Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV: Đánh đấu một chặng đường mới

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 được tổ chức vào ngày 07 - 08/9/2023. Để hiểu rõ hơn về những kết quả đạt được của các cấp công đoàn trong nhiệm kỳ qua cũng như công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Phúc Nhân, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi.
Quảng Ngãi công bố loạt quỹ đất làm nhà ở xã hội với quy mô hơn 330 ha Quảng Ngãi đào tạo nghề nông nghiệp cho 5.170 lao động đến năm 2025 Quảng Ngãi tuyển dụng 1.192 chỉ tiêu giáo viên năm 2023
Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV: Đánh đấu một chặng đường mới
Đồng chí Nguyễn Phúc Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh đồ họa: TRƯỜNG SƠN.

PV: Để chuẩn bị tốt cho Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV, xin đồng chí cho biết công tác triển khai được thực hiện như thế nào?

Đồng chí Nguyễn Phúc Nhân: LĐLĐ tỉnh xác định, năm 2023 là năm đại hội công đoàn các cấp, do đó, ngay từ những ngày đầu năm, song song với việc chỉ đạo đại hội công đoàn cơ sở, cấp trên trực tiếp cơ sở, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo, chuẩn bị các nội dung Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Để chuẩn bị tốt cho Đại hội, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã thành lập các tiểu ban, phân công nhiệm vụ cụ thể, trong đó chú trọng đến việc tổng kết, đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của nhiệm kỳ vừa qua. Trên cơ sở đó, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp hợp lý với điều kiện thực tiễn của tỉnh. Công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Uỷ ban Kiểm tra cũng như chủ chốt LĐLĐ tỉnh cũng được thực hiện đảm bảo chặt chẽ, đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện đề ra.

Đến nay, mọi công tác đã hoàn thành, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất cho phép tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào ngày 07 - 08/9/2023.

Có thể nói, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi sẽ là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) tỉnh nhà, đánh dấu một chặng đường đã qua và tiếp nối cho giai đoạn mới, với nhiều thời cơ thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Chúng ta tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị từ sớm, bằng tinh thần trách nhiệm, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV sẽ thành công tốt đẹp, sẽ quyết nghị những vấn đề cơ bản, cốt lõi, đáp ứng niềm tin, kỳ vọng của đoàn viên, NLĐ tỉnh nhà trong chặng đường mới.

PV: Nhiệm kỳ 2018 - 2023 của Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi đã khép lại với nhiều kết quả nổi bật và được cấp ủy, chính quyền và xã hội ghi nhận. Vậy, đồng chí có đánh giá như thế nào về phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ qua?

Đồng chí Nguyễn Phúc Nhân: Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức trong hệ thống chính trị. Đối với công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ được thực hiện tốt, nhất là hỗ trợ pháp lý, tham gia thanh tra việc thực hiện pháp luật lao động.

Đặc biệt, các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, NLĐ ngày càng thiết thực, nổi bật là duy trì các chương trình Tết sum vầy, Tháng Công nhân.... Công tác tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, CNVCLĐ và hoạt động truyền thông của tổ chức Công đoàn đã có nhiều đổi mới, thành lập các Fanpage công đoàn tại cấp huyện, ngành để tuyên truyền sâu rộng.

Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được tập trung thực hiện, điển hình là việc thực hiện Nghị quyết 18, Nghị quyết 19 của Ban Chấp hành Trung ương và Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị; công tác thi đua khen thưởng tiếp tục phát huy hiệu quả; hoạt động nữ công có nhiều nội dung phù hợp với điều kiện thực tế, biểu dương tân sinh viên là con của đoàn viên.

Tuy nhiên, tình trạng vi phạm pháp luật lao động tại một số doanh nghiệp, nợ đóng bảo hiểm xã hội tuy có cải thiện nhưng chưa triệt để. Phần lớn doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh có quy mô vừa và nhỏ, sức cạnh tranh không cao dẫn đến việc làm, thu nhập của một bộ phận NLĐ không được ổn định. Một số doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm, tạo điều kiện để thành lập công đoàn sơ sở, không đóng kinh phí công đoàn.

Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy và Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng với sự phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các cấp công đoàn trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực, tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII đã đề ra.

PV: Đối với tổ chức Công đoàn, công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ luôn được chú trọng thực hiện. Vậy, đồng chí có thể cho biết thêm về những thành quả của hoạt động này?

Đồng chí Nguyễn Phúc Nhân: Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn các cấp đã chủ động, tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ. Kết quả, đã tổ chức 221 cuộc giám sát, tham gia phản biện, góp ý vào 77 văn bản về cơ chế, chính sách có liên quan đến CNVCLĐ, nhiều ý kiến của công đoàn được cơ quan soạn thảo tiếp thu. Tỷ lệ hội nghị cán bộ, công chức, hội nghị NLĐ cơ bản đạt chỉ tiêu, từ 96% trở lên; 100% doanh nghiệp nhà nước, 96,67% doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có công đoàn sơ sở ký kết Thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT); tổ chức 525 cuộc đối thoại giữa Công đoàn - người sử dụng lao động - NLĐ.

