Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện

Kinh tế - Xã hội -

Thời gian qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã thực hiện hiệu quả việc chuẩn hóa thông tin khách hàng, đóng góp tích cực trong việc nâng cao công tác quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng và đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số của ngành Điện.
Công nhân Điện lực Thanh Hóa đội nắng, trắng đêm đảm bảo cấp điện an toàn, thông suốt Công đoàn Điện lực Việt Nam: Tăng cường lắng nghe và chia sẻ Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc lan tỏa các hoạt động trong Tháng Công nhân
Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện
Các đơn vị đã đẩy nhanh tiến độ chuẩn hóa theo thời gian đăng ký

Từ chương trình quản lý

Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn là năm thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Nhận thấy được những lợi ích to lớn từ việc đưa ứng dụng số hóa như một đòn bẩy trong công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Thanh Hóa đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của EVN và Tổng công ty giai đoạn 2021–2022, đẩy nhanh điện tử hoá hệ thống điện, chương trình tự động hoá lưới điện một cách quyết liệt.

Hiện nay, PC Thanh Hóa đang quản lý 802.813 công tơ bán điện cho khách hàng bao gồm: Công tơ 1 pha là 761.741 chiếc, trong đó công tơ điện tử 363.560 chiếc, chiếm 47,73% công tơ 1 pha trên lưới; công tơ 3 pha 41.072 chiếc, trong đó công cơ điện tử là 30.760 chiếc, chiếm 92,03% công tơ 3 pha trên lưới.

Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện
Nhân viên các đơn vị kiểm soát chuẩn hóa thông tin khách hàng trên ứng dụng
Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng đều được PC Thanh Hóa và điện lực các huyện, thành phố thực hiện bằng văn bản, việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng trong quá trình xử lý gặp rất nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, dễ gây nhầm lẫn. Công ty đã tiến hành thanh lý các hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt hiện đang ký với khách hàng bằng bản giấy để chuyển sang ký lại theo mẫu hợp đồng điện tử được quản lý trên hệ thống.

Hướng tới cung cấp dịch vụ điện một cách hiện đại, chuyên nghiệp, chuẩn hóa, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho người dân, PC Thanh Hóa đã tiến hành thanh lý các hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt hiện đang ký với khách hàng bằng bản giấy để chuyển sang ký lại theo mẫu hợp đồng điện tử được quản lý trên hệ thống. Tổ chức lớp tập huấn đào tạo chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và chuẩn hóa thông tin khách hàng cho các đơn vị. Mặt khác tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát, tính toán, đưa ra lộ trình thực hiện thông qua đăng ký kế hoạch chi tiết theo từng tháng báo cáo Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Đến nay, 100% khách hàng và 8.607/8.615 trạm biến áp (trong đó 3.877 trạm biến áp công cộng, 4.730 trạm biến áp chuyên dùng) đã được chuẩn hóa thông tin cơ sở dữ liệu trên hệ thống phần mềm quản lý CMIS3.0, đạt 99,91% so với tổng kế hoạch giao đến hết tháng 8.

Đến hiện trường lưới điện

Những năm trước, tình trạng hòm hộp công tơ trên cột điện chưa được quy ước thống nhất trong cách đánh số, mẫu và vật liệu tem ghi chữ thông tin khách hàng dẫn đến sau thời gian ngắn bị mờ, hoen ố và bong rách; nhiều cột điện, trạm biến áp, hộp công tơ bị in, dán đè quảng cáo, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mĩ và đặc biệt là quá trình nhận diện để khai thác thông tin phục vụ cho công tác sản xuất kinh doanh.

Trước thực trạng đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Thanh Hóa đã nhanh chóng tiến hành việc khảo sát, lên kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện chuẩn hóa thông tin.

Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện
Thông tin chuẩn hóa được dán trên cột điện

Đến nay toàn Công ty đã treo được 6.166/29.526 biển tên lộ chuẩn hóa được cấp, đạt 20,88% kế hoạch giao. Đối với 5 đơn vị điện lực được cấp vật tư để dán biển tên cột, gồm: TP.Thanh Hóa, TP.Sầm Sơn, TX.Bỉm Sơn, TX.Nghi Sơn và huyện Hoằng Hóa đã dán được 6.229/43.708 biển tên cột, đạt 27,23% kế hoạch giao, dán được 12.764 tem nhận diện khách hàng.

