Thứ hai 13/05/2024 10:39

Công đoàn đồng hành doanh nghiệp thực hiện mục tiêu tổng doanh thu 1.570 tỉ đồng

Hoạt động Công đoàn - HÀ VY

Năm 2022, Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 1.570 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 391 tỉ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, VOSCO đã có mức lợi nhuận trước thuế bán niên dự kiến cao nhất từ trước đến nay.
Mô hình tổ chức và hoạt động của nghiệp đoàn trong khu vực phi chính thức NLĐ làm công việc gì, được huấn luyện an toàn theo công việc đó
Công đoàn đồng hành doanh nghiệp thực hiện mục tiêu tổng doanh thu 1.570 tỉ đồng
Tàu của VOSCO vận hành trên biển

Trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động sản xuất, kinh doanh của VOSCO gặp không ít khó khăn do nhiều tàu lớn lên đà sửa chữa định kì. Có thời điểm, thị trường tàu hàng rời, tàu dầu gặp khó khăn do Trung Quốc phong toả nhiều thành phố lớn để kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Cuộc xung đột Nga - Ukraine làm suy giảm nhu cầu vận chuyển.

VOSCO đã bám sát diễn biến của thị trường, kí các hợp đồng với mức cước tương đối cao cho nhiều tàu; kiểm soát chi phí, nâng cấp kĩ thuật của đội tàu, đảm bảo an toàn trong khai thác và đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Nhờ diễn biến tích cực của thị trường vận tải biển từ cuối quý I/2022, giá cước vận tải ở mức cao nên đội tàu vận hành hiệu quả. VOSCO tiếp tục tái cơ cấu tổ chức và tái cơ cấu đội tàu. Công đoàn và người lao động (NLĐ) nỗ lực cao nhằm vượt qua khó khăn, thách thức.

6 tháng đầu năm 2022, VOSCO tăng trưởng về tất cả các chỉ tiêu: Sản lượng vận chuyển dự kiến đạt 3,4 triệu tấn (đạt 55,2% so với kế hoạch). Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm dự kiến đạt 1.192 tỉ đồng (đạt 75,93% so với kế hoạch). Dự kiến, VOSCO lãi 365 tỉ đồng (đạt 93,45% so với kế hoạch). Đây cũng là mức lợi nhuận bán niên cao nhất từ trước đến nay của VOSCO. Lỗ lũy kế của Công ty giảm. Năm 2022, VOSCO đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 1.570 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 391 tỉ đồng.

Công đoàn đồng hành doanh nghiệp thực hiện mục tiêu tổng doanh thu 1.570 tỉ đồng
Thuyền viên của VOSCO trong giờ làm việc.

Dự kiến 6 tháng cuối năm 2022, thị trường vận tải biển tiềm ẩn nhiều rủi ro và thách thức. Giá nhiên liệu tăng cao sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của đội tàu. Do đó, VOSCO sẽ tiếp tục phân tích, đánh giá thị trường, đàm phán với các đối tác để kí kết được hợp đồng khai thác hiệu quả; đa dạng hình thức khai thác tàu để tận dụng cơ hội của thị trường.

VOSCO xác định mở rộng và phát triển các tàu chuyên dụng, hiện đại nhằm tăng năng lực vận chuyển, sức cạnh tranh cho đội tàu; có phương án đầu tư để có thế nhanh chóng phát triển đội tàu thông qua mua tàu, đặt đóng mới cũng như thuê tàu dài hạn… nhằm phục vụ chiến lược kinh doanh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Bên cạnh đó, VOSCO kết hợp với việc phát triển dịch vụ môi giới, logistics, quản lý tàu, huấn luyện thuyền viên, cho thuê thuyền viên, tham gia sâu hơn vào các hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa. Qua đó có được những nguồn hàng và tuyến vận tải ổn định để chủ động trong kinh doanh và cung cấp các giải pháp hiệu quả cho khách hàng.

