Thứ hai 20/05/2024 01:23

Hải Dương: Khó hiểu chuyện gấp rút luân chuyển giáo viên tại Thành phố Hải Dương

Kinh tế - Xã hội - Việt Phương

Không dạy thêm, học thêm. Không tổ chức, tham gia thi học sinh giỏi, giáo viên giỏi. Đó là toàn cảnh của giáo dục tại thành phố Hải Dương hiện nay. Và mới đây nhất, học sinh khối Tiểu học tại địa phương này đã trải qua sự xáo trộn đáng kể, khi các trường thực hiện chỉ đạo điều chỉnh sĩ số lớp học. Có trường nêu cao tinh thần tự nguyện, nhưng có trường đã phải dùng đến những lá thăm may rủi mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ này. Chưa kịp ổn định công tác dạy và học, thậm chí còn đang trong thời gian nghỉ để phòng, chống dịch bệnh COVID – 19, thì một số giáo viên khối Tiểu học lại phải “khăn gói” chuyển trường.    
hai duong kho hieu chuyen gap rut luan chuyen giao vien tai thanh pho hai duong
Công văn hướng dẫn thực hiện rà soát, lập danh sách giáo viên luân chuyển.
hai duong kho hieu chuyen gap rut luan chuyen giao vien tai thanh pho hai duong
Công văn số 128/UBND-NV được Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Dương ký

Đó là câu chuyện của 6 trường Tiểu học nội thành trong việc thực hiện Nghị quyết, hướng dẫn của Ban Thường vụ Thành Ủy Hải Dương và UBND thành phố. Câu chuyện này thường thì không có gì đáng để đề cập, nhưng việc từ rà soát, lập danh sách (theo 7 tiêu chí được ghi trong văn bản chỉ đạo) đến việc ra quyết định luân chuyển 13 giáo viên của khối Tiểu học, đã tạo sự hoài nghi của dư luận, cũng như những giáo viên bị điều chuyển.

Qua tìm hiểu của phóng viên Cuộc sống an toàn, việc dư luận đặt câu hỏi về tính hợp lý trong lập danh sách theo các tiêu chí đề ra là không phải không đáng để quan tâm. Lấy trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Thành phố Hải Dương, Hải Dương) làm ví dụ, đơn vị này có 4 giáo viên nằm trong danh sách đề nghị luân chuyển và phải mất đến bốn lần “nâng lên, đặt xuống”, mới có thể thực hiện được chỉ tiêu đề ra, khi có nhiều bước tiến hành, bình xét không thỏa đáng.

Trao đổi với phóng viên, một giáo viên cho biết, theo hướng dẫn, chỉ đạo của UBND thành phố Hải Dương, các trường cần phải thông tin cụ thể rõ ràng và vận động, làm tư tưởng cho giáo viên trước khi Hội đồng nhà trường đưa ra quyết định cuối cùng trong cuộc hội nghị toàn thể viên chức. Nhưng ở trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã không làm như vậy, chỉ mang tính chất thông báo ai sẽ là người bị điều chuyển.

Chúng em rất tuân thủ chỉ đạo, nhưng đôi khi quyền và lợi ích không được đảm bảo nên phải lên tiếng. Ví như lần đầu lên danh sách, có người nằm trong diện phải đi, nhưng lại không có tên, vì Ban giám hiệu lấy lý do chửa đẻ, mà quy định đợt này thì việc đó lại không có ghi. Thêm nữa là 4 chúng em được điều về Tiểu học Việt Hòa, nhưng nay chỉ có 3. Có cô mấy lần không có tên trong danh sách trước đó nay lại đến Tiểu học Phú Lương rồi và trong chúng em, ai cũng biết cô ấy có “người nhà” là ai”, cô giáo này bức xúc chia sẻ thêm.

hai duong kho hieu chuyen gap rut luan chuyen giao vien tai thanh pho hai duong
Danh sách số trường cần điều chuyển giáo viên.

Cũng theo nguồn thông tin mới nhất mà phóng viên Cuộc sống an toàn có được, 13 giáo viên “thừa”, trong đó có Tiểu học Tô Hiệu, Nguyễn Trãi là có số giáo viên điều chuyển lớn nhất, với 8 người chia đều cho mỗi trường và đích đến lần lượt là các trường Phú Lương và Việt Hòa. Nhưng sau khi quyết định được ban hành, thì 1 giáo viên của Tô Hiệu được “hoãn” luân chuyển và 1 của Nguyễn Trãi được chuyển về Tiểu học Phú Lương (trường nội đô).

Bỏ qua câu hỏi liệu có gì khuất tất ở quyết định này và ý nghĩa điều chuyển để mang lại sự công bằng chất lượng dạy và học thì sự điều chuyển có phần nhanh gọn này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các học sinh, nơi mà hầu hết các cô bị luân chuyển đều đang là những giáo viên chủ nhiệm, nhất là khi năm học 2019 – 2020 không còn nhiều thời gian nữa là kết thúc.

Một phụ huynh học sinh cho biết, sau khi nhận được thông tin là một vài giáo viên chủ nhiệm sẽ chuyển trường, Ban chi hội phụ huynh chúng tôi đã họp bàn và cùng làm đề xuất nên chăng lùi thời gian thực hiện kế hoạch đó, không sẽ ảnh hưởng đến học sinh.

Chúng tôi đề xuất nhà trường, kiến nghị lên cấp có thẩm quyền xem xét thời hạn thực hiện luân chuyển giáo viên, vì sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của con chúng tôi, nếu là đầu năm học mới thì tốt, vì các cháu đằng nào chẳng lên lớp và sẽ là cô giáo mới…”, phụ huynh này cho biết thêm.

