Thứ tư 08/05/2024 02:41

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An: Một nhiệm kỳ nhiều dấu ấn tốt đẹp

Hoạt động Công đoàn - MAI LIỄU

Ngày 17/6, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028.
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An cảm ơn người lao động Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An thành lập công đoàn cơ sở, kết nạp 178 đoàn viên Ấm áp, thân tình Chương trình “Tết sum vầy” của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An: Một nhiệm kỳ nhiều dấu ấn tốt đẹp
Các đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: PV

Tham dự Đại hội, có các đồng chí: Kha Văn Tám – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT; Hồ Đăc Tài - Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở GD&ĐT, cùng 200 đại biểu tham dự Đại hội.

Triển khai nhiệm vụ bài bản, chuyên nghiệp và hiệu quả

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An chỉ đạo trực tiếp 101 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với 7.194 đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ). Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành đã thực hiện bài bản, tích cực, hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, để lại nhiều dấn ấn tốt đẹp.

Trong đó, Công đoàn ngành đã chỉ đạo các CĐCS tập trung làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; thường xuyên nắm tình hình, kiểm tra, giám sát, phát hiện những bất cập, khó khăn, qua đó kiến nghị, đề xuất với chuyên môn có giải pháp tháo gỡ, đảm bảo chế độ chính sách cho đoàn viên, NLĐ.

Phối hợp với Sở GD&ĐT tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản quy định về chế độ, chính sách đối với ngành Giáo dục, góp phần ổn định đời sống cho đoàn viên, NLĐ và nâng cao chất lượng GD&ĐT. Chỉ đạo CĐCS chủ động phối hợp với chuyên môn xây dựng môi trường làm việc an toàn, xanh, sạch, đẹp, góp phần tạo môi trường giáo dục văn hóa, văn minh, tiến bộ. Hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS tích cực phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị CCVCLĐ, nâng cao chất lượng hội nghị.

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An: Một nhiệm kỳ để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp
Đồng chí Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn, nhiệm kỳ 2018-2023. Ảnh: PV

Đối với công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn ngành đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ; chủ động rà soát, đề xuất cơ chế hỗ trợ, các khoản phúc lợi cho NLĐ; vận động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để chăm lo cho NLĐ trong các dịp lễ, tết và khi NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, Công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác chăm lo bài bản, chu đáo, linh hoạt. Chỉ đạo CĐCS phối hợp với chuyên môn chăm lo, hỗ trợ NLĐ; hỗ trợ cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị cải thiện điều kiện sinh hoạt, làm việc, chú trọng nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho NLĐ. Công đoàn ngành đã hỗ trợ nước sát khuẩn tay, khẩu trang, máy đo thân nhiệt… Hỗ trợ cho giáo viên ngoài công lập và hợp đồng lao động ở các trường mầm non, tiểu học, THCS bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Việc chăm lo đời sống tinh thần, văn hóa, văn nghệ, tham quan, nghỉ mát cho đoàn viên được triển khai có hiệu quả. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành phối hợp với Sở tổ chức 3 hội thao truyền thống toàn ngành, tổ chức cho 1.845 đoàn viên, người lao động đi nghỉ dưỡng; các CĐCS tổ chức cho hơn 6.000 lượt CBNGNLĐ đi nghỉ dưỡng, giao lưu học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước.

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An: Một nhiệm kỳ để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp
Đồng chí Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đánh giá về hoạt động của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An, nhiệm kỳ 2018-2023. Ảnh: PV

Tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình “Quyên góp xây dựng nhà công vụ, hỗ trợ giúp đỡ nhà giáo, NLĐ ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn”, nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành đã huy động được 2,4 tỷ đồng, tổ chức xây mới được 3 nhà công vụ, 2 công trình nước sạch, hỗ trợ sửa chữa 1 nhà công vụ, hỗ trợ trang thiết bị cho 5 bếp ăn công đoàn; hỗ trợ trên 16.000 NLĐ, 3.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không may gặp tai nạn rủi ro, mắc bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; thực hiện hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2022 - 2025 với 65 cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu với số tiền 1,2 tỷ đồng trong 3 năm.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành đã phối hợp tổ chức 1 chương trình “Tết cho giáo viên cắm bản”, 5 chương trình “Tết Sum vầy” và nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, có sức lan tỏa. Với sự ủng hộ vật chất, tinh thần từ các CĐCS, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội đã mang Tết đến cho các trường học vùng khó khăn, cho đoàn viên, NLĐ ngoài công lập với tổng số tiền trên 4,4 tỷ đồng. Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” tiếp tục được Công đoàn ngành và CĐCS tổ chức với nhiều nội dung thiết thực để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên.

Ngoài ra, Công đoàn ngành và CĐCS đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng. Chỉ đạo các đơn vị tham gia ủng hộ Quỹ vắc xin với số tiền trên 2 tỷ đồng. Tổng số kinh phí chăm lo trong cả nhiệm kỳ là hơn 15 tỷ đồng.

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An: Một nhiệm kỳ để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp
Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An Thái Văn Thành phát biểu tại Đại hội. Ảnh: PV

Đi cùng với công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, Công đoàn ngành đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, đổi mới, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, có trong tâm, trọng điểm và hiệu quả; công tác xây dựng tổ chức Công đoàn tiếp tục được củng cố, phát triển; tích cực tham gia có hiệu quả trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và xây dựng ngành.

