Thứ sáu 29/03/2024 20:58

5 hoạt động trọng điểm trong Tháng Công nhân năm 2023 của LĐLĐ TP Hà Nội

Hoạt động Công đoàn - HỒNG NHUNG

Các hoạt động Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 đảm bảo thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, hướng về cơ sở, trực tiếp giải quyết vấn đề công nhân lao động quan tâm, bức xúc và phù hợp tình hình thực tiễn của ngành, địa phương; đồng thời thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) tham gia.
Nhiệm vụ tổ chức thực hiện Tháng Công nhân năm 2023

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội mới ban hành Kế hoạch số 81/KH-LĐLĐ tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối Công nhân, xây dựng tổ chức”. Đây là dịp để các cấp Công đoàn Thủ đô tổ chức các hoạt động cao điểm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, chăm lo cho đoàn viên, NLĐ về mọi mặt, cả vật chất, tinh thần, củng cố niềm tin, niềm tự hào giai cấp và tăng cường mối quan hệ gắn kết đoàn viên, CNVCLĐ với tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam và các cấp Công đoàn Hà Nội vững mạnh.

Phát huy kết quả đã đạt được trong suốt chặng đường hơn một thập kỷ qua của tổ chức Công đoàn, LĐLĐ thành phố chủ trì phối hợp với các địa phương, ngành, doanh nghiệp tổ chức “Tháng Công nhân” – Tháng cao điểm vì người lao động (NLĐ) là một chuỗi ngày hội cho đoàn viên, công nhân lao động với 5 hoạt động trọng điểm.

Những chương trình thiết thực vì công nhân

Tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động, tổ chức truyền thông về ý nghĩa 137 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, về vị trí, vai trò, đóng góp của giai cấp công nhân Việt Nam trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tổ chức chương trình “Đối thoại Tháng 5”, Công đoàn tham mưu tổ chức các cuộc đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền, giữa chủ sử dụng lao động với công nhân lao động. Các diễn đàn, đối thoại trực tiếp giải quyết vấn đề công nhân lao động quan tâm, bức xúc và phù hợp tình hình thực tiễn của ngành, địa phương; tạo được lòng tin, sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội đối với tổ chức công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ.

Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp đề xuất, phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”, kịp thời động viên, giải quyết các vấn đề NLĐ quan tâm, bức xúc. Đặc biệt, quan tâm tham gia giải quyết tình trạng thiếu đơn hàng, thiếu việc làm, giảm thu nhập của NLĐ. Đề xuất các doanh nghiệp tìm giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ một cách bền vững.

5 hoạt động trọng điểm trong Tháng Công nhân năm 2023 của LĐLĐ TP Hà Nội
Công nhân lao động sẽ có dịp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tại Chương trình "Đối thoại tháng 5". Ảnh minh họa: THU CÚC

Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sống còn, căn cốt của tổ chức Công đoàn, rà soát, nắm tình hình doanh nghiệp, NLĐ thuộc ngành, địa phương, đơn vị mình để tập trung cao điểm tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Tổ chức kết nạp “Lớp đoàn viên Tháng Năm” và tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở vào dịp tháng 5/2023.

Đồng thời, quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp; phối hợp tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên CNVCNLĐ vào dịp diễn ra kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Chương trình “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”

Tiếp tục đẩy mạnh công tác thương lượng với người sử dụng lao động nhằm ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động, tạo chuyển biến mạnh về chăm lo những nhu cầu cơ bản, cần thiết của đoàn viên, công nhân lao động.

Phối hợp tổ chức các “Phiên chợ công nhân”, “Tuần lễ bán hàng giảm giá cho người lao động”, “Ngày hội văn hóa thể thao công nhân”, “Ngày hội chăm sóc sức khỏe”; tổ chức các chương trình du lịch, nghỉ mát cho công nhân; tiếp tục ký kết, triển khai hoạt động với các đối tác phúc lợi nhằm mang lại lợi ích cho đoàn viên, NLĐ.

Tổ chức chương trình “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”. Mỗi công đoàn cơ sở đăng ký và triển khai có hiệu quả ít nhất 01 việc làm cụ thể chăm lo phúc lợi cho đoàn viên; đồng thời đưa nội dung này vào chấm điểm thi đua cuối năm của các cấp công đoàn. Khuyến khích Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất; các công đoàn ngành và công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động “Kết nối trái tim”, tạo điều kiện để công nhân tìm hiểu, kết đôi, xây dựng hạnh phúc gia đình; triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ con công nhân.

