Thứ sáu 03/05/2024 10:01

Công đoàn với việc nâng cao năng suất lao động trong doanh nghiệp

Hoạt động Công đoàn - TS. Lê Cao Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công đoàn

Để góp phần nâng cao năng suất lao động (NSLĐ) cho NLĐ trong các doanh nghiệp, ngày 15/8/2019, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành Chương trình số 1306/CTr-TLĐ về việc “Công đoàn Việt Nam đồng hành với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước giai đoạn 2019-2023”; tiếp theo là Đề án số 1712/ ĐA-TLĐ ngày 11/11/2019 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc công đoàn tham gia với người sử dụng lao động (NSDLĐ) nâng cao chất lượng nguồn nhân lực góp phần nâng cao NSLĐ giai đoạn 2019-2023.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã đến thăm Công ty Pepperl+ Fuchs Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh).

Để đồng hành với người sử dụng lao động (NSDLĐ) trong doanh nghiệp nâng cao NSLĐ cho NLĐ, ngoài việc thực hiện các chương trình hành động như Phúc lợi cho CNLĐ; “Mái ấm Công đoàn”; thiết chế công đoàn; phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo..., công đoàn các cấp cần tiếp tục triển khai có hiệu quả những hoạt động sau:

1. Tuyên truyền nâng cao nhận thức trong thúc đẩy tăng NSLĐ

Nâng cao nhận thức cho đoàn viên, NLĐ về vai trò, trách nhiệm của mình trong thúc đẩy tăng NSLĐ là một trong những nội dung rất quan trọng. Bởi “tư tưởng không thông, vác bình tông cũng nặng”. Một khi NLĐ xác định “miếng bánh” mà NSDLĐ “chia” cho mình càng lớn, thì thu nhập của NLĐ càng cao và ngược lại; từ đó họ sẽ xác định trách nhiệm của mình trong nâng cao NSLĐ. Do đó cán bộ công đoàn cần tuyên truyền cho NLĐ nhận thức rõ doanh nghiệp là “nhà của mình”; NLĐ cần có trách nhiệm trong việc nâng cao mọi mặt để đóng góp cho sự tồn tại và thịnh vượng của doanh nghiệp; sự cống hiến thời gian, tâm lực, trí lực,... của NLĐ không chỉ góp phần cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, mà còn góp phần cho tồn tại và phát triển của bản thân và gia đình.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra gần 2 năm nay, để thực hiện tốt mục tiêu đề ra, công đoàn cần tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, cũng chính là nhằm mục đích đảm bảo NLĐ không nhiễm Sars-CoV-2, đảm bảo đủ sức khỏe để tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh (SXKD), thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD của doanh nghiệp.

Công đoàn với việc nâng cao năng suất lao động trong doanh nghiệp

Hội nghị lần thứ 7 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII về Đề án công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giai đoạn 2019 - 2023, ngày 9, 10/9/2019.

2. Phối hợp tổ chức tốt các phong trào thi đua, khen thưởng, sáng kiến kinh nghiệm

Trong thời gian qua, công đoàn đã phối hợp với chuyên môn hưởng ứng và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động do Thủ tướng Chính phủ phát động như: Phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, "Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp vì việc làm, đời sống của CNLĐ”, phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Vì thế, công đoàn cần chủ động phối hợp với chuyên môn tìm biện pháp duy trì, ổn định và phát triển SXKD, tạo việc làm thường xuyên, nâng cao thu nhập cho NLĐ…; đồng thời, tập trung đầu tư phát động và triển khai thực hiện các phong trào thi đua: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; “Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn”; “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”; “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”, thiết thực góp phần nâng cao NSLĐ, chất lượng sản phẩm, hiệu quả công tác.

Tiếp tục đổi mới việc xét chọn, tôn vinh và trao tặng Giải thưởng “Doanh nghiệp vì NLĐ”, “CNLĐ vì môi trường”… Gắn việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động với việc nâng cao ý thức tự giác chấp hành kỷ luật lao động, an toàn lao động. Qua thi đua, công đoàn phát hiện, đề xuất kịp thời các hình thức tôn vinh và khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Công đoàn với việc nâng cao năng suất lao động trong doanh nghiệp

Tăng cường tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, các nội dung TƯLĐTT là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn. Trong ảnh: Đại diện Liên đoàn Lao động quận 2 (TP. Hồ Chí Minh) và ban giám đốc Công ty TNHH Top Engineering Việt Nam ký kết thỏa ước lao động tập thể.

3. Tiếp tục giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật; nâng cao chất lượng thương lượng, đối thoại, ký kết và thực hiện TƯLĐTT, góp phần nâng cao NSLĐ

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn đã được Hiến định: Công đoàn Việt Nam tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động của các doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của NLĐ. Vì vậy, cần tăng cường tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, các nội dung TƯLĐTT để kiến nghị với các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết đảm bảo quyền lợi cho NLĐ; nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài và diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trầm trọng đến việc làm, thu nhập, đời sống vật chất và tinh thần của NLĐ.

Thương lượng, đối thoại, ký kết và thực hiện TƯLĐTT là một trong những hoạt động không thể thiếu của CĐCS tại doanh nghiệp. Chính vì thế, công đoàn cần bàn bạc, trao đổi, thương lượng thuyết phục chuyên môn tìm mọi biện pháp để nâng cao NSLĐ của NLĐ, chẳng hạn: Nghiên cứu thay đổi công nghệ, máy móc; nghiên cứu lựa chọn đầu vào hợp lý; nghiên cứu xây dựng qui phạm nộ bộ có liên quan đến trách nhiệm của NLĐ và NSDLĐ trong nâng cao NSLĐ. Trong đó xác định rõ ràng đối tượng, nội dung, thời gian, địa điêm,… trách nhiệm giữa các bên trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn để tìm ra giải pháp căn cơ nâng cao NSLĐ.

