Thứ bảy 04/05/2024 18:40

Công đoàn TTTTVN: Nỗ lực chia sẻ khó khăn với người lao động

Hoạt động Công đoàn - Hoàng Nhung

Ngày 6/1, tại Hà Nội, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TTTTVN) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.
Công đoàn TTTTVN: Nỗ lực chia sẻ khó khăn với người lao động
Công đoàn TTTTVN đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: CĐTTTTVN

Đến tham dự Hội nghị có đồng chí Thái Thu Xương – Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng các đồng chí đại diện các công đoàn ngành trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Năm 2022, với sự nỗ lực phấn đấu, các cấp Công đoàn TTTTVN đã có nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể chăm lo cho đoàn viên, người lao động toàn ngành. Các hoạt động công đoàn đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, cụ thể hoá các Nghị quyết của Đại hội Đảng và Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, triển khai kịp thời đến đoàn viên, người lao động. Từ đó ra sức động viên người lao động nỗ lực lao động giỏi, lao động sáng tạo nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Nhiều hoạt động thiết thực hướng đến người lao động

Trong năm 2022, những khó khăn chung của nền kinh tế cả nước đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm của CNVCLĐ nói chung và trong ngành TTTT nói riêng. Nắm bắt được tình hình này, Công đoàn TTTTVN đã linh hoạt triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo các chế độ chính sách đối với đoàn viên, người lao động. Các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp đã ký kết được 207 thỏa ước lao động tập thể và tổ chức thực hiện thỏa ước lao động tập thể đã ký. 100% thỏa ước lao động tập thể ở các đơn vị đều có các điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với những quy định của pháp luật lao động hiện hành.

Nội dung thỏa ước lao động tập thể thể hiện cụ thể, rõ ràng hơn về nghĩa vụ và quyền của người sử dụng lao động và người lao động, chủ yếu tập trung vào những nội dung: Tiền lương, chế độ phúc lợi xã hội, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, thăm hỏi khi ốm đau, trợ cấp khó khăn đột xuất…

Đặc biệt công tác chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn cũng được Công đoàn TTTTVN tích cực đẩy mạnh, thể hiện cụ thể trong dịp tết Nhâm Dần 2022, đã hỗ trợ một phần kinh phí cho các công đoàn cấp trên cơ sở có số lượng lớn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC với tổng kinh phí hỗ trợ 3.260 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Thường trực Công đoàn TTTTVN đã trực tiếp đi thăm, động viên cán bộ, công nhân viên làm nhiệm vụ trực tết tại 15 đơn vị với tổng kinh phí 180 triệu đồng. Công đoàn TTTTVN cấp kinh phí, tổ chức thăm hỏi, tặng quà 700 CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn tại các công đoàn trực thuộc mức 01 triệu đồng/người, tổng kinh phí thăm hỏi 700 triệu đồng.

Đẩy mạnh thi đua tạo hiệu quả cao

Công đoàn TTTTVN: Nỗ lực chia sẻ khó khăn với người lao động
Đồng chí Thái Thu Xương - Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2022. Ảnh CĐTTTTVN

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Thái Thu Xương ghi nhận và đánh giá cao kết quả phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động của Công đoàn TTTTVN trong năm 2022. Công đoàn TTTTVN trong năm qua đã chủ động triển khai tới các cấp công đoàn về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, công tác phối hợp giải quyết các vấn đề lao động được nêu cao, đồng thời đảm bảo việc làm cho cán bộ, CNVCLĐ, tạo niềm tin cho đoàn viên, người lao động yên tâm công tác.

