Thứ sáu 03/05/2024 14:34

Land Rover Discovery Sport - 5+2 chỗ ngồi và hơn thế nữa

Kinh tế - Xã hội - Anh Vũ - Phan Linh - Đức Lương

Không chỉ là một mẫu SUV hạng sang, Land Rover Discovery còn rất đa dụng với cấu hình 5+2 chỗ ngồi kèm khả năng vượt địa hình đáng nể.
Khám phá Tây Bắc cùng dàn SUV địa hình Land Rover Jaguar Land Rover bị kiện vì cửa hít gây thương tích cho người dùng Land Rover ra mắt phiên bản plug-in hybrid cho Evoque và Discovery Sport

land rover discovery sport 52 cho ngoi va hon the nua

Lịch sử Land Rover ghi nhận thành công của mẫu Freelander khi có 7 năm liên tiếp là xe SUV hạng sang cỡ trung bán chạy nhất châu Âu. Năm 2014, dòng xe này kết thúc vòng đời của mình, nhường chỗ cho chiếc Discovery Sport hoàn toàn mới. Đây cũng là đánh dấu bước chuyển mình táo bạo của Land Rover. Năm 2019, thế hệ thứ hai của mẫu xe này ra đời trong sự đón chờ của công chúng thế giới.

"Discovery Sport là thành công thực sự đối với Land Rover. Mẫu xe này dẫn đầu doanh số bán hàng trong ba năm gần nhất, và đạt tổng số hơn 500.000 xe bán ra kể từ khi xuất hiện", Giám đốc thương mại Jaguar Land Rover, ông Felix Brautigam khẳng định.

Tại Việt Nam, thế hệ thứ hai của chiếc Land Rover Discovery Sport được Phú Thái Mobility nhập khẩu và phân phối chính hãng. Xe bao gồm 5 phiên bản đi kèm mức giá bán từ 2,6 tỷ đến hơn 3,8 tỷ đồng. Đây là một sự lựa chọn mới dành cho khách hàng trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, mong muốn một chiếc xe gia đình với cấu hình 5+2 chỗ ngồi và hơn thế nữa.

Thiết kế trung tính

land rover discovery sport 52 cho ngoi va hon the nua

Discovery Sport hoàn toàn mới được phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm Premium Transverse Architecture (PTA) do Jaguar Land Rover xây dựng. Hãng xe Anh quốc cho biết, PTA cứng hơn 13% so với thế hệ tiền nhiệm. Hệ thống khung xe được gia cố bằng các khung phụ, giúp giảm tiếng ồn và độ rung. Điều này cải thiện sự thoải mái, an toàn, giảm thiểu tối đa nguy cơ chấn thương khi xảy ra tai nạn.

Trong suốt 70 năm lịch sử, Land Rover vốn vẫn được biết đến là những chiếc xe có thiết kê gân guốc, khỏe khoắn. Nguyên mẫu Freelander cũng là một chiếc xe như thế. Thân xe vuông vức, những chi tiết trên xe được tạo nên từ những đường thẳng. Nhưng khi tất cả ngầm công nhận Land Rover là "kẻ" thông thạo địa hình nhất thế giới, Gerry McGovern và cộng sự bắt tay vào việc trẻ hóa dải sản phẩm.

land rover discovery sport 52 cho ngoi va hon the nua
Một chiếc Land Rover Freelander 2 tại Hà Nội.

Ở thế hệ mới, Discovery Sport mang diện mạo tươi mới, không còn bị cục mịch như trước nhưng không bị quá trẻ trung như Evoque. Mẫu xe này được định vị hướng đến đối tượng khách hàng dưới 40 tuổi, đã có gia đình và một sự nghiệp bước vào giai đoạn ổn định. Những đường nét trên thân xe không quá nổi bật nhưng đủ đẹp khi nhìn từ bất cứ góc độ nào. Có thể nói, Discovery là hiện thân của người đàn ông ở độ chín, chắc chắn, bản lĩnh và không hào nhoáng, bóng bẩy.