Theo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021 của Tổng Liên đoàn, có 41.318/68.139 doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ, đạt tỷ lệ 60,6%; có 2.082 doanh nghiệp nhà nước tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, đạt tỷ 88,6% và 22.526 doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, đạt 63,9%. Tính đến 31/5/2021 đã ký mới 920 bản TƯLĐTT, đạt 36,81%; điều chỉnh chất lượng bữa ăn ca tại 1.638 doanh nghiệp, đạt 66,88%.

Để công tác giám sát đạt hiệu quả hơn, các cấp công đoàn cần nâng cao hơn nữa nhận thức về công tác giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích của NLĐ; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đảm nhận công tác kiểm tra, giám sát vững vàng về chính trị - tư tưởng, am hiểu pháp luật, có kỹ năng và chuyên môn, nghiệp vụ. Đa dạng hóa nội dung giám sát. Tận dụng, phát huy hiệu quả liên ngành; phát hiện kịp thời và định hướng dư luận, phê phán những hành vi vi phạm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

4. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo phúc lợi, tạo động lực tăng NSLĐ

Trong bối cảnh cùng với cả nước tập trung khắc phục khó khăn, thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra, các cấp công đoàn vẫn tổ chức các chủ đề phù hợp với thực tiễn: “Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt” và “Duy trì việc làm - An toàn lao động - Thu nhập ổn định”. Kịp thời thăm hỏi, động viên, tặng quà CNLĐ; vận động cán bộ công đoàn chuyên trách ủng hộ mỗi tháng một ngày lương.

Tổng Liên đoàn đã kịp thời ban hành quyết định chi hỗ trợ trực tiếp cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh từ nguồn tài chính công đoàn. Kết quả, các cấp công đoàn đã chi gần 657 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, chăm lo gần 657 nghìn NLĐ, trong đó nguồn tài chính công đoàn là chủ yếu, chiếm hơn 65,2%. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch; đồng thời, chỉ đạo công đoàn các cấp tích cực, chủ động phối hợp chính quyền, chuyên môn, NSDLĐ ứng phó với dịch bệnh, đặt sức khỏe, tính mạng của NLĐ lên hàng đầu, …

Tất cả những hoạt động trên của tổ chức Công đoàn là trực tiếp chăm lo phúc lợi, lợi ích cho NLĐ; nhưng cũng là gián tiếp giúp doanh nghiệp ổn định lực lượng lao động sau dịch Covid-19 và tạo động lực tăng NSLĐ.

5. Cùng chuyên môn tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ tay nghề, kỹ năng cho NLĐ

Thực tế cho thấy, có nhiều yếu tố cấu thành để tăng NSLĐ cá nhân, trong đó phải kể đến trình độ tay nghề, kỹ năng của NLĐ. Nếu NLĐ có trình độ học vấn cao sẽ tạo ra khả năng tư duy và sáng tạo cao, tiếp thu nhanh chóng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, vận dụng linh hoạt và sáng tạo các công cụ sản xuất sẽ tạo ra NSLĐ và hiệu quả làm việc cao và ngược lại. Do đó, CĐCS trong doanh nghiệp cần:

Phối hợp với chuyên môn tổ chức các hội thi luyện tay nghề, thi thợ giỏi thường xuyên và sôi nổi trong đoàn viên, NLĐ... Qua đó, giúp NLĐ dần trưởng thành, đảm nhận vị trí quan trọng trong quy trình SXKD như tổ trưởng, quản lý, quản đốc...

Chủ động thương lượng với NSDLĐ, đưa nội dung học tập nâng cao trình độ, tay nghề đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc vào TƯLĐTT để NSDLĐ hỗ trợ kinh phí, tạo điều kiện về thời gian cho NLĐ.

Có thể sử dụng một phần kinh phí (từ nguồn kinh phí và đoàn phí công đoàn được trích lại) để tổ chức một số lớp bồi dưỡng kỹ năng mềm (một buổi, hoặc một ngày) cho NLĐ. Đặc biệt, trong bối cảnh công nghệ số, công đoàn có thể liên kết với các đơn vị đào tạo để cung cấp các chương trình tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức và kỹ năng cho NLĐ bằng hình thức trực tuyến E-learning. Có thể tổ chức các cuộc thi online để giúp NLĐ cập nhật kiến thức, kinh nghiệm trong lao động và sản suất, từ đó góp phần nâng cao NSLĐ.

Quà của Công đoàn Quà của Công đoàn

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ tiền ăn ở mức 1 triệu đồng/người cho đoàn viên, lao động có đóng công đoàn ...

Lan tỏa tinh thần yêu thương của tổ chức Công đoàn đến với người lao động khó khăn Lan tỏa tinh thần yêu thương của tổ chức Công đoàn đến với người lao động khó khăn

Chị Đặng Thị Hiền Vi - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nông trường Hàng Gòn (Tổng Công ty Cao su Đồng Nai) lan ...

Đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tổ chức Công đoàn Đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tổ chức Công đoàn

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành (BCH) Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa qua đã tiến hành bầu bổ sung Ủy viên BCH Tổng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.