LĐLĐ tỉnh đã tham mưu, tổ chức đối thoại giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với CNVCLĐ và cán bộ công đoàn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng về những vấn đề liên quan đến việc làm, thu nhập, đời sống, nhà ở công nhân và những khó khăn trong sản xuất, lao động, hoạt động công đoàn. Qua đó, kịp thời tháo gỡ nhằm ổn định cuộc sống của NLĐ, tạo điều kiện phát triển sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với đó, các cấp công đoàn đã chủ động và tích cực phối hợp thanh tra việc thực hiện pháp luật lao động ở 138 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua thanh tra, các ngành chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính nhằm đảm bảo quyền lợi của NLĐ.

Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV: Đánh đấu một chặng đường mới
LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức nghiệm thu và bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ảnh: ĐVCC.

Công tác chăm lo cho CNVCLĐ luôn được các cấp công đoàn quan tâm và tập trung các nguồn lực để thực hiện, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho hơn 140.000 lượt CNVCLĐ, với tổng số tiền trên 135,7 tỉ đồng.

Từ chương trình Tết sum vầy đã hỗ trợ cho 218.284 đoàn viên, NLĐ với số tiền trên 148 tỉ đồng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa 335 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền gần 12,1 tỉ đồng; hỗ trợ 2.873 đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá với số tiền 846 triệu đồng; Quỹ trợ vốn công nhân lao động nghèo của LĐLĐ tỉnh đã giải ngân gần 48 tỉ đồng cho 1.629 lượt CNVCLĐ vay ưu đãi.

PV: Trong nhiệm kỳ mới 2023 - 2028, Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi sẽ có những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm gì để tận dụng thời cơ và vượt qua những khó khăn, thách thức, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Phúc Nhân: Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục gặp nhiều khó khăn; khoa học, công nghệ, nhất là công nghệ số tác động sâu rộng và đa chiều, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm, thu nhập của NLĐ sẽ làm thay đổi môi trường hoạt động, đối tượng tập hợp và phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Đối với địa phương, tình hình kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, Khu công nghiệp, VSIP, Khu Kinh tế Dung Quất được mở rộng sẽ thu hút lực lượng lao động trong thời gian tới, NLĐ có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm. Tuy nhiên, cũng đặt ra những thách thức trong việc tạo việc làm bền vững; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn đinh và tiến bộ ở những doanh nghiệp có mức độ ứng dụng khoa học, công nghệ cao; NLĐ trình độ tay nghề thấp dễ có nguy cơ thất nghiệp.

Với những dự báo đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi xác định, mục tiêu trong nhiệm kỳ mới là xây dựng các cấp công đoàn trong tỉnh vững mạnh, có năng lực thích ứng, linh hoạt, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra; làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với CNVCLĐ; xây dựng đội ngũ CNVCLĐ lớn mạnh, là lực lượng tiên phong trong sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đặc biệt, chú trọng thực hiện 03 khâu đột phá: Tập trung nguồn lực thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, trọng tâm là đối thoại, thương lượng, ký kết TƯLĐTT mang lại lợi ích cho đoàn viên, NLĐ về tiền lương, tiền thưởng, điều kiện và thời giờ làm việc; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là chủ tịch công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động công đoàn, ưu tiên lĩnh vực quản lý đoàn viên và tài chính.

Để tận dụng thời cơ và vượt qua những khó khăn, thách thức trong nhiệm kỳ mới, Ban Thường vụ đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, NLĐ. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động; thực hiện nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; đổi mới phương thức hoạt động công đoàn thích ứng với tình hình mới; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh.

Cùng với đó, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua yêu nước và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng. Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động công đoàn. Xây dựng nguồn tài chính để thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành.

PV: Xin cảm ơn đồng chí về cuộc trao đổi này!

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn Quảng Nam lần thứ XVII Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn Quảng Nam lần thứ XVII

Chào mừng Đại hội Công đoàn Quảng Nam lần thứ XVII, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam triển khai nhiều hoạt động ý ...

Quảng Trị: Triển khai “Mái ấm công đoàn” hiệu quả, giúp đoàn viên an cư, lạc nghiệp Quảng Trị: Triển khai “Mái ấm công đoàn” hiệu quả, giúp đoàn viên an cư, lạc nghiệp

Với mong muốn giúp đoàn viên “an cư, lạc nghiệp”, các cấp công đoàn trong tỉnh Quảng Trị cùng với toàn thể công nhân, viên ...

"Chỉ sợ mình không làm tốt trọng trách công đoàn"

Đối với anh Quang, làm công đoàn là xác định nghiệp gắn bó với người khó khăn, người yếu thế, nên trong tâm lúc nào ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp

Hoạt động Công đoàn -

Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp

Cô giáo Chu Thị Kim Anh – Khối trưởng, Ủy viên BCH Công đoàn Trường Tiểu học Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) là cán bộ công đoàn nhiệt huyết, tận tâm với phong trào. Với tình yêu nghề và tấm lòng vì sự nghiệp giáo dục, cô luôn được học sinh và phụ huynh tin yêu, quý trọng.

