Thứ tư 08/05/2024 11:07

Công đoàn Hà Tĩnh vượt chỉ tiêu bảo vệ sức khoẻ NLĐ theo Nghị quyết Đại hội XVIII đề ra

Hoạt động Công đoàn - LÊ THỊ HẢI YẾN - PHÓ CHỦ TỊCH LĐLĐ TỈNH HÀ TĨNH

Nhận định, đánh giá đúng thực tiễn, đưa ra giải pháp phù hợp, với sự quyết tâm của Thường trực, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp Công đoàn Hà Tĩnh, chỉ tiêu về bảo vệ sức khoẻ người lao động đã được thực hiện hiệu quả, rõ nét, tạo được điểm nhấn, thể hiện rõ vai trò của tổ chức Công đoàn trong đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động, tạo thêm niềm tin vững chắc của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn.
Công đoàn Hà Tĩnh: Tạo tiền đề vững chắc bước vào nhiệm kỳ mới Đại hội Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028 Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chúc mừng ngày thành lập tổ chức Công đoàn
Công đoàn Hà Tĩnh vượt chỉ tiêu bảo vệ sức khoẻ NLĐ theo Nghị quyết Đại hội XVIII đề ra
Trong nhiệm kỳ 2018-2023, mỗi năm có gần 49.000 đoàn viên, người lao động được khám sức khỏe định kỳ, chiếm 70 % số lượng đoàn viên, người lao động nơi có tổ chức Công đoàn.

Việc khám sức khỏe đình kỳ cho người lao động được quy định tại Khoản 2, Khoản 3 và Khoản 6, Điều 152, Bộ Luật Lao động. Tuy nhiên, trên thực tế, việc khám sức khỏe định kỳ cho người lao động chưa được quan tâm đúng mức, chỉ dừng lại ở các doanh nghiệp Nhà nước hoặc các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước có quy mô lớn. Phần lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn thờ ơ, thậm chí cố tình trốn tránh thực hiện các quy định này. Từ những năm 2017, 2018 toàn tỉnh Hà Tĩnh chỉ có khoảng 32.000/69.000 người lao động, chiếm 47% số lượng đoàn viên, người lao động được khám sức khỏe định kỳ.

Là tổ chức đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, với nhận định, đánh giá sát đúng thực tiễn, Đại hội XVIII, nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn Hà Tĩnh đã xác định đây là một trong những quyền lợi của người lao động đang bị bỏ ngỏ và đặt ra chỉ tiêu phấn đấu có 60% người lao động (nơi có tổ chức Công đoàn) được khám sức khỏe định kỳ vào Nghị quyết Đại hội để các cấp công đoàn phấn đấu phối hợp thực hiện.

Công đoàn Hà Tĩnh vượt chỉ tiêu bảo vệ sức khoẻ NLĐ theo Nghị quyết Đại hội XVIII đề ra
Các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đã tập trung thực hiện chỉ tiêu khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động. Ảnh:ML

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII, với sự vào cuộc chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, sự vào cuộc của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp; hằng năm đã có gần 49.000 đoàn viên, người lao động được khám sức khỏe định kỳ, chiếm 70 %. Đây được xem là một trong những điểm nhấn trong đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội XVIII đề ra. Để có được kết quả rõ nét như vậy, Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn quan tâm, thực hiện đồng bộ các giải pháp, cụ thể như sau:

Nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và người lao động về khám sức khỏe định kỳ

Một trong những nguyên nhân đầu tiên của vấn đề này là nhận thức chưa đúng của người sử dụng lao động và người lao động về lợi ích của việc khám sức khỏe định kỳ và khám bệnh nghề nghiệp.

Đối với người sử dụng lao động nhận thức chưa đúng về lợi ích của việc khám sức khỏe định kỳ, cộng thêm những khó khăn về tài chính dẫn đến nhiều doanh nghiệp không tổ chức khám hoặc chỉ khám mang tính hình thức, đối phó. Còn về phía người lao động, thiếu kiến thức, thiếu hiểu biết về các quyền lợi của mình hoặc nhận thức chưa đầy đủ về tầm quan trọng và hiệu quả của việc khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp, nên họ chưa thực sự quan tâm, chưa đấu tranh đòi hỏi quyền lợi này, thậm chí có những người, khi doanh nghiệp tổ chức khám sức khoẻ còn trốn hoặc khám không đầy đủ các nội dung.