Trên thế hệ mới, những đặc trưng trong thiết kế của thương hiệu Discovery vẫn được giữ nguyên. Bao gồm nắp ca-pô hình vỏ sò, những đường cong trên mui đổ xuống viền hông xe và kiểu mái thon đặc trưng. Điều này giúp chiếc Discovery Sport mang tính khí động học cao hơn.

land rover discovery sport 52 cho ngoi va hon the nua

Cụm đèn chiếu sáng sử dụng LED toàn phần kèm dải đèn định vị thiết kế gãy gọn hơn, khác với dạng tròn như thế hệ trước. Vẫn thừa hưởng thiết kế lưới tản nhiệt kèm logo Land Rover và dòng chữ Discovery đặc trưng ở phía trước, mẫu xe này đơn giản là không thể nhầm lẫn khi đặt cạnh các đối thủ.

Đuôi xe đơn giản với cụm đèn hậu cũng trang bị công nghệ LED. Dải đèn phanh tạo hình vuông vức, sắc nét. Phiên bản SE có phần cản sau đơn giản, trung tính, sử dụng ốp nhựa sần, giảm thiểu tổn hại đến sơn khi xảy ra va chạm. Mâm xe 19 inch thiết kế đơn giản, đi kèm bộ lốp kích thước 235/55 R19. Ngoài ra, Land Rover Việt Nam cũng cung cấp thêm các tùy chọn gói trang bị ngoại thất và mâm xe dành cho khách hàng yêu thích tính cá nhân hóa.

Nội thất hiện đại, thực dụng

land rover discovery sport 52 cho ngoi va hon the nua

Vào bên trong, khoang xe là sự kết hợp của các công nghệ hiện đại và sự thực dụng của một mẫu xe gia đình. Khoang lái của Discovery Sport được làm mới hoàn toàn so với thế hệ trước. Nếu không phải là một người yêu xe, rất khó để nhận ra nét tương đồng giữa hai thế hệ. Điểm chung duy nhất là vị trí phím bấm lên xuống cửa kính.

Điểm khác biệt lớn nhất trên Discovery Sport là cơ cấu sang số dạng núm xoay như thế hệ trước nay được chuyển thành cần số. Đây là thay đổi được nhiều người quan tâm, khi chính Jaguar Land Rover là mở ra trào lưu sử dụng núm xoay.

land rover discovery sport 52 cho ngoi va hon the nua

Vô lăng bốn chấu, bên trong dạng vuông như những mẫu Range Rover đàn anh. Hệ thống phím điều khiển chìm, các ký hiệu dạng đèn LED. Màn hình hiển thị sau vô lăng dạng kỹ thuật số 12,3 inch, hiển thị đa thông tin thay vì dạng analog như trước. Người lái có thể dễ dàng chọn tới 5 chế độ hiển thị, ưu tiên theo ý thích.

Màn hình giải trí Touch Pro kích thước 10 inch đưa xuống vị trí phía dưới, thấp hơn so với trước. Người dùng cũng có thể kết nối bluetooth, hoặc sử dụng smartphone thông qua Apple Car Play hoặc Android Auto. Giống như nhiều chiếc xe cùng hãng khác, màn hình này cho góc nhìn tốt, hình ảnh sắc nét. Xe cũng trang bị dàn loa đến từ thương hiệu âm thanh Meridian cao cấp.

land rover discovery sport 52 cho ngoi va hon the nua

Trang bị tiện nghi của một chiếc xe hạng sang có giá gần 4 tỷ đồng như Discovery Sport dường như là thứ luôn được nhắc đến. Ghế lái chỉnh điện 12 hướng kèm nhớ vị trí, điều hòa hai vùng độc lập, cửa sổ trời panorama, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, đèn viền nội thất hay hệ thống cốp điện...

Theo Land Rover, mặc dù sử dụng chung hệ khung gầm PTA như trên Evoque thế hệ thứ hai, nhóm phát triển Discovery Sport đã kéo dài thân xe, nâng cấp lại hệ thống treo sau, để đảm bảo không gian nội thất đủ chỗ cho 7 người. Hãng xe Anh quốc cho biết, các nhà thiết kế Discovery Sport tận dụng tối đa kích thước bên ngoài nhỏ gọn với nội thất linh hoạt đã được cải tiến để tối ưu hóa không gian bên trong xe.

