Thứ năm 25/04/2024 05:59

LĐLĐ Tây Ninh: Hỗ trợ vay vốn, tư vấn pháp luật cho đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn - HOÀNG LAN

Bên cạnh những hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ Tây Ninh còn chú trọng đến việc giải ngân vốn vay, công tác hỗ trợ pháp luật.
LĐLĐ Tây Ninh: Hỗ trợ vay vốn, tư vấn pháp luật cho đoàn viên, NLĐ  khó khăn
Lãnh đạo Công đoàn Tây Ninh thăm và chúc Tết đoàn viên, người lao động nhân dịp tết Nguyên đán 2023. Ảnh LT

Hỗ trợ đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế

Tổng số đoàn viên trên địa bàn tỉnh hiện nay là 185.159/196.451 cán bộ, công chức, viên chức, lao động và sinh hoạt tại 1.335 công đoàn cơ sở. Đến nay, đã có 97% công nhân lao động đã trở lại làm việc bình thường, 3% còn lại do chưa có đơn hàng nên tiếp tục được nghỉ.

Trong quý 1/2023 các CĐCS đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 425 đoàn viên, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động và gia đình ốm đau, tang tế với tổng số tiền trên 171 triệu đồng. Tổ chức góp vốn xoay vòng cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn được 1.431 tỷ đồng.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Tây Ninh cũng xét cho Công đoàn ngành Giáo dục vay vốn từ Quỹ xóa đói giảm nghèo cho 12 trường hợp với số tiền 360 triệu đồng. Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm cho 5 trường hợp vay vốn với số tiền 145 triệu đồng.

LĐLĐ Tây Ninh: Hỗ trợ vay vốn, tư vấn pháp luật cho đoàn viên, NLĐ  khó khăn
Ngày hội “Chào đón công nhân lao động trở lại làm việc” của LĐLĐ Tây Ninh. Ảnh LT

Tư vấn pháp luật cho đoàn viên, người lao động

Văn phòng Tư vấn pháp luật công đoàn, Công đoàn Khu kinh tế, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố tư vấn trực tiếp và lưu động được 190 vụ cho 186 công nhân lao động và 4 doanh nghiệp. Tư vấn trực tiếp 16 vụ, tư vấn qua điện thoại được 156 lượt lao động, tư vấn qua email 06 lượt người lao động, tư vấn bằng văn bản 08 lượt hỏi, đáp về các chế độ chính sách có liên quan trực tiếp đến công nhân lao động như: Hợp đồng lao động, kỷ luật lao động, chế độ thai sản, phép năm, lương tháng 13 năm 2022, chế độ nghỉ việc của viên chức…

Trong quý I, thông qua tư vấn hỗ trợ tư vấn cho LĐLĐ huyện Gò Dầu làm thủ tục cử cán bộ làm đại diện theo ủy quyền tham gia tố tụng tại Tòa án sơ thẩm huyện Gò Dầu, Tây Ninh, xét xử vào ngày 15/12/2022. Kết quả hòa giải tại Tòa án Công ty chấp nhận bồi thương cho người lao động 50 triệu đồng.

Trong quý I năm 2023, trên địa bàn tỉnh xảy ra 03 cuộc ngừng việc (Công ty TNHH Kỹ thuật D&D; Công ty TNHH MTV Kodim Việt Nam thuộc Công đoàn Khu kinh tế, Cơ sở May Bảo Du thuộc LĐLĐ huyện Bến Cầu), 01 cuộc lãn công (Công ty TNHH Shirong Việt Nam thuộc Công đoàn Khu kinh tế) có 447 người lao động tham gia. Nguyên nhân do chậm trả lương, không trả tiền thưởng tết Nguyên đán 2023, nợ BHXH của người lao động, thay đổi các khoản phụ cấp… Đến nay các vụ việc đã được giải quyết và công nhân lao động đã trở lại làm việc bình thường.