22 đơn vị còn lại được yêu cầu thực hiện sơn tạm, in dán theo nhu cầu đặt ra và lũy kế đã thực hiện được 139.042/199.948 biển tên cột, đạt 69,54% kế hoạch giao và dán được 191.995 tem nhận diện khách hàng. Toàn Công ty thực hiện đánh tạm được 87.463/319.804 hòm công tơ, đạt 27,35% kế hoạch giao.

Để thực hiện đúng các nội dung công việc trong công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng đến 30/11/2021 theo yêu cầu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Giám đốc PC Thanh Hóa đã yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và cá nhân liên quan tăng cường hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành, tập trung nhân lực và phúc tra, đôn đốc quá trình triển khai theo đúng kế hoạch công ty giao theo từng tháng.

Theo đó các đơn vị tiếp tục rà soát các công việc còn lại, tập trung cao độ thực hiện đúng kế hoạch chuẩn hóa đã đăng ký. Tổ chức thực hiện trải đều trong tháng, tránh tình trạng dồn số lượng lớn công việc về cuối tháng.

Phân công thực hiện phúc tra ngay các trạm biến áp và khách hàng đã chuẩn hóa để khớp đúng giữa chương trình Cmis 3.0 và hiện trường. Khi có thay đổi kết dây, san tải hoặc phát triển khách hàng mới yêu cầu các bộ phận cá nhân phải thực hiện chuẩn hóa kịp thời không để những trạm biến áp đã chuẩn hóa bị loại ra khỏi chương trình, đảm bảo tính chuyên nghiệp khi thực hiện công việc này.

Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện
PC Thanh Hóa kiểm tra chuẩn hóa thông tin khách hàng

Đối với các phòng, ban của Công ty, thực hiện đôn đốc các đơn vị đảm bảo tiến độ chuẩn hóa, đặc biệt tiến độ chuẩn hóa ngoài hiện trường đúng theo đăng ký với Tổng công ty. Tăng cường phúc tra công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng theo tiến độ hoàn thành của từng đơn vị.

Quá trình thực hiện treo biển tên lộ, dán và sơn đánh số tên cột đường dây đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ và an toàn trong công tác quản lý vận hành; phúc tra tính đúng đắn của sơ đồ một sợi thực tế tại hiện trường và trên chương trình OMS; bổ sung vật tư thiết bị phục vụ cho công tác chuẩn hóa ngoài hiện trường đang còn thiếu cho các đơn vị.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp khi xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng. PC Thanh Hóa đã chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, an toàn.

Tích cực áp dụng những ứng dụng đã được số hóa vào chương trình làm việc của ngành, của đơn vị; phối hợp với các ngân hàng, tổ chức kết nối đến từng khách hàng gia tăng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tiếp cận và sử dụng các dịch vụ điện tử về chăm sóc khách hàng của ngành điện. Qua đó hạn chế tiếp xúc với nhiều người, hạn chế các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Bộ trưởng Tài chính: Không có chuyện “ngân sách cạn kiệt” Bộ trưởng Tài chính: Không có chuyện “ngân sách cạn kiệt”

Bộ trưởng Bộ Tài Chính Hồ Đức Phớc khẳng định: Không có chuyện ngân sách cạn kiệt, ngân sách vẫn hoàn toàn bảo đảm được ...

Bộ Y tế phê duyệt vắc xin phòng COVID-19 của Cuba Bộ Y tế phê duyệt vắc xin phòng COVID-19 của Cuba

Ngày 18/9, Bộ Y tế cho biết đã phê duyệt có điều kiện vắc xin Abdala cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch ...

Doanh nghiệp lo lắng thiếu hụt lao động sản xuất sau khi nghỉ dịch kéo dài Doanh nghiệp lo lắng thiếu hụt lao động sản xuất sau khi nghỉ dịch kéo dài

Hiện tại, TP HCM đã có những kế hoạch để khôi phục sản xuất kinh tế. Doanh nghiệp tại TP HCM vẫn duy trì phương ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hiệu quả ấn tượng của mô hình giảm cân an toàn, chuẩn y khoa quốc tế của Bệnh viện Tâm Anh

Kinh tế - Xã hội -

Hiệu quả ấn tượng của mô hình giảm cân an toàn, chuẩn y khoa quốc tế của Bệnh viện Tâm Anh

Sau 3 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Giảm cân Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã tiếp nhận hơn 1000 khách hàng. Trong đó, 88% khách hàng đạt hiệu quả giảm cân ấn tượng ngay trong tháng đầu tiên.

