Câu lạc bộ RAF quyết tâm đứng bục tại PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội - Phương Huyền

Lái chính RAF 222 cho biết, toàn câu lạc bộ Ranger and Friends đang tập luyện rất chăm chỉ với mục tiêu đứng bục tại hai phân hạng Nâng cao của PVOIL VOC 2024.
RAF 222
RAF 222 cùng Ford Ranger Raptor màu bạc thi đấu Hạng Cơ bản năm 2023.

Mùa giải PVOIL VOC 2023, chiều ngày thi đấu thứ hai, bài số 9 thu hút lượng lớn khán giả theo dõi. Đường Cầu gỗ và dốc nghiêng, nơi nhiều chiếc xe đua "gục ngã" khi đi qua, khi ấy sắp chứng kiến màn trình diễn của đội đua RAF 222.

Chiếc Ford Ranger Raptor màu bạc, số 125, đang băng qua những cung đường gấp khúc trước khi đến cầu gỗ. Như thường lệ, các tay lái chính sẽ dừng lại, đợi lái phụ xuống điều chỉnh hai cầu rồi mới cho xe phóng qua. Nhưng RAF 222 không làm vậy. Tay lái đến từ câu lạc bộ Ranger and Friends (RAF) thả Chã đội trước cầu gỗ, chân nhấn mạnh ga vượt qua, nhanh như chớp, trong sự ngỡ ngàng của khán giả.

Chia sẻ về khoảnh khắc này, Trần Mạnh Toàn, lái chính RAF 222 cho biết, đây là kỷ niệm rất đáng nhớ tại sân chơi offroad khốc liệt bậc nhất Việt Nam. Năm nay, đội đua đến từ câu lạc bộ của những người yêu xe Ranger lần đầu tiên chơi Hạng Bán tải Nâng cao. Vì vậy, mùa giải này với Toàn có rất nhiều cảm xúc.

Tự tin nâng hạng sau ba lần đua Hạng Cơ bản

"Tôi đã tham gia ba mùa VOC liên tục, từ 2021 đến 2023. Sau mấy năm đua Cơ bản, dần dần tôi cũng muốn trải nghiệm thử thách ở hạng cao hơn", Trần Mạnh Toàn tâm sự. Tại PVOIL VOC 2024, câu lạc bộ RAF có ba đội tham gia, đều hừng hực khí thế, quyết phục thù mùa giải năm ngoái, khi chỉ về thứ 6 và 7 ở Hạng Cơ bản và Bán tải Nâng cao.

RAF 222
Trần Mạnh Toàn, lái chính RAF 222, đua Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2024.

Theo chia sẻ từ lái chính RAF 222, câu lạc bộ của anh chính thức đặt dấu bánh xe tại sân chơi VOC từ 6 năm trước và đạt một số thành tích nhất định. Mùa giải 2018, RAF Vạn Dặm về Ba Hạng Cơ bản, năm 2019 RAF Thanh Phong về Nhì Hạng Bán tải Việt Nam. Tuy nhiên, như vậy vẫn chưa đủ.

"Chưa từng vô địch lần nào nên RAF đang nung nấu tham vọng giành giải cao nhất tại PVOIL VOC 2024. Việc thử sức ở những giải đua phong trào gần đây cũng khiến tôi tự tin và phấn khích hơn. Năm nay RAF đặt mục tiêu đứng bục Hạng Bán tải Nâng cao và Hạng SUV Nâng cao", Mạnh Toàn cho hay.

RAF 222
PVOIL VOC 2024 sẽ đánh dấu lần thứ tư tay đua Mạnh Toàn có mặt ở giải.

Nói về mình, tay đua sinh năm 1984 chia sẻ anh biết đến offroad từ khá lâu, khi VOC vẫn còn là cái tên Vô Lăng Vàng. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế cũng như khoảng cách địa lý xa xôi, đến tận những năm gần đây, anh mới có cơ hội chơi thực tế và nâng cao kỹ năng dần dần.

"Tôi học hỏi qua từng ngày, sửa chữa xe sau mỗi lần đua giải, và độ những chiếc xe mà ngày thường dùng để đi lại, phục vụ cho đam mê offroad".

Công việc quản lý mảng cho thuê văn phòng không có liên quan gì tới xe cộ nhưng vì đam mê, Toàn vẫn dành một góc trong Ford Tây Mỗ để tự mày mò nghiên cứu cùng anh em kỹ thuật viên.

Với bộ môn thể thao tốc độ khá tốn kém tài chính, lại dễ gây chấn thương, gia đình Toàn có phần lo lắng, nhưng luôn quan tâm và chia sẻ niềm vui nỗi buồn trong mỗi giải anh thi đấu. "Tôi may mắn khi gia đình luôn là chỗ dựa cho mình, dù là lúc luyện tập hay chui rúc trong xưởng sửa xe", anh tâm sự.

