"Nhịp cầu" kết nối nghĩa đồng bào

Công đoàn - Lê Tuấn

Thông qua Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hàng chục tấn thực phẩm đã được phân bổ đến những khu dân cư bị cách ly, nhà trọ công nhân, các địa điểm sản xuất để có thêm nguồn dinh dưỡng trong những ngày giãn cách xã hội.
TP.HCM sẽ hoàn thành hỗ trợ cho lao động tự do trong ngày 15/7 Tiếp nhận hỗ trợ Chương trình Vắc xin cho công nhân và tuyến đầu chống dịch Kiến nghị nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch

Kể từ 0 giờ ngày 9/7, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm phòng chống đại dịch Covid-19. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các lực lượng ở tuyến đầu đang căng mình hoạt động gần như tối đa công suất.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM cho biết, thành phố một lần nữa phải đối mặt dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động toàn diện đến sản xuất, việc làm và đời sống của công nhân, viên chức, người lao động.

Các địa phương gửi về TP.HCM nhiều sản phẩm của quê hương.

Trong thời điểm khó khăn này, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động TP.HCM đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên chí tình, hỗ trợ nhiều mặt bằng kinh phí, các loại hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu... từ nhiều địa phương, tổ chức và cá nhân.

Thông qua cầu nối là Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP.HCM, hàng chục tấn cá biển tươi, rau, củ,… đã được vận chuyển kịp thời để trao tặng cho công nhân lao động, hộ nghèo ở khu cách ly, nơi phong tỏa và các bếp ăn thiện nguyện trên địa bàn.

Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP.HCM kết nối, kêu gọi các đơn vị, hiệp hội, các mạnh thường quân ở các tỉnh, thành cùng đóng góp để chung tay với người dân thành phố chống dịch. Ảnh: Mỹ Trang-Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP.HCM).

Theo bà Võ Thị Tố Uyên (người dân tỉnh Quảng Bình), trong đợt bão lũ năm 2020, Quảng Bình bị ảnh hưởng rất nặng nề, khi đó người dân TP.HCM đã đồng hành và gửi rất nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm để hỗ trợ bà con vùng lũ. Tấm lòng đó rất trân quý. Vì thế, khi thành phố bị bùng phát dịch, bà con Quảng Bình đã cùng chung tay đóng góp, chia nhau thu mua cá tận các bến tàu, cùng đóng gói để sớm gửi đến người dân TP.HCM như là lời động viên, sẻ chia, mong sớm vượt qua những khó khăn trong mùa dịch này.

Những chú cá tươi ngon sau khi cấp đông được vận chuyển miễn phí vào TP.HCM thông qua Công ty Cổ phần vận chuyển Á Châu. Khi đến nơi, những tình nguyện viên là con em Quảng Bình sống tại TP.HCM phối hợp với các đơn vị, tổ chức vận chuyển cá đến các quận trên địa bàn để cung cấp cho người dân.

Ông Trần Văn Thành,Tổng Giám đốc Công ty Á Châu chia sẻ, để đồng hành cùng người dân thành phố chống dịch, công ty đã đứng ra đảm nhận khâu vận chuyển những chuyến hàng miễn phí, ủng hộ phương tiện, nhân lực để sớm đưa cá đến thành phố. Hiện đã có 4 chuyến hàng gồm cá và rau, củ, quả, nhu yếu phẩm được chuyển đến TP.HCM kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát.

Tiếp nhận cá tươi ngay trong đêm để gửi đến công nhân, người lao động khó khăn.

Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP.HCM Nguyễn Văn Quang cho biết, thời gian qua, Công đoàn TP.HCM đã liên tiếp nhận quà của LĐLĐ các tỉnh để hỗ trợ công nhân lao động thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đây chính là món quà thiết yếu, tiếp thêm nguồn động viên, sự sẻ chia rất lớn đối với công nhân lao động thành phố trong mùa dịch này.

Tính riêng ngày 14/7, Trung tâm Công tác xã hội đã nhận được 3 tấn gạo; 100 thùng cá hộp; 3,5 tấn rau, củ, trái cây các loại từ Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang hỗ trợ. Trước đó, ngày 12/7, gần 10 tấn cá biển tươi từ Quảng Bình cũng được vận chuyển đến TP.HCM để trao tặng cho công nhân lao động, hộ nghèo ở khu cách ly, nơi phong tỏa và các bếp ăn thiện nguyện ở quận Gò Vấp, quận 5, quận 8, quận 12, quận 7 và Tân Phú.

“Đến nay, LĐLĐ TP.HCM đã tiếp nhận 20 tấn cá của các nơi gửi tặng và trên 30 tấn rau, củ, quả các loại. Chúng tôi cảm ơn và rất xúc động khi nhận được sự hỗ trợ của bà con các tỉnh gửi cho thành phố trong mùa dịch Covid-19 này”, ông Quang chia sẻ thêm.


Sau khi tiếp nhận các loại thực phẩm, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP.HCM đã bàn giao lại cho LĐLĐ các quận, huyện để chuyển đến tận tay công nhân, người lao động đang gặp khó khăn do bị thu hẹp sản xuất, nơi ở trong khu cách ly.

Theo Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP.HCM, để lượng thực phẩm như cá, ếch, rau, củ được hỗ trợ đảm bảo tươi sống, ngay sau khi nhận được hàng, bất kể ngày hay giữa đêm khuya, Công đoàn thành phố đều nhanh chóng phân bổ đến các khu dân cư bị cách ly, nhà trọ công nhân hoặc các địa điểm sản xuất mà người lao động đang phải thực hiện “mục tiêu kép” vừa sản xuất, vừa chống dịch.

“Chúng tôi phải đảm bảo làm sao gửi trực tiếp đến người lao động, để họ có bữa ăn dinh dưỡng làm việc, quyết tâm thắng lợi trong đợt dịch lần này. Việc khó khăn nhất trong quá trình hỗ trợ lương thực cho công nhân, người lao động là việc di chuyển. TP.HCM có địa bàn rộng, phức tạp với nhiều con hẻm sâu. Tại các khu vực cách ly, người lao động muốn nhận được phần lương thực hỗ trợ rất khó khăn. Để đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện nhất, LĐLĐ thành phố đã phân bổ hàng hóa về hệ thống Công đoàn các phường, xã, thị trấn để lực lượng Công đoàn đưa đến tận nơi cho người lao động”, ông Quang cho hay.

Để nhanh chóng đưa được hàng cứu trợ tới tay người lao động, LĐLĐ TP.HCM đã phối hợp các đơn vị phân bổ đến công đoàn từng phường, xã, thị trấn bất kể thời gian nào trong ngày.

LĐLĐ TP.HCM đã trân trọng đón nhận và gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với tình cảm, sự chia sẻ, ủng hộ kịp thời của các địa phương, tổ chức và cá nhân. Đồng thời cho biết, sẽ kịp thời chuyển nguồn hỗ trợ đến các khu vực, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

“Đáp lại tình cảm quý báu của nhân dân, người lao động từ mọi miền Tổ quốc, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động TP.HCM được tiếp thêm sức mạnh, nỗ lực cùng nhân dân thành phố thực hiện mục tiêu kép dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Chính phủ, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố. LĐLĐ TP.HCM xin chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc, lời chúc sức khỏe, đoàn kết, thắng lợi đến các địa phương, tổ chức và cá nhân”, LĐLĐ TP.HCM nhấn mạnh.

Vất vả lấy mẫu xét nghiệm hơn 3.000 công nhân công ty có ca nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng Vất vả lấy mẫu xét nghiệm hơn 3.000 công nhân công ty có ca nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng

Sáng 15/7, hàng trăm người trong số khoảng hơn 3.000 công nhân của Công ty TNHH MURATA MANUFACTURING Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) ...

Đà Nẵng: Tiếp tục ghi nhận thêm 14 ca mắc mới tại công ty hơn 4.000 công nhân Đà Nẵng: Tiếp tục ghi nhận thêm 14 ca mắc mới tại công ty hơn 4.000 công nhân

Sáng 15/7, xác nhận với phóng viên Cuộc sống an toàn, bác sĩ Phạm Phú Điềm – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận ...

Khi giúp đỡ người khác, đừng quên giữ lại phẩm giá cho họ Khi giúp đỡ người khác, đừng quên giữ lại phẩm giá cho họ

Cách đây vài hôm, trong các clip trên kênh YouTube của một người thanh niên sống tại Sài Gòn, chúng ta thấy nhiều hình ảnh, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ Video

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ

Dựng xây lại Làng Nủ cũng là dấu mốc của giai đoạn tái thiết các địa phương chịu ảnh hưởng kinh hoàng của bão số 3 với tên quốc tế là Yagi.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ Video

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ

Dựng xây lại Làng Nủ cũng là dấu mốc của giai đoạn tái thiết các địa phương chịu ảnh hưởng kinh hoàng của bão số 3 với tên quốc tế là Yagi.

Đọc thêm

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Tài xế xe ôm tham gia phòng chống tội phạm

Công đoàn -

Tài xế xe ôm tham gia phòng chống tội phạm

Giữa tháng 7/2024, Tổ xe ôm chất lượng cao phòng chống tội phạm được thành lập, trực thuộc Nghiệp đoàn Xe honda chở khách phòng chống tội phạm phường 1 (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Tối 14/9, LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm", trao 430 suất quà với tổng giá trị 165 triệu đồng đến con đoàn viên khó khăn.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Tại Công ty PTS Hà Tây (Hà Nội), những người lao động luôn cảm thấy ấm lòng khi có cuộc sống ổn định để tận tâm với công việc. Ai cũng tự nhủ: Được như vậy là nhờ Ban lãnh đạo Công ty và không thể thiếu sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn Công ty.

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Chị Quách Thị Thúy thuộc Tổ Công đoàn phòng Quản lý nội bộ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (Công đoàn BIDV Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là một người mẹ “gian truân” khi cùng con gái bệnh tật vượt qua khó khăn. Đồng hành với chị Thúy trong suốt thời gian đó luôn có công đoàn của đơn vị.

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Hoạt động Công đoàn -

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Bén duyên cùng tổ chức Công đoàn cách đây 3 năm, tôi đã ấn tượng bởi “thủ lĩnh” Ngô Anh Duyệt - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Không ngần ngại khi “dắt” lính mới bắt nhịp với công việc, từ lo lắng ban đầu, sự hỗ trợ và chỉ dẫn tận tình từ anh đã giúp tôi nhanh chóng hòa nhịp với ngôi nhà Công đoàn.