Thứ ba 14/05/2024 23:19

MB kiện toàn nhân sự cấp cao

Kinh tế - Xã hội - Linh Linh

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) vừa công bố Quyết nghị của Hội đồng Quản trị về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT MB đối với ông Lê Hữu Đức, bầu ông Lưu Trung Thái giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2019-2024.

Từ ngày 12/04/2023, Thượng tướng Lê Hữu Đức từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT MB trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2019-2024 theo nguyện vọng cá nhân và đề xuất Đại hội đồng cổ đông thông qua việc thôi tham gia HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024. Người kế nhiệm ông Lê Hữu Đức được HĐQT MB tin tưởng bầu chọn là ông Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc MB.

Cùng ngày, HĐQT MB giao nhiệm vụ cho ông Phạm Như Ánh chức danh Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành MB, đảm nhiệm quyền hạn và nhiệm vụ của Tổng Giám đốc.

Chủ tịch HĐQT Lê Hữu Đức từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân

Thượng tướng Lê Hữu Đức – Chủ tịch HĐQT MB đã ghi dấu là một tổng công trình sư của MB. Ông đã dẫn dắt MB 12 năm, trải qua ba giai đoạn chiến lược và để lại dấu ấn đậm nét trong việc định hướng chiến lược, xây dựng nền tảng quản trị, điều hành tiên tiến.

Trong giai đoạn ông dẫn dắt, MB đã tăng trưởng lợi nhuận 10 lần và vươn lên vị trí top đầu về quy mô và hiệu quả. Ông Lê Hữu Đức là nhà lãnh đạo chú trọng xây dựng văn hóa tổ chức, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nguồn, đội ngũ có năng lực, tận tâm, sáng tạo, có tinh thần kỷ luật, bền bỉ và sẵn sàng đương đầu với thách thức.

Ông Lưu Trung Thái được bầu làm Chủ tịch HĐQT

Ngày 12/4/2023, ông Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc MB được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐQT MB trong thời hạn còn lại của nhiệm kỳ 2019 – 2024 và thôi giữ chức danh Phó Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc.

Tân Chủ tịch HĐQT MB sinh năm 1975, tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, Đại học Hawaii, Mỹ. Ông Lưu Trung Thái đã có hơn 26 năm gắn bó, làm việc và nắm giữ các vị trí quan trọng tại MB.

Ông đã tham gia HĐQT MB từ năm 2013, đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch HĐQT. Giai đoạn 2013-2017, ông Lưu Trung Thái tham gia thực hiện tái cấu trúc các công ty thành viên, góp phần xây dựng hệ sinh thái tập đoàn tài chính đa năng với 6 công ty thành viên hoạt động an toàn, bền vững.

Tháng 1/2017, ông Lưu Trung Thái đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MB. Từ đó đến nay, MB liên tục duy trì vị trí Top 5 về lợi nhuận, Top đầu về tỷ suất sinh lời trên vốn, góp phần ghi danh MB vào nhóm các doanh nghiệp có lợi nhuận trên 20 nghìn tỷ đồng tại Việt Nam, Top 30 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (theo bảng xếp hạng VNR500 của Vietnam Report và báo Vietnamnet) và Top các doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước.

Quy mô khách hàng và quy mô giao dịch kênh số của MB tăng trưởng mạnh mẽ. Đến thời điểm này MB có lũy kế trên 20 triệu khách hàng, trong đó chỉ riêng trong năm 2022, MB thu hút thành công 7 triệu khách hàng. Số lượng giao dịch trên kênh số tăng vọt lên Top 1 thị trường về quy mô với 1,8 tỷ giao dịch, gấp 2 lần năm 2021. Tỷ trọng giao dịch thực hiện qua kênh số trên 95%. App MBBank đứng số 1 trong các App tài chính về lượt tải.

Là một lãnh đạo với tư duy đổi mới sáng tạo, trên cương vị mới, ông Lưu Trung Thái sẵn sàng kế tục thực hiện sứ mệnh dẫn dắt MB Group hiện thực hóa tầm nhìn “trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu”.

HĐQT giao nhiệm vụ cho ông Phạm Như Ánh chức danh Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành MB, đảm nhiệm quyền hạn và nhiệm vụ của Tổng Giám đốc

Ông Phạm Như Ánh sinh năm 1980, thuộc lớp lãnh đạo trẻ của MB, có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành tài chính, ngân hàng. Tại Ngân hàng TMCP Quân Đội, ông Phạm Như Ánh đã đảm nhiệm nhiều vị trí từ Giám đốc Chi nhánh, Giám đốc Khối, phụ trách kinh doanh Khu vực phía Nam đến thành viên Ban điều hành.

Giai đoạn 2007-2017, với vai trò là Giám đốc một số chi nhánh, ông Phạm Như Ánh đã dẫn dắt các chi nhánh dẫn đầu khu vực miền Trung và miền Nam. Tháng 04/2017, ông Phạm Như Ánh được giao đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối Khách hàng lớn (CIB).

Tháng 08/2020, ông Phạm Như Ánh được bổ nhiệm là thành viên Ban Điều hành, nhận phụ trách quản lý hoạt động kinh doanh các đơn vị tại khu vực phía Nam và Khối CIB của MB. Các đơn vị này đều tăng trưởng vượt bậc và an toàn, gấp từ 2-5 lần trong 3 năm qua.

Với sự thay đổi các lãnh đạo cao cấp, MB sẽ nhanh chóng thực hiện chiến lược phát triển tập đoàn giai đoạn 2022-2026 với mục tiêu “Top 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến Top đầu châu Á”.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Toyota Hilux 2024 ra mắt thị trường Việt Nam với động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, giá bán từ 668 triệu đến 1,007 tỷ đồng dành cho ba phiên bản.

