Thứ hai 06/05/2024 10:50

Thiết chế Công đoàn phải phục vụ thiết thực cho CNLĐ

Hoạt động Công đoàn - LỤC NAM

Thiết chế công đoàn (TCCĐ) là một tổ hợp công trình phục vụ cho người lao động (NLĐ), trong đó có nhà ở và các công trình dịch vụ phúc lợi công đoàn như siêu thị, nhà trẻ, nhà văn hóa đa năng, công trình văn hóa, thể thao... Do đó, việc xây dựng TCCĐ phục vụ công nhân, NLĐ là rất quan trọng, một nhu cầu cấp thiết cần được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị.
Thiết chế Công đoàn phải phục vụ thiết thực cho CNLĐ
Đồng chí Nguyễn Đình Khang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đoàn công tác làm việc với Tỉnh ủy An Giang. Ảnh: LỤC NAM

Khẳng định Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn quan tâm, chăm lo TCCĐ, nhưng người đứng đầu tổ chức Công đoàn Việt Nam lưu ý LĐLĐ các tỉnh phải hướng việc xây dựng, điều hành TCCĐ tới mục tiêu phục vụ công nhân lao động (CNLĐ).

Nhu cầu cấp thiết

Đồng chí Nguyễn Đình Khang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc vào ngày 25/8 với Tỉnh ủy An Giang và Đồng Tháp.

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh An Giang và Đồng Tháp đều cho rằng, TCCĐ là nhu cầu cấp bách của CNLĐ và bày tỏ mong muốn đầu tư TCCĐ càng sớm càng tốt.

Trước các buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Khang cùng đoàn công tác đã đến viếng và dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng và cụ Nguyễn Sinh Sắc.

Thiết chế Công đoàn phải phục vụ thiết thực cho CNLĐ
Đồng chí Nguyễn Đình Khang cùng đoàn công tác đến viếng và dâng hương tại Khu lưu niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc. Ảnh: LỤC NAM

Tại An Giang, đồng chí Nguyễn Thiện Phú - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang cho biết, các khu công nghiệp (KCN) đang thu hút khoảng 18.000 CNLĐ làm việc; trong đó, có khoảng 1.800 đối tượng có nhu cầu được thuê nhà, mua nhà ở xã hội giá rẻ.

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh giao 03 ha đất tại xã Bình Hòa (huyện Châu Thành) gần KCN Bình Hòa, nơi đang có khoảng 15.000 CNLĐ đang là việc, để đầu tư xây dựng TCCĐ theo hướng khép kín: đầy đủ các tiện ích công cộng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, các công trình dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của CNLĐ. Cụ thể, vừa có nhà ở để CNLĐ được thuê, hoặc mua với giá ưu đãi... vừa có các tiện ích xã hội như: trường học, nhà trẻ, siêu thị, trung tâm tư vấn pháp luật...

Tại Đồng Tháp, đồng chí Trần Hoàng Vũ - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Tháp cũng cho biết, địa phương có KCN Sa Đéc được xếp vào danh sách 50 KCN, khu chế xuất được đầu tư xây dựng các TCCĐ. Năm 2021, UBND tỉnh Đồng Tháp có công văn giới thiệu địa điểm để triển khai xây dựng TCCĐ tại TP. Sa Đéc với khu đất rộng 2,27 ha...

Thời gian qua, nhiều địa phương đã xây dựng được TCCĐ khá bài bản, quy mô nhằm phục vụ tốt đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, nhất là công nhân làm việc xa nhà. Tuy vậy, việc phát triển TCCĐ ở một số địa phương chưa đáp ứng yêu cầu đề ra, triển khai còn chậm, quy mô nhỏ và chưa thật sự bền vững.

Nguyên nhân là từ cơ chế, chính sách như tổ chức Công đoàn không thuộc đối tượng được giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư với mục đích xây dựng khu thương mại, nhà ở bán và cho thuê; việc cấp vốn ưu đãi thực hiện TCCĐ chưa đáp ứng yêu cầu; việc triển khai TCCĐ chưa được đưa vào nội dung chương trình trọng tâm, cấp bách của chính quyền một số địa phương...

