
Vietjet lãi 168 tỷ trong quý I/2023, hàng không, du lịch và đầu tư khởi sắc
Kinh tế - Xã hội - 01/05/2023 09:00 Tú Anh
Doanh thu và lợi nhuận Vietjet tăng hơn so với cùng kỳ
Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2023, doanh thu vận chuyển hàng không của Vietjet đạt 12.880 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 168 tỷ đồng, tăng lần lượt 286% và 320% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, doanh thu hoạt động phụ trợ đạt 4.312 tỷ đồng, đóng góp hơn 33% tổng doanh thu.
Về kết quả kinh doanh hợp nhất, Vietjet ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt 12.898 tỷ đồng và 173 tỷ đồng.
Trong ba tháng đầu năm, Vietjet đã khai thác an toàn 31,3 nghìn chuyến bay, vận chuyển gần 5,4 triệu lượt hành khách, tăng 57% và 75% so với quý I/2022. Các chuyến bay của hãng đạt hệ số sử dụng ghế bình quân cao 85%, độ tin cậy kỹ thuật đạt 99,59%.
Trong quý, tổng sản lượng hàng hóa Vietjet vận chuyển đạt hơn 14,8 nghìn tấn, tăng 20% so với cùng kỳ 2022.
Vận tải hành khách quốc tế tiếp tục là điểm sáng với việc đóng góp gần 45% tổng doanh thu vận tải hành khách và chiếm 30% về số lượng chuyến bay và lượt khách.
Tính đến ngày 31/3/2023, tổng tài sản của Vietjet đạt hơn 69,2 nghìn tỷ đồng, chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu 1 lần và chỉ số thanh khoản 1,3 lần nằm ở mức an toàn trong ngành hàng không.
Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp trong quý I/2023 là 1.053 tỷ đồng.
Tập trung phát triển thị trường quốc tế
Những kết quả trên đến từ chiến lược kinh doanh được Vietjet đưa ra phù hợp với tình hình phát triển của nền kinh tế sau đại dịch. Theo đó, trong quý I/2023, Vietjet đã mở thêm 10 đường bay mới (4 đường bay nội địa, 6 đường bay quốc tế), nâng tổng số đường bay lên 105 đường bay (55 đường bay nội địa, 50 đường bay quốc tế).
![]() |
Vận tải hành khách quốc tế tiếp tục là điểm sáng, đem lại doanh thu cao cho Vietjet trong 3 tháng đầu năm (ảnh N.Q) |
Ngay từ đầu năm 2023, Vietjet đã tăng thêm nhiều chuyến bay trên các chặng bay kết nối Hà Nội, TP HCM với nhiều địa phương, đáp ứng nhu cầu về quê đoàn tụ gia đình của người dân, đồng thời tăng chuyến trên các chặng bay đến những điểm du lịch.
Vietjet tiên phong mở các đường bay quốc tế mới từ Việt Nam đến Ấn Độ, Kazashtan và Úc, khai thác những điểm đến mới tại những thị trường hãng đang khai thác hiệu quả như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…, thu hút đầu tư và du lịch từ các nước đến Việt Nam.
Đánh giá năm 2023 là một năm tăng trưởng mạnh của hàng không và du lịch, Vietjet đã đặt ra nhiều mục tiêu lớn để hướng tới những kết quả cao hơn trong các quý tiếp theo và trong cả năm 2023.
Bên cạnh việc khai thác ổn định thị trường nội địa, duy trì vị trí dẫn đầu thị phần nội địa, Vietjet đặt mục tiêu năm 2023 sẽ tập trung phát triển mạnh ở thị trường quốc tế, nghiên cứu và đầu tư khai thác những đường bay còn nhiều tiềm năng và tiên phong khai mở những đường bay mới.
Hãng dự kiến sẽ tăng đội tàu bay lên 87 chiếc, khai thác 139.513 chuyến bay, vận chuyển 25,7 triệu lượt hành khách trong năm 2023.
Không chỉ cung cấp dịch vụ hàng không, Vietjet hướng đến cung cấp dịch vụ tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử, tập trung tối đa các chương trình công nghệ, thúc đẩy kinh doanh số, mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.
Tin cùng chuyên mục

Tài chính - Tiêu dùng - 30/11/2023 16:20
BIDV Open API – Định hình dịch vụ tài chính tương lai
Hệ thống BIDV Open API – hệ sinh thái mở giúp tích hợp các dịch vụ ngân hàng vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng số của khách hàng, qua đó cung cấp những giải pháp tài chính ưu việt và trải nghiệm dịch vụ liền mạch trên không gian số.

Xe cho công nhân - 30/11/2023 15:00
Nữ tài xế Taxi Xanh SM: Đam mê cầm lái và di chuyển khiến mình chọn nghề này
Nữ tài xế Taxi Xanh SM vượt gần 2.000 km từ Tây Ninh ra Hà Nội lập nghiệp, nhằm thoả mãn đam mê cầm vô-lăng du lịch khắp đất nước.

Xe cho công nhân - 30/11/2023 14:11
Rộn tin đồn MG7 ra mắt vào tháng 12 với giá chỉ 750 triệu đồng
Vào hồi tháng 7/2023, nhiều thông tin đồn đoán cho rằng mẫu xe sedan cỡ D - MG7 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào quý IV/2023.

Doanh nghiệp - Doanh nhân - 29/11/2023 21:25
Đảm bảo đời sống người lao động và làm tốt công tác an sinh xã hội
Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) là đơn vị sản xuất, kinh doanh, quản lý và khai thác gần 350.000m3/ngày đêm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho hơn 310.000 khách hàng của TP Đà Nẵng. Công ty cũng luôn bảo đảm đời sống cho người lao động và làm tốt công tác an sinh xã hội.

Doanh nghiệp - Doanh nhân - 29/11/2023 09:18
Ứng dụng công nghệ AI, ML và khoa học dữ liệu trong tiêu dùng – bán lẻ
Masan là hệ sinh thái tiêu dùng bán lẻ tích hợp offline-to-online duy nhất tại Việt Nam sở hữu nền tảng sản xuất và phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua chuỗi WinCommerce.

Tài chính - Tiêu dùng - 28/11/2023 20:14
Vietcombank ra mắt bộ giải pháp “QR nhận tiền” và “Quản lý doanh thu theo từng mã QR”
Vietcombank vừa ra mắt bộ giải pháp “QR nhận tiền” dành cho người bán hàng trên VCB Digibank, giúp khách hàng tạo mã QR nhận tiền chỉ trong một vài giây; tạo nhiều mã QR cho các mục đích/cửa hàng khác nhau và dễ dàng quản lý doanh thu theo từng mã.