VOSCO được thành lập ngày 1/7/1970. Từ một đội tàu nhỏ với những tàu buồm vỏ gỗ và tàu vỏ sắt, Công ty đã phát triển thành những con tàu hàng khô, hàng rời, tàu dầu sản phẩm và tàu container hiện đại. Trong bối cảnh thị trường vận tải biển suy thoái kéo dài, tập thể lãnh đạo, NLĐ của Công ty đã nỗ lực, sáng tạo và quyết liệt đưa hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại ổn định và hiệu quả.

Để xây dựng tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt khó, sáng tạo nhằm tìm kiếm giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả kinh doanh, trong tháng 7/2022, Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao gắn kết NLĐ.

Công đoàn đồng hành doanh nghiệp thực hiện mục tiêu tổng doanh thu 1.570 tỉ đồng
VOSCO tổ chức chương trình gắn kết cho cán bộ, công nhân viên nhân kỉ niệm 52 năm ngày thành lập.

Theo Công đoàn VOSCO, đây là dịp để cán bộ, công nhân viên, sĩ quan, thuyền viên tìm hiểu về quá trình xây dựng, phát triển của doanh nghiệp, có thêm động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chủ đề của hoạt động kết nối là “VOSCO: Kết sức mạnh - Nối thành công” với sự tham gia của toàn bộ cán bộ, công nhân viên khối Văn phòng và đại diện thuyền viên đang nghỉ dự trữ. NLĐ giao lưu, kết nối, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022 và chiến lược phát triển doanh nghiệp những năm tiếp theo.

Chương trình còn giúp tập thể lãnh đạo và NLĐ nhận thức được rằng, khi khoa học công nghệ phát triển vượt bậc, cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng gay gắt, Công ty đứng trước không ít cơ hội và thách thức. Yêu cầu về đổi mới sáng tạo, nâng cao khả năng thích ứng trước biến động của thị trường, cải thiện chất lượng dịch vụ, năng suất và hiệu quả kinh doanh cần sự chung tay của lãnh đạo, Công đoàn, NLĐ.

Công đoàn đồng hành doanh nghiệp thực hiện mục tiêu tổng doanh thu 1.570 tỉ đồng
Thuyền viên trên tàu được Công đoàn VOSCO tặng quà.
Hành xử với một trận cầu không đẹp Hành xử với một trận cầu không đẹp

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã khiếu nại trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan lên Liên đoàn Bóng đá Đông ...

Lòng tham và Lòng tham và "những viên đạn bọc đường"

Theo kế hoạch, ngày 12/7, Tòa án quân sự Quân khu 7 sẽ đưa vụ án buôn lậu xấp xỉ 200 triệu lít xăng dầu ...

Tiên tri đoán đề thi văn: Xem lại cách ra đề Tiên tri đoán đề thi văn: Xem lại cách ra đề

Rapper Đen Vâu được coi là “nhà tiên tri” của các sĩ tử. Bởi, các ca khúc của anh ra mắt trước kỳ thi luôn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Đáp lại lời thăm hỏi, động viên và những món quà của cán bộ công đoàn là nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của công nhân giữa ngày hè oi bức.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hơn 70 cán bộ công đoàn chủ chốt ở tỉnh Quảng Trị được tập huấn về những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội và các chương trình thực hiện khâu đột phá về hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục

Bản tin công nhân ngày 11/5 gồm những nội dung sau: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục; Công nhân bất ngờ với "Bữa cơm Công đoàn" thơm ngon, bổ dưỡng; Vụ 7 công nhân thương vong ở Hà Tĩnh: Có người chưa thành niên; Công nhân ở Bình Dương than khó mua nhà ở xã hội...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

Hoạt động Công đoàn -

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hàng chục đoàn viên, người lao động diễu hành xe đạp quanh các tuyến phố Đà Nẵng tuyên tuyền việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và hưởng ứng Tháng Công nhân 2024.

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Đồng chí Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, hôm 5/5.

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.