Công đoàn Hà Tĩnh vượt chỉ tiêu bảo vệ sức khoẻ NLĐ theo Nghị quyết Đại hội XVIII đề ra
Công tác khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động tại các doanh nghiệp được quan tâm tuyên truyền và thực hiện. Ảnh: ML

Nhằm tăng cường tuyền truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho cả người sử dụng lao động và người lao động về tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp, trong 5 năm qua, Thường trực, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo sâu sát công tác tuyên truyền, trong đó đổi mới mạnh mẽ công tác truyền thông công đoàn với sự đa dạng hóa nội dung và hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là qua các trang mạng xã hội, đạt được nhiều kết quả nổi nét, thu hút số lượng lớn người xem.

Đồng thời, phối hợp tổ chức các cuộc tuyên truyền trực tiếp, truyền thông pháp luật lưu động cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp với gần 6.000 cuộc tuyên truyền, đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chủ doanh nghiệp về việc khám sức khỏe cho người lao động, từ đó tự giác thực hiện, người lao động tự giác tham gia và đấu tranh đòi hỏi quyền lợi của mình.

Công đoàn Hà Tĩnh vượt chỉ tiêu bảo vệ sức khoẻ NLĐ theo Nghị quyết Đại hội XVIII đề ra
Thông qua công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức Công đoàn, người sử dụng lao động và người lao động đã quan tâm và thực hiện nền nếp việc khám sức khoẻ định kỳ. Ảnh: ML

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tôn vinh doanh nghiệp vì người lao động vào dịp Tháng Công nhân nhằm động viên, khích lệ, ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp trong công tác chăm lo cho người lao động. Trong 5 năm đã tổ chức tôn vinh 45 doanh nghiệp vì người lao động.

Chủ động phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động

Trên thực tế tại một số doanh nghiệp vẫn còn tình trạng người lao động làm việc trong môi trường, điều kiện vệ sinh và an toàn lao động không đảm bảo, không được nghỉ ngơi hợp lý; chế độ và cường độ lao động căng thẳng quá mức dẫn đến mắc bệnh nghề nghiệp, người lao động thiếu kiến thức chấp hành quy tắc an toàn vệ sinh lao động, bảo hộ lao động để bảo vệ sức khỏe và không được khám sức khỏe định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe, dẫn đến mắc các bệnh nghề nghiệp, chỉ khi bệnh trở nặng người lao động mới đi khám.

Công đoàn Hà Tĩnh vượt chỉ tiêu bảo vệ sức khoẻ NLĐ theo Nghị quyết Đại hội XVIII đề ra
Đông đảo người lao động được khám sức khoẻ định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp đã ghi nhận sự quan tâm, chăm lo cho người lao động của tổ chức Công đoàn. Ảnh: ML

Với chức năng giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật, công đoàn các cấp đã chủ động, tăng cường phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan triển khai hiệu quả hoạt động kiểm tra, giám sát, phát hiện và đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm pháp luật về lao động, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, đặc biệt chú trọng đến các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực có nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Trong 5 năm qua, các cấp công đoàn đã phối hợp kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật lao động tại 1.814 lượt đơn vị, doanh nghiệp, qua đó nhắc nhở, đề nghị xử phạt đối với doanh nghiệp chưa thực hiện đúng các quy định.

Giao chỉ tiêu phối hợp khám sức khỏe định kỳ

Để huy động sự vào cuộc đồng bộ của công đoàn cấp trên cơ sở cho đến công đoàn cơ sở, hằng năm, Liên đoàn Lao động tỉnh giao chỉ tiêu khám sức khỏe định kỳ cho người lao động đối với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, nhất là việc khám sức khỏe định kỳ cho công nhân lao động trong các doanh nghiệp. Đồng thời,chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp, phối hợp tổ chức nhiều lớp tập huấn cho cán bộ công đoàn các cấp nhằm phát huy hiệu quả vai trò của công đoàn cơ sở là cầu nối, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, nhất là phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.

