Thứ sáu 03/05/2024 19:16

Công đoàn huyện Anh Sơn: Tích cực tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn - THÚY HẰNG - LĐLĐ huyện ANH SƠN

Trong Tháng Công nhân năm 2022, LĐLĐ huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng về công đoàn cơ sở (CĐSC), để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).
Công đoàn huyện Thanh Chương huy động tốt nguồn lực để triển khai Tháng Công nhân Kon Tum: Khép lại Tháng Công nhân “hướng về đoàn viên, NLĐ” LĐLĐ huyện Vũ Quang thành lập CĐCS, kết nạp 98 đoàn viên

Ngay những ngày đầu tháng 3/2022, LĐLĐ huyện Anh Sơn đã phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền và người sử dụng lao động để xây dựng kế hoạch, tổ chức phong trào thi đua Tháng Công nhân bằng các hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Trong đó, nội dung chính là tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong CĐCS.

Chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ bắt đầu từ chương trình đến với nhà trọ công nhân, LĐLĐ huyện đã thăm hỏi và tặng 6 chiếc quạt, với tổng trị giá 3 triệu đồng cho 22 giáo viên nội trú của Trường Tiểu học Thọ Sơn và Trường THCS Thành Thọ; đến thăm và tặng quà cho 3 gia đình công nhân ở trọ và 9 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng, với tổng số tiền 6 triệu đồng.

Tiếp đó, LĐLĐ huyện đã tổ chức khởi công, trao 40 triệu đồng hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Nguyễn Thị Sen, đoàn viên CĐCS Xí nghiệp May thêu xuất khẩu Khải Hoàn; hỗ trợ 9 đoàn viên, NLĐ bị F0 điều trị tại các cơ sở thu dung, các khu cách ly với tổng số tiền 4,5 triệu đồng.

Công đoàn huyện Anh Sơn: Tích cực tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân
Đồng chí Phạm Đình Minh - Chủ tịch LĐLĐ huyện trao số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Sen. Ảnh: ĐVCC

Bên cạnh việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ huyện chú trọng công tác kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS và nâng cao phúc lợi cho đoàn viên.

Trong Tháng Công nhân, LĐLĐ huyện đã kết nạp 10 đoàn viên, thành lập CĐCS Công ty TNHH Y Dược Trang Hào và ký kết thoả thuận hợp tác Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ với các danh mục chăm sóc sức khoẻ, khám và điều trị các bệnh chuyên khoa răng cho đoàn viên, NLĐ trên địa bàn huyện.

Theo thỏa thuận đã ký kết, mỗi đoàn viên, NLĐ đến điều trị tại các bệnh viện chuyên khoa về răng được hỗ trợ 10 đến 15% tổng kinh phí khám và điều trị; hỗ trợ 15 đến 20% tổng các chi phí dịch vụ khám và điều trị cho các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trừ các xét nghiệm phải gửi lên tuyến trên và thuốc vật tư y tế.

Công đoàn huyện Anh Sơn: Tích cực tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân
Chủ tịch LĐLĐ huyện Anh Sơn trao Quyết định thành lập CĐCS Công ty TNHH Y Dược Trang Hào. Ảnh: ĐVCC

Dịp này, LĐLĐ huyện cũng tổ chức chương trình đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ Đảng, chính quyền với công nhân lao động (CNLĐ) nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của CNLĐ và chỉ đạo các phòng ban, cơ quan chuyên môn giải đáp và xem xét, giải quyết kịp thời, thấu đáo cho CNLĐ.

Tổ chức biểu dương 28 cán bộ, viên chức, lao động ngành Y tế tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chương trình được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, góp phần động viên, khích lệ họ nỗ lực phấn đấu vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Biểu dương, khen thưởng, động viên đoàn viên, giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2021-2022.

Công đoàn huyện Anh Sơn: Tích cực tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân
Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch LĐLĐ huyện Anh Sơn trao giấy khen cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: ĐVCC

Đặc biệt, đẩy mạnh Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, trong giai đoạn 1, Công đoàn Anh Sơn đã có 437 sáng kiến được cập nhật thành công trên hệ thống, vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao. Trong đó, có 01 sáng kiến được đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp Bằng lao động sáng tạo.

Ngoài ra, LĐLĐ huyện cũng tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ hưởng ứng cuộc thi ảnh online “Nét đẹp công nhân trong lao động, sản xuất” do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Kết quả, tác phẩm “Niềm vui lao động” đã đoạt giải Nhì, tác phẩm “An toàn để sản xuất” đoạt giải Khuyến khích trong vòng 1 và được lựa chọn dự thi vòng 2. Thông qua cuộc thi đã lan toả mạnh mẽ những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp của CNLĐ huyện Anh Sơn trong phong trào thi đua lao động sáng tạo.

Công đoàn huyện Anh Sơn: Tích cực tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Anh Sơn tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân. Ảnh: ĐVCC

Ngoài các hoạt động chính, LĐLĐ huyện cũng chỉ đạo 100% CĐCS treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ; thay hình ảnh đại diện facebook bằng khung hình hưởng ứng Tháng Công nhân; tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám sức khoẻ hậu Covid-19 cho đoàn viên; thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, đoàn viên bị mắc covid-19 với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng.

Tổ chức thay nhớt xe miễn phí; giao lưu văn nghệ, thể thao với các môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn; tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ dân vũ, câu lạc bộ nhảy Erobic; tổ chức cho đoàn viên đi tham quan, du lịch, nghỉ mát; tổ chức chương trình sức khoẻ của bạn…

Các hoạt động đã mang lại sân chơi bổ ích sau giờ làm việc, tạo không khí thi đua sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia, góp phần nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần và thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao trong CĐSC.

Tháng Công nhân kết thúc đã để lại nhiều dấu ấn, nhiều cảm xúc cho đoàn viên, NLĐ. Qua đó, khẳng định được vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, tạo động lực tinh thần và khí thế thi đua sôi nổi trong công nhân, viên chức, lao động.

Công đoàn huyện Thanh Chương huy động tốt nguồn lực để triển khai Tháng Công nhân Công đoàn huyện Thanh Chương huy động tốt nguồn lực để triển khai Tháng Công nhân

Triển khai Kế hoạch Tháng Công nhân năm 2022, LĐLĐ huyện Thanh chương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm tạo ...

Kon Tum: Khép lại Tháng Công nhân “hướng về đoàn viên, NLĐ” Kon Tum: Khép lại Tháng Công nhân “hướng về đoàn viên, NLĐ”

Khép lại Tháng 5 – Tháng Công nhân năm 2022, các cấp Công đoàn tỉnh Kon Tum đã có nhiều nỗ lực, tập trung nguồn ...

LĐLĐ huyện Vũ Quang thành lập CĐCS, kết nạp 98 đoàn viên LĐLĐ huyện Vũ Quang thành lập CĐCS, kết nạp 98 đoàn viên

Chiều ngày 15/6, LĐLĐ huyện Vũ Quang đã tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.