Công đoàn huyện Nghi Lộc tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Hoạt động Công đoàn - MAI LIỄU

Sáng 7/6, LĐLĐ huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) tổ chức Đại hội Công đoàn khoá IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ huyện Nghi Lộc (Nghệ An) trao quà hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Công đoàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An): Đóng góp quan trọng cho công tác phòng,chống dịch LĐLĐ huyện Nghi Lộc đạt kết quả nổi bật trong Tháng Công nhân năm 2022
Công đoàn huyện Nghi Lộc tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028
Toàn cảnh Đại hội. Ảnh: MAI LIỄU

Tham dự Đại hội, về phía LĐLĐ tỉnh, có đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thành, thị, công đoàn ngành. Về phía huyện Nghi Lộc, có các đồng chí: Dương Đình Chỉnh – Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Thanh Hải – Phó Bí thư Thương trực Huyện ủy, Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Tiến Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng 200 đại biểu tham dự Đại hội.

Công đoàn huyện Nghi Lộc tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028
Các đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: MAI LIỄU

LĐLĐ huyện Nghi Lộc có 153 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, với 5.406 đoàn viên. Chất lượng công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngày càng được nâng cao, đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ trong tình hình mới. Điều kiện làm việc được cải thiện, công tác an toàn vệ sinh lao động được chú trọng, trong nhiệm kỳ không xảy ra tranh chấp lao động.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, LĐLĐ huyện Nghi Lộc đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng; việc thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động hiệu quả; góp phần củng cố, tăng cường sự gắn bó giữa đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn; hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu hằng năm cũng như cả nhiệm kỳ.

Cụ thể, LĐLĐ huyện đã tập trung chỉ đạo các CĐCS tích cực tham gia với Đảng, Nhà nước xây dựng, sửa đổi các văn bản pháp luật, chính sách liên quan đến quyền lợi của CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn; đẩy mạnh các hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người lao động; chỉ đạo các đơn vị ký mới 9 bản và sửa đổi 12 bản thoả ước lao động tập thể. Đến nay, toàn huyện có 21/24 đơn vị xây dựng được thỏa ước, vượt chỉ tiêu Đại hội đề ra.

Hằng năm, LĐLĐ huyện chủ động phối hợp với UBND huyện tổ chức kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và ban hành các văn bản liên tịch chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và chỉ đạo cơ sở tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đạt chất lượng. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm.

Công đoàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028
Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nghi Lộc tặng bức trướng chúc mừng Đại hội. Ảnh: MAI LIỄU

Công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động được triển khai thiết thực, có nhiều đổi mới. Đơn cử như: LĐLĐ huyện đã tổ chức 3 chương trình “Tết Sum vầy” tại huyện; tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân; tổ chức đón và tặng quà cho công nhân lao động vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới; tổ chức “Gian hàng 0 đồng”. Các chương trình đã trao tặng 1.926 suất quà, với số tiền 1,036 tỷ đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết 5 chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” về khám chữa bệnh, giảm giá các sản phẩm hàng hoá, làm lợi cho đoàn viên trên 1 tỷ đồng; đàm phán với 15 doanh nghiệp nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động lên trên 20 nghìn đồng/suất; hỗ trợ xây dựng 5 nhà “Mái ấm Công đoàn”.

Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức cho 286 lượt cán bộ, giáo viên nghỉ hưu đi nghỉ mát và thăm hỏi hơn 200 cán bộ, giáo viên bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn, bệnh tật khác với số tiền hơn 548 triệu đồng.

Ba năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, công đoàn từ huyện đến cơ sở đã tập trung mọi nguồn lực để vừa tham gia phòng, chống dịch, vừa hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu, vừa kịp thời chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ huyện đã ban hành các văn bản hướng dẫn và nhanh chóng triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động. Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ huyện, CĐCS đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; kịp thời trao hàng nghìn suất quà để động viên, chia sẻ với người lao động.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn Nghi Lộc trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, bên cạnh việc thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động, Công đoàn Nghi Lộc đã nỗ lực, trách nhiệm triển khai tốt các nhiệm vụ khác.

Cụ thể như: Công tác tuyên truyền, vận động có nhiều đổi mới, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ có trọng tâm, trọng điểm, bám sát thực tiễn; công tác xây dựng tổ chức Công đoàn luôn được quan tâm thực hiện; công tác nữ công được triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực; thực hiện tốt công tác thu, chi, quản lý tài chính công đoàn; công tác kiểm tra giám sát được tăng cường, hoạt động của Uỷ ban kiểm tra ngày càng đổi mới, phù hợp với tình hình thực tế.

Bước vào nhiệm kỳ mới, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An đề nghị Công đoàn Nghi Lộc thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, rút ra những bài học kinh nghiệm, quyết tâm thay đổi trong nhiệm kỳ mới; phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, xây dựng chương trình hành động rõ ràng, cụ thể, hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên; chăm lo cho đoàn viên một cách thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu, lan tỏa được vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, để lại dấu ấn tốt đẹp trong CNVCLĐ.

Công đoàn huyện Nghi Lộc tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc Dương Đình Chỉnh phát biểu tại Đại hội. Ảnh: MAI LIỄU

Ghi nhận, biểu dương vai trò, hoạt động của Công đoàn huyện trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Dương Đình Chỉnh – Bí thư Huyện ủy đánh giá: Phong trào CNVCLĐ và công đoàn huyện Nghi Lộc có sức lan tỏa mạnh mẽ, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của lực lượng đi đầu, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy khẳng định cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm, coi trọng, tạo điều kiện cho hoạt động của tổ chức Công đoàn trên địa bàn huyện. Đồng thời, đặt ra những yêu cầu cho cho Công đoàn huyện trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Công đoàn huyện Nghi Lộc tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028
Lãnh đạo huyện Nghi Lộc, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn huyện Nghi Lộc, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: MAI LIỄU

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn huyện Nghi Lộc, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí. Đồng chí Hoàng Văn Trung tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện.

LĐLĐ huyện Nghi Lộc (Nghệ An) trao quà hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch LĐLĐ huyện Nghi Lộc (Nghệ An) trao quà hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch

Sáng 24/6, LĐLĐ huyện Nghi Lộc đã đến thăm và tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại Trung tâm Y ...

Công đoàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An): Đóng góp quan trọng cho công tác phòng,chống dịch Công đoàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An): Đóng góp quan trọng cho công tác phòng,chống dịch

Sáng 13/01, LĐLĐ huyện Nghi Lộc tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. ...

LĐLĐ huyện Nghi Lộc đạt kết quả nổi bật trong Tháng Công nhân năm 2022 LĐLĐ huyện Nghi Lộc đạt kết quả nổi bật trong Tháng Công nhân năm 2022

Hoạt động Tháng Công nhân năm 2022 của Công đoàn huyện Nghi Lộc được tổ chức bài bản, nổi bật, có sức lan toả mạnh ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Công đoàn -

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Hoạt động Công đoàn -

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Trước thời điểm siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ, toàn bộ đội tàu hoạt động ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão thuộc các đơn vị trong Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã neo đậu, trú ẩn an toàn.

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi Video

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Hoạt động Công đoàn -

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Công đoàn -

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.

Nồi cháo tình thương của Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc

Hoạt động Công đoàn -

Nồi cháo tình thương của Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc

Đều đặn vào sáng sớm thứ 5 hàng tuần, Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc và những người bạn lại tất bật chuẩn bị phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt ở Bệnh viện Sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch.