Thứ sáu 03/05/2024 23:04

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn - Hồng Nhung

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Phần thể hiện mãn nhãn

Tại Lễ Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ Gia Viễn tổ chức sáng 21/4/2024, phần thể hiện của 8 đội thi Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” đã để lại cho các đại biểu tham dự nhiều ấn tượng đẹp.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hương – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Viễn cho biết, hội thi Dân vũ thể thao là điểm nhấn nổi bật trong các hoạt động của Tháng công nhân năm nay.

“Những năm trước, LĐLĐ huyện tổ chức thi thể dục thể thao và các trò chơi. Năm nay, chúng tôi muốn đổi mới hoạt động để công nhân lao động hứng thú tham gia, Cuộc thi với chủ đề “Vũ điệu đoàn viên” trên tinh thần vui khỏe để làm việc, dành cho các đội thi đến từ CĐCS khối doanh nghiệp”, đồng chí Nguyễn Thanh Hương nhấn mạnh.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động
Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” nhận được sự hướng ứng tích cực, hào hứng của công nhân lao động huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình). Ảnh: Quỳnh Trang

Bên cạnh đó, Cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, CNLĐ góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ, xây dựng hình ảnh người công nhân Việt Nam thời đại mới có sức khoẻ để lao động, sản xuất, công tác thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Đồng thời, lan toả hình ảnh về hoạt động công đoàn và đóng góp của đoàn viên, CNLĐ trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở”.

Cuộc thi đã thu hút 8 đơn vị tham gia, mỗi đơn vị biểu diễn 2 tiết mục, bao gồm 1 tiết mục cố định do Ban tổ chức lựa chọn nhạc và 1 tiết mục tự chọn. Các đội đăng kí bài, tập luyện, LĐLĐ huyện Gia Viễn bố trí quay và ghép nhạc, hoàn thiện video cho các đội thi.

Cuộc thi trải qua 2 vòng: Vòng trực tuyến (Ban giám khảo chấm điểm các video clip) và Vòng trực tiếp (Các tiết mục được biểu diễn trong Lễ Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện tổ chức).

Trong quý 1, công nhân lao động rất bận để tăng ca, không có thời gian nhưng vẫn hăng say luyện tập với tinh thần cống hiến hết khả năng những tiết mục chất lượng nhất. Chính vì thế, Ban giám khảo đã vô cùng ngạc nhiên, bất ngờ trước tài năng, sự sáng tạo, nhiệt tình và chất lượng đồng đều từ các tiết mục tham gia.

“Điều chúng tôi làm được là xây dựng được đội ngũ cán bộ CĐCS đoàn kết, tâm huyết, gắn bó và truyền lửa, chia sẻ kinh nghiệm cho nhau nên có sự đồng đều trong chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở nói chung và trong các tiết mục tham gia Cuộc thi nói riêng”, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Viễn tự hào.

Xúc động với niềm tự hào dân tộc

Trong 16 tiết mục dự thi, tiết mục “Việt sử kiêu hùng” của Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Sanico Việt Nam (Cụm công nghiệp Gia Vân) đã để lại cho Ban giám khảo nhiều ấn tượng sâu sắc và sự xúc động trước màn thể hiện rất chuyên nghiệp, giàu cảm xúc.

Tiết mục này đã tái hiện toàn bộ quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta với hình ảnh Vua Hùng, chị Võ Thị Sáu rồi hình ảnh Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập… với những động tác khỏe khoắn, tinh thần trẻ trung, lòng tự hào dân tộc của các nữ công nhân tài năng.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động
Các nữ công nhân CĐCS Công ty TNHH Sanico Việt Nam đang thể hiện tiết mục "Việt sử kiêu hùng". Ảnh: CĐCC

Đồng chí Nguyễn Thị Ninh, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Sanico Việt Nam chia sẻ, với đặc thù là doanh nghiệp FDI nên công ty chúng tôi ưu tiên cho sản xuất, chế độ làm việc rất khắt khe nhưng khi nhận được thông báo từ LĐLĐ huyện về cuộc thi dân vũ này, mọi người hưởng ứng nhiệt tình, nhanh chóng chúng tôi đã vận động được 30 bạn tham gia, mà đa số đều có gia đình, con nhỏ nhưng vẫn thu xếp mọi việc để luyện tập.

“Trong 2 tuần, hầu như ngày nào hết giờ làm chúng tôi cũng ở lại thêm 1 tiếng để tập luyện, hoặc tranh thủ tập trong thời gian nghỉ trưa. Mọi người không đặt mục tiêu thứ hạn, hay tiền thưởng mà xác định tinh thần tham gia vui là chính, nên cứ làm hết mình”.

Video: Tiết mục "Việt sử kiêu hùng" tham gia Cuộc thi "Vũ điệu đoàn viên" do LĐLĐ huyện Gia Viễn (Ninh Bình) tổ chức.

Đội thi không thuê biên đạo múa, toàn bộ động tác là do chị em tự sáng tạo, tập và điều chỉnh cho nhau. Khi tập, vốn không chuyên nên phần thể hiện cảm xúc của các thành viên chưa đạt nhưng mọi người cũng cố gắng hết sức để làm tốt nhất có thể. Nghỉ lễ ngày Giỗ tổ Hùng Vương, mọi người còn hô hào nhau tranh thủ tập để có thể biểu diễn tự tin, suôn sẻ trong Lễ phát động hôm nay.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động
CĐCS Công ty TNHH Sanico Việt Nam giành giải Nhất Cuộc thi "Vũ điệu đoàn viên". Ảnh: CĐCC

Màn biểu diễn không những đã thuyết phục Ban giám khảo mà còn tạo bầu không khí sôi động, hào hùng, tràn đầy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho công nhân lao động và toàn bộ khán giả theo dõi và góp phần lớn mang lại Giải Nhất đầy thuyết phục cho Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Sanico Việt Nam.

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân, triển khai Nghị quyết” và “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024, LĐLĐ huyện Gia Viễn đã tôn vinh, khen thưởng 30 cá nhân là đoàn viên, người lao động tiêu biểu đã có sáng kiến, giải pháp cải thiện kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động, đảm bảo ATVSLĐ và đạt nhiều thành tích trong lao động sản xuất.

Bên cạnh đó, trao 80 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, huyện Gia Viễn, LĐLĐ huyện và nhà tài trợ.

Sau lễ phát động, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Gia Viễn tổ chức hội thi Vũ điệu đoàn viên và hội thi kéo co với sự tham gia của 16 đội tuyển đến từ các CĐCS doanh nghiệp trực thuộc.

Công ty Dệt Hòa Khánh trả nợ bảo hiểm xã hội, người lao động Công ty Dệt Hòa Khánh trả nợ bảo hiểm xã hội, người lao động "mừng rớt nước mắt"

Người lao động Công ty CP Dệt Hòa Khánh vô cùng vui mừng khi doanh nghiệp vừa thanh toán 1,350 tỷ đồng tiền nợ bảo ...

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ...

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.