Thứ bảy 18/05/2024 21:51

Cảm nghĩ trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An

Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 – 2028 được tổ chức với chủ đề: “Tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn; tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; trung tâm tập hợp, đoàn kết công nhân lao động, góp phần xây dựng Nghệ An phát triển nhanh và bền vững”.
MTTQ tỉnh Nghệ An kiến nghị đảm bảo công bằng cho viên chức dân số Hè này cùng về thăm quê Bác, tắm biển Cửa Lò Nghệ An: Công nhân phấn khởi với “Bữa cơm Công đoàn”
Cảm nghĩ trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX
Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra trong hai ngày 7-8/8/2023.

Mỗi kỳ đại hội công đoàn, dù ở cấp nào, đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết đại hội của nhiệm kỳ trước và quyết định phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu nhiệm kỳ tiếp theo; lựa chọn bầu Ban Chấp hành đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ năng lực để thực hiện tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ mới.

Việc xây dựng Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành khóa XVIII trình Đại hội Công đoàn Nghê An lần thứ XIX được chuẩn bị công phu, bài bản với các bước xây dựng dự thảo báo cáo, xin ý kiến các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh; tổ chức 2 cuộc hội thảo lấy ý kiến các đồng chí cán bộ công đoàn chủ chốt đã nghỉ hưu, xin ý kiến các Ban Đảng của Tỉnh ủy, xin ý kiến các sở, ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các huyện, thành, thị ủy và đội ngũ chuyên gia. Cùng với đó, có sự chỉ đạo, cho ý kiến của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Dự thảo Báo cáo đã nêu những mặt làm được, chưa làm được, nguyên nhân, những hạn chế, yếu kém, những bài học kinh nghiệm. Công tác nhân sự được chuẩn bị chặt chẽ, khách quan, dân chủ, đúng quy trình. Công tác tuyên truyền được quan tâm thực hiện, các phong trào thi đua được tổ chức sôi nổi, tạo không khí phấn khởi, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị của đoàn viên trong toàn tỉnh.

Cảm nghĩ trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX
LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã chuẩn bị các nội dung của Đại hội bài bản, chu đáo.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An chịu tác động của tình hình thế giới và khu vực. Cạnh tranh thương mại, xung đột chính trị - kinh tế, thiên tai, biến đổi khí hậu, đại dịch Covid -19 đã tác động không nhỏ đến đến việc làm, thu nhập, đời sống của CNVCLĐ và hoạt động công đoàn toàn tỉnh.

Tuy vậy, 5 năm qua, từ sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, toàn dân và CNVCLĐ, Nghệ An đã tổ chức thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế, đạt mức tăng trưởng khá. Văn hoá - xã hội tiếp tục được quan tâm. Môi trường đầu tư từng bước cải thiện, các doanh nghiệp trên đà phục hồi và phát triển, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động. Đội ngũ công nhân lao động tiếp tục phát triển, hiện có 171.283 đoàn viên (96.873 đoàn viên nữ), 2.885 công đoàn cơ sở, tăng 25.397 đoàn viên so với đầu nhiệm kỳ. Điều kiện làm việc của CNVCLĐ từng bước được được cải thiện. Thu nhập bình quân của người lao động tại các doanh nghiệp từ 5,3 - 6,1 triệu đồng/người/tháng.

Điều dễ nhận thấy là hoạt động của các cấp Công đoàn Nghệ An đã có nhiều đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, hướng về người lao động. Trong đó chú trọng thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động với sự chủ động, tích cực của các cấp công đoàn.

Các cấp công đoàn đã phân công cán bộ bám sát cơ sở, thường xuyên lắng nghe, ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, thiết lập các kênh thông tin đa chiều từ cơ sở, tăng cường hoạt động đối thoại ở nhiều cấp. Trong nhiệm kỳ qua, tỷ lệ hội nghị đối thoại, hội nghị người lao động tại doanh nghiệp đạt từ 50% - 76% .

Cảm nghĩ trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX
Nhiệm kỳ qua, đội ngũ công nhân lao động tiếp tục phát triển, hiện có 171.283 đoàn viên của 2.885 công đoàn cơ sở, tăng 25.397 đoàn viên so với đầu nhiệm kỳ.

Các công đoàn cấp trên cơ sở đã tổ chức 21 hội nghị đối thoại cấp huyện, ngành. Lần đầu tiên, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức thành công Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với công nhân lao động trên địa bàn tỉnh năm 2022 và Hội nghị tiếp xúc giữa Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh với đại diện công nhân lao động trong các doanh nghiệp năm 2023.

Công tác bảo vệ quyền lợi cho người lao động, công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật được tập trung thực hiện. Trong nhiệm kỳ đã hỗ trợ 13 vụ đòi quyền lợi cho 65 lao động với số tiền trên 779 triệu đồng; tư vấn pháp luật cho 921 lượt người; tổ chức 15 hội thảo, tham gia phản biện 69 văn bản; 468/543 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn ký kết thoả ước lao động tập thể, đạt tỷ lệ 86,2% (cao hơn nhiệm kỳ trước 9,8%); chủ trì và tham gia 158 cuộc giám sát; tham gia thanh tra liên ngành BHXH tại 69 doanh nghiệp.

Các con số ấn tượng trên đã cho thấy các cấp Công đoàn Nghệ An đã chủ động và tham gia có hiệu quả trong việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ và bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người lao động.

Cảm nghĩ trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX
Công đoàn Nghệ An tổ chức thành công các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với công nhân lao động.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động được triển khai kịp thời, đổi mới về cách thức triển khai. Nhiều mô hình sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ đoàn viên, người lao động ra đời. Đơn cử như: Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An tổ chức tư vấn trực tiếp về chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19; tổ chức các hoạt động “Tết Sum vầy” hằng năm có sự phố hợp đồng hành của các đơn vị doanh nghiệp; tổ chức "Chuyến xe nghĩa tình" hỗ trợ nhu yếu phẩm cho công nhân lao động khu nhà trọ Bắc Vinh bị mất việc làm; Chương trình “Ngày hội công nhân - Chào xuân Quý Mão” năm 2022 với nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho người lao động; Chương trình "Mái ấm Công đoàn" với 239 căn nhà được xây mới và sửa chữa. Tổng số tiền hỗ trợ cho người lao động, cho các hoạt động là gần 95 tỷ đồng. Công tác tuyên truyền, vận động có nhiều đổi mới, đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Nghệ An cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để sản xuất các sản phẩm phục vụ công tác tuyên truyền; tổ chức các cuộc thi trên mạng xã hội Facebook, trang thông tin điện tử đạt kết quả cao. Các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, có trọng tâm, trọng điểm và bám sát thực tiễn. Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”,... tiếp tục được phát động và triển khai trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt, trong Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”, Nghệ An dẫn đầu cả nước về số người đăng ký và số người nộp sáng kiến.

Cảm nghĩ trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX
Công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động được thực hiện thường xuyên, liên tục, thiết thực, hiệu quả. Tổng số tiền hỗ trợ cho người lao động, cho các hoạt động trong nhiệm kỳ qua là gần 95 tỷ đồng.

Công tác xây dựng tổ chức Công đoàn tiếp tục được củng cố, chăm lo; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Thành lập mới công đoàn cơ sở và phát triển đoàn viên đạt 334,12% chỉ tiêu nhiệm kỳ. Hoạt động Nữ công được triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực. Công tác chăm lo cho nữ CCVCLĐ được quan tâm, thực hiện với các mô hình "Sức khỏe của bạn". Các chương trình "Trại hè cho con CNVCLĐ", "Diễn đàn chung tay phòng chống bạo lực cho phụ nữ và trẻ em"; "Chia sẻ yêu thương, cùng em đến trường", "Mẹ đỡ đầu",... đã được triển khai rộng khắp, những kết quả đó rất đáng trân trọng, tự hào

Bài học kinh nghiệm cho sự thành công trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua chính là cần phải có sự phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền và tranh thủ sự hỗ trợ các nguồn lực, tạo nên sức mạnh tổng hợp thực hiện nhiệm vụ. Tập trung cho nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và thường xuyên đổi mới các hình thức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động ngay từ cấp cơ sở. Và điều quan trọng là tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ phải đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong công tác, quan tâm đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn, hướng về người lao động. Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có trình độ, năng lực, sâu sát với đoàn viên.

Cảm nghĩ trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX
Các chương trình chăm lo cho đoàn viên, người lao động được triển khai kịp thời, thiết thực, đa dạng, để lại những tình cảm tốt đẹp trong CNVCLĐ.

Mỗi kỳ đại hội công đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của đoàn viên công đoàn. Kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 của tổ chức Công đoàn Nghệ An có thể còn có những ý kiến đánh giá khác nhau. Nhưng tất cả đều thống nhất là dưới sự lãnh đạo của Đảng, các cấp Công đoàn tỉnh Nghệ An đã tập trung đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện thắng lợi cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Nghệ An đã đề ra. Từ những thành quả đã đạt được, Công đoàn Nghệ An đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc (năm 2021), UBND tặng Cờ thi đua xuất sắc (năm 2022).

Bước vào nhiệm kỳ 2023 - 2028, với truyền thống cách mạng vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân Trường Thi - Bến Thủy, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; Đại hội XIX Công đoàn tỉnh Nghệ An, với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, thể hiện ý chí quyết tâm, năng động, linh hoạt, sáng tạo, hướng tới của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn tỉnh; tận dụng thời cơ, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, đoàn kết, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Công đoàn tỉnh Nghệ An đề ra, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh, tạo bước phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại và hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Nghệ An: Bệnh viện YHCT - PHCN Nguyên Phúc tuyển dụng 238 chỉ tiêu việc làm Nghệ An: Bệnh viện YHCT - PHCN Nguyên Phúc tuyển dụng 238 chỉ tiêu việc làm

Nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công tác chuyên môn tại Bệnh viện YHCT - PHCN Nguyên Phúc, TTH ...

Hè này cùng về thăm quê Bác, tắm biển Cửa Lò Hè này cùng về thăm quê Bác, tắm biển Cửa Lò

Trên bản đồ du lịch xứ Nghệ có hai địa chỉ quen thuộc với người dân cả nước: Làng Sen quê Bác và biển Cửa ...

Nghệ An: Công nhân phấn khởi với “Bữa cơm Công đoàn” Nghệ An: Công nhân phấn khởi với “Bữa cơm Công đoàn”

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chào mừng đại hội công đoàn các cấp, trong 2 ngày 28-29/7, Công đoàn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề

Hoạt động Công đoàn -

Cần sớm hoàn thiện mô hình tổ chức công đoàn cấp trên theo ngành nghề

Đây là kiến nghị của Công đoàn Dâu tằm tơ Việt Nam tại Hội nghị tổng kết mô hình tổ chức công đoàn theo ngành nghề do Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Việt Nam tổ chức.

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 16/5/2024.

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Thanh Hóa kiến nghị về bảo hiểm và nhà ở xã hội

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hoá vừa phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Hoạt động Công đoàn -

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Công đoàn -

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Hoạt động Công đoàn -

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Giáo viên mong được giữ lại ngạch lương đã tuyển dụng

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Đáp lại lời thăm hỏi, động viên và những món quà của cán bộ công đoàn là nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của công nhân giữa ngày hè oi bức.