Chủ nhật 28/04/2024 13:34

Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện

Kinh tế - Xã hội -

Thời gian qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã thực hiện hiệu quả việc chuẩn hóa thông tin khách hàng, đóng góp tích cực trong việc nâng cao công tác quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng và đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số của ngành Điện.
Công nhân Điện lực Thanh Hóa đội nắng, trắng đêm đảm bảo cấp điện an toàn, thông suốt Công đoàn Điện lực Việt Nam: Tăng cường lắng nghe và chia sẻ Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc lan tỏa các hoạt động trong Tháng Công nhân
Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện
Các đơn vị đã đẩy nhanh tiến độ chuẩn hóa theo thời gian đăng ký

Từ chương trình quản lý

Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn là năm thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Nhận thấy được những lợi ích to lớn từ việc đưa ứng dụng số hóa như một đòn bẩy trong công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Thanh Hóa đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của EVN và Tổng công ty giai đoạn 2021–2022, đẩy nhanh điện tử hoá hệ thống điện, chương trình tự động hoá lưới điện một cách quyết liệt.

Hiện nay, PC Thanh Hóa đang quản lý 802.813 công tơ bán điện cho khách hàng bao gồm: Công tơ 1 pha là 761.741 chiếc, trong đó công tơ điện tử 363.560 chiếc, chiếm 47,73% công tơ 1 pha trên lưới; công tơ 3 pha 41.072 chiếc, trong đó công cơ điện tử là 30.760 chiếc, chiếm 92,03% công tơ 3 pha trên lưới.

Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện
Nhân viên các đơn vị kiểm soát chuẩn hóa thông tin khách hàng trên ứng dụng
Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng đều được PC Thanh Hóa và điện lực các huyện, thành phố thực hiện bằng văn bản, việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng trong quá trình xử lý gặp rất nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, dễ gây nhầm lẫn. Công ty đã tiến hành thanh lý các hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt hiện đang ký với khách hàng bằng bản giấy để chuyển sang ký lại theo mẫu hợp đồng điện tử được quản lý trên hệ thống.

Hướng tới cung cấp dịch vụ điện một cách hiện đại, chuyên nghiệp, chuẩn hóa, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho người dân, PC Thanh Hóa đã tiến hành thanh lý các hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt hiện đang ký với khách hàng bằng bản giấy để chuyển sang ký lại theo mẫu hợp đồng điện tử được quản lý trên hệ thống. Tổ chức lớp tập huấn đào tạo chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và chuẩn hóa thông tin khách hàng cho các đơn vị. Mặt khác tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát, tính toán, đưa ra lộ trình thực hiện thông qua đăng ký kế hoạch chi tiết theo từng tháng báo cáo Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Đến nay, 100% khách hàng và 8.607/8.615 trạm biến áp (trong đó 3.877 trạm biến áp công cộng, 4.730 trạm biến áp chuyên dùng) đã được chuẩn hóa thông tin cơ sở dữ liệu trên hệ thống phần mềm quản lý CMIS3.0, đạt 99,91% so với tổng kế hoạch giao đến hết tháng 8.

Đến hiện trường lưới điện

Những năm trước, tình trạng hòm hộp công tơ trên cột điện chưa được quy ước thống nhất trong cách đánh số, mẫu và vật liệu tem ghi chữ thông tin khách hàng dẫn đến sau thời gian ngắn bị mờ, hoen ố và bong rách; nhiều cột điện, trạm biến áp, hộp công tơ bị in, dán đè quảng cáo, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mĩ và đặc biệt là quá trình nhận diện để khai thác thông tin phục vụ cho công tác sản xuất kinh doanh.

Trước thực trạng đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Thanh Hóa đã nhanh chóng tiến hành việc khảo sát, lên kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện chuẩn hóa thông tin.

Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện
Thông tin chuẩn hóa được dán trên cột điện

Đến nay toàn Công ty đã treo được 6.166/29.526 biển tên lộ chuẩn hóa được cấp, đạt 20,88% kế hoạch giao. Đối với 5 đơn vị điện lực được cấp vật tư để dán biển tên cột, gồm: TP.Thanh Hóa, TP.Sầm Sơn, TX.Bỉm Sơn, TX.Nghi Sơn và huyện Hoằng Hóa đã dán được 6.229/43.708 biển tên cột, đạt 27,23% kế hoạch giao, dán được 12.764 tem nhận diện khách hàng.

