Thứ sáu 26/04/2024 11:51

Người cán bộ công đoàn được nhiều người biết

Vòng tay Công đoàn - LÝ TRƯỜNG KHOA - Ban Tuyên giáo - Nữ công, Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng

Tại Sóc Trăng, những đợt dịch Covid-19 thời gian qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh tế, đời sống người dân. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã nỗ lực cùng cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tham gia phòng, chống dịch và hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu luôn sát cánh cùng với lực lượng tuyến đầu chống dịch. Một trong những điển hình đó là đồng chí Lâm Minh Phụng, Phó chủ tịch LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu.
Người cán bộ công đoàn được nhiều người biết
Anh Lâm Minh Phụng đang chuẩn bị các phần quà hỗ trợ đoàn viên, NLĐ trong dịch bệnh. Ảnh: T.K.

Nằm ở cuối nguồn sông Hậu, Sóc Trăng là tỉnh có 3 dân tộc Kinh - Hoa - Khmer cùng cộng cư sinh sống từ những ngày khai hoang mở cõi. Các dân tộc anh em sinh sống chan hòa, gần gũi, gắn bó cùng nhau vượt qua khó khăn, bảo vệ, xây dựng quê hương.

Sự gắn kết đó càng được thể hiện rõ hơn từ năm 2019 đến nay khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Trong hoàn cảnh khó khăn, công đoàn đã khẳng định rõ vai trò, vị trí của mình. Hình ảnh của một người cán bộ công đoàn tận tụy cũng dần trở nên đậm nét.

Đến với thị xã Vĩnh Châu, những phum sóc có đông đồng bào dân tộc sinh sống của ấp Trà Sết, Prey Chóp B, Nô Puôl, Nô Thum, Lền Buối...; khi nhắc đến “bòn” Phụng - tức đồng chí Lâm Minh Phụng (“bòn” có nghĩa là “anh” trong tiếng Khmer), đoàn viên, NLĐ cùng người dân nơi đây ai cũng biết. Bởi đồng chí Phụng hay xuất hiện trong các buổi livetream trao quà, hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, shipper giao hàng, đi chợ giúp dân, tham gia nấu ăn tiếp sức tuyến đầu chống dịch.

Thiết thực và lan tỏa

Liên tục đưa những phần quà, nhu yếu phẩm, tiền mặt hỗ trợ được quy đổi khoảng 500 triệu đồng của LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu trao đến tận tay đoàn viên, NLĐ; đồng chí Phụng có mặt ở mọi nơi để chung tay, tiếp sức cùng tuyến đầu. Là một cán bộ dân tộc tính cách vui vẻ, hòa đồng, đồng chí có lợi thế trong giao tiếp, cùng với đó là sự cảm thông, thấu hiểu và kịp thời sẻ chia những khó khăn với đoàn viên, NLĐ, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở xứ biển Vĩnh Châu này, nên công việc của anh luôn đạt hiệu quả cao. Bản thân anh trực tiếp kêu gọi sự chung tay của cộng đồng thông qua Facebook cá nhân (Minhphung Lam) để vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ cho 310 trẻ em, thai sản phụ đang điều trị (F0) và cách ly y tế (F1), hỗ trợ cho 40 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, 1.232 trẻ em vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ các bếp ăn của các phường, công an, y tế... với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng.

Người cán bộ công đoàn được nhiều người biết
Tượng đài 3 cô gái (Việt - Hoa - Khmer) thể hiện tình đoàn kết, gắn bó cùng nhau trên quê hương Sóc Trăng. Ảnh: T.K.

Qua mạng xã hội Facebook, anh Nguyễn Thanh Phường, kỹ sư nuôi trồng thủy sản trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu biết đến những việc làm ý nghĩa của đồng chí Phụng, đã tình nguyện là bạn đồng hành với Phó chủ tịch LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu đi đến những vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc sinh sống để kịp thời hỗ trợ nhiều phần quà thiết thực, giúp đồng bào vơi bớt khó khăn.

Thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, khâu vận chuyển, tiêu thụ nông sản của bà con nông dân gặp nhiều khó khăn, nhất là rau cải; đồng chí Phụng đã đăng tải thông tin, kêu gọi mọi người hỗ trợ tiêu thụ thông qua kênh facebook của mình. Chỉ chưa đầy một buổi, gần 400kg rau cải của bà con được cộng đồng mạng thu mua hết. 1,2 tấn thanh nhãn, nhãn xuồng của bà con trong khu vực phong tỏa cũng được bán với giá hợp lý chỉ sau vài giờ đăng tải thông tin.

Qua thông tin chị Thạch Thị Mỹ Phương (giáo viên Trường Trung học cơ sở Phường 2 thị xã Vĩnh Châu) cung cấp về chú Sal, người dân tộc Khmer ở Xóm Chùa, khóm Cà Săng trồng rau cải đã đến ngày thu hoạch, vì dịch bệnh không nơi tiêu thụ, hoàn cảnh lại rất khó khăn, chú lại không thành thạo tiếng Việt; không chần chừ, đồng chí Phụng lập tức băng qua các tuyến lộ nông thôn mùa mưa đầy sình bùn để đến nơi hỗ trợ. Anh nhanh chóng đăng tải các hình ảnh trên mạng xã hội rồi livetream để mọi người biết thông tin và giúp đỡ cho chú Sal. Kết quả, 700kg rau cải đã hết sạch chỉ trong vòng 30 phút.

Chú Sal gửi lời cảm ơn đến đồng chí Phụng bằng tiếng Khmer “Thom o’cun côn p’roc ch’ợn nắc, mành mên côn Thom mành đận th’uơ ây luốt ó à lẹ nia tiết” (tạm dịch: “Bác cảm ơn con trai nhiều lắm, không có con bác không biết làm thế nào để bán hết số rau cải này).

Người cán bộ công đoàn được nhiều người biết
Phó chủ tịch LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu trao các phần sữa, khẩu trang cho các em nhỏ tại ấp Trà Sết, địa phương có trên 90% người đồng bào dân tộc Khmer. Ảnh: T.K.

“Cây cầu nối” uy tín

Bản thân là người dân tộc Khmer, đồng Phụng rất tích cực tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến các sư sãi và phật tử ở các chùa trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu. Đồng chí còn hỗ trợ các sư mua sắm thiết bị y tế như dụng cụ đo thân nhiệt, vận động mạnh thường quân hỗ trợ khẩu trang, nước sát khuẩn gửi đến các chùa.

Trong thời gian dịch bệnh, Phó chủ tịch LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu đã đi đến cả 10/10 xã, phường của thị xã Vĩnh Châu, trong đó có nhiều xóm, ấp có trên 90% đồng bào dân tộc Khmer. “Đồng chí Phụng là “cây cầu nối” có uy tín trong đồng bào dân tộc tại thị xã Vĩnh Châu. Bằng sự hiểu biết, thuận lợi về ngôn ngữ, luôn sống có trách nhiệm và cái tâm của một cán bộ công đoàn, hơn hết là tình yêu thương, sẻ chia, đồng chí đã hỗ trợ rất nhiều hoàn cảnh vượt lên chính mình”, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu Phan Văn Đê nhận xét.

Kể từ khi trên địa bàn xuất hiện những ca dịch bệnh Covid-19 đầu tiên, các cán bộ kiểm dịch đã phải trực chốt 24/24 giờ, có những anh em hơn một tháng chưa được về với gia đình. Mọi người phải căng mình phòng, chống dịch, nhất là những hôm trời nắng gắt phải mặc đồ bảo hộ rất nóng, có khi gặp trời mưa nước tạt ướt hết người nhưng ai nấy đều không nản lòng với công việc. Thường ngày những NLĐ, những hộ dân, nhất là những phum, sóc của đồng bào dân tộc đã vất vả mưu sinh, nay dịch bệnh họ càng thêm chồng chất khó khăn. “Thấu hiểu những điều đó, là cán bộ công đoàn, mình tự nhủ phải cùng đồng hành với mọi người trong cuộc chiến phòng, chống dịch này. Mình luôn quan niệm “cho là nhận”. Nhận ở đây là nhận lại nụ cười của tất cả mọi người, bởi vì “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, Phó chủ tịch LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu vui vẻ chia sẻ.

