Thứ hai 06/05/2024 10:48

Công đoàn, CNVCLĐ tiên phong xây dựng tỉnh Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, kiểu mẫu

Hoạt động Công đoàn - Mai Liễu

Ngày 17/9, LĐLD tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Nguyễn Đình Khang – Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Tạp chí Lao động và Công đoàn xin trích dẫn bài phát biểu này.
Tỉnh ủy đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Thanh Hoá Công đoàn Thanh Hóa: Thêm phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ Trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành cùng Công đoàn Thanh Hoá
Công đoàn, CNVCLĐ góp sức xây dựng tỉnh Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, kiểu mẫu
468 đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng và sức mạnh đoàn kết của trên 338.000 cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, lao động tỉnh Thanh Hóa về dự Đại hội.

Kính thưa: đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo Công đoàn tỉnh Thanh Hóa.

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội!

Thưa các vị đại biểu, khách quý! Thưa toàn thể Đại hội!

Hôm nay, trong không khí của những ngày tháng 9 lịch sử, khi đội ngũ đoàn viên, người lao đông cả nước đang sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, tôi cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa rất vui mừng đến dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023 – 2028, sự kiện chính trị trọng đại, đánh dấu bước phát triển mới của phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn tỉnh Thanh Hóa.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tôi xin trân trọng gửi tới đồng chí Đỗ Trọng Hưng Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí đại biểu, khách quý và 468 đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng và sức mạnh đoàn kết của trên 338.000 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh Thanh Hóa về dự Đại hội lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Công đoàn, CNVCLĐ góp sức xây dựng tỉnh Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, kiểu mẫu
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Kính thưa các quý vị đại biểu, Thưa Đại hội!

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, có vai trò kết nối vùng đồng bằng Sông Hồng, Tây Bắc với Bắc Trung Bộ, trong những năm vừa qua, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, khơi dậy mạnh mẽ các nguồn lực, triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều nhiệm vụ, giải pháp, đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực.

Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng cao, giai đoạn 2021-2022 bình quân tăng trưởng đạt 10,49%, 6 tháng đầu năm 2023đạt 7%, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ và nằm trong tốp 18 tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng cao. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm thực hiện; quốc phòng, an ninh được tăng cường, biên giới của Tổ quốc được bảo vệ vững chắc.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ, tôi xin chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Trong thành tích chung đó, rất vinh dự và tự hào có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ CNVCLĐ và các cấp Công đoàn toàn tỉnh.

Kính thưa các quý vị đại biểu! Thưa Đại hội!

Nhiệm kỳ 2018-2023, bám sát Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, các nghị quyết của Tỉnh ủy, đặc biệt là Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, các cấp Công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, từng bước khắc phục khó khăn, hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XIX Công đoàn tỉnh đề ra với những kết quả nổi bật.

Nhiệm vụ đại diện, bảo vệ, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được tập trung thực hiện. Số doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn ký kết thỏa ước lao động tập thể đạt gần 96%, trong đó có 98% thỏa ước có các điều, khoản có lợi hơn cho đoàn viên, người lao động so với quy định của pháp luật, cao hơn mức bình quân chung của cả nước.

Các cấp công đoàn đã huy động mọi nguồn lực, tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho hơn 1,2 triệu lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 921 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa, xây dựng hơn 800 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền hơn 32 tỷ đồng. Đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid–19 bùng phát, đội ngũ cán bộ công đoàn trong tỉnh đã tận tụy bám sát cơ sở, năng động, đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động chăm lo, xây dựng được các mô hình phòng, chống dịch hiệu quả, hỗ trợ kịp thời đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh, qua đó góp phần ổn định sản xuất, đời sống, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong nhiệm kỳ, các cấp công đoàn đã thành lập mới 498 công đoàn cơ sở, đạt 166% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội, kết nạp mới hơn 112.000 đoàn viên công đoàn, đạt 224% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội. Đặc biệt,Thanh Hóa là đơn vị dẫn đầu cả nước trong triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covd-19” do Tổng LĐLĐ Vệt Nam phát động với hơn 600.000 sáng kiến được đăng ký, vượt hơn 1.900% so với mục tiêu đề ra.

Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được quan tâm thực hiện. Thông qua Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề của Đoàn đại biểu Quốc hội, hội nghị đối thoại của lãnh đạo tỉnh với đoàn viên, người lao động, nhiều ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, người lao động được ghi nhận, giải quyết. Các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động trong tỉnh đã đóng góp hơn 1.700 lượt ý kiến vào dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi, dự thảo Luật Công đoàn sửa đổi; có gần 20.000 đoàn viên công đoàn ưu tú được phát hiện, giới thiệu cho cấp ủy Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp với hơn 14.000 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Công đoàn, CNVCLĐ góp sức xây dựng tỉnh Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, kiểu mẫu
Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tôi xin ghi nhận và biểu dương những thành tích mà đội ngũ CNVCLĐ và Công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn cả nước.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, sự phối hợp tạo điều kiện của Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các đoàn thể và các cấp, các ngành của tỉnh Thanh Hóa đối với phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn tỉnh Thanh Hóa. Mong rằng trong thời gian tới các cấp Công đoàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đón nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các đồng chí.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý! Thưa Đại hội!

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động Công đoàn tỉnh Thanh Hóa trong nhiệm kỳ qua còn một số hạn chế, tồn tại như trong Báo cáo của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XIX trình Đại hội đã chỉ ra. Cụ thể như: Hoạt động công đoàn và công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp còn nhiều khó khăn; việc thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động ở một số công đoàn cơ sở, nhất là ở khu vực ngoài nhà nước còn hạn chế; công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, người lao động ở một số doanh nghiệp hiệu quả chưa cao,... Những hạn chế đó, đòi hỏi Ban Chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cần quan tâm thảo luận và sớm có giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Kính thưa Đại hội!

Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa diễn ra vào thời điểm các cấp công đoàn trong tỉnh đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về "Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới", Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bên cạnh những điều kiện, tiền đề thuận lợi là căn bản, song vẫn còn không ít khó khăn, thách thức đặt ra đối với tổ chức và hoạt động công đoàn. Sự phát triển nhanh của các doanh nghiệp và lực lượng lao động vừa là điều kiện thuận lợi để phát triển đoàn viên, mở rộng hệ thống tổ chức Công đoàn, đồng thời cũng đặt ra áp lực đối với công đoàn trong bối cảnh các quy định của pháp luật về lĩnh vực lao động dự báo tiếp tục có những thay đổi lớn, căn bản.

Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đặc biệt là công nghệ số phát triển nhanh, tác động sâu rộng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động. Đa số công nhân, lao động khi được tuyển vào doanh nghiệp đều mới tốt nghiệp phổ thông, hoăc các trường nghề, trình độ tay nghề, nhận thức về Đảng, về giai cấp, về tổ chức Công đoàn còn hạn chế.

Bối cảnh đó đặt ra yêu cầu đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, đòi hỏi từng cấp công đoàn, mỗi cán bộ công đoàn của tỉnh cần ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với tổ chức, với đoàn viên, người lao động nhất là trong việc thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động.

Tôi cơ bản đồng tình với mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2023– 2028 được trình bày tại Đại hội. Đề nghị Đại hội nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh để bổ sung vào các nhiệm vụ trọng tâm, đề ra các giải pháp thực hiện. Đồng thời xin gợi mở một số nội dung để đại hội tập trung thảo luận:

Thứ nhất, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả Chương trình hành động số 02 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng" và Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” phù hợp với đặc thù của tỉnh. Đẩy mạnh giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng và tổ chức Công đoàn. Vận động công nhân tích cực lao động, học tập nâng cao trình độ, kĩ năng nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, lối sống văn hóa, tác phong công nghiệp, giữ vững bản lĩnh chính trị, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công đoàn, CNVCLĐ góp sức xây dựng tỉnh Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, kiểu mẫu
Các đại biểu lắng nghe phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam

Thứ hai, Thực hiện tốt vai trò chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; đặc biệt là tham mưu cho tỉnh các chính sách để hỗ trợ CNVCLĐ, nhất là các nhu cầu thiết yếu như: Nhà ở, thiết chế văn hóa cho công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà lưu trú, các công trình phúc lợi ở vùng sâu, vùng xa cho đội ngũ giáo viên, cán bộ y tế bám bản, bám trường,... Chủ động tham gia với các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề bức xúc trong công nhân, lao động liên quan đến việc làm, thu nhập, các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…; góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Phát triển đa dạng các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn theo hướng thiết thực. Nâng cao chất lượng các chương trình, mô hình đã và đang phát huy hiệu quả như: Tháng Công nhân, Tết Sum vầy, Bữa ăn ca,...

