Thứ hai 29/04/2024 02:27

Công đoàn Quảng Trị: sáng tạo trong hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Ngày 3/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quản Trị tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Những con số ấn tượng của Công đoàn tỉnh Quảng Trị trong nhiệm kỳ 2018 – 2023 Công ty Thương mại Quảng Trị tuyển dụng nhân sự xây dựng “Vườn ươm khởi nghiệp” Công đoàn Quảng Trị đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước

Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Tạp chí Lao động và Công đoàn xin trích dẫn bài phát biểu này.

Công đoàn Quảng Trị: sáng tạo trong hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động
Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Kính thưa đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị.

Kính thưa đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, nguyên Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh!

Kính thưa các quý vị đại biểu! Thưa toàn thể Đại hội!

Hôm nay, tôi rất vui mừng đến dự Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tổ chức Công đoàn trong tỉnh và là ngày hội lớn của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà. Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tôi xin trân trọng gửi đến đồng chí Nguyễn Đăng Quang, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các quý vị đại biểu cùng 225 đại biểu chính thức của Đại hội lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa Đại hội!

Quảng trị là “vùng đất thép”, địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử, cách mạng; là quê hương của Tổng Bí thư Lê Duẩn và nhiều người con ưu tú của quê hương, đất nước, có cầu Hiền Lương, dòng sông Thạch Hãn và Thành Cổ Quảng Trị đã đi vào lịch sử của dân tộc. Nhân dân tỉnh Quảng Trị luôn đoàn kết, nghĩa tình, tương thân, tương ái, kiên cường, dũng cảm, có ý chí vượt khó vươn lên.

Trong những năm vừa qua, tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, năm 2022 tăng 7,17%, trong 6 tháng đầu năm 2023 tăng 6,52%; văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên; quốc phòng, an ninh được giữ vững, hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn... Trong thành tích chung đó, rất vinh dự và tự hào có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong toàn tỉnh.

Công đoàn Quảng Trị: sáng tạo trong hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động
Các đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Kính thưa Đại hội!

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị đã bám sát Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đặc biệt là Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị khóa XIII về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện thực hiện hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh đề ra.

Công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) được chú trọng; chủ động tích cực tham gia đóng góp ý kiến, hoàn thiện nhiều cơ chế, chính sách, pháp luật có liên quan; phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, chất lượng hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị NLĐ và đối thoại tại nơi làm việc tiếp tục được nâng lên; thương lượng, ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều, khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật.

Đến nay có trên 91% doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể, bình quân hằng năm có gần 9.000 đoàn viên ở khu vực doanh nghiệp được hưởng lợi; phối hợp tổ chức nhiều hội nghị gặp gỡ, đối thoại, tiếp xúc cử tri theo chuyên đề để phản ánh tâm tư, nguyện vọng, góp phần tháo gỡ khó khăn, ổn định cuộc sống của NLĐ, tạo điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực. Triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, nhiều chương trình phúc lợi, hỗ trợ sửa chữa và xây mới 210 nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền gần 07 tỉ đồng, nhất là trong dịp “Tháng Công nhân”, Chương trình “Tết Sum vầy” đã hỗ trợ trên 76.000 suất quà, với số tiền gần 34 tỉ đồng cho đoàn viên khó khăn.

Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” bước đầu mang lại lợi ích cho đoàn viên, đã ký kết được 09 thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho hơn 6.000 lượt đoàn viên. Đặc biệt, trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ trên 13.000 đoàn viên, NLĐ với số tiền hơn 4,5 tỉ đồng; kịp thời động viên đoàn viên, NLĐ, chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp để ổn định và phát triển sản xuất.

