Thứ bảy 27/04/2024 23:17

Công đoàn Thanh Hoá: Hỗ trợ 397,6 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ trong năm 2022

Hoạt động Công đoàn - MAI LIỄU

Chiều ngày 30/12, LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng đoàn viên đạt mốc 1 triệu sáng kiến tại Thanh Hóa Trang trọng, ý nghĩa Lễ tôn vinh công nhân, viên chức, lao động giỏi tỉnh Thanh Hoá Công đoàn Thanh Hoá: Đạt và vượt 14 chỉ tiêu Tổng LĐLĐ giao trong năm 2022
Công đoàn Thanh Hoá: Hỗ trợ 397,6 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ trong năm 2022
Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: ĐVCC

Trong năm 2022, các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hoá đã chăm lo, hỗ trợ cho 544.561 lượt đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền 397,6 tỷ đồng. Trong đó, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ ảnh hưởng bởi Covid-19, hỗ trợ ốm đau, làm nhà, sửa nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 283.129 đoàn viên, NLĐ với số tiền 209,8 tỷ đồng; trong chương trình “Tết Sum vầy - Xuân bình an” đã hỗ trợ cho 235.000 đoàn viên, NLĐ với tổng trị giá 179 tỷ đồng. Trong năm đã thực hiện ký kết 173 thỏa thuận hợp tác với đối tác mới trong Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ”, kết quả đã có 71.432 người được thụ hưởng phúc lợi với số tiền ưu đãi trên 8,8 tỷ đồng,...

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) vượt chỉ tiêu đề ra, toàn tỉnh đã thành lập được 157 CĐCS, phát triển được 32.381 đoàn viên.

Cùng với công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ, các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hoá đã đẩy mạnh, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia.

Thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid -19", kết thúc giai đoạn 1, Thanh Hoá dẫn đầu toàn quốc với 170.234 sáng kiến được ghi nhận và được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện. Giai đoạn 2, tính đến ngày 22/12/2022, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đang là đơn vị dẫn đầu toàn quốc, với 285.452 lượt sáng kiến tham gia.

Công đoàn Thanh Hoá: Hỗ trợ 397,6 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ trong năm 2022
Đồng chí Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đánh giá về những kết quả năm 2022. Ảnh: ĐVCC

Với những kết quả toàn diện trong năm 2022, Công đoàn Thanh Hóa được Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận là đơn vị dẫn đầu toàn quốc, hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác năm 2022 và đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, để đạt được những kết quả toàn diện, nổi bật trong năm 2022, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng chương trình công tác với các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ; Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực LĐLĐ tỉnh có nhiều đổi mới, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ đề ra; tạo sự chuyển biến rõ nét, lan toả trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.

Phát huy những thành tích đã đạt được, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá yêu cầu trong năm 2023, các cấp công đoàn tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ đề ra. Đồng chí yêu cầu các ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh tập trung bám sát công việc, tất cả vì quyền lợi của NLĐ; tập trung tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XX Công đoàn Thanh Hóa và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn Thanh Hoá: Hỗ trợ 397,6 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ trong năm 2022
Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa trao Chứng nhận chiến sĩ thi đua cấp Tổng LĐLĐ Việt Nam cho đồng chí Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa (thứ hai, bên phải), đồng chí Nguyễn Xuân Tuấn - Trưởng Ban Chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh (ngoài cùng, bên phải) và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho đồng chí Ngô Thế Anh - Chủ tịch Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hoá (ngoài cùng, bên trái). Ảnh: ĐVCC

Tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao thành tích nổi bật các cấp công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong năm 2022.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng và tổ chức Công đoàn. Phát động và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua trong CNVCLĐ một cách thiết thực, hiệu quả. Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 và Đại hội Công đoàn Thanh Hóa lần thứ XX, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn, hướng mạnh về cơ sở để giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn. Đặc biệt, các cấp công đoàn cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành chức năng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 896-CV/TU “Về việc tăng cường tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và hỗ trợ NLĐ bị mất việc làm trên địa bàn tỉnh”. Nắm chắc tình hình tại các doanh nghiệp, phối hợp với doanh nghiệp xây dựng phương án bố trí lao động phù hợp, hạn chế thấp nhất tình trạng cắt giảm, chấm dứt hợp đồng lao động; tăng cường giám sát việc xây dựng và thực hiện phương án sử dụng lao động, có giải pháp giải quyết kịp thời những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của NLĐ, không để xảy ra đình công, ngừng việc trong doanh nghiệp, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt chương trình chăm lo tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho NLĐ với tinh thần “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”.

Công đoàn Thanh Hoá: Hỗ trợ 397,6 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ trong năm 2022
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Mạnh Sơn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: ĐVCC

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2022 đã được tặng Cờ thi đua, Bằng khen, danh hiệu Chiến sĩ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá.

Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng đoàn viên đạt mốc 1 triệu sáng kiến tại Thanh Hóa Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng đoàn viên đạt mốc 1 triệu sáng kiến tại Thanh Hóa

Để động viên tinh thần đoàn viên, người lao động tích cực tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, ...

Trang trọng, ý nghĩa Lễ tôn vinh công nhân, viên chức, lao động giỏi tỉnh Thanh Hoá Trang trọng, ý nghĩa Lễ tôn vinh công nhân, viên chức, lao động giỏi tỉnh Thanh Hoá

Đêm ngày 10/10, LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Lễ tôn vinh “Công nhân giỏi xứ Thanh”, “Công chức, viên chức, người lao động ...

Công đoàn Thanh Hoá: Đạt và vượt 14 chỉ tiêu Tổng LĐLĐ giao trong năm 2022 Công đoàn Thanh Hoá: Đạt và vượt 14 chỉ tiêu Tổng LĐLĐ giao trong năm 2022

Tính đến 25/11/2022, Công đoàn Thanh Hoá đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu của Tổng LĐLĐ Việt Nam giao trong năm 2022.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Bản tin Công nhân Bản tin công nhân

Bản tin Công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi "Công nhân, viên chức lao động tìm hiểu công tác ATVSLĐ" Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi "Công nhân, viên chức lao động tìm hiểu công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.