Nhân viên tự ý mở tài khoản lienviet24h cho khách, LPBank nói gì?
Kinh tế - Xã hội - 14/07/2023 14:08 Trần Thúy
Theo thông tin phản ánh của người dân, trong 3 ngày (9-11/7), tại trụ sở xã Xuân Giao xuất hiện nhân viên ngân hàng TPBank và LPBank yêu cầu người dân cung cấp số điện thoại, thẻ căn cước công dân, chụp ảnh gương mặt và giao điện thoại di động để hỗ trợ “hoàn thiện việc lập mã định danh cá nhân”.
Những nhân viên ngân hàng làm việc này sau khi cán bộ công an hoàn thành các thủ tục định danh cá nhân mức độ 2 VNeID. Sau đó, một số người dân phát hiện trong thùng rác điện thoại có tin nhắn báo đã hoàn thành việc lập tài khoản ngân hàng và đề nghị làm rõ sự việc.
Liên quan đến việc này, LPBank mới đây phát đi thông cáo cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo ngân hàng ngay lập tức yêu cầu LPBank Chi nhánh Lào Cai báo cáo tình hình sự việc.
Cụ thể ngày 8/7, Phòng giao dịch Bảo Thắng của LPBank đã có văn bản liên hệ UBND xã Xuân Giao, Công an xã Xuân Giao xin phối hợp mở tài khoản ngân hàng miễn phí với những người dân hoàn tất định danh điện tử mức độ 2. Quá trình phối hợp này được triển khai tại Trung tâm văn hóa thể thao xã và được thông báo tới người dân.
Xác nhận vụ việc, Giám đốc LPBank Chi nhánh Lào Cai cho biết: “Việc mở ví điện tử (ứng dụng lienviet24h) là hoàn toàn miễn phí và được thực hiện theo đúng quy định của ngân hàng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, do số lượng người dân tập trung khá đông nên một số cán bộ nhân viên chưa tư vấn và hướng dẫn rõ ràng. Một số người dân chưa hiểu rõ về việc cài đặt ứng dụng và lo ngại về bảo mật thông tin nên có thái độ bức xúc và yêu cầu xóa tài khoản đã mở”.
Nhận thấy việc mở tài khoản khi chưa có hướng dẫn cụ thể và thống nhất với khách hàng, lãnh đạo LPBank ngay lập tức yêu cầu Phòng giao dịch Bảo Thắng phối hợp cùng chính quyền địa phương xã Xuân Giao, chủ động tổ chức đối thoại, giải thích thỏa đáng và cam kết với người dân đóng toàn bộ tài khoản đã mở trên hệ thống nếu quá trình thực hiện không đúng quy định của ngân hàng.
Trước sự việc này, đại diện LPBank cho biết, ngân hàng cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật, xử lý nghiêm các cá nhân sai phạm, trường hợp nếu khách chưa thực sự muốn sử dụng lienviet24h, ngân hàng sẽ đóng các tài khoản đã mở trong vòng 3 ngày và cam kết bảo mật các thông tin liên quan.
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 13/01/2025 16:38
10 dấu ấn Vietcombank năm 2024
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công bố 10 dấu ấn đáng chú ý trong năm 2024.
Kinh tế - Xã hội - 13/01/2025 16:17
Làm sao để kích bình xe ô tô đúng cách?
Kích bình xe ô tô, hay kích bình ắc-quy trên xe ô tô như thế nào là chuẩn và cần lưu ý điều gì, mời bạn đọc theo dõi ở phần dưới đây.
Kinh tế - Xã hội - 13/01/2025 16:00
Xe điện liên doanh Sony Honda Afeela 1 có giá quy đổi 2,3 tỷ đồng
Tại sự kiện CES 2025, liên doanh Sony Honda Mobility (SHM) đã chính thức công bố tên gọi và giá bán cho mẫu sedan điện Afeela.
Kinh tế - Xã hội - 13/01/2025 15:12
Danh hiệu XE CỦA NĂM 2025 thuộc về Toyota Camry 2024 2.5 HEV Top
Toyota Camry 2024 2.5 HEV Top đã được chọn là XE CỦA NĂM 2025, trong buổi công bố danh hiệu diễn ra vào sáng 13/1/2025.
Kinh tế - Xã hội - 13/01/2025 15:01
VinFast ra mắt xe máy điện dành cho học sinh, sinh viên
Xe máy điện VinFast Motio mới ra mắt có thiết kế nhỏ gọn, hướng tới học sinh, sinh viên, giá bán lẻ 17,9 triệu đồng.
Kinh tế - Xã hội - 13/01/2025 08:20
Hiệu quả ấn tượng của mô hình giảm cân an toàn, chuẩn y khoa quốc tế của Bệnh viện Tâm Anh
Sau 3 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Giảm cân Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã tiếp nhận hơn 1000 khách hàng. Trong đó, 88% khách hàng đạt hiệu quả giảm cân ấn tượng ngay trong tháng đầu tiên.