Chủ nhật 28/04/2024 02:52

Công nhân khó khăn tỉnh Khánh Hòa rưng rưng trong niềm vui Tết sum vầy

Hoạt động Công đoàn - XUÂN HẬU

Hàng trăm công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Khánh Hòa rưng rưng trong niềm vui đón “Tết sum vầy – Xuân bình an” năm 2022 do LĐLĐ tỉnh tổ chức.
Công nhân Thủ đô trổ tài gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả trong “Tết sum vầy” Công đoàn Viên chức Việt Nam: San sẻ với đoàn viên còn nhiều khó khăn nhân dịp Tết LĐLĐ tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình Tết sum vầy 2022 đầm ấm, tươi vui
Công nhân khó khăn tỉnh Khánh Hòa rưng rưng trong niềm vui Tết sum vầy

Bà Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà trao quà cho công nhân, lao động khó khăn trong chương trình "Tết sum vầy-Xuân bình an".

Háo hức, vui mừng là tâm trạng chung của nhiều người lao động trong chương trình "Tết sum vầy-Xuân bình an" năm 2022 cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn do LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tổ chức vừa qua. Đây sẽ là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động trong năm 2022 của LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa.

Đến tham gia chương trình từ rất sớm, anh Mè Văn Sanh (công nhân Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Trầm Hương) chọn cho mình vị trí gần khán đài để có thể được theo dõi trọn vẹn các hoạt động. Năm qua là một năm khó khăn với gia đình anh Sanh khi vợ anh không may bị tai nạn giao thông. Căn nhà nhỏ che nắng che mưa cho cả gia đình cũng xuống cấp nghiêm trọng. Tuy vậy, nhờ có sự quan tâm, chia sẻ của các cấp công đoàn và ban lãnh đạo công ty, anh Sanh và gia đình đã có “Mái ấm Công đoàn” mới trị giá 50 triệu đồng. Dự kiến căn nhà sẽ hoàn thành trước Tết Nhâm Dần năm 2022. Gia đình sẽ được đón Tết trong mái ấm mới khiến anh Sanh vô cùng hạnh phúc. Anh cũng là một trong những công nhân khó khăn được Tạp chí Lao động và Công đoàn hỗ trợ phần quà 5 triệu đồng.

Công nhân khó khăn tỉnh Khánh Hòa rưng rưng trong niềm vui Tết sum vầy
Anh Mè Văn Sanh rất xúc động khi nhận được 5 triệu đồng doTạp chí Lao động và Công đoàn hỗ trợ.

“Hôm nay tôi có mặt ở đây để đón Tết sớm dành cho công nhân, lao động khó khăn. Nhìn lại một năm đầy thử thách, tôi thật sự rất xúc động vì luôn nhận được sự chia sẻ, đùm bọc của các cấp công đoàn và lãnh đạo công ty. “Mái ấm Công đoàn” đến với gia đình chúng tôi như món quà vô cùng ý nghĩa. Từ giờ, các con tôi có nơi che nắng, che mưa, tôi cũng yên tâm hơn để kiếm thêm thu nhập. Với tôi, Tết sum vầy còn là dịp để những người lao động khó khăn như chúng tôi nhận được sự chia sẻ, niềm vui từ những phần quà là tấm lòng của mọi người. Mong muốn của tôi là mọi người lao động khó khăn đều có được niềm vui đón Tết trọn vẹn”, anh Sanh chia sẻ.

Trong năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn nhưng LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà đã kịp thời có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như chỉ đạo các cấp công đoàn nắm bắt tình hình lao động bị ảnh hưởng đồng thời vận động, động viên, chia sẻ khó khăn với các đơn vị sản xuất kinh doanh. Năm qua, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ 8 đợt cho hơn 5.000 đoàn viên, người lao động là các F0, F1; hỗ trợ bổ sung bữa ăn cho các doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" 1,2 tỷ đồng, 4,5 tấn gạo; thăm hỏi động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch 335 triệu đồng.

Công nhân khó khăn tỉnh Khánh Hòa rưng rưng trong niềm vui Tết sum vầy
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Khánh Hoà Nguyễn Khắc Toàn trao quà cho người lao động.

Đối với người lao động bị ngừng việc, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ 850 túi an sinh (mỗi túi bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá 500.000 đồng); hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho đoàn cán bộ sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hoà tham gia phòng chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh; sửa chữa xây dựng 25 “Mái ấm Công đoàn” trị giá hơn 1.14 tỷ đồng; các cấp công đoàn ủng hộ hơn 4.7 tỷ đồng vào quỹ vacxin phòng Covid-19; vận động đoàn viên, người lao động tiêu thụ hơn 9.540 tấn nông thuỷ sản giúp nông dân trong tỉnh.

Theo bà Nguyễn Thị Hằng- Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Khánh Hoà, với chủ đề "Tết sum vầy – Xuân bình an" LĐLĐ tỉnh phối hợp với các ban ngành trao tặng hơn 2.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đồng thời các cấp công đoàn sẽ tập trung chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động vào các nội dung chính như tổ chức Tết sum vầy, tặng quà người lao động, tổ chức đưa người lao động về quê đón Tết, tư vấn pháp luật xử lý kịp thời những phát sinh liên quan đến quyền lợi người lao động.

Công nhân khó khăn tỉnh Khánh Hòa rưng rưng trong niềm vui Tết sum vầy
Hàng trăm phần quà được trao tặng cho công nhân, người lao động khó khăn trong chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an".
Công nhân khó khăn tỉnh Khánh Hòa rưng rưng trong niềm vui Tết sum vầy
Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa đã trao hỗ trợ kinh phí xây dựng 5 "Mái ấm Công đoàn", mỗi mái ấm trị giá 50 triệu đồng cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm hoạt động mạnh mẽ của các cấp công đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Khánh Hoà Nguyễn Khắc Toàn khẳng định: "Những hoạt động hỗ trợ người lao động, chủ sử dụng lao động khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống trong và sau dịch minh chứng thêm vai trò của tổ chức đại diện cho đoàn viên, công nhân, lao động. Những suất quà Tết sum vầy thiết thực hôm nay đến với người lao động tạo thêm động lực khích lệ mỗi người làm việc tốt hơn. Để sự chăm lo đó thực sự đồng bộ, hiệu quả hơn đề nghị công đoàn cùng với các ban ngành tiếp tục vận dụng hiệu quả các chính sách phù hợp để có hoạt động hỗ trợ tốt nhất cho đoàn viên, NLĐ cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội".

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Bản tin Công nhân Bản tin công nhân

Bản tin Công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi "Công nhân, viên chức lao động tìm hiểu công tác ATVSLĐ" Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi "Công nhân, viên chức lao động tìm hiểu công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.