Lâm Đồng: Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu

23 doanh nghiệp và 30 người lao động vừa được LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng vinh danh tại Hội nghị biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động - Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp” năm 2024.

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Anh Trần Văn Ánh (1972), Trưởng phòng Chế độ dinh dưỡng, Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội là một trong những cán bộ công đoàn tiêu biểu. Với vai trò Chủ tịch Công đoàn, anh đã hết lòng chăm lo cho điều kiện làm việc, đời sống của đoàn viên, đặc biệt người lao động nghèo, khó khăn.

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Hoạt động Công đoàn -

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Ngoài sứ mệnh chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên của mình, những năm qua, Công đoàn Điện lực Nghệ An đã hết lòng phụng sự cộng đồng, xã hội. Những việc làm đó không ngừng nhen nhóm ngọn lửa tự hào về người "lính áo cam" đang ngày đêm nỗ lực mang lại nguồn điện cho đất nước.

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Hoạt động Công đoàn -

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Cô Đoàn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Tân Túc (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) là một giáo viên hết lòng vì học sinh, người đảng viên gương mẫu, cán bộ công đoàn sáng tạo. Cô là một tấm gương điển hình về một cán bộ Công đoàn tiêu biểu.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Chung tay khắc phục hậu quả bão số 3, ngày 12/10, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức chương trình thiện nguyện, trao quà cho thầy cô và học sinh tại Trường TH&THCS Tả Ngảo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân Cà phê tối

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân

Sau hàng năm trời với bao kêu than vật vã của người bệnh có BHYT nhưng vẫn phải mua thuốc, vật tư, thiết bị… bên ngoài thì Bộ Y tế mới ban hành thông tư đồng ý cho bệnh nhân được BHYT thanh toán trực tiếp nếu vẫn phải như vậy! Nghe thì tưởng hay nhưng mọi việc không dễ như người dân mong mỏi.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đọc thêm

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Anh Nguyễn Xuân Thành - Trưởng phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng (Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội) là tấm gương sáng, mẫu mực để các thế hệ trẻ noi theo. Những đóng góp của anh luôn song hành với quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm.

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Những năm qua, Công đoàn Điện Lực Nam Đàn (Nghệ An) ngoài thực hiện tốt vai trò đối với người lao động trong đơn vị, còn hướng đến những việc làm nhân văn ở cộng đồng như đồng hành cùng trẻ em ung thư, hỗ trợ gia đình chính sách...

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Tôi may mắn khi được làm việc và học tập trên mảnh đất Gò Vấp thân yêu. Tuy đây không phải là quê hương tôi sinh ra nhưng đây là nơi tôi đã gắn bó với hành trình dạy trẻ, ươm mầm cho những thế hệ tương lai. Nơi ngôi Trường Mầm non Vàng Anh (Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) có người “chị cả” Lưu Thị Hạnh Thuần - Chủ tịch Công đoàn với trái tim nhân ái, dìu dắt tôi trong những ngày mới về đơn vị.

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Hoạt động Công đoàn -

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Tập thể đoàn viên Trường THCS Lê Thanh Liêm (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) là một mái ấm luôn có sự yêu thương, sẻ chia và đồng cảm. Chúng tôi gọi đó là “ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn”.

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với trên 90% là nữ đoàn viên; 23 năm liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2023 – 2024 đơn vị này vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Hoạt động Công đoàn -

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Những năm khó khăn, dịch bệnh, cán bộ công nhân viên Trung tâm Thực nghiệm Khoa học Công nghệ Sản xuất – Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam (Từ Liêm, Hà Nội) đã đổi mới sáng tạo bằng nguồn lực nội tại. Nhờ đó tạo tăng năng suất, tạo thêm thu nhập cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Dù mới nhận nhiệm vụ là người đứng đầu công đoàn trường, bằng tấm lòng của mình, cô giáo Nguyễn Thị Mỵ - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Phan Bội Châu (Đại Lộc, Quảng Nam) đã có nhiều cách làm sáng tạo. Nhiều đoàn viên đã được hưởng lợi từ sự năng động và tâm huyết ấy.

Công đoàn Prime quan tâm và chăm sóc lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Prime quan tâm và chăm sóc lao động nữ

Công đoàn Prime Group, Ban lãnh đạo Tập đoàn Prime vừa tổ chức lễ kỷ niệm hưởng ứng chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024); toạ đàm tư vấn sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động.

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Ý kiến được đại biểu đưa ra tại hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật việc làm (sửa đổi), Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế do LĐLĐ Đồng Nai phối hợp chính quyền tỉnh tổ chức.

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Trải qua 35 năm thực hiện, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới và hội nhập quốc tế, cần có những giải pháp cải thiện hiệu quả phong trào trong giai đoạn tiếp theo.