Tập khó hơn vì mục tiêu đứng bục

"Hạng Bán tải Nâng cao phức tạp hơn từ chuẩn bị xe cộ, tính toán trên đường thi hay những tình huống cần xử lý...", Toàn tâm sự.

Lái chính RAF 222 cho hay, đường thi năm nay thay đổi cũng tạo ra nhiều thách thức hơn so với trước đây. "Tôi rất mong chờ bài số 7 và 8. Năm trước, đây là hai bài riêng biệt, nhưng năm nay được gộp là một với địa hình pha trộn. Đây sẽ là nơi các xe đua cạnh tranh kết hợp cả về tốc độ và khả năng lội bùn".

RAF 222
RAF rất tích cực tập luyện cho PVOIL VOC 2024.

Chính vì vậy, toàn bộ thành viên trong RAF đều rất tích cực tập luyện trước thềm giải đấu, cả về con người và "ngựa chiến" (xe đua - PV), theo chia sẻ từ lái chính RAF 222.

"Đội đã chuẩn bị xe từ tháng 9, ngoài ra chúng tôi tham gia các giải phong trào nhằm tôi luyện kỹ năng cũng như kiểm tra tính ổn định của xe thi đấu, để kịp điều chỉnh".

Một trong những bài tập mà đội chú trọng nhất khi đưa các tình huống giả định là tời dưới dốc, ngang xe cần puly chuyển hướng, bẻ lái đột ngột khi ở tốc độ cao. "Xe thi đấu dành cho hạng Nâng cao khá khác so với trước đây thi hạng Cơ bản", Toàn giải thích.

Bên cạnh đó, trước khi đến Đồng Mô năm nay, các thành viên câu lạc bộ đã mang xe đi khắp các giải phong trào trước thềm PVOIL VOC 2024 như KOK, Bát Xát... để cọ xát, học hỏi.

Mùa đầu tiên toàn đội đem "ngựa chiến" đấu Hạng Nâng cao (Bán tải Nâng cao và SUV Nâng cao), RAF đã hỗ trợ anh em vận động viên cả về mặt tài chính cũng như tập luyện, nhằm đem về thành tích tốt nhất cho câu lạc bộ. "Đây là mục tiêu mà anh Bình, chủ tịch câu lạc bộ (lái chính RAF Vạn Dặm - đua hạng SUV Nâng cao năm nay) đã tuyên bố với toàn đội năm nay".

RAF 222
Cặp đôi RAF 222 Trần Mạnh Toàn (trái) và Phan Nhật Quang.

Chính vì vậy, lần đầu nâng hạng, tay đua 8x cho biết vô cùng tự tin. Nhận xét về chã của mình, Mạnh Toàn cho biết rất yên tâm. "Anh Quang thấp và nhỏ hơn tôi, nhưng có sự nhanh nhạy tuyệt vời khi hỗ trợ lái chính và dùng tời khi thi đấu".

Trước thềm PVOIL VOC 2024, tay đua Phan Nhật Quang cũng bắt cặp với Mạnh Toàn trong nhiều giải đấu và đạt một số thứ hạng đáng kể như: hạng ba KOK 2022, hạng ba giải Bát Xát 2024. Về thành tích cá nhân, Quang từng về nhất KOP 2019, về Nhì hạng Cơ bản khi làm chã đội RAF tại VOC 2020.

Sau ba mùa tham gia VOC, Mạnh Toàn cảm nhận đây là giải đua lớn và ngày càng nhiều thử thách. Nhưng chính điều này khiến cả anh phấn khích và như được tiếp thêm động lực.

"Năm nay dù không nhiều đội đua tham gia như 2023 nhưng bù lại, Hạng Cơ bản tăng đáng kể về số lượng. Điều đó cho thấy những tay lái offroad mới xuất hiện ngày càng nhiều, giải đua VOC đang lan tỏa rất rộng lớn. Vì vậy, Ban tổ chức sẽ phải làm việc vất vả hơn, cả về công tác truyền thông cũng như đổi mới, phát triển giải đua", Mạnh Toàn nhận định.

Vụ bác sĩ đang ốm bị điều động ở Thừa Thiên Huế: Vụ bác sĩ đang ốm bị điều động ở Thừa Thiên Huế: "Loay hoay" phương án nhân sự thay bác sĩ đang trị bệnh

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế thừa nhận đến thời điểm này vẫn chưa có phương án chính thức ...

Người lao động có thu nhập bao nhiêu một tháng được mua nhà ở xã hội? Người lao động có thu nhập bao nhiêu một tháng được mua nhà ở xã hội?

Theo quy định của Luật mới có hiệu lực từ 1/8/2024, người có thu nhập mỗi tháng không quá 15 triệu đồng và vợ chồng ...

