Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

Kinh tế - Xã hội - PV

Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế - xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.

Phát huy sức mạnh cộng hưởng từ nền tảng tiêu dùng - bán lẻ

Tại Việt Nam, mảng bán lẻ của Masan, WinCommerce, là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với hơn 3.700 điểm bán phục vụ cho mọi phân khúc người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn kết hợp cùng thế mạnh sản xuất hàng tiêu dùng của Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) và sở hữu công ty logistics nội bộ là Supra. Điều này tạo ra nhiều cơ hội để WinCommerce chiếm ưu thế trong "cuộc đua" thị phần mảng bán lẻ trong nước.

Các bạn trẻ hào hứng check-in cùng tương ớt Chin-Su tại Osaka, Nhật Bản
Các bạn trẻ hào hứng check-in cùng tương ớt Chin-Su tại Osaka, Nhật Bản

Hệ thống trung tâm phân phối của Supra gồm 10 cụm kho (6 cụm kho khô và 4 cụm kho lạnh). Đơn vị này áp dụng công nghệ lập kế hoạch và tối ưu hóa việc vận chuyển vào quản lý vận tải. Theo ước tính của ban lãnh đạo Masan, Supra đã hỗ trợ hệ thống bán lẻ WinCommerce tiết giảm 11% chi phí.

Ngoài ra, WinCommerce cũng luôn duy trì 90% sản phẩm Việt trên toàn hộ hệ thống, giữ vai trò cầu nối giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất nội địa đưa sản phẩm chất lượng cao đến hơn 30 triệu lượt khách hàng mỗi tháng. Đây cũng là một điểm cộng để WCM tiến gần hơn đến sự tin yêu của người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu người Việt dùng hàng Việt.

Hàng Việt chiếm trên 90% tại WinMart
Hàng Việt chiếm trên 90% tại WinMart

Đặc biệt, chương trình Hội viên WiN của WinCommerce hiện đã cán mốc 10 triệu hội viên. Khi vật giá leo thang, chương trình khách hàng thân thiết lại càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi họ vừa tiết kiệm được chi phí khi mua sắm, vừa hưởng lợi từ chương trình điểm thưởng và tiện ích đính kèm. Có thể nói, năm 2024 WinCommerce đã sở hữu những mảnh ghép được đặt đúng vị trí để thành công tại thị trường Việt Nam.

Khẳng định sức hút ẩm thực Việt qua từng sản phẩm chất lượng

Góp phần vào kết quả tích cực của “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024 là Masan Consumer (Mã chứng khoán: MCH), một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.

Tương ớt Chin-Su Sriracha top 10 bán chạy tại sàn Amazon
Tương ớt Chin-Su Sriracha top 10 bán chạy tại sàn Amazon

Năm 2024 ghi nhận MCH tiếp tục đạt mức tăng trưởng doanh thu với những con số tích cực. Điều này được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực phẩm tiện lợi và Gia vị. Bên cạnh đó, chiến lược Go Global của doanh nghiệp này cũng đạt những con số triển vọng với doanh thu xuất khẩu tiếp tục đà tăng trưởng, đạt mức tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2024 ghi nhận dấu ấn đặc biệt của sản phẩm tương ớt Chin-Su khi liên tục mang về nhiều giải thưởng: Chin-Su đã trở thành “Thương hiệu Vàng của giới trẻ” - một giải thưởng do người trẻ bình chọn tại lễ trao giải Thương hiệu Vàng TP.HCM, lọt Top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc. Gần đây nhất, Chin-su đã tỏa sáng, xuất hiện hoành tráng trên billboard khổng lồ tại tại Myeongdong - thiên đường mua sắm lớn bậc nhất Seoul Hàn Quốc và khu vực Glico sign – địa điểm biểu tượng của khu phố ẩm thực sầm uất Dotonbori, Osaka, Nhật Bản.

Thành công này còn là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của MCH trong việc đa dạng hóa sản phẩm, sáng tạo và cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng phong phú của người tiêu dùng.

Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ châu Âu tại tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli
Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ châu Âu tại tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli

Thương hiệu thịt ủ mát với công nghệ châu Âu được người Việt tin dùng

Thịt ủ mát vô cùng phổ biến ở châu Âu, và cũng đang dần xuất hiện nhiều hơn trong đời sống của người tiêu dùng Việt Nam bởi những lợi ích về độ mềm mọng tươi ngon, dễ dàng chọn mua và bảo quản rất phù hợp với đời sống bận rộn của người dân thành thị.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể chọn mua thịt ủ mát thương hiệu MEATDeli (thương hiệu của Masan MEATLife) một cách dễ dàng tại các hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam trên cả nước như các cửa hàng WinMart, WinMart+ với nhiều sản phẩm thịt đa dạng. Đặc biệt, thịt ủ mát MEATDeli là thương hiệu thịt đầu tiên đạt tiêu chuẩn BRC. Đây là tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập. Để được chứng nhận đạt tiêu chuẩn BRC, nhà sản xuất phải đáp ứng các yêu cầu như cam kết cải tiến, an toàn thực phẩm, truy xuất thông tin nguồn gốc rõ ràng

Từ năm 2023, với chiến lược tập trung vào ngành thịt chế biến, ngoài MEATDeli, MML còn sở lữu hàng loạt các sản phẩm thịt chế biến chất lượng như: giò chả, xúc xích, chà bông, khô gà, chả bì que… được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Đặc biệt, hai thương hiệu mạnh là Ponnie và Heo Cao Bồi đã đạt được ~50% thị phần trong thị trường sản phẩm xúc xích tiệt trùng.

