Thứ bảy 11/05/2024 18:36

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá tiếp xúc cử tri với công nhân lao động

Hoạt động Công đoàn - MAI LIỄU

Ngày 13/5, tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Thanh Hoá, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.
Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà tình nghĩa tại Thanh Hóa và Nghệ An Khảo sát tình hình giao, quản lý, sử dụng biên chế khối Đảng, đoàn thể tại Thanh Hoá Công đoàn Thanh Hóa: Đại hội điểm đầu tiên cấp trên trực tiếp cơ sở
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá tiếp xúc cử tri với công nhân lao động
Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: M.L

Tham dự Hội nghị, có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Mai Văn Hải, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và 300 cử tri là công nhân lao động tại các doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Mai Văn Hải, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đến nay; nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; kết quả giải quyết một số ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân trên địa bàn trước và sau kỳ họp thứ 4.

Tiếp đó, đồng Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đã báo cáo với Đoàn ĐBQH tỉnh về công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động giai đoạn 2018 - 2023.

Trong đó, tập trung thông tin về những số liệu và hoạt động cụ thể như: Toàn tỉnh hiện có 343.433 công nhân, viên chức, lao động, tổng số đoàn viên là 326.546 người. Giai đoạn 2018 - 2023, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn tập trung thực hiện, điểm nhấn là huy động tốt các nguồn lực và tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá tiếp xúc cử tri với công nhân lao động
Đồng chí Mai Bá Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa báo cáo về công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: M.L

LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ sửa chữa và làm mới 783 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 31,4 tỉ đồng. Trong dịp tổ chức các chương trình “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân”, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ 968.276 suất quà với tổng trị giá 668,8 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và các cháu là con đoàn viên, người lao động.

Tại Hội nghị, công nhân lao động đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến cơ chế, chính sách lao động, việc làm và việc đảm bảo đời sống cho công nhân.

Cụ thể như: Chính sách hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông, bệnh hiểm nghèo; chế độ bảo hiểm xã hội một lần; tuổi nghỉ hưu và số năm hưởng bảo hiểm xã hội để được nghỉ hưu; việc khám, chữa bệnh ngoài giờ tại các bệnh viện công lập; giải pháp quản lý, kiềm chế sự biến động giá cả các mặt hàng thiết yếu và giá nhà trọ để giúp cho người lao động giảm bớt khó khăn.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá tiếp xúc cử tri với công nhân lao động
Công nhân lao động nêu các tâm tư, nguyện vọng, đề xuất. Ảnh: M.L

Đồng thời, công nhân lao động cũng kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh các vấn đề liên quan đến chính sách vay vốn mua nhà ở xã hội; xây dựng thiết chế văn hoá cho công nhân; tình trạng doanh nghiệp nợ đóng bảo hiểm xã hội.

Sau khi nghe các ý kiến của công nhân lao động, đại diện các sở, ngành liên quan đã giải đáp thắc mắc, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời trình bày một số giải pháp, chủ trương về phát triển nhà ở xã hội, xây dựng thiết chế văn hóa phục vụ công nhân; vấn đề việc làm, tai nạn lao động; đào tạo nghề cho công nhân lao động trong điều kiện các doanh nghiệp thiếu đơn hàng,...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận sự quan tâm của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành dành cho công nhân và tổ chức Công đoàn.

Đồng thời, đánh giá cao việc chuẩn bị chương trình chu đáo, công nhân lao động thẳng thắn trao đổi, tạo nên không khí dân chủ, cởi mở, đầy tinh thần xây dựng và trách nhiệm. Đại diện các sở, ban, ngành đã giải đáp và thông tin khá đầy đủ về những ý kiến của công nhân lao động.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá tiếp xúc cử tri với công nhân lao động
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: M.L

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn các ĐBQH sẽ mang những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri đến với Quốc hội. Cùng với đó, tỉnh Thanh Hóa sẽ quan tâm hơn nữa, có thêm quỹ đất để xây dựng thiết chế văn hóa cho người lao động, giúp công nhân sớm được tiếp cận với các vấn đề như: Nhà ở xã hội, nhà trẻ, trường học nhằm ổn định cuộc sống, làm việc và cống hiến.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao các ý kiến trao đổi, kiến nghị của công nhân lao động gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành ở Trung ương, Tổng LĐLĐ Việt Nam và các cấp chính quyền trong tỉnh.