Công tác tuyên truyền, vận động có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức thực hiện, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Nhận thức về chính trị, pháp luật, tác phong công nghiệp, trình độ, kĩ năng nghề nghiệp của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ được nâng cao. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp công đoàn triển khai thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả; hàng năm phối hợp tổ chức “Tháng Công nhân” gắn với “Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động” với nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở; tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, như hội thi, hội diễn, các giải thi đấu thể thao… Qua đó, góp phần ổn định tình hình tư tưởng, củng cố niềm tin của đoàn viên và NLĐ.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn được chú trọng triển khai. Trong nhiệm kỳ, đã kết nạp gần 12.000 đoàn viên và thành lập 138 CĐCS, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, đến nay hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh từ 20 lao động ổn định trở lên đã có tổ chức Công đoàn; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, giới thiệu 5.723 đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy xem xét, kết nạp, trong đó 2.945 đoàn viên đã được kết nạp vào Đảng. Hoạt động nữ công, chăm lo quyền lợi cho lao động nữ, công tác kiểm tra, giám sát, quản lý tài chính, tài sản của tổ chức Công đoàn được tăng cường và đạt nhiều kết quả tích cực.

Các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”,… được các cấp công đoàn triển khai sâu rộng, phù hợp với từng loại hình CĐCS, thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ hưởng ứng.

Kết quả, với gần 5.000 sáng kiến, đề tài, giải pháp khoa học được công nhận và ứng dụng vào thực tiễn, nhiều công trình, sản phẩm chào mừng các sự kiện chính trị và các ngày lễ lớn, có giá trị làm lợi hàng trăm tỉ đồng. Qua đó, đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của phong trào công nhân, hoạt động công đoàn cả nước; công tác khen thưởng hằng năm được quan tâm, động viên kịp thời, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hình thức tuyên dương, chú trọng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, tôi trân trọng ghi nhận và chúc mừng những thành tích nổi bật của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Cũng nhân dịp này, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành của tỉnh Quảng Trị đối với tổ chức Công đoàn trong thời gian qua và mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đồng chí đối với phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong thời gian tới.

Công đoàn Quảng Trị: sáng tạo trong hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động
Toàn cảnh Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Kính thưa Quý vị đại biểu! Thưa Đại hội!

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ của tỉnh còn một số hạn chế mà Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ đã thẳng thắn chỉ ra. Tôi đề nghị các đồng chí đại biểu Đại hội tập trung thảo luận, phân tích rõ nguyên nhân và tìm ra giải pháp sớm khắc phục, để hoạt động công đoàn trong tỉnh ngày càng hiệu quả hơn.

Trong thời gian tới, dự báo tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Bên cạnh những yếu tố thuận lợi, vẫn còn không ít khó khăn, thử thách. Việc phát triển kinh tế - xã hội, vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhất là công nghệ số, chuyển đổi số diễn biến nhanh, tạo sự thay đổi lớn về cơ cấu lao động, ảnh hưởng trực tiếp, toàn diện đến đời sống, việc làm, thu nhập của NLĐ, tác động đến môi trường và phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn. Việc cho phép thành lập tổ chức đại diện của NLĐ tại doanh nghiệp sẽ đặt ra những vấn đề mới đối với hoạt động của tổ chức Công đoàn... Vì vậy, đòi hỏi các cấp công đoàn phải có sự thích ứng, linh hoạt để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tôi nhất trí cao với mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 của tổ chức Công đoàn tỉnh Quảng Trị. Tôi đề nghị Đại hội quán triệt sâu sắc và tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại Đại hội để bổ sung vào các nhiệm vụ trọng tâm, đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội. Đồng thời, tôi xin gợi một số nội dung để Đại hội quan tâm thảo luận.

Thứ nhất, tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch hành động của các cấp công đoàn thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị khóa XIII phù hợp với đặc thù của tỉnh. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh, xây dựng đội ngũ đoàn viên, NLĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghề nghiệp, năng động sáng tạo, có khả năng làm chủ khoa học, công nghệ và có tác phong công nghiệp, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Làm tốt vai trò tập hợp công nhân lao động, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tiếp nhận thông tin phản ánh từ đoàn viên, NLĐ, kịp thời kiến nghị, đề xuất với cấp có thẩm quyền giải quyết những bức xúc, khó khăn về đời sống, nhà ở, việc làm, thu nhập, điều kiện làm việc… của đoàn viên, NLĐ.