Người cán bộ công đoàn được nhiều người biết
Chiếc xe của đồng chí Phụng được chất đầy quà đến hỗ trợ người lao động, bà con gặp khó khăn. Ảnh: T.K.

Mang yêu thương trao gửi

Nói về người cán bộ của mình, đồng chí Phan Văn Đê, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu cho biết, trong công tác chuyên môn, đồng chí Phụng rất năng nổ, nhiệt tình, tích cực tham mưu các văn bản theo yêu cầu của công đoàn cấp trên, các nhiệm vụ do đồng chí Phụng trực tiếp phụ trách luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Phó chủ tịch LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu đã tiên phong đăng ký tham gia các tổ công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đến người dân, đoàn viên, NLĐ, nhất là những địa phương có đông đồng bào, công nhân lao động (CNLĐ) người dân tộc để nắm rõ những tâm tự, nguyện vọng của họ; kịp thời đề xuất giải pháp với chính quyền các cấp.

“Đặc biệt, từ những ngày đầu tháng 10/2021, đã có trên 40.000 người dân, CNLĐ đi làm ăn xa trở về Sóc Trăng nói chung và thị xã Vĩnh Châu nói riêng, đồng chí Phụng lại tiếp tục nhận các nhiệm vụ trong bất kỳ hoàn cảnh nào, không kể ngày đêm, nguy hiểm để hỗ trợ, tiếp tế người dân, CNLĐ tại các khu cách ly, phong tỏa. Anh Phụng luôn được các anh, chị, em đoàn viên, CNLĐ, người dân trên địa bàn thị xã tin yêu, quý mến”, đồng chí Phan Văn Đê cho biết thêm.

Đến nay, chiếc xe của đồng chí Phụng vẫn ngày ngày chất đầy những phần quà để trao tận tay cho bà con, các em nhỏ nơi phum sóc với chương trình mang thương hiệu “Quầy quần áo 0 đồng lưu động - Chia sẻ yêu thương”. Ít ai biết, đằng sau niềm vui, hạnh phúc trong công việc là nỗi đau riêng của đồng chí, bởi Phó chủ tịch LĐLĐ thị xã Vĩnh Châu đang bị chứng “hoại tử chỏm xương đùi phải” từ năm 2009 đến nay. Thế nhưng đó không phải là sự trở ngại mà lại là động lực để đồng chí vượt khó khăn mang yêu thương của mọi người để trao đến những cảnh đời còn cơ cực.

Công đoàn Gia Lai đổi mới hoạt động trong tình hình mới Công đoàn Gia Lai đổi mới hoạt động trong tình hình mới

Các cấp Công đoàn ở Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với những cách làm sáng tạo và hiệu quả, chỉ ...

Chiến lược mới giữ chân nhân sự Chiến lược mới giữ chân nhân sự

Thay đổi chính sách để mang lại nhiều lợi ích cho người lao động là chiến lược mới được nhiều doanh nghiệp, tổ chức áp ...

“Kích hoạt” tư duy sáng tạo, đổi mới trong mỗi công nhân lao động “Kích hoạt” tư duy sáng tạo, đổi mới trong mỗi công nhân lao động

Với 307 sáng kiến tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Vòng tay Công đoàn -

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Là một giáo viên Vật lý, ngoài công tác chuyên môn giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên Trường THPT Vĩnh Định còn là một người nhân ái, luôn quan tâm đến người khác, nhất là những cảnh ngộ khó khăn.