5 hoạt động trọng điểm trong Tháng Công nhân năm 2023 của LĐLĐ TP Hà Nội

Công nhân, NLĐ nô nức vui Tết sum vầy do LĐLĐ TP. Hà Nội tổ chức. Ảnh: TL

Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động

LĐLĐ Thành phố phối hợp với Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động thành phố Hà Nội dự kiến tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 vào cuối tháng 4/2023. Để hưởng ứng chương trình này, các cấp Công đoàn Thủ đô phối hợp với chính quyền và chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động tổ chức lễ phát động, gắn với 01 hoạt động có ý nghĩa thiết thực với NLĐ.

Gắn hoạt động Tháng Công nhân với tổ chức đại hội công đoàn các cấp và hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam

Tháng Công nhân năm nay diễn ra đúng dịp cao điểm tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, vì vậy các cấp Công đoàn Thủ đô gắn việc tuyên truyền và tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023 với tuyên truyền và tổ chức Đại hội Công đoàn. Các Công đoàn cơ sở có thể đưa một số nội dung hoạt động của Tháng Công nhân vào khuôn khổ, không gian của Đại hội công đoàn cấp mình theo hướng linh hoạt, thiết thực như tổ chức đối thoại, tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”.

5 hoạt động trọng điểm trong Tháng Công nhân năm 2023 của LĐLĐ TP Hà Nội

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Công đoàn Bảo tàng Hà Nội nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: BTHN

Đa dạng hóa trong việc chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, hướng về cơ sở, tổ chức các “Phiên chợ công nhân”, “Tuần lễ bán hàng giảm giá cho NLĐ”, “Ngày hội văn hóa thể thao công nhân”, “Ngày hội chăm sóc sức khỏe”; tổ chức các chương trình du lịch, nghỉ mát cho công nhân; tiếp tục ký kết, triển khai hoạt động với các đối tác phúc lợi nhằm mang lại lợi ích cho đoàn viên, NLĐ.

Khuyến khích Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội; các công đoàn ngành và công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động “Kết nối trái tim”, tạo điều kiện để công nhân tìm hiểu, kết đôi, xây dựng hạnh phúc gia đình; triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ con công nhân.

Kế hoạch phát triển đoàn viên năm 2023 của LĐLĐ TP Hà Nội Kế hoạch phát triển đoàn viên năm 2023 của LĐLĐ TP Hà Nội

Trong năm 2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội đề ra kế hoạch phát triển đoàn viên cả về số lượng lẫn chất ...

Hơn 50.000 CĐCS trong doanh nghiệp tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân Hơn 50.000 CĐCS trong doanh nghiệp tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân

Theo thống kê của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, có 50.320 công đoàn cơ sở (CĐCS) trong doanh nghiệp tổ chức các ...

Tháng Công nhân năm 2023: “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” Tháng Công nhân năm 2023: “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Hàng trăm lao động được công đoàn tư vấn pháp luật

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Hàng trăm lao động được công đoàn tư vấn pháp luật

Khoảng 400 đoàn viên, người lao động tham gia buổi đối thoại, tư vấn pháp luật do LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức ngày 28/3.

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tiên phong xây nhà công vụ cho giáo viên vùng khó

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tiên phong xây nhà công vụ cho giáo viên vùng khó

Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị trong buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Quảng Trị vào ngày 29/3.

Truyền thông phải đi trước để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Truyền thông phải đi trước để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn

Đó là quan điểm thống nhất giữa lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Trà Vinh và Tạp chí Lao động và Công đoàn trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị.

Long An: Tháng Công nhân 2024 với nhiều hoạt động chăm lo, lắng nghe và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Long An: Tháng Công nhân 2024 với nhiều hoạt động chăm lo, lắng nghe và chia sẻ

Tháng Công nhân năm 2024, được LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”.

“Mái ấm Công đoàn” là niềm tin và hy vọng

Hoạt động Công đoàn -

“Mái ấm Công đoàn” là niềm tin và hy vọng

Từ đầu năm 2024 đến nay, Quỹ Xã hội Công đoàn Quảng Bình đã hỗ trợ được 16 nhà Mái ấm Công đoàn cho những đoàn viên khó khăn.

Góp ý về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội để tăng quyền lợi cho lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội để tăng quyền lợi cho lao động nữ

Những ý kiến của công đoàn nhằm đảm bảo quyền lợi cho lao động nữ được quy định trong Luật Bảo hiểm xã hội phù hợp với yêu cầu, điều kiện hiện nay khi một số quy định của Luật BHXH năm 2014 đã không còn phù hợp.