Thứ ba, Đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động đảm bảo thiết thực, gắn với nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp với từng loại hình, đối tượng, hướng tới mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả và khơi dậy sức sáng tạo trong lao động, sản xuất. Công đoàn phải là lực lượng nòng cốt trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; tiên phong trong phong trào “Năng suất cao hơn, chất lượng cao hơn, hiệu quả tốt hơn” trong khu vực sản xuất kinh doanh; phong trào “Chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả” trong khu vực hành chính, sự nghiệp; tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “CNVCLĐ tiên phong hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030” do tỉnh phát động. Coi trọng công tác phát hiện, lựa chọn, tôn vinh, nhân rộng điển hình tiên tiến, tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp thời, tạo sự lan tỏa trong hệ thống và toàn xã hội; quan tâm đúc kết, phát triển các mô hình mới, cách làm hay, có hiệu quả để nhân rộng.

Thứ tư, Chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh gắn liền với việc nâng cao chất lượng hoạt động của mỗi cấp công đoàn; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là cán bộ công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của giai đoạn mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chú trọng kiểm tra giám sát về tài chính công đoàn cơ sở.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn. Coi đây là cơ sở, nền tảng để xây dựng những giải pháp căn cơ nhằm triển khai có hiệu quả khâu đột phá trong nhiệm kỳ tới về chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động Công đoàn.

Thứ năm, một nhiệm vụ rất quan trọng là Đại hội sẽ lựa chọn các đại biểu đủ tiêu chuẩn, nhiệt tình, trách nhiệm để bầu vào Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XX và đoàn Đại biểu đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, tôi tin tưởng các đại biểu sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung dân chủ, đóng góp tích cực vào các văn kiện của Đại hội và thực hiện tốt các nội dung công tác nhân sự để đảm bảo cho sự thành công của Đại hội.

Kính thưa Đại hội!

Để Nghị quyết và tinh thần Đại hội sớm lan tỏa, hiện thực hóa trong thực tiễn, ngay sau Đại hội, đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn tỉnh khóa mới khẩn trương ban hành Chương trình hành động để triển khai thực hiện Nghị quyết với các nội dung nhiệm vụ, giải pháp cụ thể; ưu tiên nguồn lực để thực hiện các khâu đột phá. Đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn cụ thể hóa thành chương trình công tác phù hợp với từng địa bàn, cơ sở, tránh hình thức, không hiệu quả.

Phát huy tiềm năng, thế mạnh của vùng đất giàu truyền thống lịch sử, cách mạng, nơi “địa linh nhân kiệt” với hào khí Lam Sơn sáng ngời muôn thuở, tôi tin tưởng và kỳ vọng đội ngũ đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn tỉnh Thanh Hóa sẽ đoàn kết, khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX đề ra, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh, xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, trở thành tỉnh “kiểu mẫu”, một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

Với niềm tin tưởng đó, tôi xin chúc Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ 20 thành công tốt đẹp!

Chúc các vị đại biểu, khách quý và toàn thể các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công!

Tỉnh ủy đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Thanh Hoá Tỉnh ủy đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Thanh Hoá

Chiều 27/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam ...

Công đoàn Thanh Hóa: Thêm phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ Công đoàn Thanh Hóa: Thêm phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ

Ngày 28/7, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) - Chi nhánh Thanh Hóa ký kết ...

Trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành cùng Công đoàn Thanh Hoá Trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành cùng Công đoàn Thanh Hoá

Chiều ngày 25/8, LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị Gặp mặt báo chí tuyên truyền Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa và ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Tháng Công nhân Bình Dương 2024 Video

Tháng Công nhân Bình Dương 2024

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Tháng Công nhân Bình Dương 2024 Video

Tháng Công nhân Bình Dương 2024

Đọc thêm

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.