Chủ nhật 19/05/2024 10:51

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao vai trò, thế mạnh của Công đoàn Nghệ An

Hoạt động Công đoàn - MAI LIỄU

Sáng 8/8, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là đại hội điểm khu vực Bắc Trung Bộ. Đồng chí Nguyễn Đình Khang – Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Tạp chí Lao động và Công đoàn xin trích dẫn bài phát biểu này.
Đoàn viên cơ quan LĐLĐ tỉnh Nghệ An nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra Nghệ An: Công nhân phấn khởi với “Bữa cơm Công đoàn” Cảm nghĩ trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao vai trò, thế mạnh của Công đoàn Nghệ An
Đồng chí Nguyễn Đình Khang – Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: Mai Liễu

Kính thưa đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An.

Kính thưa các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Nghệ An,

Kính thưa các đồng chí nguyên lãnh đạo Công đoàn tỉnh Nghệ An.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý! Thưa toàn thể Đại hội!

Hôm nay, tôi cùng các đồng chí rất vui mừng đến dự Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 – 2028, sự kiện chính trị trọng đại, đánh dấu bước phát triển mới của phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An, đại hội điểm của khối thi đua Liên đoàn Lao động các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tôi xin trân trọng gửi tới đồng chí Thái Thanh Quý Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các đồng chí đại biểu, khách quý và 400 đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng và sức mạnh đoàn kết của trên 171.000 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh Nghệ An về dự Đại hội lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Thưa Đại hội!

Nghệ An nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ, là mảnh đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống cách mạng, quê hương của nhiều nhà yêu nước, nhà hoạt động cách mạng, trong đó có Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của Nhân dân.

Phát huy truyền thống anh hùng, trong suốt các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, Nhân dân Nghệ An đã vượt qua khó khăn, gian khổ, hi sinh, lập nhiều thành tích to lớn, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Bước vào thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới đất nước, những năm vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An đã ra sức phấn đấu, đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá, năm 2022 tăng 9,08%; quý I năm 2023 tăng 7,6%, nằm trong tốp 15 tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Hệ thống kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư xây dựng. Diện mạo đô thị và nông thôn ngày càng khang trang, đổi mới. Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tôi xin chúc mừng những thành tích của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Trong thành tích chung đó, rất vinh dự và tự hào có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ CNVCLĐ và các cấp Công đoàn toàn tỉnh.

Qua báo cáo của BCH Công đoàn tỉnh Nghệ An khóa XVIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023 trình tại Đại hội và ý kiến tham luận, về cơ bản tôi nhất trí và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sự cố gắng của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn tỉnh Nghệ An trong 5 năm qua, đã không ngừng cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh đã đề ra.

Nhiệm vụ đại diện, bảo vệ, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được tập trung thực hiện có hiệu quả. Hoạt động đối thoại được các cấp Công đoàn Nghệ An tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện, đã tham mưu tổ chức nhiều cuộc đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với đoàn viên công đoàn và người lao động; góp phần giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của công nhân, lao động. Công tác thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể tại các doanh nghiệp được quan tâm, có 82,6% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn ký kết thỏa ước lao động tập thể. Các hoạt động chăm lo được duy trì, mở rộng, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid – 19 bùng phát, các cấp công đoàn đã làm tốt công tác huy động nguồn lực, chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động và con đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng số tiền hơn 27 tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ, các cấp công đoàn đã thành lập mới 200 công đoàn cơ sở (đạt 130% chỉ tiêu đại hội), phát triển mới 55.130 đoàn viên công đoàn (đạt 334 % chỉ tiêu đại hội). Phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ được công đoàn phát động, duy trì thường xuyên, đã góp phần khơi dậy phát huy sức sáng tạo, sáng kiến của người lao động, đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, của ngành và địa phương với hơn 23.000 đề tài sáng kiến được ứng dụng. Qua các phong trào và cuộc vận động, các cấp công đoàn đã phát hiện, giới thiệu hơn 10.000 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tôi xin ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà đội ngũ CNVCLĐ và Công đoàn tỉnh Nghệ An đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn cả nước.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, sự phối hợp tạo điều kiện của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đoàn thể và các cấp, các ngành của tỉnh Nghệ An đối với phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An. Tôi mong rằng trong thời gian tới các cấp Công đoàn tỉnh Nghệ An tiếp tục đón nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện, giúp đỡ có hiệu quả hơn nữa của các đồng chí.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Thưa Đại hội!

