Chủ nhật 28/04/2024 08:50

LĐLĐ Thừa Thiên Huế hỗ trợ kịp thời các đoàn viên đặc biệt khó khăn trước Tết

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN - HOÀNG HIỀN

Trong những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ Chương trình "Điều ước đoàn viên".
LĐLĐ Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” đầm ấm, vui tươi Văn kiện đại hội phải thể hiện được tính cốt lõi của tổ chức Công đoàn Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung thăm, tặng quà Tết cho công nhân lao động
LĐLĐ Thừa Thiên Huế hỗ trợ kịp thời các đoàn viên đặc biệt khó khăn trước Tết
Đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ từ Chương trình "Điều ước đoàn viên" cho chị Trần Thị Hồng Sinh. Ảnh: HOÀNG HIỀN

Trường hợp đầu tiên là gia đình chị Trần Thị Hồng Sinh, đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Hồng Hạ thuộc LĐLĐ huyện A Lưới có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân chị bị bệnh tim bẩm sinh, con đầu lòng bị bệnh xuơng thủy tinh, con thứ hai bị bệnh về mắt. Với đồng lương ít ỏi chỉ 2,9 triệu/tháng từ công việc nhân viên cấp dưỡng, chi tiêu rất eo hẹp. Hiện gia đình chị Sinh đang sống nhờ nhà ông bà nội.

Nói về sự ra đi mãi mãi của người chồng, chị Sinh thất thần kể lại: “Ngày 04/01/2023, trong lúc chở keo tràm từ trên đỉnh đèo xuống đường, chồng tôi không may bị lật xe xuống vực và đã qua đời”.

Cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn, nay nguồn thu nhập chính trong gia đình cũng không còn khiến gia đình chị càng lâm vào cảnh bế tắc. Vừa thương cho người chồng xấu số, vừa không biết sẽ xoay xở như thể nào để tiếp tục nuôi con ăn học và chữa bệnh cho con,

Chị Sinh tâm sự trong nước mắt: "Bản thân tôi đã đến bước đường cùng, chồng không may qua đời quá thương tâm, bây giờ tôi không biết lấy tiền đâu để nuôi con khôn lớn và chữa bệnh cho con".

LĐLĐ Thừa Thiên Huế hỗ trợ kịp thời các đoàn viên đặc biệt khó khăn trước Tết
Đồng chí Ngô Thị Thu Hương,Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế động viên gia đình chị Hoàng Vũ Yến Lan cố gắng vượt qua khó khăn. Ảnh: HOÀNG HIỀN

Trường hợp thứ hai là chị Hoàng Vũ Yến Lan, đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học số 1 Phú Bài thuộc LĐLĐ thị xã Hương Thủy. Ngày 09/11/2022, chị Lan cùng mẹ chồng đi xe máy từ Huế về Phú Bài thì xảy ra tai nạn giao thông. Vụ tai nạn đã làm chị Lan bị chấn thương nặng và rơi vào tình trạng hôn mê. Đến nay, sau hơn 2 tháng nằm viện, bệnh viện cho chị về nhà trong những ngày Tết với gia đình nhưng hằng ngày vẫn phải có y tá đến chăm sóc.

Khi đại diện LĐLĐ tỉnh đến thăm hỏi và động viên, chồng chị Lan chia sẻ: "Sức khỏe vợ tôi hiện nay không biết sẽ như thế nào, chi phí điều trị và nằm viện quá tốn kém, bản thân tôi phải ở nhà chăm vợ nên không đi làm được. Cuộc sống gia đình chúng tôi hiện nay lâm vào bế tắc, chỉ mong có một phép màu để vợ tôi có thể nhận biết được chồng con, tự ăn uống được, để tôi yên tâm đi làm kiếm tiền...”

LĐLĐ Thừa Thiên Huế hỗ trợ kịp thời các đoàn viên đặc biệt khó khăn trước Tết

Đại diện LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ từ Chương trình "Điều ước đoàn viên" cho anh Lê Duy Thắng. Ảnh: HOÀNG HIỀN

Trường hợp thứ ba là anh Lê Duy Thắng, đoàn viên Công đoàn Trường THCS Thủy Thanh thuộc LĐLĐ thị xã Hương Thủy. Hoàn cảnh anh Thắng thuộc diện đặc biệt khó khăn. Anh Thắng chưa có gia đình nên đang ở trong nhà với ba mẹ. Mẹ anh Thắng bị bệnh tim bẩm sinh, ba anh Thắng đang bị xơ gan, viêm phổi, nhiễm khuẩn hệ tiêu hóa, suy tim, suy thận đang điều trị tại Khoa Nội tiết thần kinh Bệnh viện Trung ương Huế.