Xe có thiết kế 5+2 chỗ ngồi, cấu trúc dạng 2-3-2. Hàng ghế thứ hai có thể trượt lên xuống đến 160mm, mở rộng không gian ngồi cho hàng thứ ba. Tuy nhiên, như thường lệ, người lớn cao trên 1m65 có thể sẽ gặp đôi chút khó chịu khi ngồi hàng ghế này. Để tăng sự thoải mái, khách hàng có thể đặt thêm tùy chọn cửa gió có thể điều chỉnh và ổ cắm USB riêng biệt cho hai ghế sau cùng.

Được thiết kế dành cho mục đích gia đình, ghế ngồi của Discovery Sport có thể gập linh hoạt 40:20:40. Có tới 24 cách xếp đồ khác nhau dành cho khách hàng. Chưa hết, dung tích bình nhiên liệu của xe tăng thêm 20%, lên mức 65 lít, đủ cho một hành trình dài trên 500-700 km.

Vận hành đúng chất

land rover discovery sport 52 cho ngoi va hon the nua

Được mệnh danh là "kẻ thông thạo địa hình nhất thế giới", mỗi chiếc xe mang trên mình logo Land Rover đều ẩn chứa khả năng vận hành đáng kinh ngạc. Discovery Sport mới trang bị động cơ Ingenium do Jaguar Land Rover phát triển thay cho động cơ Si4 vốn của Ford như trước đây.

Tại Việt Nam, Discovery Sport SE sử dụng động cơ xăng tăng áp gồm 4 xi-lanh thẳng hàng tổng dung tích 1.997cc. Cỗ máy này cho công suất tối đa 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 365Nm. Xe trang bị hộp số tự động 9 cấp. Trên mỗi chiếc Land Rover, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian là tiêu chuẩn.

land rover discovery sport 52 cho ngoi va hon the nua

Ở điều kiện vận hành bình thường, Discovery Sport là một chiếc xe dễ lái. Vô-lăng trợ lực điện, thân xe dù khá lớn nhưng bán kính góc quay nhỏ, là lợi thế đối với những người thường di chuyển nhiều trong phố. Khi đi trên đường trường, động cơ xăng tăng áp bắt đầu phát huy tác dụng. Hệ khung gầm PTA hoàn toàn mới phát huy rõ hiệu quả khi đi ở tốc độ cao, cải thiện khả năng cách âm cũng như độ êm ái của xe.

Nhưng, lãnh địa của những chiếc Land Rover là đường offroad mà Discovery Sport cũng không phải ngoại lệ. Đưa xe vào cung đường khó, hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response 2 trứ danh như được "thả hồ về rừng". Bằng một cách tài tình nào đó, chỉ cần chọn chế độ lái, mọi việc của tài xế giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

land rover discovery sport 52 cho ngoi va hon the nua

Discovery Sport vượt qua con dốc cao tới 5 mét không gặp nhiều khó khăn. Việc của người lái chỉ là mắt quan sát, chân giữ đều ga, tay giữ vô-lăng đúng hướng; còn lại những gì khó hơn thuộc về hệ thống vận hành của xe. Khi đổ dốc, hệ thống hỗ trợ đổ đèo sử dụng động cơ để hãm tốc độ, tránh việc dùng phanh quá nhiều dẫn đến quá nhiệt và mất lái.