Đồng thời, ghi nhận việc lãnh đạo các sở, ban, ngành đã trả lời cơ bản đầy đủ những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết và có những giải pháp để tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh trong chỉ đạo thực hiện.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp các ý kiến vượt thẩm quyền để trình Quốc hội, các bộ, ngành xem xét, giải quyết theo quy định.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá tiếp xúc cử tri với công nhân lao động
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá trao các suất quà cho công nhân lao động. Ảnh: M.L

Nhân buổi tiếp xúc cử tri, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá cũng thông tin, chia sẻ với công nhân lao động về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong Quý I; các nỗ lực của tỉnh trong hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh và chăm lo cho người lao động; về mong muốn doanh nghiệp và người lao động xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, lắng nghe, chia sẻ lẫn nhau; về các định hướng, giải pháp phát triển kinh tế đi liền với nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân, công nhân lao động.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đã trao 100 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng.

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà tình nghĩa tại Thanh Hóa và Nghệ An Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà tình nghĩa tại Thanh Hóa và Nghệ An

Vừa qua, tại tỉnh Nghệ An và tỉnh Thanh Hóa, thừa ủy quyền của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Chi nhánh Tân Cảng ...

Khảo sát tình hình giao, quản lý, sử dụng biên chế khối Đảng, đoàn thể tại Thanh Hoá Khảo sát tình hình giao, quản lý, sử dụng biên chế khối Đảng, đoàn thể tại Thanh Hoá

Chiều ngày 13/4, Đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương và Tổng LĐLĐ Việt Nam đã làm việc với tỉnh Thanh Hóa về ...

Công đoàn Thanh Hóa: Đại hội điểm đầu tiên cấp trên trực tiếp cơ sở Công đoàn Thanh Hóa: Đại hội điểm đầu tiên cấp trên trực tiếp cơ sở

Trong hai ngày 15 và 16/4, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Đáp lại lời thăm hỏi, động viên và những món quà của cán bộ công đoàn là nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của công nhân giữa ngày hè oi bức.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hơn 70 cán bộ công đoàn chủ chốt ở tỉnh Quảng Trị được tập huấn về những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội và các chương trình thực hiện khâu đột phá về hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Bản tin Công nhân ngày 10/5/2024 Bản tin công nhân

Bản tin Công nhân ngày 10/5/2024

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Công ty mất hàng, hơn 100 công nhân bị trừ lương. Cảnh báo mạo danh BHXH để thu thập thông tin cá nhân. Rút bảo hiểm một lần vẫn là lựa chọn của người lao động khi mất việc, thôi việc. Cảnh báo giả mạo môi giới việc làm kiểu việc nhẹ lương cao để khống chế, đòi tiền chuộc.

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động Tôi công nhân

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động

Doanh nghiệp quy định về việc chấm công đối với người lao động của doanh nghiệp mình. Thông thường, việc chấm công thường sẽ được thực hiện tại hai thời điểm trong một ngày bao gồm: giờ đi làm và giờ tan ca.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

4 bước để thi trắc nghiệm tìm hiểu "Nghị quyết Đại hội Công đoàn" Infographic

4 bước để thi trắc nghiệm tìm hiểu "Nghị quyết Đại hội Công đoàn"

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động” như sau:
Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng; Hơn 3.000 lao động Việt Nam mất tiền ký quỹ do ở lại Hàn Quốc trái phép; Người trẻ nhảy việc: Phải biết lượng sức; 6 quyền lợi người lao động được hưởng khi tăng lương tối thiểu ; từ 1/7/2024...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

Hoạt động Công đoàn -

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hàng chục đoàn viên, người lao động diễu hành xe đạp quanh các tuyến phố Đà Nẵng tuyên tuyền việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và hưởng ứng Tháng Công nhân 2024.

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Đồng chí Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, hôm 5/5.

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.