Bỏ xe khi bị phạt lỗi vi phạm giao thông có thoát lỗi?

Kinh tế - Xã hội -

Bỏ xe khi bị phạt lỗi vi phạm giao thông có thoát lỗi?

Người vi phạm bỏ lại xe, không chấp hành quy định về xử phạt hành chính có thể bị phạt thêm tiền và chịu thêm phần lãi số tiền phạt.

Giảm 300.000 đồng khi thanh toán bằng thẻ PVcomBank Mastercard tại chuỗi Golden Gate

Kinh tế - Xã hội -

Giảm 300.000 đồng khi thanh toán bằng thẻ PVcomBank Mastercard tại chuỗi Golden Gate

PVcomBank nâng mức ưu đãi lên 300.000 đồng từ nay đến hết 15/03/2025 dành cho các chủ thẻ quốc tế PVcomBank Mastercard khi thanh toán hóa đơn tại hệ thống Golden Gate.

Honda SH150i 2025 bản đặc biệt, giá hơn 200 triệu đồng về Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Honda SH150i 2025 bản đặc biệt, giá hơn 200 triệu đồng về Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda SH150i Sport Edition 2025 vừa được đưa về Việt Nam thông qua một đơn vị nhập khẩu không chính hãng.

Phiên bản mới nâng cấp Ford Ranger XLS+ giá tăng 26 triệu, thêm trang bị gì?

Kinh tế - Xã hội -

Phiên bản mới nâng cấp Ford Ranger XLS+ giá tăng 26 triệu, thêm trang bị gì?

Ford Việt Nam bổ sung phiên bản XLS+ dành cho bán tải bán chạy nhất Ranger, nhưng các nâng cấp không quá nhiều, với giá 733 triệu đồng.

Vietcombank vững thế dẫn đầu, bứt phá với dấu ấn xanh

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank vững thế dẫn đầu, bứt phá với dấu ấn xanh

Kết thúc năm 2024, đối diện với nhiều thách thức của nền kinh tế vĩ mô và toàn ngành, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục tăng trưởng cao về quy mô, chuyển dịch cơ cấu kinh doanh đúng định hướng, chất lượng được kiểm soát, hiệu quả gia tăng; tích cực đóng góp cho sự phục hồi, phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

Công nhân Hải Hậu (Nam Định) vui Tết Công đoàn Video

Công nhân Hải Hậu (Nam Định) vui Tết Công đoàn

Xuân đang về trên mọi miền Tổ quốc. Tại huyện Hải Hậu, Nam Định, không khí càng thêm rộn ràng khi hàng trăm người lao động lần đầu tiên tham gia chương trình 'Tết sum vầy - Xuân ơn Đảng' do LĐLĐ huyện Hải Hậu tổ chức.

Madam Pang và câu chuyện hòa khí bóng đá Cà phê tối

Madam Pang và câu chuyện hòa khí bóng đá

Talk Công đoàn: Ấm tình Tết thợ mỏ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Ấm tình Tết thợ mỏ

Đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn Than Khoáng sản Việt Nam chia sẻ về chăm lo Tết dành cho những người thợ mỏ.

8 điểm mới của Luật Công đoàn (sửa đổi) Infographic

8 điểm mới của Luật Công đoàn (sửa đổi)

Trong chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XV, Quốc hội chính thức thông qua Luật Công đoàn (sửa đổi) gồm 6 chương với 37 điều, tăng 4 điều so với luật hiện hành.
Muôn nẻo yêu thương số 10: Nữ điều dưỡng kém may mắn và tổ ấm mang dấu ấn Công đoàn Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 10: Nữ điều dưỡng kém may mắn và tổ ấm mang dấu ấn Công đoàn

Nữ điều dưỡng kém may mắn Phùng Thị Kim Thúy thuộc Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng Người tâm thần số 1 Hà Nội đã được công đoàn các cấp chung tay giúp chị có được mái nhà kiên cố che nắng, che mưa mang tên “Mái ấm Công đoàn”. Tổ ấm mới giúp chị “an cư lạc nghiệp”, yên tâm công tác và nuôi dạy con gái, vượt lên mọi vất vả khó khăn trong cuộc sống, vững tin hướng tới tương lai ngày càng tươi sáng hơn…

Chợ Tết Công đoàn huyện Nghĩa Hưng – Mang xuân ấm áp cho mọi nhà Video

Chợ Tết Công đoàn huyện Nghĩa Hưng – Mang xuân ấm áp cho mọi nhà

Lần đầu tiên, Chợ Tết Công đoàn được tổ chức tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Đây là một sự kiện đặc biệt, mang dấu ấn quan trọng trong hành trình của tổ chức Công đoàn, không chỉ chăm lo đời sống vật chất mà còn đem lại giá trị tinh thần cho đoàn viên, người lao động và cộng đồng.