Vị thế được khẳng định đã biến MEATDeli trở thành “hàng dẫn” – loại sản phẩm có khả năng kéo lưu lượng người tiêu dùng về cửa hàng. MML với chiến lược cạnh tranh về giá, bao gồm chương trình giá độc quyền cho hội viên WIN, giúp thu hẹp các khoảng cách giá giữa các sản phẩm MEATDeli với thịt tại chợ truyền thống, từ đó giúp tăng sản lượng và công suất sử dụng cho các nhà máy chế biến.

Có thể nói, thông qua những chiến lược kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, Masan đã nỗ lực tạo ra những giá trị thông qua việc đồng hành cùng người tiêu dùng bằng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá thành phù hợp. Với mục tiêu đó, Masan đã và đang đi đúng hướng để ngày càng tạo được sự tin tưởng và trở thành sự lựa chọn ưu tiên từ người tiêu dùng.

Masan: Chiến lược nhân sự cùng định hướng Go Global Masan: Chiến lược nhân sự cùng định hướng Go Global

Masan thành lập Growth Center – Trung tâm Phát triển Nhân tài với mong muốn đưa Masan trở thành nơi phát huy tiềm năng của ...

Masan báo lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng trưởng 1.350% so với cùng kỳ Masan báo lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng trưởng 1.350% so với cùng kỳ

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan tiếp tục ghi nhận mức tăng cả về doanh thu lẫn lợi nhuận trong quý 3/2024 nhờ mảng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tính năng nào bị cắt trên Ford Ranger và Everest tại Việt Nam từ tháng 12/2024?

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng nào bị cắt trên Ford Ranger và Everest tại Việt Nam từ tháng 12/2024?

Từ tháng 12 tới, Ford Ranger và Everest bán ra tại Việt Nam sẽ có một số thay đổi về trang bị, một số tính năng bị cắt bỏ, tuy nhiên giá xe không đổi.

Nissan Almera 2024 ra mắt có gì khác so với bản cũ?

Kinh tế - Xã hội -

Nissan Almera 2024 ra mắt có gì khác so với bản cũ?

Nissan Almera 2024 ra mắt khách hàng Việt Nam vào ngày 28/11 với ba phiên bản EL, V và VL, có giá bán 489 - 569 triệu đồng.

Hội nghị triển khai thực hiện công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới Video

Hội nghị triển khai thực hiện công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới

Ngày 01/12/2024, tại Thành phố Đà Nẵng, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới” (Chỉ thị số 23).

Đường của công, không phải đường của ông! Cà phê tối

Đường của công, không phải đường của ông!

Công an Thanh Hóa đã tạm giữ 4 đối tượng tham gia phân luồng giao thông cho đoàn xe đám cưới. Đây chỉ là một trong giữa vô vàn trường hợp đang biến đường của công thành “đường của ông”.

Talk Công đoàn: Linh hoạt trong đàm phán để đảm bảo quyền lợi người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Linh hoạt trong đàm phán để đảm bảo quyền lợi người lao động

Đồng chí Lại Thị Len, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị (Hapulico) trực thuộc Công đoàn Ngành xây dựng TP Hà Nội chia sẻ sự cân bằng, hài hòa trong đàm phán ký kết thỏa ước lao động tập thể nhằm đảm bảo những quyền lợi tốt nhất cho người lao động.

8 điểm mới của Luật Công đoàn (sửa đổi) Infographic

8 điểm mới của Luật Công đoàn (sửa đổi)

Trong chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XV, Quốc hội chính thức thông qua Luật Công đoàn (sửa đổi) gồm 6 chương với 37 điều, tăng 4 điều so với luật hiện hành.
Muôn nẻo yêu thương số 10: Nữ điều dưỡng kém may mắn và tổ ấm mang dấu ấn Công đoàn Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 10: Nữ điều dưỡng kém may mắn và tổ ấm mang dấu ấn Công đoàn

Nữ điều dưỡng kém may mắn Phùng Thị Kim Thúy thuộc Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng Người tâm thần số 1 Hà Nội đã được công đoàn các cấp chung tay giúp chị có được mái nhà kiên cố che nắng, che mưa mang tên “Mái ấm Công đoàn”. Tổ ấm mới giúp chị “an cư lạc nghiệp”, yên tâm công tác và nuôi dạy con gái, vượt lên mọi vất vả khó khăn trong cuộc sống, vững tin hướng tới tương lai ngày càng tươi sáng hơn…

Anh Tràng, “Vợ nhặt” và mối tình tốc hành sét đánh Video

Anh Tràng, “Vợ nhặt” và mối tình tốc hành sét đánh

Cuộc trò truyện giữa MC Mai An với anh Tràng - Nhân vật trong tác phẩm Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân. Anh Tràng là người đã bước vào hôn nhân trong bối cảnh đầy khó khăn, với một xuất phát điểm chắc chắn là còn nhanh hơn các bạn trẻ hiện nay. Với những quan điểm sâu sắc hơn về giá trị hôn nhân.

