agribank-plus-4112024-522025

Bố trí nơi để người lao động làm cho mình đẹp, chuyên nghiệp hơn

05 phòng trang điểm tiêu chuẩn '4 sao' đã được đưa vào sử dụng tại Trung tâm phục vụ hành khách - Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Nội Bài đã giúp người lao động thêm tự tin, làm việc tốt hơn.    
bo tri noi de nguoi lao dong lam cho minh dep chuyen nghiep hon
Nhân viên của Trung tâm tại phòng trang điểm (khu vực Sân bay quốc tế Nội Bài). Ảnh: TTPVHK

Trong lĩnh vực hàng không, khách hàng ngày càng yêu cầu cao hơn về chất lượng dịch vụ của các hãng. Đặc biệt là ở Sân bay quốc tế Nội Bài - nơi phong cách phục vụ chuyên nghiệp của cán bộ, công nhân viên được đặt lên hàng đầu. Sự chuyên nghiệp không chỉ thể hiện ở kỹ năng giải quyết công việc, kỹ năng giao tiếp mà còn ở diện mạo xinh đẹp của những người nhân viên dịch vụ mặt đất sân bay.

Trung tâm phục vụ hành khách - Chi nhánh Nội Bài hiện có 638 đoàn viên, người lao động. Trong đó 379 cán bộ, công nhân viên là nữ. Có đến 70% lao động nữ trong độ tuổi nuôi con nhỏ và chưa lập gia đình.

Nhân viên của trung tâm thuộc tuyến đầu tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thông qua công việc tiếp đón, cân hành lý, làm thủ tục, kiểm tra giấy tờ tùy thân từ khi khách bước chân đến cửa sân bay quốc tế Nội Bài cho đến khi lên máy bay và ngược lại. Nhiệm vụ của họ là đảm bảo đủ điều kiện an ninh an toàn để khách lên tàu bay. Vì vậy, nếu cán bộ, công nhân viên có một diện mạo tươi sáng, chỉn chu chính là ấn tượng tốt đẹp đến với khách hàng ngay từ phút ban đầu.

bo tri noi de nguoi lao dong lam cho minh dep chuyen nghiep hon
Khung cảnh bên trong phòng trang điểm. Ảnh: TTPVHK

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, người lao động không tránh khỏi những giây phút mệt mỏi do thời gian làm việc ca kíp kéo dài từ 03h sáng đến 12h đêm. Cộng thêm căng thẳng tâm lý do hành khách chưa cảm thông, quát mắng, thúc giục, nhất là vào thời điểm nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao như cao điểm hè hiện nay.

“Một yêu cầu bắt buộc của nghề làm dịch vụ hàng không là dù vất vả đến mấy, mệt mỏi, buồn chán hay tâm tư bao nhiêu thì người nhân viên phục vụ vẫn luôn phải giữ gương mặt tươi tắn, tiếp xúc với hành khách với phong cách chuẩn mực, chu đáo và phải đẹp” - đồng chí Trần Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Trung tâm phục vụ hành khách chia sẻ.

Trước kia, do đơn vị còn khó khăn chưa bố trí được nguồn kinh phí, cộng với mặt bằng nhà ga chật hẹp nên Chi nhánh và Trung tâm chưa cải tạo được nơi giao ca, nghỉ ngơi và trang điểm cho chị em. Vào giờ giao ca, hàng chục nhân viên phải chung chỗ ngồi, chung gương trang điểm. Ai nấy đều phải tranh thủ trang điểm nhanh chóng ở nhà vệ sinh hay phòng thay đồ nên chưa thật sự chuyên nghiệp ở môi trường như sân bay quốc tế. Chị em trang điểm chưa đẹp, ra quầy thiếu tự tin dẫn đến hành khách không hài lòng.

bo tri noi de nguoi lao dong lam cho minh dep chuyen nghiep hon
Nhân viên của Trung tâm đang làm nhiệm vụ. Ảnh" TTPVHK

Với sự quyết tâm, năm 2019, Công đoàn Trung tâm phục vụ hành khách đã đề xuất với lãnh đạo cấp trên nâng cấp, hoàn thiện 5 phòng trang điểm (mỗi phòng rộng 30m2) để chị em thêm tự tin bước vào ca làm việc.

Được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo, Công đoàn trung tâm đã kết hợp thiết kế, trang trí, lắp đặt đồ dùng, dụng cụ phục vụ người lao động như bàn, ghế, gương soi, lược, máy là, bàn, đèn, máy sấy tóc… đầy đủ và sạch sẽ. Người lao động còn có thể nghỉ ngơi giữa ca trực và dùng bữa trưa tại đây.

Từ hơn nửa tháng nay, phòng trang điểm đi vào hoạt động đã khiến người lao động, đặc biệt là các chị em cảm thấy tươi mới, thêm yêu và hứng khởi hơn trong công việc. Chị em ý thức hơn nữa về vẻ bề ngoài của mình cũng là một phần đại diện cho bộ mặt của công ty. Chị em đã động viên nhau cần phải ngày càng đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn trong mắt đồng nghiệp và khách hàng. Đồng thời chia sẻ, lan tỏa hình ảnh phòng trang điểm mới cho nhau kèm theo những lời khen tấm tắc. Những người đang còn làm việc thì động viên nhau: “Bây giờ có phòng trang điểm rồi, cấm được trang điểm xấu nhé”. Những người đã chuyển công tác thì “tiếc hùi hụi” nói: “Ngày xưa phải trang điểm cả trong phòng thay đồ và nhà vệ sinh!”, “Phòng đẹp như thế này mà make-up xấu là trừ điểm. Đẹp bình thường cũng không được. Phải đẹp xuất sắc”…

bo tri noi de nguoi lao dong lam cho minh dep chuyen nghiep hon
Hướng dẫn và tiếp đón khách tại chân tàu bay. Ảnh: TTPVHK

Chị Trần Thị Hương Giang - nhân viên Đội Hành khách đến và chuyển tiếp chia sẻ: “Khi khách phải chờ đợi lâu, họ mệt mỏi và dễ quát mắng nhân viên. Khách hàng cũng luôn chú ý cử chỉ, hình thức và tác phong của nhân viên phục vụ. Nếu chúng em có hình thức chỉn chu, xinh đẹp, chuyên nghiệp thì dù hành khách có cáu giận một chút, họ vẫn dễ nguôi ngoai và thông cảm hơn”.

Không chỉ góp phần làm cho cán bộ, công nhân viên xinh đẹp, chuyên nghiệp hơn, nâng tầm dịch vụ, Công đoàn Trung tâm phục vụ hành khách - Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Nội Bài còn có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động: Vào mùa nắng nóng, Công đoàn chuẩn bị các loại nước mát để người lao động giải khát. Vào các dịp ngày lễ, tết trong năm, Công đoàn Trung tâm cũng như Công đoàn Chi nhánh thường xuyên tổ chức các hoạt động, sự kiện, sắp xếp thời giờ làm việc để tất cả mọi người có thể cùng nhau tham gia xả stress, tái tạo sức lao động như: xem phim, liên hoan tặng quà, tham dự hội chợ, hội thi … Tất cả hướng tới xây dựng một Trung tâm phục vụ hành khách trẻ trung sôi nổi, đoàn kết và ngày càng lớn mạnh.

Bằng những hoạt động thiết thực, nhiều năm qua, Trung tâm Phục vụ hành khách là một trong những đơn vị chăm lo tốt cho người lao động của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam.

bo tri noi de nguoi lao dong lam cho minh dep chuyen nghiep hon
Diện mạo rất quan trọng với nhân viên mặt đất sân bay, đặc biệt là ở sân bay quốc tế. Ảnh: TTPVHK
bo tri noi de nguoi lao dong lam cho minh dep chuyen nghiep hon Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 16/6

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 16/6, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã vượt quá 8 triệu người với hơn ...

bo tri noi de nguoi lao dong lam cho minh dep chuyen nghiep hon Cái lý của mình là gì đây?

"20 năm gắn bó, 4 miệng ăn phụ thuộc vào mình, nhưng đó chỉ là cái lý của mình thôi. Ai nghe cho?”

bo tri noi de nguoi lao dong lam cho minh dep chuyen nghiep hon Nghi vấn cho lao động lớn tuổi nghỉ việc: Sự trung thành không có giá trị gì sao?

