Chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện
Kinh tế - Xã hội - 18/09/2021 14:05
Các đơn vị đã đẩy nhanh tiến độ chuẩn hóa theo thời gian đăng ký |
Từ chương trình quản lý
Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn là năm thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Nhận thấy được những lợi ích to lớn từ việc đưa ứng dụng số hóa như một đòn bẩy trong công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Thanh Hóa đã chủ động triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của EVN và Tổng công ty giai đoạn 2021–2022, đẩy nhanh điện tử hoá hệ thống điện, chương trình tự động hoá lưới điện một cách quyết liệt.
Hiện nay, PC Thanh Hóa đang quản lý 802.813 công tơ bán điện cho khách hàng bao gồm: Công tơ 1 pha là 761.741 chiếc, trong đó công tơ điện tử 363.560 chiếc, chiếm 47,73% công tơ 1 pha trên lưới; công tơ 3 pha 41.072 chiếc, trong đó công cơ điện tử là 30.760 chiếc, chiếm 92,03% công tơ 3 pha trên lưới.
Nhân viên các đơn vị kiểm soát chuẩn hóa thông tin khách hàng trên ứng dụng |
Hướng tới cung cấp dịch vụ điện một cách hiện đại, chuyên nghiệp, chuẩn hóa, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho người dân, PC Thanh Hóa đã tiến hành thanh lý các hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt hiện đang ký với khách hàng bằng bản giấy để chuyển sang ký lại theo mẫu hợp đồng điện tử được quản lý trên hệ thống. Tổ chức lớp tập huấn đào tạo chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và chuẩn hóa thông tin khách hàng cho các đơn vị. Mặt khác tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát, tính toán, đưa ra lộ trình thực hiện thông qua đăng ký kế hoạch chi tiết theo từng tháng báo cáo Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
Đến nay, 100% khách hàng và 8.607/8.615 trạm biến áp (trong đó 3.877 trạm biến áp công cộng, 4.730 trạm biến áp chuyên dùng) đã được chuẩn hóa thông tin cơ sở dữ liệu trên hệ thống phần mềm quản lý CMIS3.0, đạt 99,91% so với tổng kế hoạch giao đến hết tháng 8.
Đến hiện trường lưới điện
Những năm trước, tình trạng hòm hộp công tơ trên cột điện chưa được quy ước thống nhất trong cách đánh số, mẫu và vật liệu tem ghi chữ thông tin khách hàng dẫn đến sau thời gian ngắn bị mờ, hoen ố và bong rách; nhiều cột điện, trạm biến áp, hộp công tơ bị in, dán đè quảng cáo, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mĩ và đặc biệt là quá trình nhận diện để khai thác thông tin phục vụ cho công tác sản xuất kinh doanh.
Trước thực trạng đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Thanh Hóa đã nhanh chóng tiến hành việc khảo sát, lên kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện chuẩn hóa thông tin.
Thông tin chuẩn hóa được dán trên cột điện |
Đến nay toàn Công ty đã treo được 6.166/29.526 biển tên lộ chuẩn hóa được cấp, đạt 20,88% kế hoạch giao. Đối với 5 đơn vị điện lực được cấp vật tư để dán biển tên cột, gồm: TP.Thanh Hóa, TP.Sầm Sơn, TX.Bỉm Sơn, TX.Nghi Sơn và huyện Hoằng Hóa đã dán được 6.229/43.708 biển tên cột, đạt 27,23% kế hoạch giao, dán được 12.764 tem nhận diện khách hàng.
22 đơn vị còn lại được yêu cầu thực hiện sơn tạm, in dán theo nhu cầu đặt ra và lũy kế đã thực hiện được 139.042/199.948 biển tên cột, đạt 69,54% kế hoạch giao và dán được 191.995 tem nhận diện khách hàng. Toàn Công ty thực hiện đánh tạm được 87.463/319.804 hòm công tơ, đạt 27,35% kế hoạch giao.
Để thực hiện đúng các nội dung công việc trong công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng đến 30/11/2021 theo yêu cầu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Giám đốc PC Thanh Hóa đã yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và cá nhân liên quan tăng cường hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành, tập trung nhân lực và phúc tra, đôn đốc quá trình triển khai theo đúng kế hoạch công ty giao theo từng tháng.
Theo đó các đơn vị tiếp tục rà soát các công việc còn lại, tập trung cao độ thực hiện đúng kế hoạch chuẩn hóa đã đăng ký. Tổ chức thực hiện trải đều trong tháng, tránh tình trạng dồn số lượng lớn công việc về cuối tháng.
Phân công thực hiện phúc tra ngay các trạm biến áp và khách hàng đã chuẩn hóa để khớp đúng giữa chương trình Cmis 3.0 và hiện trường. Khi có thay đổi kết dây, san tải hoặc phát triển khách hàng mới yêu cầu các bộ phận cá nhân phải thực hiện chuẩn hóa kịp thời không để những trạm biến áp đã chuẩn hóa bị loại ra khỏi chương trình, đảm bảo tính chuyên nghiệp khi thực hiện công việc này.