Lâu nay, anh Thắng là người chăm sóc ba mẹ, hằng ngày sau giờ lên lớp, anh phải tranh thủ chăm ba tại bệnh viện. Vậy mà tai họa ập đến, cuối năm 2022, sau những cơn đau, anh đi khám thì phát hiện bị bệnh ung thư đại tràng, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược Huế. Anh Thắng là giáo viên trẻ mới nhận công tác tại Trường THCS Thủy Thanh vào tháng 10/2022. Cả anh Thắng và ba của anh đều phải nằm viện với những căn bệnh hiểm nghèo, vừa phải kiên cường chống chọi với bệnh tật, vừa phải lo tiền trả viện phí.

Trường hợp thứ tư là chị Lê Tường Nhật Thanh, là đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Bình Điền thuộc LĐLĐ thị xã Hương Trà. Tháng 07/02/2022, chị Thanh được phát hiện bị mắc bệnh ung thư vú giai đoạn III, với 9/22 u là ác tính.

Sau khi phát hiện, quá trình điều trị tốn rất nhiều chi phí. Hoàn cảnh gia đình chị Thanh rất khó khăn. Chồng chị Thanh bị suy thận, ung thư phổi giai đoạn IV, huyết áp, sỏi thận, nhiễm trùng huyết … phải nằm viện liên tục. Cũng vì bệnh suy thận của anh nặng nên không thể chữa trị bằng hóa chất được, cơ thể yếu, không thể đi lại. 2 con chị Thanh phải thay phiên nhau chăm cả ba và mẹ.

LĐLĐ Thừa Thiên Huế hỗ trợ kịp thời các đoàn viên đặc biệt khó khăn trước Tết
Đồng chí Ngô Thị Thu Hương, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ từ Chương trình "Điều ước đoàn viên" cho chị Lê Tường Nhật Thanh. Ảnh: HOÀNG HIỀN

Chia sẻ về trường về trường hợp này, đồng chí Hồ Thị Linh, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) cho biết: "Hiện nay, vợ chồng chị Thanh đã phải vay hơn 120 triệu. Số tiền này đã sử dụng hết cho việc điều trị bệnh. Trong thời gian tới, với tình hình cả hai vợ chồng anh chị đều phải nằm viện thì vấn đề viện phí là vấn đề nan giải đối với vợ chồng chị Thanh".

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế và đồng chí Ngô Thị Thu Hương, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh đã động viên các gia đình đoàn viên cố gắng vượt qua khó khăn; đồng thời trao số tiền hỗ trợ là 5 triệu đồng/trường hợp từ Chương trình "Điều ước đoàn viên" của LĐLĐ tỉnh.

Ngoài ra, đối với trường hợp chị Lê Tường Nhật Thanh, đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Bình Điền, LĐLĐ thị xã Hương Trà đã kêu gọi các cá nhân, tập thể hỗ trợ chị Thanh với số tiền 4,3 triệu đồng.

Đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã bày tỏ mong muốn các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ để những đoàn viên, người lao động vượt qua những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, công việc.

Đây là một trong những hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động của LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trong dịp năm mới Quý Mão 2023, nhằm lan tỏa sự ấm áp, yêu thương, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, của cả hệ thống chính trị đối với đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” đầm ấm, vui tươi LĐLĐ Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” đầm ấm, vui tươi

Ngày 6/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” và các hoạt ...

Văn kiện đại hội phải thể hiện được tính cốt lõi của tổ chức Công đoàn Văn kiện đại hội phải thể hiện được tính cốt lõi của tổ chức Công đoàn

Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Lê Minh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trong Hội nghị rút kinh ...

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung thăm, tặng quà Tết cho công nhân lao động Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung thăm, tặng quà Tết cho công nhân lao động

Ngày 15/1, đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương và đồng chí Nguyễn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Bản tin Công nhân Bản tin công nhân

Bản tin Công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.