Trước thực tế đó, lãnh đạo LĐLĐ các tỉnh đề xuất mở rộng, xây dựng lại các TCCĐ đã có. LĐLĐ tỉnh An Giang đề xuất có chủ trương bổ sung thêm 0,5 đến 1 ha đất cho Nhà Văn hóa Lao động An Giang để xây dựng các hạng mục, sân bãi thể thao ngoài trời (giai đoạn 2022 - 2025), nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa thể thao cho đoàn viên, CNVCLĐ và con em CNVCLĐ.

LĐLĐ tỉnh An Giang còn kiến nghị được lập dự án đầu tư, xây dựng mới Nhà khách Công đoàn (TP. Long Xuyên) giai đoạn 2022 - 2025 nhằm phục vụ lợi ích cho đoàn viên, CNLĐ.

Trong khi đó, LĐLĐ tỉnh Đồng Tháp kiến nghị Tổng LĐLĐ, UBND tỉnh Đồng Tháp cho chủ trương để LĐLĐ Đồng Tháp đầu tư, nâng cấp, cải tạo Nhà Văn hoá Lao động Công đoàn thành Trung tâm Hội nghị hoặc đầu tư các hạng mục để mở rộng việc phục vụ nhu cầu sinh hoạt ngày càng đa dạng của đoàn viên, CNLĐ...

Thiết chế Công đoàn phải phục vụ thiết thực cho CNLĐ
Đồng chí Nguyễn Đình Khang – Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thắp hương Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng
. Ảnh: LỤC NAM

Quan tâm và có tâm

Sau khi nghe lãnh đạo LĐLĐ hai tỉnh trình bày kiến nghị, mong muốn được mở rộng, xây mới TCCĐ... Chủ tịch Tổng LĐLĐ Nguyễn Đình Khang đánh giá cao vai trò trách nhiệm vì đoàn viên, CNLĐ của tổ chức Công đoàn hai địa phương. Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định: “Tổng LĐLĐ Việt Nam đặc biệt quan tâm đến TCCĐ, xem đó như “bộ mặt” của tổ chức Công đoàn trong chăm lo đoàn viên, CNLĐ. Vì thế, luôn lắng nghe, quan tâm kịp thời các đề xuất, kiến nghị từ LĐLĐ các tỉnh thành. Trường hợp, nguồn tích lũy tại chỗ không còn nhiều để đầu tư xây dựng, trang bị, Tổng LĐLĐ sẵn sàng xem xét”.

Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Đình Khang cũng khẳng định quan điểm nhất quán với lãnh đạo Tỉnh ủy, LĐLĐ hai tỉnh là bên cạnh “quan tâm”, rất cần “có tâm” trong quá trình thực hiện. Theo đó, từ khâu xây dựng kế hoạch đến điều hành, quản lý... phải hướng tới mục tiêu phục vụ đoàn viên, NLĐ trong tâm thế mới. Nghĩa là vừa có nhà ở giá hợp lý với thu nhập, vừa có khu sinh hoạt cộng đồng...

Với ý nghĩa đó, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị tỉnh Đồng Tháp xem xét mở rộng diện tích khu đất đã giới thiệu lên 4 ha để tổ chức Công đoàn triển khai TCCĐ một cách thiết thực cho CNLĐ. Quan điểm này cũng được người đứng đầu tổ chức Công đoàn Việt Nam bày tỏ tại buổi làm việc với tỉnh An Giang. Chính sự chăm lo thiết thực đó đã lôi cuốn lãnh đạo Tỉnh ủy An Giang, Đồng Tháp đồng cảm và và cam kết cùng chung tay thực hiện. Tại buổi làm việc chiều ngày 25/8, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong khẳng định: “Đồng Tháp sẽ hội ý Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sẽ đưa ra quyết định này ngay trong tháng 9/2022, nhưng tinh thần chủ đạo vẫn là đồng tình, ủng hộ”.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đặc biệt lưu ý đến “cái tâm” đằng sau sự “quan tâm” xây dựng TCCĐ. Theo đó, đầu tư, mở rộng TCCĐ là cần thiết và sẵn sàng ủng hộ, nhưng cần thiết hơn là phải làm rõ tính hiệu quả. Dồng chí Nguyễn Đình Khang phân tích: Với cơ ngơi hơn 9.500 mét vuông đất như Nhà Văn hóa Lao động An Giang hiện nay mà vẫn chưa có giải pháp khai thác hiệu quả thì liệu có nên tiếp tục đầu tư thêm đất để mở rộng hay không. Hay với hệ thống nhà nghỉ, khách sạn khá nhiều như TP. Long Xuyên hiện nay, để đầu tư mới khách sạn, chúng ta sẽ phải tìm lời giải đáp thỏa đáng bài toán: hoạt động cạnh tranh như thế nào, khi nào hoàn vốn...