22 đơn vị còn lại được yêu cầu thực hiện sơn tạm, in dán theo nhu cầu đặt ra và lũy kế đã thực hiện được 139.042/199.948 biển tên cột, đạt 69,54% kế hoạch giao và dán được 191.995 tem nhận diện khách hàng. Toàn Công ty thực hiện đánh tạm được 87.463/319.804 hòm công tơ, đạt 27,35% kế hoạch giao.

Để thực hiện đúng các nội dung công việc trong công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng đến 30/11/2021 theo yêu cầu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Giám đốc PC Thanh Hóa đã yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và cá nhân liên quan tăng cường hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành, tập trung nhân lực và phúc tra, đôn đốc quá trình triển khai theo đúng kế hoạch công ty giao theo từng tháng.

Theo đó các đơn vị tiếp tục rà soát các công việc còn lại, tập trung cao độ thực hiện đúng kế hoạch chuẩn hóa đã đăng ký. Tổ chức thực hiện trải đều trong tháng, tránh tình trạng dồn số lượng lớn công việc về cuối tháng.

Phân công thực hiện phúc tra ngay các trạm biến áp và khách hàng đã chuẩn hóa để khớp đúng giữa chương trình Cmis 3.0 và hiện trường. Khi có thay đổi kết dây, san tải hoặc phát triển khách hàng mới yêu cầu các bộ phận cá nhân phải thực hiện chuẩn hóa kịp thời không để những trạm biến áp đã chuẩn hóa bị loại ra khỏi chương trình, đảm bảo tính chuyên nghiệp khi thực hiện công việc này.

Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện
PC Thanh Hóa kiểm tra chuẩn hóa thông tin khách hàng

Đối với các phòng, ban của Công ty, thực hiện đôn đốc các đơn vị đảm bảo tiến độ chuẩn hóa, đặc biệt tiến độ chuẩn hóa ngoài hiện trường đúng theo đăng ký với Tổng công ty. Tăng cường phúc tra công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng theo tiến độ hoàn thành của từng đơn vị.

Quá trình thực hiện treo biển tên lộ, dán và sơn đánh số tên cột đường dây đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ và an toàn trong công tác quản lý vận hành; phúc tra tính đúng đắn của sơ đồ một sợi thực tế tại hiện trường và trên chương trình OMS; bổ sung vật tư thiết bị phục vụ cho công tác chuẩn hóa ngoài hiện trường đang còn thiếu cho các đơn vị.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp khi xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng. PC Thanh Hóa đã chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, an toàn.

Tích cực áp dụng những ứng dụng đã được số hóa vào chương trình làm việc của ngành, của đơn vị; phối hợp với các ngân hàng, tổ chức kết nối đến từng khách hàng gia tăng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tiếp cận và sử dụng các dịch vụ điện tử về chăm sóc khách hàng của ngành điện. Qua đó hạn chế tiếp xúc với nhiều người, hạn chế các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Bộ trưởng Tài chính: Không có chuyện “ngân sách cạn kiệt” Bộ trưởng Tài chính: Không có chuyện “ngân sách cạn kiệt”

Bộ trưởng Bộ Tài Chính Hồ Đức Phớc khẳng định: Không có chuyện ngân sách cạn kiệt, ngân sách vẫn hoàn toàn bảo đảm được ...

Bộ Y tế phê duyệt vắc xin phòng COVID-19 của Cuba Bộ Y tế phê duyệt vắc xin phòng COVID-19 của Cuba

Ngày 18/9, Bộ Y tế cho biết đã phê duyệt có điều kiện vắc xin Abdala cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch ...

Doanh nghiệp lo lắng thiếu hụt lao động sản xuất sau khi nghỉ dịch kéo dài Doanh nghiệp lo lắng thiếu hụt lao động sản xuất sau khi nghỉ dịch kéo dài

Hiện tại, TP HCM đã có những kế hoạch để khôi phục sản xuất kinh tế. Doanh nghiệp tại TP HCM vẫn duy trì phương ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.