Đề xuất chưa tăng lương cơ sở, lương hưu năm 2025 Đề xuất chưa tăng lương cơ sở, lương hưu năm 2025

Đề xuất chưa tăng lương được Chính phủ đưa ra liên quan các giải pháp thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2024 và phương ...

Chia sẻ
In bài viết
“Mua sắm như tỷ phú” Cà phê tối

“Mua sắm như tỷ phú”

Sàn thương mại điện tử Temu của Trung Quốc đã có mặt trên thị trường Việt Nam. Giá rẻ choáng váng, miễn phí ship, thời gian vận chuyển nhanh như các sàn đã có mặt ở thị trường nội địa là những điểm nhấn nổi bật sau những ngày Temu xuất hiện ở Việt Nam.

AI với giáo dục Cà phê tối

AI với giáo dục

Các quốc gia đang trong cuộc chạy đua đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục. Ở Việt Nam, liên tiếp các hội thảo, tọa đàm, lớp học về việc dùng AI cho thầy cô giáo.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ Video

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

Đọc thêm

Đề xuất chưa tăng lương cơ sở, lương hưu năm 2025

Kinh tế - Xã hội -

Đề xuất chưa tăng lương cơ sở, lương hưu năm 2025

Đề xuất chưa tăng lương được Chính phủ đưa ra liên quan các giải pháp thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2024 và phương án phân bổ ngân sách giai đoạn 2025-2027.

[PVOIL VOC 2024] Cách sử dụng voucher xăng dầu một cách dễ dàng thông qua ứng dụng PVOIL 4U

Kinh tế - Xã hội -

[PVOIL VOC 2024] Cách sử dụng voucher xăng dầu một cách dễ dàng thông qua ứng dụng PVOIL 4U

Tổng cộng 15.000 lít nhiên liệu sẽ được PVOIL gửi tặng tới các vận động viên, thành viên Ban Tổ chức, Ban Điều hành giải đua PVOIL VOC 2024 thông qua ứng dụng PVOIL 4U.

VPBank mang đến trải nghiệm ẩm thực Michelin xứng tầm đẳng cấp

Kinh tế - Xã hội -

VPBank mang đến trải nghiệm ẩm thực Michelin xứng tầm đẳng cấp

Ngoài ưu đãi về ẩm thực, thẻ tín dụng VPBank Mastercard còn mang đến chương trình ưu đãi độc quyền tại các cửa hàng miễn thuế (Duty Free) tại Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore.

Vietnam Motor Show 2024 sắp diễn ra từ 23-27/10 có gì hấp dẫn?

Kinh tế - Xã hội -

Vietnam Motor Show 2024 sắp diễn ra từ 23-27/10 có gì hấp dẫn?

Vietnam Motor Show 2024 sẽ có các màn trình diễn và giới thiệu xe đến từ 19 thương hiệu ô tô, xe máy danh tiếng trong 5 ngày, 23-27/10.

Bình Dương: Tăng FDI và GDP trong 9 tháng đầu năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Bình Dương: Tăng FDI và GDP trong 9 tháng đầu năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Bình Dương đã thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được 1,56 tỷ USD, đạt 86,7% kế hoạch, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao chưa đáp ứng yêu cầu mới

Kinh tế - Xã hội -

Chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao chưa đáp ứng yêu cầu mới

Trong Báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội tại Phiên khai mạc Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV sáng 21/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ, chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu, đặc biệt trong các ngành công nghệ cao, các ngành phục vụ kinh tế số, kinh tế xanh, trí tuệ nhân tạo, chip bán dẫn, điện toán đám mây, Internet vạn vật… .

Honda Civic 2025 đã cập cảng Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Honda Civic 2025 đã cập cảng Việt Nam

Mẫu xe Honda Civic 2025 mới đây đã chính thức cập bến Việt Nam, sau hai tháng kể từ ngày ra mắt thị trường Thái Lan.

Wuling Bingo sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Kinh tế - Xã hội -

Wuling Bingo sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Wuling Bingo "nhá hàng" trên fanpage, cùng slogan hướng đến đối tượng khách hàng là phụ nữ, dự kiến có thể ra mắt vào cuối tháng 10, đầu tháng 11.

VPBankS miễn phí không giới hạn giao dịch chứng khoán phái sinh

Kinh tế - Xã hội -

VPBankS miễn phí không giới hạn giao dịch chứng khoán phái sinh

Nhà đầu tư dễ dàng giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên app và web giao dịch NEO Invest với các ưu đãi cực khủng như miễn phí giao dịch và lãi suất margin chỉ 8,6%/năm với hạn mức lên tới 5 tỷ đồng mỗi khách hàng.

Trải nghiệm công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024

Kinh tế - Xã hội -

Trải nghiệm công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024

Ly hợp điện tử E-Clutch trên Honda CBR650R 2024 không chỉ giúp việc khởi động xe trở nên đơn giản mà còn cải thiện trải nghiệm lái một cách đáng kể.