LĐLĐ Tây Ninh: Hỗ trợ vay vốn, tư vấn pháp luật cho đoàn viên, NLĐ  khó khăn
Công nhân lao động tham gia "Ngày hội chào đón công nhân lao động". Ảnh LT

Chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động

Ngoài ra, trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh hỗ trợ 1 nghìn phần quà (trị giá 1triệu đồng/phần), từ nguồn tài chính công đoàn cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động vui Xuân, đón Tết

LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” và Chương trình “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết”. Đã trao 150 phần quà của Bộ Công an (50 trường hợp) và Tổng LĐLĐ Việt Nam (100 trường hợp) cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trao 430 phần quà, trị giá 1 triệu đồng; tặng 200 vé xe cho đoàn viên, người lao động về quê đón Tết. Thăm, tặng 57 phần quà (trị giá 1triệu đồng tiền mặt) cho đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động (81% trở lên), tai nạn lao động chết người, tử vong do dịch bệnh Covid-19, tổng kinh phí 57 triệu đồng.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh cũng cấp kinh phí hỗ trợ cho các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở mua vé xe người lao động về quê, tổ chức tặng quà cho 1.468 đoàn viên, người lao động ở lại các khu nhà trọ trong những ngày Tết…

Đặc biệt, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón công nhân lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh tổ chức ngày hội “Chào công nhân lao động” năm 2023. Trong ngày hội, có nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón công nhân lao động trở lại như tham gia các gian hàng ẩm thực miễn phí, các trò chơi dân gian, thi hát Karaoke, hái hoa dân chủ và rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn, có giá trị. LĐLĐ Tây Ninh cũng tỉnh tổ chức tặng lì xì cho 500 công nhân lao động, mỗi bao lì xì 200.000 đồng do Viễn thông Tây Ninh (VNPT Tây Ninh) hỗ trợ, với tổng số tiền 100 triệu đồng.

Ngoài ra, công đoàn cấp trên và CĐCS trên địa bàn tỉnh Tây Ninh cũng tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm chăm lo, thăm hỏi đoàn viên, người lao động.

Thành quả từ các phong trào thi đua của công nhân lao động tỉnh Tây Ninh Thành quả từ các phong trào thi đua của công nhân lao động tỉnh Tây Ninh

Ngày 17/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị biểu dương công nhân lao động (CNLĐ) tiêu biểu giai ...

Tây Ninh: Triển khai mạnh mẽ phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp” Tây Ninh: Triển khai mạnh mẽ phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp”

Những thành quả thực hiện phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ)” đã góp phần tích ...

Tây Ninh: Công đoàn luôn quan tâm, chăm lo, hỗ trợ đời sống đoàn viên, người lao động Tây Ninh: Công đoàn luôn quan tâm, chăm lo, hỗ trợ đời sống đoàn viên, người lao động

Luôn đặt lợi ích của đoàn viên, người lao động lên hàng đầu, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã có nhiều hoạt động hữu ích, ý ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hoạt động Công đoàn -

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi" lần thứ II năm 2024 diễn ra tại TP. HCM đã kết thúc thành công tốt đẹp hôm 6/4.

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai với 08 hoạt động trọng tâm, 04 mô hình hướng về đoàn viên, người lao động, hứa hẹn nhiều hoạt động sáng tạo có tính lan tỏa cao.

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã tích cực thương lượng, đề xuất với chủ doanh nghiệp quan tâm, nâng cao chất lượng bữa ăn để bảo đảm sức khỏe cho người lao động.

Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đang lên kế hoạch cho các hoạt động Tháng Công nhân 2024, nhằm tạo động lực mới, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động.

Bạc Liêu: Chăm lo đời sống người lao động gắn với đặc thù từng đơn vị

Hoạt động Công đoàn -

Bạc Liêu: Chăm lo đời sống người lao động gắn với đặc thù từng đơn vị

Ngoài việc chăm lo cho đoàn viên, các cấp Công đoàn Bạc Liêu sẽ dành nhiều nguồn lực để chăm lo cho người lao động chưa phải là đoàn viên, nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức để họ tham gia vào tổ chức Công đoàn.

Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định

Hoạt động Công đoàn -

Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định

Lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nam Định thống nhất nhiều nội dung phối hợp, nhằm truyền thông hiệu quả tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn tại địa phương trong năm 2024.