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đặc biệt lưu ý đến chuyện chấp hành pháp luật trong đầu tư TCCĐ. Theo đó, các công trình phải có được sự thống nhất phê duyệt của Tỉnh ủy và Tổng LĐLĐ Việt Nam. Bày tỏ đồng tình với chỉ đạo này, đồng chí Lê Hồng Quang - Bí thư Tỉnh ủy An Giang nhấn mạnh thêm: ”Các bước đi tiếp theo phải đảm bảo đúng quy trình, quy định và tất cả đều phải có điểm chung là chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, quy định pháp luật của Nhà nước”.

Thiết chế Công đoàn phải phục vụ thiết thực cho CNLĐ
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp.

Quyết tâm

Tại các buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Khang cũng lưu ý LĐLĐ các tỉnh tuyệt đối không được tìm cách xã hội hóa hoặc liên kết với doanh nghiệp để chuyển giao hoạt động quản lý sau khi đầu tư xong. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ”cắt đường sống” của các nhà văn hóa lao động. Gợi mở cho LĐLĐ các tỉnh cách làm mới về việc phát huy hiệu quả hoạt động, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh: Phải phát triển trên tinh thần tự chủ, nhưng không có nghĩa là trở thành doanh nghiệp, mà là lựa chọn người đứng đầu linh động để chủ động sáng tạo ra các loại hình hoạt động đáp ứng yêu cầu đa số CNLĐ. Bên cạnh đó, LĐLĐ cũng phải chủ động đặt hàng cho Nhà văn hóa. ”Mọi chi phí phải dựa trên cơ sở giá do Sở Tài chính các tỉnh, thành quy định. Những loại hình mới, chưa có sẵn bảng giá thì phải chủ động bàn bạc để họ hỗ trợ” - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam gợi mở.

Thuyết phục để địa phương vun đắp thêm từng tấc đất, rồi tận tâm gợi mở cho LĐLĐ các tỉnh cách làm mới vừa khoa học vừa thực tiễn... Vì thế, tuy chỉ qua 2 buổi làm việc của đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam tại 2 địa phương, đã cho thấy Công đoàn Việt Nam không ngừng ”làm mới mình” để ngày làm tốt hơn chức năng của tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, CNLĐ trong tình hình mới.

Có thể thấy, với những ưu điểm, lợi thế do tổ chức Công đoàn mang lại không chỉ cho công nhân, NLĐ mà còn đối với cả xã hội. Khi đó công nhân, NLĐ, nhất là trong các KCN, khu chế xuất có chỗ ổn định, sinh hoạt thuận tiện, chất lượng cuộc sống được cải thiện thì họ sẽ yên tâm làm việc, đóng góp để nâng cao năng suất lao động. Việc tăng cường đầu tư, đẩy mạnh triển khai TCCĐ sẽ góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an sinh xã hội, nhất là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước là đáp ứng nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ cho người dân.

Công nhân trẻ kể chuyện Công nhân trẻ kể chuyện "bén duyên” với Khu thiết chế Công đoàn Hà Nam

Khu thiết chế Công đoàn Hà Nam đi vào hoạt động đã góp phần giải quyết nhu cầu sinh hoạt cho công nhân, nhất là ...

Gỡ vướng để thu hút nhà đầu tư tham gia xây dựng nhà ở thuộc khu thiết chế Công đoàn Gỡ vướng để thu hút nhà đầu tư tham gia xây dựng nhà ở thuộc khu thiết chế Công đoàn

Vấn đề nhà ở công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất càng trở nên cấp thiết qua đợt dịch Covid-19 lần thứ ...

"Phải phối hợp chặt chẽ với địa phương để xây dựng thiết chế Công đoàn cho công nhân"

Đó là ý kiến của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Tháng Công nhân Bình Dương 2024 Video

Tháng Công nhân Bình Dương 2024

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Tháng Công nhân Bình Dương 2024 Video

Tháng Công nhân Bình Dương 2024

Đọc thêm

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.