Chủ nhật 28/04/2024 15:34

Đắk Lắk: “Chợ tết Công đoàn” - điểm nhấn trong “Tết sum vầy”

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Trong các ngày 6 - 8/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Lắk tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” năm 2023 với điểm nhấn là “Chợ tết Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).
Đắk Lắk: “Chợ tết Công đoàn”- điểm nhấn trong “Tết sum vầy”
Đồng chí Trần Thị Thanh Hà, Ủy viên đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Quan hệ Lao động Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cắt băng khai mạc "Chợ tết Công đoàn năm 2023". Ảnh: ĐVCC

“Chợ tết Công đoàn” – thiết thực, hiệu quả

Chương trình "Chợ tết Công đoàn năm 2023" tại tỉnh Đắk Lắk, được Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo, hỗ trợ tổ chức tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, quy mô và bài bản, đem đến một cái Tết ấm áp cho đoàn viên, NLĐ, nhất là đối với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự sự kiện này có đồng chí Trần Thị Thanh Hà, Ủy viên đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Quan hệ Lao động Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk; đồng chí Nguyễn Công Bảo, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo cán bộ công đoàn các cấp và đoàn viên, NLĐ tại địa phương này cũng hào hứng tham gia.

Phát biểu tại lễ khai mạc “Chợ tết Công đoàn”, đồng chí Trần Thị Thanh Hà khẳng định, trong những năm qua, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức tốt Chương trình “Tết sum vầy”. Đặc biệt, chương trình đã được tổ chức tốt ở quy mô cấp tỉnh và có sức lan tỏa rộng khắp với nhiều hoạt động, hình thức phong phú thu hút được đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia và thụ hưởng những giá trị về vật chất, tinh thần.

Các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ ngày càng tạo được bước chuyển biến quan trọng, mang lại lợi ích thiết thực nhiều hơn cho đoàn viên và NLĐ. Qua đó, khẳng định rằng, công đoàn đã thực sự là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, NLĐ.

Từ những kết quả và kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” hằng năm, tết Nguyên đán năm nay, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã sớm ban hành kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. “Chợ tết Công đoàn” năm 2023 là mô hình mới, sáng tạo và cũng là hoạt động trọng tâm trong Chương trình “Tết sum vầy” ở mỗi ngành, địa phương.

Đắk Lắk: “Chợ tết Công đoàn”- điểm nhấn trong “Tết sum vầy”
Đa số NLĐ đến mua hàng là những người có thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn; họ mong muốn đến với “Chợ tết Công đoàn” để tiết kiệm một khoản kinh phí đáng kể, lo cho cái Tết của gia đình được trọn vẹn hơn. Ảnh: ĐVCC

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk - Nguyễn Công Bảo phấn khởi cho biết, đơn vị này vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam lựa chọn trong khu vực Tây Nguyên để chỉ đạo tổ chức “Chợ Tết Công đoàn” năm 2023. Cấp ủy Đảng, chính quyền ở đây cũng đánh giá cao về chủ trương này và rất đồng thuận, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để LĐLĐ tỉnh chuẩn bị các điều kiện phục vụ tổ chức chợ Tết cho đoàn viên, NLĐ.

Theo đó, “Chợ tết Công đoàn” năm 2023 với quy mô 40 gian hàng, của các doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn đã mang đến hàng trăm mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ thiết yếu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thường xuyên với giá ưu đãi hoặc giá “0 đồng” dành cho hàng ngàn đoàn viên, NLĐ tham gia, hưởng thụ.

Đắk Lắk: “Chợ tết Công đoàn”- điểm nhấn trong “Tết sum vầy”
Đoàn viên, NLĐ tham gia chương trình khám, tư vấn sức khoẻ và phát thuốc miễn phí. Ảnh: ĐVCC