Bản tin công nhân: Sập bẫy tín dụng đen, người lao động cần làm gì để đối phó? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy tín dụng đen, người lao động cần làm gì để đối phó?

Bản tin côn g nhân ngày 29/3 gồm những nội dung chính sau: Hàng nghìn lao động miền Tây có việc làm mới; Sập bẫy tín dụng đen, người lao động cần làm gì để đối phó? Người chưa đủ 18 tuổi được làm thêm vào ban đêm công việc nào?

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần Tôi công nhân

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), sẽ cho ý kiến tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Trong đó đưa ra 2 phương án về rút BHXH một lần.

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Các hoạt động nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ năm 2024 Infographic

Các hoạt động nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ năm 2024

Tổng LĐLĐ Việt Nam hướng dẫn các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động thi đua nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ trong tháng ATVSLĐ năm 2024
Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương

Bản tin công nhân ngày 28/3/2024 gồm những nội dung chính sau: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương; Nhà trọ công nhân - người ưu tiên giá rẻ, người chọn an ninh; Hòa Bình: Thêm khu công nghiệp, cơ hội việc làm cho hành nghìn người...

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động Video

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động

Chiều ngày (19/3), tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ nhằm thúc đẩy hợp tác vì người lao động.

Đọc thêm

Truyền thông công đoàn phải hấp dẫn, lan tỏa đến người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Truyền thông công đoàn phải hấp dẫn, lan tỏa đến người lao động

Đó là quan điểm thống nhất giữa lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên và Tạp chí Lao động và Công đoàn trong công tác phối hợp truyền thông giữa hai đơn vị.

Tôn vinh 80 nữ đoàn viên xuất sắc ngành Giao thông vận tải

Hoạt động Công đoàn -

Tôn vinh 80 nữ đoàn viên xuất sắc ngành Giao thông vận tải

80 tấm gương điển hình xuất sắc đại diện cho lực lượng nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của Công đoàn Giao thông vận tải (GTVT) vừa được tôn vinh, ngày 26/3/2024, tại Hà Nội.

Công đoàn An Giang nỗ lực đẩy lùi “tín dụng đen” trong công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn An Giang nỗ lực đẩy lùi “tín dụng đen” trong công nhân

Ngoài việc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang còn triển khai nhiều mô hình mới, cách làm hay, góp phần đẩy lùi nạn “tín dụng đen” trong công nhân.

Những đoàn viên "nghiện" hiến máu

Hoạt động Công đoàn -

Những đoàn viên "nghiện" hiến máu

Ngày hội hiến máu tình nguyện do Công đoàn Viên chức thành phố Đà Nẵng tổ chức ngày 23/3 là lần thứ 40 anh Phan Minh Chân tham gia hiến máu.

Công đoàn Đồng Tháp: tăng giám sát, tạo môi trường làm việc an toàn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Tháp: tăng giám sát, tạo môi trường làm việc an toàn

Các cấp Công đoàn tỉnh Đồng Tháp đã tích cực tham gia thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động, góp phần xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động (NLĐ).

Tăng hiệu quả truyền thông, bám sát “tiếng lòng” người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Tăng hiệu quả truyền thông, bám sát “tiếng lòng” người lao động

Đó là quan điểm thống nhất giữa lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Tạp chí Lao động và Công đoàn trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị.

3 chữ "V" trong hoạt động công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

3 chữ "V" trong hoạt động công đoàn

Chữ "V” là viết tắt của 3 cụm từ”: vì công nhân lao động, vì tổ chức Công đoàn, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Để báo chí công đoàn đến gần hơn với người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Để báo chí công đoàn đến gần hơn với người lao động

Cán bộ công đoàn và người lao động đã chia sẻ ý kiến để đưa báo chí công đoàn tới gần hơn độc giả.

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đồng hành với người lao động và doanh nghiệp vượt khó

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đồng hành với người lao động và doanh nghiệp vượt khó

Với tinh thần trách nhiệm và sự quan tâm chăm lo cho người lao động (NLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã kịp thời triển khai chính sách hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng.

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình: 7 hoạt động tuyên truyền trọng tâm năm 2024

Infographic -

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình: 7 hoạt động tuyên truyền trọng tâm năm 2024

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình vừa ban hành kế hoạch tổ chức 7 hoạt động tuyên truyền trọng tâm năm 2024.