Những “thủ lĩnh” từ hoạt động Công đoàn tỉnh Gia Lai

Công đoàn - ĐOÀN LÂM

78 chủ tịch công đoàn ở cơ sở suất sắc, tiêu biểu với những cách làm hay, sáng tạo trong các phong trào thi đua; trong đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động; xứng đáng là những “thủ lĩnh” hoạt động Công đoàn tỉnh Gia Lai.
Những “thủ lĩnh” từ hoạt động Công đoàn tỉnh Gia Lai
Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai tuyên dương 78 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu. Ảnh: ĐVCC

Người khởi xướng phong trào thi đua

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Giai Lai – đồng chí Rơ Lan Nga – cho biết, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), vừa qua, đơn vị này tổ chức tuyên dương 78 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn đại diện cho hơn 1.670 công đoàn cơ sở toàn tỉnh.

“Đây là những "thủ lĩnh" trong hoạt động công đoàn tại các cơ sở. Họ luôn hết mình vì công việc, trách nhiệm, gắn bó với đoàn viên, chăm lo, vì lợi ích của đoàn viên, người lao động. Cũng là những người tiên phong trong Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn” với những cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng công đoàn vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát triển bền vững”, đồng chí Rơ Lan Nga khẳng định.

Đơn cử như, tại Nhà máy Đường An Khê, Chủ tịch Công đoàn cơ sở - đồng chí Nguyễn Đình Hà đã có 22 năm gắn bó với công tác công đoàn, được người lao động ở đây rất tin tưởng và trân quý.

Bởi với vai trò là chủ tịch công đoàn, luôn đặt lợi ích của người lao động lên hàng đầu. Khi làm việc với lãnh đạo Nhà máy, anh Hà luôn giữ vững nguyên tắc trong mối quan hệ, đó là tinh thần tôn trọng, hợp tác, cùng thực hiện mục tiêu chung, phát triển sản xuất kinh doanh nhưng phải bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công nhân, người lao động.

Những “thủ lĩnh” từ hoạt động Công đoàn tỉnh Gia Lai
Đồng chí Nguyễn Đình Hà cùng Công đoàn cơ sở Nhà máy Đường An Khê tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, nâng cao đời sống đoàn viên, người lao động. Ảnh: NVCC

Với những việc làm của lãnh đạo Nhà máy chưa hướng đến vì người lao động như tiền lương, tiền thưởng, chính sách phúc lợi…chưa thỏa đáng, anh Hà đề xuất giải pháp, cùng với ban chấp hành công đoàn thảo luận thống nhất và sớm vào cuộc; tìm hiểu ngọn ngành để đóng góp ý kiến xây dựng trên tinh thần lợi ích chung của Nhà máy và người lao động, tạo ra sự đồng thuận, tận tâm, sáng tạo.

Trong các phong trào thi đua, nhất là “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, anh Hà luôn đồng hành cùng lãnh đạo Nhà máy để phát động, khởi xướng, cũng là người sát cánh, động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động. Nhờ đó, phong trào thi đua lao động, sản xuất ở đây lan tỏa mạnh mẽ và mang lại hiệu quả thiết thực.

Nhiều đoàn viên, người lao động đã tích cực tìm tòi nghiên cứu, đưa ra nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mang lại giá trị làm lợi cho Nhà máy hàng tỷ đồng mỗi năm. Bởi vậy, đã có đoàn viên xuất sắc, vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV - 2023 và tham gia diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức năm 2024…

Những “thủ lĩnh” từ hoạt động Công đoàn tỉnh Gia Lai

Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai - Rah Lan Chung (bìa phải) và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai - Nguyễn Hoàng Phong (bìa trái) tặng bằng khen và hoa cho các Chủ tịch CĐCS tiêu biểu tại buổi tuyên dương. Ảnh: ĐVCC

Người hết lòng vì đoàn viên, người lao động

Hay với đồng chí Đào Duy Thức - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Rừng phòng hộ Hà Ra là người luôn gắn kết hiệu quả giữa công đoàn, người lao động với lãnh đạo đơn vị.