Có hay không việc người công nhân gắn bó trọn vẹn tuổi trẻ cho sự phát triển của doanh nghiệp, vậy mà vì lớn tuổi, ...

Tạo động lực cho người lao động làm việc sau Tết

Tạo động lực cho người lao động làm việc sau Tết

Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster (Khu công nghiệp Hòa Cầm, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã có nhiều hoạt động tạo nên “thương hiệu” giúp người lao động phấn khởi đến công ty trong ngày đầu năm mới.
Ấm lòng đoàn viên, NLĐ xa quê khi được Công đoàn tổ chức vui xuân, đón Tết miễn phí

Ấm lòng đoàn viên, NLĐ xa quê khi được Công đoàn tổ chức vui xuân, đón Tết miễn phí

10.250 gia đình đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê ăn Tết Nguyên đán 2022 đã được tham gia chương trình “Gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố” tại Đầm Sen do chính quyền, LĐLĐ TP. HCM tổ chức từ ngày 29/1/2022 đến 13/2/2022.
Đổi mới, sáng tạo để thu hút người lao động

Đổi mới, sáng tạo để thu hút người lao động

Năm 2021, các cấp Công đoàn Quảng Trị đã hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh đề ra; thực hiện tốt các chỉ tiêu cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Mang Tết đến với những người ngày đêm canh giữ rừng

Mang Tết đến với những người ngày đêm canh giữ rừng

Tết ấm áp đã đến với những đoàn viên, người lao động ở các đơn vị quản lý, bảo vệ rừng tại Gia Lai.
Đà Nẵng: Phấn đấu hình thành chuỗi Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart”

Đà Nẵng: Phấn đấu hình thành chuỗi Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart”

Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng cho biết, sau 4 tháng đi vào hoạt động, mặc dù còn non trẻ nhưng Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart” đã nhận được sự ủng hộ tích cực của công nhân, người lao động khó khăn.
Công nhân ở trọ sẽ được xét nghiệm Covid-19 miễn phí sau kỳ nghỉ Tết

Công nhân ở trọ sẽ được xét nghiệm Covid-19 miễn phí sau kỳ nghỉ Tết

Việc tổ chức xét nghiệm RT-PCR Sars-CoV-2 do LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức, nhằm giúp sớm sàng lọc các trường hợp nhiễm Covid-19 trong công nhân các khu nhà trọ trên địa bàn thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Gia Lai: "Chuyến xe yêu thương" mang Tết đến với đoàn viên, người lao động

Gia Lai: "Chuyến xe yêu thương" mang Tết đến với đoàn viên, người lao động

Chuyến xe của LĐLĐ tỉnh Gia Lai được chất đầy quà Tết, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai đến tận nơi trao quà cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn. Chúng tôi gọi đó là "chuyến xe yêu thương".
Thay đổi cách tiếp cận để công tác phát triển đoàn viên đạt hiệu quả

Thay đổi cách tiếp cận để công tác phát triển đoàn viên đạt hiệu quả

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn. Khó khăn hơn cả trong việc phát triển đoàn viên là tiếp cận và thành lập Công đoàn tại nhóm các doanh nghiệp FDI. Vì vậy, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phải có những đổi mới trong công tác vận động, thành lập và phát triển đoàn viên trong tình hình mới.
“Mỗi đơn vị xây dựng nhà ăn ca tự chọn, Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng”

“Mỗi đơn vị xây dựng nhà ăn ca tự chọn, Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng”

Ông Vương Duy Khánh – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP (gọi tắt là TCT) cho biết, mỗi đơn vị trong TCT làm nhà ăn ca tự chọn cho người lao động, Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng hoặc trang, thiết bị.
Công nhân mang quà về nhà với niềm tự hào: Công ty thưởng Tết sớm!

Công nhân mang quà về nhà với niềm tự hào: Công ty thưởng Tết sớm!

Hành động trao quà Tết giản dị và chân tình của Công ty May Tân Đệ (Thái Bình) đang nhận “bão like” và comment của công nhân, lao động.