Công đoàn Hà Tĩnh vượt chỉ tiêu bảo vệ sức khoẻ NLĐ theo Nghị quyết Đại hội XVIII đề ra
Các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đã rất tích cực, trách nhiệm trong công tác chăm lo sức khoẻ cho người lao động, thể hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn. Ảnh: ML

Với những giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn và sự nỗ lực của công đoàn các cấp trong thời gian qua đã góp phần tăng tỷ lệ người lao động được khám sức khỏe định kỳ, bệnh nghề nghiệp, nâng cao chất lượng khám và phát hiện bệnh không chỉ đối với công nhân lao động trong doanh nghiệp mà đối với cả cán bộ, công chức, viên chức hành chính, sự nghiệp. Chính vì vậy, hằng năm chỉ tiêu khám sức khỏe định kỳ đạt 117% chỉ tiêu của Liên đoàn Lao động tỉnh đề ra, vượt chỉ tiêu Tổng Liên đoàn Lao động giao.

Ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Các cấp công đoàn đã phối hợp, ký kết các chương trình phúc lợi cho đoàn viên với các đơn vị y tế trên địa bàn nhằm có những gói ưu đãi cho đoàn viên công đoàn, người lao động trong khám sức khỏe định kỳ.

Các chương trình phúc lợi tập trung vào nhu cầu thiết thực của đoàn viên, người lao động, được đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động hưởng ứng và có phản hồi tích cực. Cao điểm trong Tháng Công nhân 2023 có 24.103 lượt đoàn viên được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi với số tiền khoảng 8,8 tỷ đồng. Thông qua các chương trình phúc lợi, các chính sách ưu đãi đã giảm bớt áp lực về tài chính cho người sử dụng lao động và đoàn viên, người lao động, giúp các doanh nghiệp tự giác thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.

Công đoàn Hà Tĩnh vượt chỉ tiêu bảo vệ sức khoẻ NLĐ theo Nghị quyết Đại hội XVIII đề ra
CĐCS Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh mời bác sĩ tuyến Trung ương về khám sức khoẻ định kỳ cho đoàn viên. Ảnh: ML

Đại hội XIX công đoàn Hà Tĩnh sắp đến gần, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã và đang chỉ đạo công đoàn các cấp tập trung huy động mọi nguồn lực, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thực hơn nữa nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp chính, chính đáng và chăm lo tốt nhất đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, góp phần quan trọng vào sự ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; xây dựng tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh vững mạnh toàn diện và góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

Công đoàn Hà Tĩnh: Tạo tiền đề vững chắc bước vào nhiệm kỳ mới Công đoàn Hà Tĩnh: Tạo tiền đề vững chắc bước vào nhiệm kỳ mới

Sáng 20/12/2022, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Đại hội Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028 Đại hội Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028

Trong 2 ngày 25-26/7/2023, tại Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra Đại hội Công đoàn các ...

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chúc mừng ngày thành lập tổ chức Công đoàn Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chúc mừng ngày thành lập tổ chức Công đoàn

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2023), ngày 28/7, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đến tặng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Đồng chí Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, hôm 5/5.

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét

Bản tin công nhân ngày 7/5 gồm những nội dung chính: Công nhân Đà Nẵng lo "lương chưa tăng chủ trọ đã tăng giá"; Lương 2 triệu, nghề nấu ăn cấp mầm non được đề xuất là công việc nặng nhọc; Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét; 7 cặp đôi công nhân cưới tập thể được tặng nhẫn, sổ tiết kiệm...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương" Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung chính: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"; Lao động Việt ít hài lòng về công việc, tỷ lệ cao nhất khu vực Đông Nam Á; Thất nghiệp, công nhân thuê phòng trọ mở nhà trẻ, 6 bé chung 1 cái quạt...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.