Đọc thêm

Ngắm dàn xe tải khai mỏ hybrid khổng lồ tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Ngắm dàn xe tải khai mỏ hybrid khổng lồ tại Quảng Ninh

Lần đầu tiên những chiếc xe tải khai mỏ sử dụng động cơ hybrid được đưa vào hoạt động tại mỏ lộ thiên tại Quảng Ninh.

Continental tung chương trình ưu đãi đặc biệt cuối năm: Cơ hội vàng để nâng cấp lốp xe chất lượng cao

Kinh tế - Xã hội -

Continental tung chương trình ưu đãi đặc biệt cuối năm: Cơ hội vàng để nâng cấp lốp xe chất lượng cao

Nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành trong suốt năm qua, Continental – thương hiệu lốp xe hàng đầu thế giới – triển khai Chương trình ưu đãi đặc biệt cuối năm, mang đến những ưu đãi hấp dẫn và trải nghiệm đẳng cấp.

Xe chết máy do ngập nước, xử lý như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Xe chết máy do ngập nước, xử lý như thế nào?

Xe chết máy do ngập nước xử lý thế nào cho đúng cách, tránh khiến xe hư hỏng nặng, mời bạn đọc cùng tìm hiểu dưới đây.

Địa chỉ vá xe ô tô gần đây, tìm như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Địa chỉ vá xe ô tô gần đây, tìm như thế nào?

Vá xe ô tô chỗ nào uy tín, địa chỉ vá xe ô tô gần đây ở đâu? Đây là câu hỏi thường thấy ở những người sử dụng xe ô tô. Mời bạn đọc cùng giải đáp thắc mắc trong phần dưới đây.

Có nên mua xe bị ngập nước không?

Kinh tế - Xã hội -

Có nên mua xe bị ngập nước không?

Có nên mua xe bị ngập nước không? Phải làm thế nào để nhận biết chiếc xe đã từng bị ngập nước? Mời bạn đọc tìm hiểu trong phần dưới đây.

VietinBank mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng khi sử dụng thẻ Visa Signature

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng khi sử dụng thẻ Visa Signature

Với định hướng khách hàng là trung tâm, VietinBank không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho Quý khách hàng. Theo đó, VietinBank chính thức ra mắt phiên bản thẻ VietinBank Visa Signature hoàn toàn mới với vô vàn ưu đãi, tiện ích ưu việt và hấp dẫn.

Thị trường căn hộ Hà Nội: Săn nhà cuối năm, người mua tìm về quận Hoàng Mai

Kinh tế - Xã hội -

Thị trường căn hộ Hà Nội: Săn nhà cuối năm, người mua tìm về quận Hoàng Mai

Hàng loạt chủ đầu tư ra hàng trong quý 3 và quý 4/2024, nhiều dự án tái khởi động khiến thị trường chung cư Hà Nội thêm sôi động thời điểm cuối năm. Với khách mua ở thực, khu vực và dự án đủ hấp dẫn để xuống tiền đã rõ nét.

Giá vé máy bay nội địa dịp Tết Ất Tỵ 2025 như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Giá vé máy bay nội địa dịp Tết Ất Tỵ 2025 như thế nào?

Để phục vụ nhu cầu về quê ăn Tết của nhân dân và người lao động, các hãng hàng không Việt Nam (HKVN) đều tăng số lượng ghế cung ứng, song giá vé có sự tăng giảm khác nhau.

Nissan Almera 2024 ra mắt khách Việt, giá từ 489 triệu

Kinh tế - Xã hội -

Nissan Almera 2024 ra mắt khách Việt, giá từ 489 triệu

Nissan Almera phiên bản nâng cấp chính thức ra mắt khách Việt với những tinh chỉnh nhẹ ở ngoại thất, cùng giá bán từ 489 triệu đồng.

Một số nhà hàng view đẹp, đồ ngon, check-in cực chất ở Sa Pa trong mùa săn mây

Kinh tế - Xã hội -

Một số nhà hàng view đẹp, đồ ngon, check-in cực chất ở Sa Pa trong mùa săn mây

Ăn ngon, view đẹp, nhiều góc check-in chất lừ, đây là những nhà hàng vô cùng đặc biệt tại Sa Pa mà bạn nên thử trong mùa săn mây cuối năm này.