Thứ sáu 03/05/2024 17:38

133 tập thể, cá nhân điển hình làm theo gương Bác được Chủ tịch nước biểu dương

Hoạt động Công đoàn - HỒNG NHUNG

Chiều ngày 13/5/2023, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt 133 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp công đoàn, công chức, viên chức, người lao động (NLĐ). Lễ gặp mặt diễn ra trong không khí trang nghiêm, ấm cúng và niềm hạnh phúc, tự hào của các đại biểu tham dự.
Tấm gương cô giáo điển hình tiên tiến về học tập và làm theo lời Bác

Công đoàn đạt nhiều kết quả nổi bật

133 tập thể, cá nhân điển hình làm theo gương Bác được Chủ tịch nước biểu dương
Các đại biểu tham dự buổi lễ gặp mặt. Ảnh: PV

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã báo cáo với đồng chí Chủ tịch nước một số kết quả nổi bật của các cấp công đoàn trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Chỉ thị số 05-CT/TW.

Cụ thể hóa chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 100% các LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành trung ương và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, chương trình tổ chức thực hiện Chỉ thị 05.

Các cấp công đoàn đã tổ chức học tập, quán triệt những nội dung cơ bản của Chỉ thị 05 bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, như: tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt của các cấp công đoàn; tổ chức hội nghị ở các cấp công đoàn cho ĐV, NLĐ; triển lãm "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh", "Tủ sách học tập và làm theo Bác"; tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu về Bác; tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu...

Nhờ những hoạt động thiết thực và sáng tạo đó mà đoàn viên, NLĐ nhận thức sâu sắc nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời hiểu và nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ trong học tập và làm theo Bác, tạo sức lan toả sâu rộng, chuyển biến tích cực trong tư tưởng và hành động.

133 tập thể, cá nhân điển hình làm theo gương Bác được Chủ tịch nước biểu dương
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu báo cáo với Chủ tịch nước một số kết quả nổi bật của các cấp công đoàn trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Chỉ thị số 05-CT/TW. Ảnh: PV

Học tập và làm theo Bác được gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước, của tổ chức Công đoàn đã trở thành một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng cho cán bộ, ĐV, NLĐ, góp phần quan trọng đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị; đạo đức, lối sống; “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra.

Rèn luyện, nỗ lực mỗi ngày theo gương Bác

Là một trong 5 cá nhân tiêu biểu vinh dự được báo cáo thành tích với Chủ tịch nước tại buổi lễ này, đồng chí Nguyễn Thị Mai Chi, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH New Apparel Far Eastern VN (LĐLĐ tỉnh Bình Phước) chia sẻ: "Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: Đoàn kết là vấn đề có tính chiến lược, quyết định mọi thành công. Đây cũng chính là bài học sâu sắc và thực tiễn mà CĐCS chúng tôi trong thời gian qua đã kiểm chứng”.

133 tập thể, cá nhân điển hình làm theo gương Bác được Chủ tịch nước biểu dương
Đồng chí Nguyễn Thị Mai Chi - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH New Apparel Far Eastern Việt Nam, tỉnh Bình Phước chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: PV

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 vào năm 2021, với phương châm “mỗi cán bộ, đoàn viên là một chiến sĩ; mỗi CĐCS là một pháo đài, là mái nhà bình yên” và tinh thần ”chống dịch như chống giặc”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động, trách nhiệm, tận tâm, vượt khó, cống hiến, hy sinh để tiếp cận, kịp thời tuyên truyền, tham gia phòng chống dịch, chăm lo vật chất và tinh thần cũng như sức khỏe cho đoàn viên và NLĐ tại những khu cách ly, những doanh nghiệp thực hiện ”3 tại chỗ".

Được bình chọn là 1 trong 75 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong phòng trào học tập và làm theo lời Bác, chị Đặng Hồng Thêm, Tổ trưởng Tổ vệ sinh, Xí nghiệp môi trường đô thị, Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La, LĐLĐ tỉnh Sơn La vô cùng xúc động. Chị chia sẻ, do điều kiện gia đình khó khăn, nên khi lớn lên, chị tình nguyện xin được làm công nhân vệ sinh môi trường. Suốt 19 năm gắn bó với Công ty, với công việc âm thầm là làm sạch đẹp môi trường đô thị; bản thân chị luôn nhận thức mình phải cố gắng học hỏi đồng nghiệp, nỗ lực vượt khó để hoàn thành khối lượng công việc được giao với hiệu quả và chất lượng cao nhất; luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động.

