Chủ nhật 12/05/2024 21:34
LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang:

Các cuộc thi đã giúp nâng cao hiệu quả truyền thông công đoàn

Hoạt động Công đoàn - Mai Lan (Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công, LĐLĐ Tuyên Quang)

Ngày 18/10, LĐLĐ Tuyên Quang tổ chức Tổng kết và trao giải cuộc thi video clip và Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”
Tuyên Quang: Công nhân gửi gắm nhiều kiến nghị với đại biểu Quốc hội
Tuyên Quang: Hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi năm 2022

Chào mừng thành công Đại hội Công đoàn tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tuyên Quang tổ chức Tổng kết và trao giải cuộc thi video clip “Mỗi công đoàn cơ sở (CĐCS) một hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028” và Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” năm 2023.

Dự tổng kết và trao giải có các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; đại biểu Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, cán bộ công đoàn chuyên trách và 72 tập thể, cá nhân đoạt giải.

Các cuộc thi đã giúp nâng cao hiệu quả truyền thông công đoàn
Trao giải cho các đơn vị, cá nhân đoạt giải thưởng cuộc thi. Ảnh: CĐTQ.

Quán triệt tới từng CĐCS

Thực hiện Chương trình công tác Công đoàn năm 2023, chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, LĐLĐ tỉnh đã phát động tổ chức Cuộc thi Video clip “Mỗi CĐCS một hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028” và Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”.

LĐLĐ tỉnh đã ban hành các quyết định về thể lệ cuộc thi để chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai thực hiện; đăng tải kế hoạch và thể lệ cuộc thi trên website và fanpage Công đoàn Tuyên Quang.

Tích cực thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, 11/11 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã triển khai đến 100% CĐCS. Để cuộc thi phát huy được tính lan tỏa, các cấp công đoàn đã đăng tải và chia sẻ thông tin về cuộc thi trên fanpage của để đoàn viên, người lao động (NLĐ) nắm bắt, tích cực hưởng ứng tham gia.

Cuộc thi Video clip “Mỗi CĐCS một hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028” được triển khai từ tháng 12/2022 đến hết tháng 6/2023; Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” nhận bài từ tháng 4 đến hết tháng 8/2023.

Tuyên Quang: Các cuộc thi góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông công đoàn
Hội nghị Tổng kết và trao giải 2 cuộc thi. Ảnh: CĐTQ.

Các CĐCS thực hiện và gửi video clip để đăng tải lên fanpage công đoàn cấp trên trực tiếp. Từ đó lựa chọn các tác phẩm xuất sắc, gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh. Sau khi kết thúc thời gian nhận tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh lựa chọn, đăng các tác phẩm tiêu biểu trên Fanpage Công đoàn Tuyên Quang trong tháng 7 và tháng 8/2023 để người xem like, share bình chọn cho tác phẩm.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc thi. Kết quả có 295 video clip của các CĐCS tham gia dự thi (đạt tỷ lệ 33% tổng số CĐCS toàn tỉnh).

Tác phẩm dự thi là những video clip ghi lại những công trình, phần việc, hoạt động của CĐCS chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, công tác chăm lo cho đoàn viên, công tác tuyên truyền giáo dục, kết nạp đoàn viên...

Các đơn vị có nhiều CĐCS tham gia dự thi tiêu biểu là: LĐLĐ huyện Sơn Dương có 77 CĐCS tham gia, LĐLĐ huyện Chiêm Hóa có 60 CĐCS tham gia, LĐLĐ huyện Yên Sơn có 51 CĐCS tham gia…

Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh lựa chọn 51 tác phẩm tiêu biểu đăng lên Fanpage Công đoàn Tuyên Quang. Nhiều tác phẩm dự thi có lượt thích và chia sẻ cao trên trang Fanpage Công đoàn Tuyên Quang như: Tác phẩm “Trồng và chăm sóc cây cảnh, trang trí khuôn viên nhà trường” của CĐCS Trường Tiểu học Sơn Nam, huyện Sơn Dương; tác phẩm “Xây dựng sân bóng chuyền hơi và chăm sóc vườn hoa cây cảnh nhà trường” của CĐCS Trường THCS Đại Phú, huyện Sơn Dương; tác phẩm “Vườn hồng hạnh phúc” của CĐCS Trường THPT Sơn Dương…

Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” năm 2023 có 228 tác phẩm dự thi của các cá nhân và nhóm tác giả gửi về LĐLĐ tỉnh. Các tác phẩm dự thi là bài viết (kí sự, bút kí, tự sự...) phản ánh hoạt động chăm lo của các cấp công đoàn, cán bộ công đoàn hoặc người sử dụng lao động thông qua tổ chức Công đoàn chăm lo, giúp đỡ hiệu quả cho đoàn viên, CNVCLĐ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tuyên Quang: Các cuộc thi góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông công đoàn
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang trao giải cho tác giả đoạt giải. Ảnh: CĐTQ.