PC Thanh Hóa kiểm tra chuẩn hóa thông tin khách hàng |
Đối với các phòng, ban của Công ty, thực hiện đôn đốc các đơn vị đảm bảo tiến độ chuẩn hóa, đặc biệt tiến độ chuẩn hóa ngoài hiện trường đúng theo đăng ký với Tổng công ty. Tăng cường phúc tra công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng theo tiến độ hoàn thành của từng đơn vị.
Quá trình thực hiện treo biển tên lộ, dán và sơn đánh số tên cột đường dây đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ và an toàn trong công tác quản lý vận hành; phúc tra tính đúng đắn của sơ đồ một sợi thực tế tại hiện trường và trên chương trình OMS; bổ sung vật tư thiết bị phục vụ cho công tác chuẩn hóa ngoài hiện trường đang còn thiếu cho các đơn vị.
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp khi xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng. PC Thanh Hóa đã chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, an toàn.
Tích cực áp dụng những ứng dụng đã được số hóa vào chương trình làm việc của ngành, của đơn vị; phối hợp với các ngân hàng, tổ chức kết nối đến từng khách hàng gia tăng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tiếp cận và sử dụng các dịch vụ điện tử về chăm sóc khách hàng của ngành điện. Qua đó hạn chế tiếp xúc với nhiều người, hạn chế các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Bộ trưởng Tài chính: Không có chuyện “ngân sách cạn kiệt” Bộ trưởng Bộ Tài Chính Hồ Đức Phớc khẳng định: Không có chuyện ngân sách cạn kiệt, ngân sách vẫn hoàn toàn bảo đảm được ... |
Bộ Y tế phê duyệt vắc xin phòng COVID-19 của Cuba Ngày 18/9, Bộ Y tế cho biết đã phê duyệt có điều kiện vắc xin Abdala cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch ... |
Doanh nghiệp lo lắng thiếu hụt lao động sản xuất sau khi nghỉ dịch kéo dài Hiện tại, TP HCM đã có những kế hoạch để khôi phục sản xuất kinh tế. Doanh nghiệp tại TP HCM vẫn duy trì phương ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 26/12/2024 16:42
Techfest VinhPhuc 2024: Sân chơi khởi nghiệp với 80 gian hàng đa lĩnh vực
Sự kiện “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ hai, năm 2024” (Techfest VinhPhuc 2024) diễn ra từ ngày 20 - 21/12, với sự tham gia của 80 gian hàng trưng bày sản phẩm từ các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân thuộc nhiều lĩnh vực như công nghệ, nông nghiệp, công nghiệp, y tế, giáo dục và sản phẩm OCOP.
Kinh tế - Xã hội - 26/12/2024 16:17
Cách Masan thúc đẩy phát triển bền vững xuyên suốt hoạt động doanh nghiệp
Là doanh nghiệp dẫn đầu Khối Doanh nghiệp Niêm yết, được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2024 do Nhịp cầu Đầu tư tổ chức, Masan Group đạt cả 3 hạng mục tiêu biểu ứng với 3 trụ cột ESG.
Kinh tế - Xã hội - 26/12/2024 14:59
Vĩnh Phúc nằm trong top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn
Năm 2024, tỉnh Vĩnh Phúc không chỉ vượt kế hoạch thu hút vốn FDI mà còn lọt vào top 10 địa phương hấp dẫn doanh nghiệp lớn. Thành tựu này tạo động lực mạnh mẽ để tỉnh tiếp tục cải thiện năng lực cạnh tranh, thu hút các nhà đầu tư có công nghệ cao và tiềm lực tài chính mạnh, thúc đẩy sự phát triển bền vững và sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới.
Kinh tế - Xã hội - 26/12/2024 14:29
Vĩnh Phúc đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
Việt Nam SuperPort TM và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) xuất khẩu sang thị trường Châu Á. Quan hệ đối tác chiến lược này sẽ thúc đẩy lưu thông hàng hóa trong khu vực, giúp SME dễ dàng tiếp cận thị trường quốc tế.
Kinh tế - Xã hội - 25/12/2024 17:09
XE CỦA NĂM 2025 chính thức mở cổng bình chọn
Chương trình XE CỦA NĂM 2025 chính thức mở cổng bình chọn cho cộng đồng trên trang www.xecuanam.vn từ 15h chiều ngày 25/12/2024 đến 23h59 ngày 3/1/2025 với các phần thưởng giá trị.
Kinh tế - Xã hội - 25/12/2024 17:00
Những khách hàng đầu tiên nói gì về Omoda C5?
Trong tháng 12/2024, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã bắt đầu hành trình mang đến những chiếc xe Omoda C5 đầu tiên cho khách hàng ngay tại sự kiện khai trương nhà phân phối mới. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của khách hàng về mẫu xe này.
- 04 mục tiêu của đề án nâng cao sức khỏe sinh sản cho công nhân lao động giai đoạn 2024-2030
- Nhiệm vụ cấp bách của Công đoàn trong thực hiện tinh gọn bộ máy
- Techfest VinhPhuc 2024: Sân chơi khởi nghiệp với 80 gian hàng đa lĩnh vực
- Cách Masan thúc đẩy phát triển bền vững xuyên suốt hoạt động doanh nghiệp
- Đón xem lễ trao giải "Vòng tay Công đoàn" và sáng tạo phòng, chống ma túy