Lá thư không gửi

Công đoàn -

Lá thư không gửi

TP Hồ Chí Minh, ngày 26/9/2023 Gửi em, người đồng nghiệp thân thương! Còn hai ngày nữa là đến Trung thu và là ngày giỗ thứ 7 của em. Nhìn khói nhang bay lên quyện thành những vòng tròn mờ ảo, nhìn đôi mắt to tròn, đen lay láy và nụ cười tươi tắn của em trên di ảnh, chị vẫn không thể nào tin được em gái của chị đã đi xa thật rồi, để lại trong lòng mọi người niềm thương nhớ khôn nguôi.

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Công đoàn -

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Trong làn nắng vàng tươi vừa hửng sau cơn mưa, ngôi nhà mới với màu sơn thanh nhã của gia đình chị Đặng Thị Nhạn ở khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị gợi cảm giác thân gần và yên bình. Trong những hỏi han với người quanh đây là biết “Mẹ con chị Nhạn nhờ cơ quan y tế của huyện và Công đoàn trên tỉnh giúp mà mới làm được nhà đẹp rứa”.

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Công đoàn số -

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức diễn ra rất thành công. Thông qua cuộc thi hàng nghìn trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp... giúp đỡ.

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thấu hiểu rằng, còn rất nhiều đoàn viên, người lao động của ngành có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, điều kiện công tác xa nhà, ốm đau, bệnh tật.

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Bản tin công nhân 25/4 gồm những nội dung chính sau: Công nhân lao động phấn khởi vì được tăng ca; Nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người do thiếu lao động; Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị Infographic

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị. Nội dung, trình tự, thủ tục cần thực hiện như sau:
Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

5 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã chủ động, tích cực, đổi mới trong các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

Vòng tay Công đoàn -

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

“Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ”. Nhiều lần, tôi nghĩ phải trả lời thế nào cho đầy đủ về câu hỏi này của con....Hơn 10 năm làm báo công đoàn, gắn bó với các hoạt động của Công đoàn Nghệ An

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Vòng tay Công đoàn -

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Tôi cứ trăn trở mãi, nhưng rồi cũng quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng truyền cảm xúc tới những cán bộ công đoàn đang ấp ủ bài viết và cả những người chưa nghĩ tới việc viết tin bài bao giờ; tiếp thêm lòng quyết tâm vượt qua chính mình để làm truyền thông công đoàn, góp phần đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Công đoàn -

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Cuốn sổ tiết kiệm trị giá 40 triệu đồng được Tạp chí Lao động và Công đoàn trao cho em Nguyễn Đức Hiếu (Lạng Sơn) – con công nhân mồ côi do Covid-19, sáng 14/4/2023.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Vòng tay Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Tạp chí Lao động và Công đoàn đã trao hỗ trợ cho em Đặng Ngọc Duyên, sinh năm 2006, dân tộc Nùng, ngụ ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa, học sinh lớp 11XH1, Trường THPT Đồng Phú (tỉnh Bình Phước). Được biết, Ngọc Duyên là nhân vật trong tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết "Vòng tay công đoàn" lần thứ 2 năm 2022 do Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Trong thời điểm ngặt nghèo nhất của cuộc đời, những đoàn viên có hoàn cảnh éo le được “Vòng tay Công đoàn” dang rộng chở che và dìu dắt vượt lên số phận. Hôm nay, họ một lần nữa khóc cười cùng cán bộ công đoàn – những người đã đồng hành, viết nên câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”.

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Công đoàn -

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Sáng nay (28/10/2022), tại tầng 3, trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số 65 Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Lễ trao giải được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động và Công đoàn (1/10/1929 – 1/10/2022).

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Vòng tay Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Vòng tay Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 sẽ được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Emagazine -

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Quỹ xã hội của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng với hơn 18 tỷ đồng được huy động từ nguồn lực xã hội đã hỗ trợ kịp thời hàng ngàn đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; đây là tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở tỉnh này.