Các em học sinh vừa bị chuyển lớp và nay, nếu tình hình dịch bệnh Covid – 19 lắng xuống, đảm bảo an toàn để có thể cho các em trở lại trường, thì liệu chăng kế hoạch này có đang đi đúng với tiêu chí tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học? Hay chỉ đơn thuần là thực hiện cho xong, cho đúng kế hoạch đề ra và hay là để đón đợi kỳ tuyển dụng sẽ diễn ra vào thời gian tới đây?.

hai duong kho hieu chuyen gap rut luan chuyen giao vien tai thanh pho hai duong Cập nhật những thông tin mới nhất về Covid-19 ngày 3/3

Tính đến 7h sáng nay, ngày 3/3, 76 quốc gia/vùng lãnh thổ có bệnh nhân dương tính với Covid-19. Italia hiện là quốc gia có nhiều ...

hai duong kho hieu chuyen gap rut luan chuyen giao vien tai thanh pho hai duong Nhiều biện pháp mới để mái trường an toàn mùa dịch

Không chỉ đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, hay rửa tay sát khuẩn,... trường học tại Đà Nẵng còn áp dụng các biện pháp như ...

hai duong kho hieu chuyen gap rut luan chuyen giao vien tai thanh pho hai duong Virus corona xâm nhập vào cơ thể người như thế nào?

Chủng mới của virus corona (nCoV) có thể sử dụng những gai chìa ra bám vào các thụ thể trên bề mặt tế bào, xâm ...

hai duong kho hieu chuyen gap rut luan chuyen giao vien tai thanh pho hai duong WHO: 10 điều cơ bản để bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi Covid -19

Tại cuộc họp báo ngày 28/2 về tình hình dịch Covid -19 trên thế giới, bên cạnh việc nâng mức cảnh báo cao nhất với ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tranh cãi việc hãng xe máy điện Yadea đăng bản đồ không ghi Hoàng Sa, Trường Sa

Kinh tế - Xã hội -

Tranh cãi việc hãng xe máy điện Yadea đăng bản đồ không ghi Hoàng Sa, Trường Sa

Hãng xe máy điện Trung Quốc Yadea đang khiến cộng đồng mạng Việt Nam tranh cãi dữ dội về việc ghi hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là Tây Sa và Nam Sa bằng tiếng Trung Quốc trên trang chủ.

Khách Việt băn khoăn hệ thống trạm sạc của xe điện Trung Quốc BYD

Kinh tế - Xã hội -

Khách Việt băn khoăn hệ thống trạm sạc của xe điện Trung Quốc BYD

Giá bán dự kiến tại thị trường Việt Nam của ba mẫu xe điện Trung Quốc BYD Dolphin, Atto 3 và Seal được tiết lộ dao động từ 547 triệu đồng tới 1 tỷ đồng.

Dạo một vòng quanh triển lãm Autotech 2024 diễn ra tại TP.HCM

Kinh tế - Xã hội -

Dạo một vòng quanh triển lãm Autotech 2024 diễn ra tại TP.HCM

Triển lãm Autotech & Accessories lần thứ 20 quy tụ 300 doanh nghiệp tham dự, cùng hợp tác nhằm thúc đẩy cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và khu vực.

Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia

Kinh tế - Xã hội -

Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia

Ngày 17/5 đã diễn ra chương trình "Gặp gỡ Hàn Quốc", do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Dương tổ chức. Đây là sự kiện lớn mang tính chính trị quan trọng thể hiện quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Phân khúc ô tô có xếp hạng nhàm chán nhất kể từ đầu năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Phân khúc ô tô có xếp hạng nhàm chán nhất kể từ đầu năm nay

Trong khi các phân khúc có sự xáo trộn vị trí từ đầu năm đến nay, phân khúc CUV cỡ A có xếp hạng nhàm chán nhất vì không có những cuộc rượt đuổi cạnh tranh.

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Kinh tế - Xã hội -

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với sự nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, thêm trang bị an toàn nhưng giá lại giảm tới 50 triệu đồng.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Kinh tế - Xã hội -

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Thương hiệu Motul vừa ra mắt hai sản phẩm dầu tổng hợp cho ô tô tại thị trường Việt Nam, hướng đến các dòng xe hiện đại.

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Kinh tế - Xã hội -

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Mẫu CUV cỡ B Haval Jolion sẽ lùi lịch ra mắt vào tháng 6 năm nay, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, xe nhập khẩu từ Thái Lan, giá khoảng 700 triệu đồng.

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Kinh tế - Xã hội -

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Khi nói đến việc chọn lựa một chiếc xe ô tô, người tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam không chỉ đơn thuần tìm kiếm sự tiện nghi hay công nghệ tiên tiến, mà còn ưu tiên giá trị thương hiệu được minh chứng qua thời gian. MG, một thương hiệu với lịch sử 100 năm đến từ Anh quốc, nay đã trở thành biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt kỹ thuật mà còn thể hiện tầm nhìn toàn cầu của một tập đoàn quốc tế.

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Theo công bố của nhà phân phối, mẫu xe cỡ A - Hyundai Grand i10 đang trong giai đoạn giải phóng hàng tồn để chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp.

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Kinh tế - Xã hội -

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Ngày 15/5/2024, Tổng công ty PTSC đã có thông tin chính thức xung quanh vụ việc liên quan đến Khu nhà đổi ca của Tổng công ty tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thu phí ETC là gì?

Kinh tế - Xã hội -

Thu phí ETC là gì?

Thu phí ETC là khoản thu phí bắt buộc với tài xế khi đi qua trạm thu phí. Vậy phí ETC là gì, cùng OF News tìm hiểu dưới đây.

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Kinh tế - Xã hội -

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Honda Super Cub 110 2024 nhập khẩu từ Thái Lan về chào bán tại Việt Nam.