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động công đoàn tỉnh Nghệ An trong nhiệm kỳ qua còn một số hạn chế, tồn tại như trong Báo cáo của BCH LĐLĐ tỉnh Nghệ An khóa XVIII trình Đại hội đã chỉ ra như: thành lập công đoàn cơ sở, phát triển đoàn viên chưa tương xứng với tiềm năng; chất lượng kiểm tra tài chính đồng cấp và hoạt động của một số uỷ ban kiểm tra công đoàn các cấp còn hạn chế; công tác quản lý tài chính, tài sản ở một số đơn vị được phân cấp chưa chặt chẽ,… Những hạn chế đó, đòi hỏi BCH, Thường vụ LĐLĐ tỉnh cần quan tâm thảo luận và sớm có giải pháp khắc phục triệt để trong nhiệm kỳ tới.

Kính thưa Đại hội!

Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An diễn ra vào thời điểm các cấp công đoàn trong tỉnh đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bên cạnh những điều kiện, tiền đề thuận lợi là căn bản song vẫn còn không ít khó khăn, thách thức đặt ra đối với tổ chức và hoạt động công đoàn của tỉnh. Sự phát triển nhanh của các doanh nghiệp và lực lượng lao động vừa là điều kiện thuận lợi để phát triển đoàn viên, mở rộng hệ thống tổ chức Công đoàn, đồng thời cũng đặt ra áp lực đối với Công đoàn trong bối cảnh các quy định của pháp luật về lĩnh vực lao động dự báo tiếp tục có những thay đổi lớn, căn bản. Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư phát triển nhanh, tác động sâu rộng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động. Giải quyết việc làm, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao trình độ học vấn, kĩ năng nghề nghiệp cho đoàn viên, người lao động tiếp tục là yêu cầu cấp thiết nhất là khi một bộ phận công nhân, lao động trước khi tuyển dụng vào doanh nghiệp đều mới tốt nghiệp phổ thông, trình độ tay nghề, nhận thức về Đảng, về Công đoàn còn hạn chế, không ít công nhân, lao động là đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo,… Từ đó, đòi hỏi sự quan tâm hơn nữa của các cấp công đoàn trong công tác tuyên truyền, vận động, thu hút, tập hợp...

Tôi cơ bản tán thành với mục tiêu, nhiệm vụ và các giải đã được nêu trong dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội. Đề nghị Đại hội tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy để bổ sung nhiệm vụ giải pháp thực hiện vào báo cáo và dự thảo Nghị quyết của Đại hội. Để Đại hội tiếp tục thảo luận, làm sâu sắc thêm chủ đề, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, tôi xin có một số vấn đề gợi mở để các đồng chí quan tâm thảo luận:

Thứ nhất, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh, vận động công nhân, lao động học tập nâng cao trình độ, kĩ năng nghề nghiệp, có ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp. Làm tốt vai trò tập hợp công nhân, lao động, quan tâm công nhân, lao động là đồng bào có đạo, dân tộc thiểu số, chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tiếp nhận thông tin phản ánh từ đoàn viên, người lao động, kịp thời kiến nghị, đề xuất với cấp có thẩm quyền giải quyết những bức xúc, khó khăn về đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động. Xây dựng nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng đoàn viên công nhân lao động; chuẩn bị lực lượng và nguồn lực tuyên truyền đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Thứ hai, các cấp công đoàn toàn tỉnh tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Đổi mới và nâng cao chất lượng tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức Công đoàn, đẩy mạnh công tác tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho đoàn viên, người lao động. Chủ động đề xuất, tích cực phối hợp thực hiện tốt công tác tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, nhất là Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm Y tế, Luật Việc làm, Luật An toàn vệ sinh lao động. Quan tâm công tác kiểm tra tài chính công đoàn các cấp, nhất là cơ sở khối sản xuất kinh doanh. Chú trọng công tác thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp. Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong cơ quan, doanh nghiệp.