Thứ hai, tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Nâng cao chất lượng tham gia xây dựng, hoàn thiện các chính sách, pháp luật có liên quan, nhất là Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn; tăng cường phối hợp kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến NLĐ; làm tốt công tác thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp. Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và tích cực, chủ động tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, để tổ chức Công đoàn thật sự là tổ chức của NLĐ và vì NLĐ; thường xuyên chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và NLĐ, tiếp tục phát huy các mô hình chăm lo hiệu quả như “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân”, “Mái ấm Công đoàn”, các chương trình phúc lợi đoàn viên…

Thứ ba, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua yêu nước theo hướng thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, phù hợp với từng loại hình CĐCS; chú trọng xây dựng, kịp thời tôn vinh, khen thưởng, nhân rộng, lan tỏa các điển hình tiên tiến, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua học tập, công tác, lao động sản xuất trong CNVCLĐ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước.

Thứ tư, chú trọng xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện; thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, nhất là ở khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước; làm tốt công tác quản lý đoàn viên, nâng cao chất lượng đoàn viên công đoàn và chăm lo, bảo vệ quyền lợi thiết thực của đoàn viên, từng bước làm rõ, tạo sự khác biệt về lợi ích vật chất, lợi ích tinh thần và lợi ích chính trị của NLĐ là đoàn viên công đoàn với NLĐ chưa phải là đoàn viên công đoàn; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng, xứng đáng là thủ lĩnh của đoàn viên và NLĐ.

Thứ năm, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh gắn với thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy xem xét, kết nạp vào Đảng.

Thứ sáu, tăng cường các giải pháp, biện pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, công tác quản lý tài chính, tài sản của tổ chức Công đoàn và đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động nữ công, đối ngoại theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Một nhiệm vụ rất quan trọng của Đại hội là bầu Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh khóa mới và bầu đại biểu đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Tôi đề nghị các đại biểu Đại hội phát huy tinh thần trách nhiệm, dân chủ, thực hiện tốt các nội dung công tác nhân sự để đảm bảo cho sự thành công của Đại hội.

Về ý kiến đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, NLĐ tỉnh Quảng Trị đối với Tổng Liên đoàn, sẽ được tổng hợp theo nhóm các vấn đề vào dự thảo Báo cáo kiến nghị của đoàn viên, NLĐ cả nước, để báo cáo Đoàn Chủ tịch, Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Công đoàn Quảng Trị: sáng tạo trong hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động
Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Kính Thưa Đại hội!

Để Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị sớm lan tỏa và đi vào cuộc sống, tôi đề nghị Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa mới và các cấp công đoàn của tỉnh ngay sau Đại hội cần khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết có hiệu quả, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, góp phần hoàn thành mục tiêu đưa Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng của khu vực miền Trung, có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao của cả nước.

Với tinh thần “Đổi mới, Dân chủ, Đoàn kết, Phát triển” và trách nhiệm cao của toàn thể đại biểu Đại hội, tôi tin tưởng sâu sắc rằng, Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ thành công tốt đẹp. Kính chúc các quý vị đại biểu và toàn thể Đại hội mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

Công đoàn Quảng Trị đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước Công đoàn Quảng Trị đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước

Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ được khai mạc vào sáng ngày 03/10/2023.

Những con số ấn tượng của Công đoàn tỉnh Quảng Trị trong nhiệm kỳ 2018 – 2023 Những con số ấn tượng của Công đoàn tỉnh Quảng Trị trong nhiệm kỳ 2018 – 2023

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều dấu ấn nổi bật trong công tác chăm lo, bảo vệ ...

Công ty Thương mại Quảng Trị tuyển dụng nhân sự xây dựng “Vườn ươm khởi nghiệp” Công ty Thương mại Quảng Trị tuyển dụng nhân sự xây dựng “Vườn ươm khởi nghiệp”

Tổng Công ty Thương Mại Quảng Trị vừa có thông báo tuyển dụng nhân sự trẻ, xây dựng “Vườn ươm khởi nghiệp” (3 mầm/khóa) với ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.