Đọc thêm

Nguyên nhân xe ô tô không vào được số

Kinh tế - Xã hội -

Nguyên nhân xe ô tô không vào được số

Biết được nguyên nhân xe ô tô không vào được số, bạn sẽ nắm được các phương pháp khắc phục tình trạng này.

Đánh giá Volkswagen Viloran: Hiện tượng trong phân khúc MPV hạng sang

Kinh tế - Xã hội -

Đánh giá Volkswagen Viloran: Hiện tượng trong phân khúc MPV hạng sang

Chiếc xe gặt hái thành công nhờ khẳng định được chất lượng so với giá tiền, đồng thời đánh trúng vào nhu cầu của thị trường về một chiếc MPV cao cấp.

Khai trương nhà phân phối Honda Ô tô Lâm Đồng - Đà Lạt

Kinh tế - Xã hội -

Khai trương nhà phân phối Honda Ô tô Lâm Đồng - Đà Lạt

Honda Việt Nam cùng Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Ô tô Lâm Đồng chính thức khai trương Honda Ô tô Lâm Đồng - Đà Lạt.

MG giảm giá hai mẫu xe MG ZS và MG5

Kinh tế - Xã hội -

MG giảm giá hai mẫu xe MG ZS và MG5

MG ZS, MG5 là hai mẫu xe được hãng giảm giá niêm yết đến 60 triệu đồng, ngay trong những ngày đầu năm 2025.

Toyota Hilux 2025 lần đầu lộ diện trên đường tại Thái Lan

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Hilux 2025 lần đầu lộ diện trên đường tại Thái Lan

Toyota Hilux 2025 thế hệ mới lần đầu xuất hiện chạy thử công khai tại Thái Lan, để lộ khá nhiều thông tin đáng chú ý.

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá VinFast VF 8 Lux Plus: Thăng hạng trải nghiệm, vận hành mạnh mẽ

Kinh tế - Xã hội -

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá VinFast VF 8 Lux Plus: Thăng hạng trải nghiệm, vận hành mạnh mẽ

Sau buổi lái thử vào ngày 25/12/2024, các giám khảo XE CỦA NĂM 2025 rất ấn tượng với thiết kế sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ của mẫu xe điện VinFast VF 8 Lux Plus.

Kia Carnival có phiên bản siêu tiết kiệm nhiên liệu, chỉ 4,95 lít/100 km

Kinh tế - Xã hội -

Kia Carnival có phiên bản siêu tiết kiệm nhiên liệu, chỉ 4,95 lít/100 km

Mới đây, Thaco Auto đã chính thức giới thiệu phiên bản hybrid của mẫu MPV cỡ lớn Kia Carnival tại thị trường Việt Nam với giá bán 1,849 tỷ đồng.

"Độc lạ" Vĩnh Phúc: xe máy kéo ô tô, có vi phạm quy định an toàn khi tham giao thông?

Kinh tế - Xã hội -

"Độc lạ" Vĩnh Phúc: xe máy kéo ô tô, có vi phạm quy định an toàn khi tham giao thông?

Người đàn ông điều khiển chiếc xe hai bánh “lai dắt” chiếc ô tô Daewoo Matiz trên đường phố tại Vĩnh Phúc.

VinFast công bố 4 mẫu xe điện chạy taxi

Kinh tế - Xã hội -

VinFast công bố 4 mẫu xe điện chạy taxi

VinFast chính thức công bố 4 mẫu xe điện chạy taxi mang tiền tố Green trong đó có hai mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt thị trường.

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá Honda Civic e:HEV RS: hoàn hảo từ thiết kế đến hiệu suất

Kinh tế - Xã hội -

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá Honda Civic e:HEV RS: hoàn hảo từ thiết kế đến hiệu suất

Trong buổi lái thử dành cho giám khảo của chương trình "Xe Của Năm 2025" khu vực phía Bắc đã diễn ra vào ngày 25/12 vừa qua. Mẫu xe Honda Civic e:HEV RS đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các giám khảo và người hâm mộ xe hơi.