Thứ ba, đẩy mạnh chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động, chú trọng lợi ích vật chất, tinh thần và lợi ích chính trị mà tổ chức Công đoàn mang lại cho đoàn viên; phát triển lợi ích cho đoàn viên thông qua các chương trình ưu đãi, phúc lợi đoàn viên, từng bước làm rõ tạo sự khác biệt về lợi ích đối với người lao động là đoàn viên công đoàn và người lao động chưa phải là đoàn viên công đoàn. Chú trọng hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn thiết thực, phù hợp với đặc thù của địa phương, đơn vị. Tích cực vận động các doanh nghiệp xây dựng nhà ở, nhà trẻ, khu văn hóa, thể thao phục vụ người lao động.

Thứ tư, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng, xứng đáng là thủ lĩnh của đoàn viên và người lao động. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; đổi mới cách thức đánh giá phân loại chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn các cấp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào hoạt động công đoàn; đổi mới công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở nhất là ở doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước; tăng cường công tác quản lý đoàn viên. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền nhân dân trong sạch, vững mạnh, quan tâm giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp.

Và một nội dung rất quan trọng nữa là Đại hội sáng suốt lựa chọn, bầu các đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, kinh nghiệm vào Ban Chấp hành khóa XIX. Tôi đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm phát huy trí tuệ, tập trung dân chủ, đóng góp tích cực vào các văn kiện của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và thực hiện tốt các nội dung công tác nhân sự đảm bảo cho thành công của Đại hội.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Để Nghị quyết và tinh thần Đại hội sớm lan tỏa, hiện thực hóa trong thực tiễn, ngay sau Đại hội, đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh khóa mới khẩn trương xây dựng Chương trình hành động để triển khai thực hiện Nghị quyết với các nội dung nhiệm vụ, giải pháp cụ thể; ưu tiên nguồn lực để thực hiện các khâu đột phá. Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn trực thuộc cụ thể hóa thành chương trình công tác phù hợp với từng địa bàn, cơ sở, tránh bệnh hình thức, không hiệu quả.

Phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, truyền thống cách mạng của công nhân Trường Thi - Bến Thủy, tôi tin tưởng sâu sắc rằng, trong nhiệm kỳ tới, đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn tỉnh Nghệ An sẽ đoàn kết, khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX đề ra, góp phần xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu mạnh, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Với niềm tin tưởng đó, tôi xin chúc Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX thành công tốt đẹp!

Chúc các vị đại biểu, khách quý và toàn thể các đồng chí dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao vai trò, thế mạnh của Công đoàn Nghệ An
Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: Mai Liễu
Đoàn viên cơ quan LĐLĐ tỉnh Nghệ An nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra Đoàn viên cơ quan LĐLĐ tỉnh Nghệ An nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra

Chiều 1/6, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ công bố và trao Bằng công nhận “Đơn vị đạt chuẩn văn hoá tiêu biểu năm ...

Nghệ An: Công nhân phấn khởi với “Bữa cơm Công đoàn” Nghệ An: Công nhân phấn khởi với “Bữa cơm Công đoàn”

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chào mừng đại hội công đoàn các cấp, trong 2 ngày 28-29/7, Công đoàn ...

Cảm nghĩ trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX Cảm nghĩ trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX

Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 – 2028 được tổ chức với chủ đề: “Tiếp tục đổi ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề

Hoạt động Công đoàn -

Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề

Đây là kiến nghị của Công đoàn Dâu tằm tơ Việt Nam tại Hội nghị tổng kết mô hình tổ chức công đoàn theo ngành nghề do Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Việt Nam tổ chức.

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 16/5/2024.

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá vừa phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Hoạt động Công đoàn -

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Công đoàn -

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Hoạt động Công đoàn -

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Đáp lại lời thăm hỏi, động viên và những món quà của cán bộ công đoàn là nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của công nhân giữa ngày hè oi bức.