Với địa hình đường đất, bùn lầy ít độ bám, hệ thống này sẽ tính toán và phân phối mô-men xoắn hợp lý. Kết quả là mô-men xoắn sẽ được truyền nhiều hơn đến các bánh xe còn trên mặt đường, giúp chiếc xe vượt qua dễ dàng. Chưa hết, nhờ khoảng sáng gầm cao tới 212mm cùng với thiết kế góc tới, góc thoát và góc vượt đỉnh dốc lớn, việc vượt qua địa hình gồ ghề không phải là trở ngại.

land rover discovery sport 52 cho ngoi va hon the nua

Bên cạnh đó, những chiếc Discovery Sport tại Việt Nam còn có thêm tính năng hỗ trợ giữ làn đường. Trên những đoạn đường có vạch kẻ đường rõ ràng, hệ thống này phát huy rõ hiệu quả của mình. Người lái sẽ nhận được cảnh báo theo ba mức độ gồm hình ảnh, âm thanh hay thậm chí là vô-lăng tự đánh lái đưa xe về quỹ đạo an toàn. Chưa hết, xe cũng có cảnh báo mất tập trung khi nghi ngờ lái xe có dấu hiệu.

Ngoài ra, Land Rover Discovery Sport còn trang bị một loạt các công nghệ an toàn hiện đại khác. Hệ thống ổn định thân xe (DSC); Hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử (ETC); Hệ thống ổn định chống lật xe (RSC); Hỗ trợ đổ dốc/đổ đèo (HDC); Phanh tay điện tử (EPB); Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp; Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD).

land rover discovery sport 52 cho ngoi va hon the nua

Tổng kết

Ở độ tuổi 30-40, phần lớn đàn ông Việt không thích một chiếc xe ít nổi bật giữa đám đông nhưng vẫn phải cuốn hút. Họ thích một chiếc xe đủ sang trọng để tự tin đứng tại sảnh khách sạn 5 sao, đi gặp gỡ đối tác. Chưa hết, họ có thể đưa gia đình đi chơi vào những dịp cuối tuần, hay phượt Tây Bắc cùng bạn bè chiến hữu.

Và Land Rover Discovery Sport là lựa chọn lý tưởng, một chiếc xe gắn mác hạng sang nhưng vẫn đa dụng đến thực dụng. Khác với những người anh em cùng nhà cùng mức giá như Range Rover Evoque hay Jaguar F-Pace, rõ ràng Discovery Sport vẫn có cho mình một chỗ đứng riêng.

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 7/10 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 7/10

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 7/10, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 36 triệu ca bệnh Covid-19, trong đó có ...

“Điểm cộng” của Hiếu “Điểm cộng” của Hiếu

Thí sinh Ngô Văn Hiếu đạt tổng điểm 28,15, cộng 0,5 điểm ưu tiên KV2, Hiếu đạt 28,65. Hiếu thiếu 0,25 điểm để đỗ ĐH ...

"Em ở đâu khôn thiêng về trả tiền thuê phòng cho chị"

Hàng vạn công nhân phải đi thuê trọ là hàng vạn hoàn cảnh. Đã xảy ra biết bao tình huống dở khóc dở cười; trong ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Thẻ VietinBank Mastercard Eliv3 giúp bạn theo dõi và quản lý chi tiêu dễ dàng, hiệu quả với chương trình hoàn tiền hấp dẫn lên đến 15% cho các khoản chi tiêu thiết yếu như giải trí, du lịch, y tế, giáo dục, siêu thị, mua sắm trực tuyến.

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024 do Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành Ngân hàng.

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Kinh tế - Xã hội -

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Một tài khoản vừa đăng tải hình ảnh một chiếc xe BMW X5 có biển số 590.07 cháy rụi, từ trong ra ngoài, chỉ còn trơ lại bộ khung và bốn bánh.

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Kinh tế - Xã hội -

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Kinh tế - Xã hội -

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Bằng cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè đúng cách, bạn có thể mang lại sự thoải mái cho bản thân và gia đình, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ xe.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Sự cố chiếc xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy là vụ việc được quan tâm hàng đầu tại Malaysia hiện nay.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Kinh tế - Xã hội -

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium, bao gồm các thông số của phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Kinh tế - Xã hội -

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Hoa hậu Thùy Tiên luôn được biết đến với gu thời trang tinh tế và sành điệu, không chỉ trong những dịp xuất hiện lộng lẫy mà còn cả trong phong cách thường ngày. Bí quyết của cô nàng chính là sự kết hợp hài hòa giữa những items đơn giản cùng phụ kiện tinh tế, tạo nên tổng thể thanh lịch và thu hút mọi ánh nhìn.

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.