Thứ bảy 04/05/2024 04:06

Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế: Dấu ấn một nhiệm kỳ vượt khó

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, tuy đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, song Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) thường xuyên, kịp thời và đạt nhiều kết quả nổi bật; các hoạt động phong trào thi đua được tổ chức rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát vào thực tiễn.
Công đoàn huyện Phú Lộc: Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở Công đoàn ngành Dệt may Việt Nam tổ chức hội thi thợ giỏi tại tỉnh Thừa Thiên Huế “Tháng chín mùa thu tuyển dụng” sẽ giải quyết việc làm cho 1.500 NLĐ tại Thừa Thiên Huế
Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế: Dấu ấn một nhiệm kỳ vượt khó
Đồng chí Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty CP Vicofrit. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Chăm lo cho đoàn viên, NLĐ và vượt khó đi lên

Đồng chí Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ cho 9.323 đoàn viên, NLĐ bị mất việc, ngừng việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 với số tiền gần 13,5 tỉ đồng và hàng chục tấn gạo, nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn. Các cấp công đoàn đã vận động, tiếp nhận tiền, hàng hóa, nhu yếu phẩm từ Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ các tỉnh bạn, Quỹ “Tấm lòng vàng” và các tổ chức, cá nhân với hơn 10 tỉ đồng để hỗ trợ cho hơn 3.500 đoàn viên, NLĐ bị thiệt hại do bão lụt.

Các mô hình chăm lo cho đoàn viên, NLĐ được thực hiện hiệu quả như: “Mái ấm Công đoàn”, “Tết Sum vầy”, “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”, “Điều ước đoàn viên”, “Địa chỉ xanh”, “Cùng em đến trường”, “Trung thu cho em”... được triển khai và lan tỏa sâu rộng trong các cấp công đoàn. Từ năm 2018 đến nay, đã có hàng chục nghìn lượt đoàn viên, NLĐ được nhận quà Tết, với số tiền gần 58,5 tỉ đồng; đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 212 căn nhà, với số tiền 5,88 tỉ đồng.

Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế: Dấu ấn một nhiệm kỳ vượt khó
Trao "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở nhân dịp Tháng Công nhân 2023. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Các Chương trình Phúc lợi đoàn viên được đẩy mạnh với nhiều dịch vụ, mức giá ưu đãi, hợp lý để hỗ trợ hơn 37.375 lượt đoàn viên, NLĐ với số tiền hơn 15 tỉ đồng; Quỹ trợ vốn cho công nhân lao động nghèo và Quỹ quốc gia giải quyết việc làm đã giải ngân cho 305 dự án, với số tiền 75,8 tỉ đồng và hỗ trợ cho 42 đoàn viên, NLĐ với số tiền gần 2,1 tỉ đồng để cải thiện và nâng cao đời sống; các cấp công đoàn đã huy động các nguồn lực xã hội hóa để xây dựng nhà công vụ, với số tiền 500 triệu đồng.

Việc chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, NLĐ luôn được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện thông qua các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; đầu tư, nâng cấp Nhà Văn hóa Lao động tỉnh để ngày càng đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, NLĐ.

Thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế, từ năm 2018 đến nay, các phong trào thi đua, cuộc vận động luôn được đoàn viên, NLĐ tham gia hưởng ứng tích cực với nhiều kết quả đáng ghi nhận, phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” tiếp tục phát huy, khẳng định giá trị cốt lõi và xuyên suốt trong các phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, những sáng kiến khoa học kỹ thuật tiến bộ được ứng dụng vào hoạt động sản xuất, mang lại những hiệu quả to lớn cho sự phát triển của doanh nghiệp, đơn vị và toàn thể xã hội.

Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế: Dấu ấn một nhiệm kỳ vượt khó
LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế biểu dương những cán bộ công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2013. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Để các phong trào thi đua đạt được hiệu quả thiết thực, LĐLĐ tỉnh xác định mục tiêu, tập trung vào những vấn đề then chốt, hướng phong trào vào trọng tâm những khó khăn và hạn chế đang tồn tại cần được giải quyết tại cơ sở, với tinh thần càng khó khăn càng thi đua, càng nhiều thách thức càng không ngừng đổi mới, sáng tạo.

“Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã có 22.018 đề tài sáng kiến, giải pháp công tác được công nhận, góp phần làm lợi cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng chục tỉ đồng. Trong đó, có 2.977 tập thể, cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua và Bằng khen; có 24 đoàn viên công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo”, đồng chí Lê Minh Nhân phấn khởi chia sẻ.

Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế: Dấu ấn một nhiệm kỳ vượt khó
LĐLĐ TP. Huế tổ chức gắn biển Công trình “dãy trường mới tại Trường Tiểu học Phú Cát” chào mừng Đại hội Công đoàn TP. Huế. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Để chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028, LĐLĐ tỉnh đã triển khai phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ; hiện đại, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Đến nay, đã có 154 CĐCS có đăng ký phần việc, công trình chào mừng đại hội công đoàn các cấp.

Đồng chí Hồ Thị Đoan Trang, Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế cho biết, đơn vị đã chọn 04 công trình ý nghĩa để phối hợp với các đơn vị đảm nhiệm, gắn biển chào mừng đại hội công đoàn các cấp như: Công trình “dãy trường mới tại Trường tiểu học Phú Cát”, với tổng mức đầu tư hơn 11 tỉ đồng; công trình “Trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự và phòng làm việc hội, đoàn thể phường An Cựu”, với tổng mức đầu tư gần 2,4 tỉ đồng; công trình “Xây dựng mới khối nhà làm việc của bộ phận một cửa hiện đại”, với mức đầu tư 2,3 tỉ đồng và công trình “Nạo vét bùn đất, khơi thông dòng chảy tại khu vực hàng cá của Công đoàn cơ sở chợ Đông Ba”.

Đặc biệt, để chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, LĐLĐ tỉnh đã phát động phong trào thi đua cao điểm thực hiện công trình “Nhà máy sản xuất men Frit” có tổng mức đầu tư gần 70 tỉ đồng với các hạng mục là nhà xưởng, lò nung frit, lò khí hóa than, dây chuyền cân trộn nguyên liệu, dây chuyền sản xuất sấy nghiền và kho chứa sản phẩm frit. Khi công trình hoàn thành, đưa vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho hơn 70 lao động địa phương.

“Các công trình chào mừng đại hội công đoàn các cấp đã và đang được hoàn thiện là minh chứng tiêu biểu về hiệu quả tổ chức các phong trào thi đua yêu nước của các cấp công đoàn cũng như sự sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ kỹ sư, công nhân, lao động trên công trường. Từ những công trình này, phần nào thấy được tầm vóc, trí tuệ của của đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trong thời kỳ mới”, đồng chí Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định.

Công đoàn Thừa Thiên Huế: Hơn 11 tỉ đồng chăm lo đoàn viên, NLĐ trong 6 tháng đầu năm Công đoàn Thừa Thiên Huế: Hơn 11 tỉ đồng chăm lo đoàn viên, NLĐ trong 6 tháng đầu năm

Trong nửa đầu năm 2023, Công đoàn Thừa Thiên Huế đã xây dựng kế hoạch, triển khai sâu rộng trong các cấp công đoàn, tập ...

Công đoàn Thừa Thiên Huế: Quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra Công đoàn Thừa Thiên Huế: Quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra

Ngày 25/7, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 13, ...

Chia sẻ của những cán bộ công đoàn tiêu biểu, tận tâm cống hiến vì đoàn viên và NLĐ Chia sẻ của những cán bộ công đoàn tiêu biểu, tận tâm cống hiến vì đoàn viên và NLĐ

Trong giai đoạn 2018 - 2023, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế đã biểu dương, khen thưởng 94 cán bộ công đoàn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.