Nối lại đường bay quốc tế: An toàn và chất lượng phục vụ phải là số một
Kinh tế - Xã hội - 06/06/2020 19:23 Nhật Minh
Các hãng hàng không đã định hướng được phương án sẵn sàng khai thác trở lại các đường bay quốc tế |
Từ sân bay, suất ăn đến… phục vụ mặt đất đều sẵn sàng
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu, ngày 10/6, Cục Hàng không Việt Nam phải có kịch bản đề xuất thời điểm nối lại một số đường bay quốc tế trên cơ sở song phương và nguyên tắc dần nới lỏng xuất nhập cảnh để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam – ông Võ Huy Cường cho biết: “Ngành Hàng không đang nghiên cứu, theo sát tình hình khu vực và thế giới để có những đề xuất phù hợp. Do đó, cả dây chuyền, từ sân bay, quản lý bay đến các đơn vị dịch vụ như phục vụ suất ăn, phục vụ mặt đất đều đã sẵn sàng để mở lại đường bay đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong môi trường an toàn”.
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam – ông Võ Huy Cường: "Cả dây chuyền từ sân bay, quản lý bay đến các đơn vị dịch vụ đều đã sẵn sàng để mở lại đường bay trong môi trường an toàn" |
Được biết, các hãng hàng không trong nước đều sẵn sàng bay quốc tế như thời điểm trước dịch. Nhằm đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, các chuyến bay vẫn phải thực hiện theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Y tế và Bộ GTVT. Các hãng hàng không tiếp tục khử trùng, khử khuẩn máy bay.
Trưởng ban Truyền thông thương hiệu của Vietnam Airlines, ông Đặng Anh Tuấn cho biết: “Vietnam Airlines đã lập tổ chuyên trách của từng khu vực, thị trường, đường bay cách đây 2 tháng để chuẩn bị về nguồn lực, tổ bay, tiếp viên, các chính sách thương mại… tất cả phải sẵn sàng trong tư thế an toàn để chờ khi nào Chính phủ “phát lệnh” là triển khai bay lại luôn”.
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways cho rằng: "Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện để bay trở lại, các hãng hàng không cũng sẽ triển khai những giải pháp để đảm bảo an toàn cho tiếp viên, nhân viên, phi công và hành khách" |
Không chỉ Vietnam Airlines, đại diện các hãng hàng không đều cho biết, luôn sẵn sàng tất cả các đường bay. "Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện để bay trở lại, các hãng hàng không cũng sẽ triển khai những giải pháp để đảm bảo an toàn cho tiếp viên, nhân viên, phi công và hành khách", ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways khẳng định.
Hạn chế sử dụng dịch vụ tại sân bay và “nói không” với chăn và gối
Đối với khách hàng, trong trường hợp buộc phải di chuyển bằng đường hàng không trong giai đoạn dịch, để chuyến đi diễn ra thuận lợi nhất, bạn nên mang hành lý gọn nhẹ, tốt nhất là xách tay để đảm bảo không có ai tiếp xúc đến hành lý của mình. Một số đồ dùng "bất ly thân" trong thời gian này chính là khẩu trang, nước rửa tay khô, xịt sát khuẩn, bình đựng nước cá nhân, kính mắt, khăn giấy (khô hoặc ướt),... Lưu ý, dung dịch nước rửa tay và xịt khuẩn được phép mang lên máy bay theo hành lý xách tay trong điều kiện trọng lượng tối đa không quá 100ml. Ngoài ra, nếu có hành lý ký gửi, khi nhận, hành khách nên tự khử trùng bên ngoài vali của mình bằng một số dung dịch dạng xịt.
Hành khách không nên sử dụng chăn và gối trong giai đoạn dịch Covid-19. |
Hạn chế ăn uống và sử dụng các dịch vụ tại sân bay, mang theo bình nước cá nhân để uống nếu cần. Tránh chạm vào những nơi có nhiều người tiếp xúc như tay vịn, nhà vệ sinh, thành ghế, thang máy… Trường hợp bắt buộc phải sử dụng nhà vệ sinh, nên rửa lại tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, tránh sờ tay lên mặt và mắt để đảm bảo an toàn.
Ở sân bay, hành khách nên hạn chế tiếp xúc với người lạ, đặc biệt với những người có biểu hiện sức khỏe không tốt như: ho, hắt hơi, sốt... Bên cạnh đó, tránh tụ tập và hạn chế đứng gần những chỗ đông người khi không thực sự cần thiết.
Mặc dù vẫn còn khó khăn nhưng ngành hàng không Việt sẽ nhộn nhịp trở lại |
Sau các chuyến bay sẽ có nhân viên dọn dẹp khoang hành khách, tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh trong mùa dịch, hành khách nên tự chuẩn bị khăn lau khử trùng để vệ sinh xung quanh chỗ ngồi trên máy bay. Lưu ý một số điểm có thể chạm vào như: Chỗ để tay, tựa đầu, khóa dây an toàn, nút bấm, màn hình…
Cách tự khử trùng chỗ ngồi trên máy bay khá đơn giản, hoặc có thể sử dụng khăn khử trùng, hoặc là sử dụng xịt sát khuẩn/ cồn 70 độ (tuyệt đối không dùng loại 90 độ vì cồn này bị cấm mang lên máy bay). Không dùng khăn ướt thông thường để lau vì có thể khiến vi khuẩn lan ra nhiều hơn. Cuối cùng, hoàn tất công việc lau dọn bằng việc rửa tay khô và không chạm tay lên mặt.
Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 6/6 Covid-19 - cập nhật thông tin 7h sáng ngày 6/6, số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới hơn 6,83 triệu người với hơn ... |
Đồng chí Nguyễn Đình Khang: “Chung mâm cơm nghĩa là gia đình đấy” Tại buổi thăm và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing Việt Nam ... |
Từ vụ tai nạn mỏ đá ở Điện Biên: Nhiều doanh nghiệp thiếu quan tâm đến công tác an toàn Vụ tai nạn mỏ đá ở Điện Biên khiến 3 công nhân tử vong cách đây vài hôm lại một lần nữa khiến chúng ta ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 09:34
Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ
Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 12:15
Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 10:47
Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay
Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 10:41
Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS
Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 06:38
Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?
Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 06:29
Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.
- Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ
- Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo
- Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình
- Lao động nữ hưởng thêm 3 quyền lợi sau đối thoại
- Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