Năm 2022, hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, Công đoàn TTTTVN tích cực triển khai đến các công đoàn trực thuộc. Kết thúc giai đoạn 01 của Chương trình, các đơn vị đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đăng ký với 3.100 sáng kiến được công nhận (so với chỉ tiêu đăng ký là 3.000), tổng giá trị làm lợi ước đạt 1.000 tỷ.
Với kết quả đã đạt được, Công đoàn TTTTVN được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen (là một trong 13 đơn vị được Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận bằng hình thức này) và là công đoàn ngành duy nhất trong Khối Thi đua Công đoàn ngành Trung ương được Tổng Liên đoàn tặng Bằng khen. Công đoàn TTTTVN cũng đã trao tặng Bằng khen cho 29 tập thể có thành tích xuất sắc. Đến nay, Công đoàn TTTTVN đã phát động giai đoạn 02 của Chương trình với quyết tâm đạt mức 5.000 sáng kiến.

Bên cạnh đó, Công đoàn TTTTVN đã tổ chức Lễ Tôn vinh Người lao động tiêu biểu và Chương trình “Cảm ơn Bạn đồng hành!”. Việc tổ chức tôn vinh người lao động tiêu biểu là sự ghi nhận, biểu dương sự đóng góp không chỉ của các cá nhân được tôn vinh, mà là của tất cả CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn trong toàn ngành TTTT. Từ đó, lan tỏa, nhân rộng các nhân tố điển hình, các tấm gương lao động tiêu biểu, tạo khí thế thi đua sôi nổi, làm nên sức mạnh tập thể góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành TTTT. Tại buổi lễ, 195 người lao động tiêu biểu, 42 đại biểu là “Bạn đồng hành” và 01 cá nhân có thành tích đặc biệt trong việc dũng cảm cứu người đuối nước được Công đoàn TTTTVN tuyên dương và khen thưởng.

Nỗ lực hơn nữa vì đoàn viên, người lao động

Công đoàn TTTTVN: Nỗ lực chia sẻ khó khăn với người lao động
Đồng chí Chu Văn Bình – Chủ tịch Công đoàn TTTTVN phát biểu tại Hội nghị. Ảnh CĐTTTTVN

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chu Văn Bình – Chủ tịch Công đoàn TTTTVN cho biết, năm 2023, là năm diễn ra đại hội công đoàn các cấp, Đại hội lần thứ XVI Công đoàn TTTTVN, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Chính vì vậy, đề nghị đội ngũ cán bộ công đoàn TTTTVN phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa. Các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn tìm tòi các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, động viên CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn phát huy khả năng, trí tuệ tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

Với chủ đề “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”, năm 2023, các cấp công đoàn tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau: Tập trung tuyên truyền và tổ chức đại hội công đoàn các cấp, Đại hội Công đoàn TTTTVN lần thứ XVI tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; Tiếp tục triển khai Chương trình nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đại diện cho người lao động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; Phát động và triển khai các phong trào thi đua năm 2023, Giai đoạn 2 Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn, hướng mạnh về cơ sở; Tiếp tục làm tốt công tác phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ trao cờ thi đua và bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Công đoàn TTTTVN: Nỗ lực chia sẻ khó khăn với người lao động
Công đoàn TTTTVN: Nỗ lực chia sẻ khó khăn với người lao động
Nhiều cá nhân, đơn vị được nhận Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc năm 2022. Ảnh CĐTTTTVN
Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam tôn vinh người lao động Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam tôn vinh người lao động

Hưởng ứng Tháng Công nhân 2022 và Tháng hành động về ATVSLĐ, chào mừng ngày sinh nhật Bác 19/5, ngày 26/5, Công đoàn Thông tin ...

Dấu ấn 75 năm Công đoàn Thông tin và Truyền thông Dấu ấn 75 năm Công đoàn Thông tin và Truyền thông

Trong suốt 75 năm thành lập (30/8/1947 – 30/8/2022), Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TTTTVN) đã xác định rõ vị trí, ...

Phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Chương trình “01 triệu sáng kiến” giai đoạn 2 Phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Chương trình “01 triệu sáng kiến” giai đoạn 2

Tích cực hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Đón xem Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Chương trình Talk Công đoàn, 20 giờ, tối thứ Bảy (4/5/2024) là chia sẻ của đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về chủ đề an toàn vệ sinh lao động.

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần rồi có đóng lại được không? Video

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần rồi có đóng lại được không?

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.