Thứ ba 30/04/2024 02:39

Công đoàn Vietcombank: Góp phần tạo dựng thương hiệu và phát triển văn hóa doanh nghiệp

Hoạt động Công đoàn - Hưng Thịnh

Lịch sử 60 năm thành lập đã khắc ghi những dấu mốc phát triển rực rỡ, thăng hoa của Vietcombank, khẳng định vai trò tiên phong của một ngân hàng chủ lực, chủ đạo trong hệ thống ngân hàng Việt Nam với những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế. Thành công ấy của Vietcombank có sự đóng góp không nhỏ của tổ chức Công đoàn với vai trò là đại diện tin cậy của người lao động (NLĐ); là chỗ dựa vững chắc của Đảng ủy và Ban lãnh đạo; là cầu nối hữu hiệu giữa Ban lãnh đạo với đoàn viên (ĐV), NLĐ.
Vietcombank dẫn đầu Top 10 ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2023 “Công đoàn phải mang lại công bằng cho đoàn viên và doanh nghiệp”
Công đoàn Vietcombank: Góp phần tạo dựng thương hiệu và phát triển văn hóa doanh nghiệp
Đồng chí Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị (hàng đầu bên trái) và đồng chí Hồng Quang, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank (hàng đầu bên phải) ký giao ước thi đua. Ảnh: CĐ Vietcombank.

Công đoàn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh

Với hơn 22.000 ĐV, NLĐ sinh hoạt tại 133 công đoàn cơ sở trực thuộc, cùng Vietcombank trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Vietcombank đã không ngừng lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng hoạt động. Trong bất cứ giai đoạn lịch sử nào, tổ chức Công đoàn và ĐV, NLĐ của Vietcombank cũng luôn đoàn kết, gắn bó, nỗ lực phấn đấu, lao động sáng tạo, góp phần quan trọng cùng Vietcombank có những bước tiến vượt bậc, khẳng định vị thế một ngân hàng luôn tiên phong, không ngừng đổi mới sáng tạo trong mọi mặt hoạt động, dẫn đầu về hiệu quả và có chất lượng hoạt động tốt nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Cùng với việc mở rộng mạng lưới của Vietcombank, trong nhiệm kỳ qua, đội ngũ cán bộ, ĐV, NLĐ đã tăng cả về số lượng và chất lượng. Tính đến nay, tổng số lao động định biên toàn hệ thống đã tăng từ 13.723 người lên 20.125 người. Trong đó, trình độ đại học và trên đại học chiếm 91%.

Các cấp Công đoàn Vietcombank đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, phát huy tính dân chủ, đoàn kết, khơi dậy tinh thần cống hiến, sự chung sức đồng lòng của ĐV, NLĐ trong phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, thích ứng an toàn phòng chống dịch bệnh, góp phần vào thành quả chung của Vietcombank.

Công đoàn Vietcombank: Góp phần tạo dựng thương hiệu và phát triển văn hóa doanh nghiệp
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc (đứng giữa) đại diện tập thể Vietcombank vinh dự nhận khen thưởng Vinh quang Việt Nam. Ảnh: CĐ Vietcombank.

Điểm tựa vững chắc của NLĐ

Với phương châm lấy NLĐ làm trung tâm, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, các cấp Công đoàn Vietcombank luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới ĐV và NLĐ, làm tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chăm lo chu đáo đến đời sống vật chất và tinh thần cho ĐV, NLĐ. Vietcombank đã tạo dựng được một môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhân văn, hiệu quả, đề cao quyền lợi của NLĐ. Vietcombank đã 7 lần liên tiếp được bình chọn “DN có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” và 3 lần liên tiếp được trao giải thưởng “DN tiêu biểu vì NLĐ”.

Hằng năm, Công đoàn Vietcombank đã tổ chức tốt hội nghị NLĐ theo quy định với nội dung hướng trọng tâm vào việc đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với hoạt động kinh doanh; chế độ, chính sách, quyền lợi gia tăng đối với NLĐ. Có thể khẳng định, sự tham gia tích cực của tổ chức Công đoàn đã góp phần triển khai thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở tại Vietcombank, qua đó đã khơi dậy tinh thần làm chủ của NLĐ, góp phần chuyển biến lề lối làm việc; trách nhiệm của lãnh đạo, NLĐ trong thực hiện nhiệm vụ ngày càng rõ nét, tạo động lực cho NLĐ trong xử lý công việc, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Các cấp Công đoàn Vietcombank luôn chủ động tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động về các nội dung chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ nhất là các dịp lễ, Tết, khi ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 qua đó giúp ĐV, NLĐ ổn định tư tưởng, yên tâm công tác, nỗ lực phấn đấu góp phần thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo hoạt động của hệ thống ngân hàng an toàn, thông suốt và hiệu quả trong mọi tình huống.