LĐLĐ tỉnh đã lựa chọn và đăng 125 tác phẩm tiêu biểu lên trang website và Fanpage Công đoàn Tuyên Quang. Ban Giám khảo lựa chọn, biên tập sách “Tuyển tập 30 bài viết tiêu biểu Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” để làm tài liệu tuyên truyền tại Đại hội Công đoàn tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Nhiều tác phẩm dự thi có lượt thích và chia sẻ cao trên trang Fanpage Công đoàn Tuyên Quang như: “Tổ chức Công đoàn - Điểm tựa yêu thương” của đồng chí Đỗ Thị Thu Nga, giáo viên Trường THPT Tháng 10, huyện Yên Sơn; “Không cô độc” của đồng chí Bùi Thị Hồng Lê, giáo viên Trường THPT Sơn Dương, huyện Sơn Dương; “Yêu thương, sẻ chia và lan tỏa” của đồng chí Vũ Thị Hòa và đồng chí Trần Thị Thu Hiền, giáo viên Trường Tiểu học Sơn Nam, huyện Sơn Dương…

Hiệu quả thiết thực, lan tỏa yêu thương

Các cuộc thi là những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028; biểu dương gương các tập thể và cá nhân tiêu biểu; góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn, thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của tổ chức công đoàn.

Các cấp công đoàn và đoàn viên,NLĐ đã bám sát thể lệ các cuộc thi, phản ánh trung thực hoạt động của các cấp công đoàn, đặc biệt là công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”…

Các CĐCS đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quay và dựng các video clip để tuyên truyền, phản ánh các hoạt động CĐCS, nhiều video clip đạt chất lượng cao thu hút lượt người xem và tương tác lớn.

Chia sẻ về công tác tổ chức, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang đánh giá: “Hai cuộc thi với hình thức mới, lần đầu tiên được LĐLĐ tỉnh tổ chức đã thu hút sự quan tâm của các cấp công đoàn, của đoàn viên, NLĐ, cộng đồng mạng. Thông qua các cuộc thi, lượt người theo dõi trang fanpage của LĐLĐ tỉnh và và các trang fanpage công đoàn tăng cao, là cơ sở để các cấp công đoàn phát huy tốt công tác truyền thông công đoàn thông qua mạng xã hội”.

Tuyên Quang: Các cuộc thi góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông công đoàn
Đồng chí Phạm Thị Mai Lan, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh trao giải cho các tác giả. Ảnh: CĐTQ.

Với việc phát động và tổ chức thực hiện từ cơ sở, các cuộc thi thể hiện rõ nét tinh thần hướng mạnh về cơ sở, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, gắn với xây dựng các công trình, phần việc, các hoạt động công đoàn thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia.

Các bài viết “Vòng tay Công đoàn” rất giàu cảm xúc, chân thật. Phát hiện, tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, NLĐ được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo thiết thực, nêu bật sự nỗ lực, cố gắng của tổ chức công đoàn, đội ngũ cán bộ công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ, giúp đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Qua đó cho thấy tổ chức Công đoàn là vòng tay, là mái ấm, là người đồng hành thực sự của NLĐ, khẳng định tổ chức Công đoàn đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi xứng đáng gửi gắm niềm tin của đoàn viên, NLĐ.

Video tổng kết và trao giải cuộc thi video clip “Mỗi CĐCS một hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028” và Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” năm 2023. Nguồn: Công đoàn Tuyên Quang.

Tiếp tục đổi mới vì mục tiêu xây dựng Tuyên Quang phát triển Tiếp tục đổi mới vì mục tiêu xây dựng Tuyên Quang phát triển

Ngày 29/9/2023, Đại hội Công đoàn tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị ...

Đại hội Công đoàn TP Hà Nội: Tâm huyết - Trách nhiệm – Đổi mới – Tiên phong Đại hội Công đoàn TP Hà Nội: Tâm huyết - Trách nhiệm – Đổi mới – Tiên phong

Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2023-2028) diễn ra trong hai ngày 16-17/10/2023 tại Cung Văn hóa Lao ...

Tuyên dương 100 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu Tuyên dương 100 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu

Nằm trong chuỗi hoạt động của Đại hội đại biểu Công đoàn Quân đội lần thứ X, Tổng cục Chính trị, Ban Công đoàn Quốc ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Đáp lại lời thăm hỏi, động viên và những món quà của cán bộ công đoàn là nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của công nhân giữa ngày hè oi bức.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hơn 70 cán bộ công đoàn chủ chốt ở tỉnh Quảng Trị được tập huấn về những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội và các chương trình thực hiện khâu đột phá về hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục

Bản tin công nhân ngày 11/5 gồm những nội dung sau: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục; Công nhân bất ngờ với "Bữa cơm Công đoàn" thơm ngon, bổ dưỡng; Vụ 7 công nhân thương vong ở Hà Tĩnh: Có người chưa thành niên; Công nhân ở Bình Dương than khó mua nhà ở xã hội...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

Hoạt động Công đoàn -

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hàng chục đoàn viên, người lao động diễu hành xe đạp quanh các tuyến phố Đà Nẵng tuyên tuyền việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và hưởng ứng Tháng Công nhân 2024.

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Đồng chí Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, hôm 5/5.

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.