Xác định vai trò mẫu mực, đi đầu

Phát biểu tại Đại hội, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An - Thái Văn Thành tri ân, ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của Công đoàn ngành cho sự nghiệp đổi mới phát triển ngành Giáo dục và những thành tựu đã đạt được của ngành.

Đồng chí Thái Văn Thành chia sẻ, Nghệ An là địa phương đi đầu cả nước trong chất lượng giáo dục toàn diện, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các năm học, rất nhiều học sinh, CBNGNLĐ được biểu dương, khen thưởng thành tích cấp tỉnh, cấp quốc gia. Trong những kết quả đầy tự hào đó, có vai trò chăm lo, động viên, khích lệ của các cấp Công đoàn toàn ngành. Công đoàn đã luôn sâu sát, tâm huyết, trách nhiệm, nghĩa tình, chăm lo cho NLĐ. Lãnh đạo Sở luôn trân trọng, coi trọng, tạo điều kiện, hỗ trợ cho các hoạt động của Công đoàn ngành.

Bước vào nhiệm kỳ mới, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết, tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ toàn ngành, Công đoàn ngành sẽ đạt nhiều thành quả cao hơn, để lại nhiều dấu ấn thành công rực rỡ.

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An: Một nhiệm kỳ để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An đánh giá cao hoạt động của Công đoàn ngành Giáo dục trong nhiệm kỳ qua. Ảnh: PV

Ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích đạt được của Công đoàn ngành Giáo dục, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ: "Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, ngành Giáo dục gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, đơn cử như đại dịch Covid-19 kéo dài, chưa có tiền lệ, trường học phải đóng cổng, giáo viên, học sinh không được tới trường, nhiều giáo viên, nhất là khối ngoài dân lập không có lương, đời sống khó khăn.

Với sự quyết tâm cao, trách nhiệm lớn, năng động, sáng tạo, thích ứng của Công đoàn ngành; sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Sở, của chuyên môn các trường học, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, NLĐ, Công đoàn ngành đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, có sức lan tỏa mạnh mẽ, khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn. Các chỉ tiêu nhiệm kỳ đều đạt và vượt, một số chỉ tiêu quan trọng đạt cao, nhiều chương trình, hoạt động và phong trào thi đua tạo được dấu ấn rất tích cực, mạnh mẽ".

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An: Một nhiệm kỳ để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí. Ảnh: PV

Đồng chí Kha Văn Tám đã nêu kết quả và đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ của Công đoàn ngành trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, trước yêu cầu nhiệm vụ mới, hoạt động công đoàn nói chung, Công đoàn ngành Giáo dục nói riêng sẽ có những thời cơ thuận lợi, khó khăn thách thức đan xen, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An đề nghị Công đoàn ngành tập trung thực hiện các nhiệm vụ như sau:

Trước hết, phải xác định vai trò, vị trí, tầm quan trọng, ý nghĩa của Công đoàn ngành đối với hệ thống công đoàn toàn tỉnh. Là ngành đặc thù, ảnh hưởng sâu sắc đối với sự phát triển quê hương, đất nước; đội ngũ cán bộ, đoàn viên, NLĐ của ngành có trình độ cao, được đào tạo đầy đủ, là tấm gương soi chiếu nên mọi hoạt động, bước đi của Công đoàn ngành luôn tác động, ảnh hưởng đến hoạt động chung của công đoàn toàn tỉnh. Đội ngũ cán bộ, đoàn viên, NLĐ cần nhận thức sâu sắc, đầy đủ về vấn đề này, xem đây là trách nhiệm nhưng cũng là vinh dự. Từ đó, hoạt động của Công đoàn ngành phải luôn mẫu mực, chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp để trở thành điểm sáng, đi đầu, dẫn dắt cho phong trào công đoàn toàn tỉnh.

Tiếp đến, hoạt động Công đoàn ngành cần tiếp tục tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, CCVCLĐ; tuyên truyền đến mỗi đoàn viên, giáo viên, NLĐ ý thức, trách nhiệm đối với sự nghiệp phát triển giáo dục.Tiếp tục xác định nhiệm vụ đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong mọi hoạt động. Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An tin tưởng rằng, hoạt động của Công đoàn ngành sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của tổ chức Công đoàn, đoàn viên, NLĐ.

Công đoàn Giáo dục Nghệ An triển khai Chương trình hành động về thực hiện Nghị quyết 02 Công đoàn Giáo dục Nghệ An triển khai Chương trình hành động về thực hiện Nghị quyết 02

Chiều 25/11, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình hành động của LĐLĐ tỉnh về thực hiện ...

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tập huấn cho cộng tác viên dư luận xã hội Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tập huấn cho cộng tác viên dư luận xã hội

Sáng ngày 13/1, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên dư luận xã hội ...

"Tết sum vầy" vui tươi, lắng đọng của Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An

Chiều ngày 17/01, tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh), Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức chương trình "Tết sum vầy" ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Đồng chí Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, hôm 5/5.

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét

Bản tin công nhân ngày 7/5 gồm những nội dung chính: Công nhân Đà Nẵng lo "lương chưa tăng chủ trọ đã tăng giá"; Lương 2 triệu, nghề nấu ăn cấp mầm non được đề xuất là công việc nặng nhọc; Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét; 7 cặp đôi công nhân cưới tập thể được tặng nhẫn, sổ tiết kiệm...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương" Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung chính: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"; Lao động Việt ít hài lòng về công việc, tỷ lệ cao nhất khu vực Đông Nam Á; Thất nghiệp, công nhân thuê phòng trọ mở nhà trẻ, 6 bé chung 1 cái quạt...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.