133 tập thể, cá nhân điển hình làm theo gương Bác được Chủ tịch nước biểu dương
Chủ tịch nước động viên, đánh giá cao những hy sinh thầm lặng và cao cả của chị Đặng Hồng Thêm - Tổ trưởng Tổ vệ sinh, Xí nghiệp Môi trường đô thị, Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La. Ảnh: Hải Nguyễn

"Tôi học Bác ở đức tính siêng năng, cần cù trong công việc tôi không ngại khó, ngại khổ cần cù, miệt mài với công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bản thân luôn tự nhắc nhở mình là cán bộ, đảng viên thì phải làm gương trong mọi công việc, từ nhỏ đến lớn, thể hiện thường xuyên về mọi mặt; phải luôn cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, nói phải đi đôi với làm", chị Thêm nói đầy tự hào.

"133 điển hình là những câu chuyện đẹp, truyền cảm hứng tích cực"

Sau khi lắng nghe các đại biểu phát biểu ý kiến, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ, trong thời gian qua, chúng ta gặp không ít khó khăn, thách thức từ bên ngoài và cả bên trong, nhưng với nỗ lực to lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước đã vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó có sự đóng góp rất tích cực của công đoàn, công nhân, các cấp. Các đại biểu tại buổi gặp mặt chính là những tấm gương xứng đáng được vinh danh, được biểu dương, được lan tỏa.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã bày tỏ niềm xúc động trước những tấm gương điển hình đã học tập, làm việc và cống hiến hết mình theo gương Bác. Dù mỗi người có một công việc, ngành nghề, vị trí khác nhau, nhưng dù ở cương vị nào họ cũng đều là tấm gương sáng, lấp lánh sắc màu của sự nỗ lực vươn lên, phấn đấu hết mình để hoàn thành tâm nguyện, ước mơ cao đẹp.

133 tập thể, cá nhân điển hình làm theo gương Bác được Chủ tịch nước biểu dương
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp. Ảnh: Hải Nguyễn

Chủ tịch nước ghi nhận, trong không khí Nhân dân cả nước có nhiều hoạt động hướng tới Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân, công chức, viên chức, lao động đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, hoạt động sơ kết 2 năm triển khai Kết luận 01-KL/TW; biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công nhân, viên chức, lao động càng thêm có ý nghĩa.

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức nhiều phong trào hành động có ý nghĩa tích cực, nhận được sự ủng hộ của xã hội; đặc biệt, việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có nhiều cách làm hay, sáng tạo, trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp ở tất cả các cấp. Các phong trào thiết thực và cách làm hiệu quả đã vun trồng, bồi dưỡng, phát hiện, nhân rộng nhiều điển hình tiên tiến.

Chủ tịch nước đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp công đoàn, thời gian tới cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng, thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn các cấp; không ngừng phát triển tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân, đáp ứng yêu cầu tình hình mới; góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển lực lượng công nhân có kỹ năng, tay nghề cao đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn mới. Tiếp tục có những hình thức mới, hiệu quả trong việc chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của công đoàn viên, NLĐ….

133 tập thể, cá nhân điển hình làm theo gương Bác được Chủ tịch nước biểu dương
Chủ tịch nước tặng quà cho đại diện các cá nhân điển hình. Ảnh: Hải Nguyễn

Đặc biệt, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương thành tích xuất sắc của 58 tập thể, 75 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng. 133 điển hình là những câu chuyện đẹp, truyền đi cảm hứng tích cực cho công nhân viên chức, người lao động. Chủ tịch nước mong, thông qua tuyên dương, những câu chuyện sẽ được lan toả các thông điệp tích cực để mọi người học tập và noi theo.

Đồng thời, Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn sẽ được đón tiếp, gặp mặt, tuyên dương nhiều hơn nữa các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong những năm sau để kịp thời động viên những đóng góp quý báu của NLĐ đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

133 tập thể, cá nhân điển hình làm theo gương Bác được Chủ tịch nước biểu dương
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và các điển hình tiên tiến. Ảnh: Hải Nguyễn
“Thủ đô phải là hình mẫu cho cả nước” “Thủ đô phải là hình mẫu cho cả nước”

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn Hà Nội phát huy hơn nữa tinh thần tự lực, tự cường, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, ...

Tập trung công tác nghiên cứu lý luận tư tưởng của Bác về thi đua yêu nước Tập trung công tác nghiên cứu lý luận tư tưởng của Bác về thi đua yêu nước

Ban Tuyên giáo Trung ương vừa ban hành văn bản số 102-HD/BTGTW ngày 27/4/2023 hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch ...

Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm sâu trong các hoạt động Tháng Công nhân Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm sâu trong các hoạt động Tháng Công nhân

Ngày 10/5, tại thành phố Vũng Tàu, Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) long trọng tổ chức Lễ phát động Tháng Công ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.