HDBank mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Kinh tế - Xã hội -

HDBank mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.

Mazda CX-3 giảm giá, trở thành SUV cỡ B có giá rẻ nhất, doanh số có tăng?

Kinh tế - Xã hội -

Mazda CX-3 giảm giá, trở thành SUV cỡ B có giá rẻ nhất, doanh số có tăng?

Trong tháng 5/2024 này, mẫu xe SUV cỡ B là Mazda CX-3 tai Việt Nam sẽ được bán với giá ưu đãi chỉ từ 512 triệu đồng ở bản tiêu chuẩn.

Ảnh thực tế đầu tiên nội thất, ngoại thất xe điện VinFast VF 3 phiên bản tiền sản xuất

Kinh tế - Xã hội -

Ảnh thực tế đầu tiên nội thất, ngoại thất xe điện VinFast VF 3 phiên bản tiền sản xuất

Xe điện VinFast VF 3 đang được trưng bày tại nhà máy Hải Phòng, hãy cùng soi cận cảnh xem ngoài đời thực thiết kế và trang bị mẫu xe này.

Audi Q8 2024 giá từ 4,1 tỷ đồng, chỉ có bản hybrid

Kinh tế - Xã hội -

Audi Q8 2024 giá từ 4,1 tỷ đồng, chỉ có bản hybrid

Audi Q8 2024 được bán tại Việt Nam sẽ là phiên bản S-line.

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam tháng 4/2024 tiếp tục lập đỉnh mới

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam tháng 4/2024 tiếp tục lập đỉnh mới

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam liên tiếp tăng trưởng trong 4 tháng đầu năm vừa qua, bất chấp doanh số thị trường có dấu hiệu sụt giảm trở lại.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Wuling Hongguang MiniEV giảm giá tới 50 triệu đồng sau khi VinFast VF 3 công bố giá

Kinh tế - Xã hội -

Wuling Hongguang MiniEV giảm giá tới 50 triệu đồng sau khi VinFast VF 3 công bố giá

Nhiều đại lý xe điện Trung Quốc Wuling Hongguang MiniEV giảm giá cao nhất lên đến 50 triệu đồng với hy vọng bán được hàng sau một năm ế ẩm.

Công ty xe điện Wuling thay sếp tổng ngay giữa lúc bị cạnh tranh đến "ngạt thở"

Kinh tế - Xã hội -

Công ty xe điện Wuling thay sếp tổng ngay giữa lúc bị cạnh tranh đến "ngạt thở"

Từ ngày 1/5, công ty xe điện Wuling đã có Tổng giám đốc mới, với lý do tái cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả cao hơn.

Phim cách nhiệt Rayno ra mắt thị trường Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Phim cách nhiệt Rayno ra mắt thị trường Việt Nam

Thương hiệu phim cách nhiệt Rayno đến từ Mỹ sẽ chính thức được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Vietmap.

Mercedes-Benz G580 2025 có giá dự kiến khoảng 9 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Mercedes-Benz G580 2025 có giá dự kiến khoảng 9 tỷ đồng

Mercedes-Benz G580 2025 là bản thuần điện của dòng xe địa hình G-class, xe được trang bị 4 mô-tơ điện với tổng công suất 579 mã lực, dự kiến sẽ cập bến thị trường Việt vào quý III/2024.

Biển báo giao thông "lạ" trên QL 7 Nghệ An khiến nhiều người "xoắn não"

Kinh tế - Xã hội -

Biển báo giao thông "lạ" trên QL 7 Nghệ An khiến nhiều người "xoắn não"

Một biển báo giao thông "lạ" tại đoạn đường QL7 thuộc tỉnh Nghệ An đang khiến cộng đồng mạng xôn xao, tranh cãi bởi rất hiếm người từng bắt gặp.

Đại gia Vũ Văn Tiền kể kinh nghiệm xử lý khủng hoảng, không để truyền thông lạm quyền

Kinh tế - Xã hội -

Đại gia Vũ Văn Tiền kể kinh nghiệm xử lý khủng hoảng, không để truyền thông lạm quyền

Mới đây, trên mạng đã xuất hiện clip về một trong những tỷ phú kín tiếng nhất, doanh nhân Vũ Văn Tiền, đang trao đổi với các đại lý trong chuyến thăm trụ sở hãng ô tô Trung Quốc Chery.

Tận hưởng cảm giác lái phấn khích tại BMW SummerFest Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Tận hưởng cảm giác lái phấn khích tại BMW SummerFest Hà Nội

Sự kiện BMW SummerFest sẽ mang đến trải nghiệm lái khác biệt dành cho khách hàng đam mê các dòng xe BMW, MINI và BMW Motorrad.

Clip xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Hải Phòng

Kinh tế - Xã hội -

Clip xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Hải Phòng

Mẫu xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Cát Hải, Hải Phòng, trong quá trình gấp rút chuẩn bị để được trưng bày tại một số đại lý thời gian tới.

Cách nhận biết biển số xe giả

Kinh tế - Xã hội -

Cách nhận biết biển số xe giả

Dưới đây là cách nhận biết biển số xe giả bằng mắt thường và cách kiểm tra biển số giả thông qua mạng điện tử trực tuyến dành cho bạn đọc.

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Kinh tế - Xã hội -

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Tội lắp biển số giả có thể bị phạt tiền cao nhất tới 50 triệu đồng, phạt tù 7 năm chứ không đơn giản xử lý hành chính như bạn nghĩ.