mỗi đoàn viên công đoàn đã tích cực tham gia, đóng góp công sức, trí tuệ, thực hiện nhiều việc làm thiết thực. Qua đó, không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành mà còn góp phần làm thay đổi rõ rệt bộ mặt nông thôn, thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Công đoàn các khu công nghiệp cần chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Công đoàn các khu công nghiệp cần chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị sơ kết 5 năm thí điểm mạng lưới công đoàn các khu công nghiệp giai đoạn 2018 – 2023 và phương hướng nhiệm vụ đến năm 2028, diễn ra Thừa Thiên Huế, sáng 2/7.

Đánh thức chế độ cho người lao động sau nhiều năm… ngủ quên

Hoạt động Công đoàn -

Đánh thức chế độ cho người lao động sau nhiều năm… ngủ quên

Nhiều năm trôi qua, hàng trăm giáo viên dạy trẻ khuyết tật hòa nhập ở tỉnh Quảng Trị và cả nghìn người lao động làm công việc rà phá bom mìn không được hưởng chế độ đáng được hưởng. Bất ngờ, khi tổ chức Công đoàn phối hợp với các đơn vị vào cuộc, sát cánh cùng người lao động nói lên tiếng nói, thì chế độ chính đáng dành cho người lao động đã được đánh thức.

Lễ cưới tập thể của 10 cặp đôi công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Lễ cưới tập thể của 10 cặp đôi công nhân

LĐLĐ tỉnh Bình Dương vừa tổ chức lễ cưới tập thể cho 10 cặp đôi công nhân lao động, ngày 30/6.

Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS: lan tỏa yêu thương từ tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS: lan tỏa yêu thương từ tổ chức Công đoàn

Những câu chuyện đẹp từ sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn dành cho người lao động tại Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS, đóng trên địa bàn huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) đã thu hút chúng tôi muốn tìm hiểu để cùng lan tỏa giá trị của những hoạt động thiết thực, đầy tính nhân văn của tổ chức Công đoàn ở doanh nghiệp này.

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Sự quan tâm, giúp đỡ của tổ chức Công đoàn đã mang lại cuộc sống ấm no, thoát nghèo bền vững cho một gia đình dân tộc thiểu số tại xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Thời gian qua, công tác nữ công được các cấp công đoàn huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) tích cực triển khai với nội dung và phương thức hoạt động được đổi mới, thu hút đông đảo nữ công nhân viên chức lao động tham gia. Qua đó, tạo điều kiện cho chị em phát huy vai trò và khả năng của mình trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, lao động sản xuất, không ngừng thi đua sáng tạo, góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn.