Nhân viên tự ý mở tài khoản lienviet24h cho khách, LPBank nói gì?
Kinh tế - Xã hội - 14/07/2023 14:08 Trần Thúy
Theo thông tin phản ánh của người dân, trong 3 ngày (9-11/7), tại trụ sở xã Xuân Giao xuất hiện nhân viên ngân hàng TPBank và LPBank yêu cầu người dân cung cấp số điện thoại, thẻ căn cước công dân, chụp ảnh gương mặt và giao điện thoại di động để hỗ trợ “hoàn thiện việc lập mã định danh cá nhân”.
Những nhân viên ngân hàng làm việc này sau khi cán bộ công an hoàn thành các thủ tục định danh cá nhân mức độ 2 VNeID. Sau đó, một số người dân phát hiện trong thùng rác điện thoại có tin nhắn báo đã hoàn thành việc lập tài khoản ngân hàng và đề nghị làm rõ sự việc.
Liên quan đến việc này, LPBank mới đây phát đi thông cáo cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo ngân hàng ngay lập tức yêu cầu LPBank Chi nhánh Lào Cai báo cáo tình hình sự việc.
Cụ thể ngày 8/7, Phòng giao dịch Bảo Thắng của LPBank đã có văn bản liên hệ UBND xã Xuân Giao, Công an xã Xuân Giao xin phối hợp mở tài khoản ngân hàng miễn phí với những người dân hoàn tất định danh điện tử mức độ 2. Quá trình phối hợp này được triển khai tại Trung tâm văn hóa thể thao xã và được thông báo tới người dân.
Xác nhận vụ việc, Giám đốc LPBank Chi nhánh Lào Cai cho biết: “Việc mở ví điện tử (ứng dụng lienviet24h) là hoàn toàn miễn phí và được thực hiện theo đúng quy định của ngân hàng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, do số lượng người dân tập trung khá đông nên một số cán bộ nhân viên chưa tư vấn và hướng dẫn rõ ràng. Một số người dân chưa hiểu rõ về việc cài đặt ứng dụng và lo ngại về bảo mật thông tin nên có thái độ bức xúc và yêu cầu xóa tài khoản đã mở”.
Nhận thấy việc mở tài khoản khi chưa có hướng dẫn cụ thể và thống nhất với khách hàng, lãnh đạo LPBank ngay lập tức yêu cầu Phòng giao dịch Bảo Thắng phối hợp cùng chính quyền địa phương xã Xuân Giao, chủ động tổ chức đối thoại, giải thích thỏa đáng và cam kết với người dân đóng toàn bộ tài khoản đã mở trên hệ thống nếu quá trình thực hiện không đúng quy định của ngân hàng.
Trước sự việc này, đại diện LPBank cho biết, ngân hàng cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật, xử lý nghiêm các cá nhân sai phạm, trường hợp nếu khách chưa thực sự muốn sử dụng lienviet24h, ngân hàng sẽ đóng các tài khoản đã mở trong vòng 3 ngày và cam kết bảo mật các thông tin liên quan.
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 26/12/2024 16:42
Techfest VinhPhuc 2024: Sân chơi khởi nghiệp với 80 gian hàng đa lĩnh vực
Sự kiện “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ hai, năm 2024” (Techfest VinhPhuc 2024) diễn ra từ ngày 20 - 21/12, với sự tham gia của 80 gian hàng trưng bày sản phẩm từ các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân thuộc nhiều lĩnh vực như công nghệ, nông nghiệp, công nghiệp, y tế, giáo dục và sản phẩm OCOP.
Kinh tế - Xã hội - 26/12/2024 16:17
Cách Masan thúc đẩy phát triển bền vững xuyên suốt hoạt động doanh nghiệp
Là doanh nghiệp dẫn đầu Khối Doanh nghiệp Niêm yết, được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2024 do Nhịp cầu Đầu tư tổ chức, Masan Group đạt cả 3 hạng mục tiêu biểu ứng với 3 trụ cột ESG.
Kinh tế - Xã hội - 26/12/2024 14:59
Vĩnh Phúc nằm trong top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn
Năm 2024, tỉnh Vĩnh Phúc không chỉ vượt kế hoạch thu hút vốn FDI mà còn lọt vào top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn. Thành tựu này tạo động lực mạnh mẽ để tỉnh tiếp tục cải thiện năng lực cạnh tranh, thu hút các nhà đầu tư có công nghệ cao và tiềm lực tài chính mạnh, thúc đẩy sự phát triển bền vững và sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới.
Kinh tế - Xã hội - 26/12/2024 14:29
Vĩnh Phúc đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
Việt Nam SuperPort TM và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) xuất khẩu sang thị trường Châu Á. Quan hệ đối tác chiến lược này sẽ thúc đẩy lưu thông hàng hóa trong khu vực, giúp SME dễ dàng tiếp cận thị trường quốc tế.
Kinh tế - Xã hội - 25/12/2024 17:09
XE CỦA NĂM 2025 chính thức mở cổng bình chọn
Chương trình XE CỦA NĂM 2025 chính thức mở cổng bình chọn cho cộng đồng trên trang www.xecuanam.vn từ 15h chiều ngày 25/12/2024 đến 23h59 ngày 3/1/2025 với các phần thưởng giá trị.
Kinh tế - Xã hội - 25/12/2024 17:00
Những khách hàng đầu tiên nói gì về Omoda C5?
Trong tháng 12/2024, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã bắt đầu hành trình mang đến những chiếc xe Omoda C5 đầu tiên cho khách hàng ngay tại sự kiện khai trương nhà phân phối mới. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của khách hàng về mẫu xe này.
- 04 mục tiêu của đề án nâng cao sức khỏe sinh sản cho công nhân lao động giai đoạn 2024-2030
- Nhiệm vụ cấp bách của Công đoàn trong thực hiện tinh gọn bộ máy
- Techfest VinhPhuc 2024: Sân chơi khởi nghiệp với 80 gian hàng đa lĩnh vực
- Cách Masan thúc đẩy phát triển bền vững xuyên suốt hoạt động doanh nghiệp
- Đón xem lễ trao giải "Vòng tay Công đoàn" và sáng tạo phòng, chống ma túy