Một số hoạt động trọng tâm đã được triển khai như: Chương trình “Tết Sum vầy” cho ĐV, NLĐ trong dịp Tết; thực hiện chi hỗ trợ cho ĐV, NLĐ bị nhiễm Covid-19 từ nguồn kinh phí của Công đoàn; hỗ trợ 549 trường hợp ĐV công đoàn và người thân ĐV công đoàn Vietcombank mắc bệnh hiểm nghèo với tổng kinh phí 8,391 tỷ đồng, trong đó: hỗ trợ cho 120 ĐV công đoàn và 429 người thân của ĐV công đoàn Vietcombank; hỗ trợ 115 trường hợp ĐV, NLĐ mức độ bệnh nghèo nặng với tổng số tiền là 2,419 tỷ đồng từ nguồn “Quỹ Tương ái Vietcombank”, …

Vai trò của công đoàn trong xây dựng văn hóa DN

Suốt chiều dài 60 năm xây dựng và phát triển của Vietcombank, các thế hệ lãnh đạo của Vietcombank đặc biệt quan tâm xây dựng văn hóa DN; xác định các giá trị truyền thống và văn hóa cốt lõi của Vietcombank là nền tảng; ý chí, khát vọng là động lực và là sức mạnh quý báu cho sự phát triển bền vững của Vietcombank, triển khai thực hiện có hiệu quả “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”, Công đoàn Vietcombank đã tập trung triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm nhằm giữ gìn, bồi đắp và phát huy các giá trị văn hóa, tạo môi trường để ĐV, NLĐ của Vietcombank hiểu, thấm nhuần và đưa 5 bản sắc văn hoá và bộ chuẩn mực đạo đức vào công việc, vào cuộc sống. Từ đó, hình thành nhân cách, sức mạnh con người Vietcombank, tạo khối đại đoàn kết, cùng chung chí hướng, chung sức đồng lòng xây dựng Vietcombank vững bước trên con đường hội nhập và phát triển.

Ngoài ra, hằng năm, các cấp công đoàn đã cụ thể hóa, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước tới các ĐV, NLĐ như: Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; Phong trào “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà”; Phong trào “Cán bộ Ngân hàng đạo đức tốt, nghiệp vụ giỏi”; Phong trào “ĐV, NLĐ Vietcombank tiên phong chuyển đổi số”; Phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ... đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và các phong trào thi đua khác của ngành Ngân hàng, của Vietcombank nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, xây dựng hình ảnh và thương hiệu Vietcombank, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển của Vietcombank.

Tính đến ngày 18/5/2023, hệ thống Công đoàn Vietcombank đã có 1.260 sáng kiến đăng ký trên hệ thống phần mềm trực tuyến của Tổng LĐLĐ Việt Nam; toàn hệ thống có 62 đề tài cấp Vietcombank/đơn vị được nghiệm thu và 188 sáng kiến cấp Vietcombank/đơn vị đã được Hội đồng Khoa học và Công nghệ công nhận. Bên cạnh đó, Vietcombank cũng có 7 đề tài cấp bộ/ngành được nghiệm thu với chất lượng tốt.

Tiếp tục xây dựng Công đoàn Vietcombank vững mạnh toàn diện

Nhiệm kì 2023 - 2028, dự báo tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường; cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, an ninh mạng ngày càng tác động mạnh, nhiều mặt đến sự phát triển ổn định, bền vững của thế giới, khu vực và đất nước ta. Công đoàn Vietcombank đặt mục tiêu tiếp tục xây dựng công đoàn thực sự vững mạnh toàn diện; triển khai thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tích cực tham gia xây dựng văn hóa Vietcombank; đẩy mạnh toàn diện các phong trào thi đua gắn với mục tiêu kinh doanh cụ thể và các mục tiêu chuyển đổi số; chú trọng phát động thi đua lao động giỏi, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến trong quy trình nghiệp vụ, số hóa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng; triển khai có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội gắn với xây dựng hình ảnh, uy tín của Vietcombank, lan tỏa bản sắc nhân văn là: “Trọng đức, gần gũi, biết thông cảm và sẻ chia”.

Đại hội Công đoàn Vietcombank khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã chọn chủ đề: “Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ trong tình hình mới gắn với mục tiêu, chiến lược phát triển của Vietcombank” với phương châm "Đoàn kết – Dân chủ – Sáng tạo – Hiệu quả".

Để thực hiện mục tiêu đó, Công đoàn Vietcombank sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐV, NLĐ gìn giữ, phát triển bản sắc văn hóa đã được nhiều lớp thế hệ dày công vun đắp trong suốt 60 năm qua; xây dựng con người Vietcombank phát triển vững mạnh cả về “Tâm lực - Trí lực - Kỹ lực - Thể lực”, làm chủ công nghệ, nâng tầm kiến thức, đưa Vietcombank phát triển nhanh, bền vững; đặc biệt, đặt vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ lên hàng đầu.

Vietcombank đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động Vietcombank đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Ngày 31/03, tại Thủ đô Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ...

Văn hóa Vietcombank: Niềm tự hào vô bờ bến Văn hóa Vietcombank: Niềm tự hào vô bờ bến

Giá trị cốt lõi của văn hóa Vietcombank được khái quát hóa thành 5 chữ vàng “Tin - Chuẩn - Mới - Bền - Nhân” ...

“Thẻ thông minh” của Vietcombank: hình thức thanh toán nhanh chóng – tiện lợi – an toàn “Thẻ thông minh” của Vietcombank: hình thức thanh toán nhanh chóng – tiện lợi – an toàn

Vietcombank mong muốn khuyến khích khách hàng sớm chuyển đổi sang thẻ chip để gia tăng an toàn bảo mật đồng thời đáp ứng các ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 29/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hà Nội: Gác lại nghỉ lễ, nhiều công nhân chạy đua trên công trình giao thông trọng điểm; Công nhân đội nắng, đẩy nhanh tiến độ dự án gần 500 tỉ đồng trên Quốc lộ 6; Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ...

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.