Cùng với đó, tại Chương trình, đoàn viên, NLĐ còn được thưởng thức chương trình văn nghệ với các tiết mục mừng Đảng, mừng Xuân, ca ngợi quê hương, đất nước, tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân lao động; các hoạt động giao lưu, bốc thăm trúng thưởng, vui chơi giải trí. Các hoạt động tư vấn pháp luật; khám, tư vấn sức khoẻ và phát thuốc miễn phí… cũng được tổ chức để phục vụ cho đoàn viên, NLĐ.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam còn trao tặng 560 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Là người theo sát chương trình “Chợ tết Công đoàn” năm 2023, đồng chí Vũ Văn Năm, Giám đốc Nhà văn hoá Lao động tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: “Chợ tết Công đoàn năm nay rất thiết thực và hiệu quả. Các gian hàng ở đây bày bán phong phú, nhiều mặt hàng thiết yếu cho đoàn viên, NLĐ với giá cả phải chăng. Một số mặt hàng có giá thấp hơn thị trường đến 20%.

Đa số NLĐ đến mua hàng là những người có thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn; họ mong muốn đến với “Chợ tết Công đoàn” để tiết kiệm một khoản kinh phí đáng kể, lo cho cái Tết của gia đình được trọn vẹn hơn”.

Đắk Lắk: “Chợ tết Công đoàn”- điểm nhấn trong “Tết sum vầy”
Đồng chí Trần Thị Thanh Hà, Ủy viên đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Quan hệ lao động - Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng những phần quà Tết ý nghĩa đến đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: ĐVCC

Đong đầy tình đoàn viên

Cùng với “Chợ tết Công đoàn” năm 2023, dịp này, LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk còn tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” đem đến cho đoàn viên, NLĐ không khí tết đầm ấm, sum vầy, đong đầy tình đoàn viên. Chương trình có sự tham gia và động viên của đồng chí Nguyễn Tuấn Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk.

Tại đây, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk đã có bài phát biểu thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; chia sẻ với những khó khăn của NLĐ trong giai đoạn bùng phát dịch bệnh Covid-19 và ảnh hưởng suy thoái kinh tế thế giới vừa qua. Ân cần gửi lời chúc tết đến đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cấp công đoàn trong tỉnh luôn đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch bệnh, ổn định sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập cho NLĐ. Đặc biệt, công đoàn các cấp đã chủ động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời cho NLĐ vượt qua khó khăn.

Đắk Lắk: “Chợ tết Công đoàn”- điểm nhấn trong “Tết sum vầy”
Đoàn viên, NLĐ còn được tham gia các hoạt động giao lưu, vui chơi giải trí và bốc thăm trúng thưởng. Ảnh: ĐVCC

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk đã trao tặng 5 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ khó khăn về nhà ở; tặng 500 phần quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tham dự tại Chương trình.

Phát biểu tại Chương trình “Tết sum vầy” năm 2023 Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Công Bảo nhấn mạnh, “Tết sum vầy” đã được các cấp Công đoàn ở đây tổ chức thành công nhiều năm nay. Đây là hoạt động thể hiện tình cảm, sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động…, giúp NLĐ đón Tết cổ truyền của dân tộc được đầm ấm, sum vầy.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết, năm 2022, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giải thể, ngừng hoạt động khá nhiều đã tác động đến việc làm và đời sống của NLĐ. Đơn vị này đã nỗ lực khắc phục khó khăn, chỉ đạo các cấp công đoàn phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ; đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn.

Các cấp công đoàn đã thăm, tặng quà cho hơn 33.000 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp “Tháng Công nhân” và các dịp Lễ, Tết… với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng; vận động hỗ trợ xây mới và sửa chữa 100 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 3,8 tỷ đồng…

Qua đó, chia sẻ phần nào khó khăn, đồng thời khích lệ, động viên đoàn viên, NLĐ đoàn kết, gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, hăng hái thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

“Chợ Tết Công đoàn”: Chương trình được đoàn viên, người lao động đón chờ “Chợ Tết Công đoàn”: Chương trình được đoàn viên, người lao động đón chờ

Tây Nguyên những ngày cuối tháng 12/2022 dường như như lạnh hơn những năm trước. Song, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị, ...

Hơn 5.000 sản phẩm may mặc đóng góp cho Chương trình Hơn 5.000 sản phẩm may mặc đóng góp cho Chương trình "Chợ Tết Công đoàn"

Công đoàn Dệt may Việt Nam đóng góp 5.254 sản phẩm may mặc cho Chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2023 của Tổng Liên ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.