Trước thực trạng nhân viên bảo vệ rừng xin nghỉ việc ngày càng nhiều do áp lực công việc bảo vệ rừng phải thường xuyên trèo đèo, lội suối, đối mặt với lâm tặc và nhiều hiểm nguy rình rập; trong khi chế độ đãi ngộ còn thấp, chưa xứng đáng, anh Thức luôn trăn trở: “Không thể cứ động viên, vận động xuông mãi được. Phải giúp anh chị em sống được bằng nghề thì mới yêu nghề được”.

Để cải thiện khó khăn cho người lao động làm nghề rừng, anh Thức đã bàn với ban chấp hành công đoàn cơ sở đề xuất chủ trương trồng rừng sản xuất tại đơn vị trên cơ sở tiềm năng đất đai và để bảo vệ được đất của Nhà nước. Khi thực hiện thì trồng đúng loài cây quy định, gia tăng mục tiêu phủ xanh đồi núi trọc.

Đề xuất này của anh Thức và công đoàn đã được lãnh đạo đơn vị ủng hộ vì phù hợp và có tính khả thi cao. Hoạt động trồng rừng này đã phát huy hiệu quả, hằng năm mỗi hộ gia đình đoàn viên, người lao động có thêm thu nhập từ 15-30 triệu đồng từ việc bán cây rừng trồng. Không dừng ở đó, công đoàn cơ sở còn phát động phong trào tăng gia sản xuất trồng cây cà phê, hồ tiêu và trồng rừng sản xuất riêng của các gia đình cho thu nhập cao để ngày càng nâng cao đời sống…

Những việc làm của anh Thức và công đoàn cơ sở giúp đoàn viên, người lao động tăng thu nhập để họ luôn yên tâm công tác, ngày càng yêu nghề và gắn bó hơn với đơn vị.

Những “thủ lĩnh” từ hoạt động Công đoàn tỉnh Gia Lai
Đồng chí Đào Duy Thức - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Rừng phòng hộ Hà Ra luôn trăn trở nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho viên chức, người lao động. Ảnh: NVCC

Còn với đồng chí Từ Thị Mai Linh - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai thì luôn tự hào và tâm huyết với hoạt động công đoàn. Bởi trong hơn 10 năm gắn bó với công tác công đoàn, chị Linh luôn kiên định theo đuổi phương châm “Không để người lao động nào bị bỏ lại phía sau”. Với sự tham gia trách nhiệm, đề xuất của người cán bộ công đoàn trong thành viên ban lãnh đạo, Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai đã thực sự thấu hiểu, quan tâm đến đời sống của viên chức, người lao động.

Khẩu hiệu mà Bệnh viện này đề ra là “Cán bộ, công nhân viên, bác sĩ phải thực sự khỏe về mọi mặt”. Vì thế, bất kể đoàn viên nào khi bị ốm đau, bệnh tật, gặp hoạn nạn trong cuộc sống, công đoàn và lãnh đạo Bệnh viện luôn có mặt kịp thời, động viên và phát động kêu gọi giúp đỡ để sớm vượt qua khó khăn...

Hay cô giáo Phạm Thị Kim Thương – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng (TP.Pleiku) và nhiều chủ tịch công đoàn cơ sở khác…những người tiên phong trong các phong trào thi đua, các hoạt động của công đoàn, nhưng không vì lợi ích bản thân mà một lòng hướng về tập thể, vì đoàn viên, người lao động. Họ xứng đáng là những bông hoa tươi thắm rực rỡ nhất trong “Vườn hoa Công đoàn” tỉnh Gia Lai.

“Chúng tôi hết sức tin tưởng và kỳ vọng ở những “thủ lĩnh” này. Với tình yêu “nghề công đoàn” và tinh thần nhiệt huyết, họ sẽ tiếp tục cống hiến cho đoàn viên, người lao động. Và lan tỏa tinh thần trách nhiệm, dẫn dắt phong trào công nhân lao động, hoạt động Công đoàn tỉnh Gia Lai tiếp tục phát triển lớn mạnh trong giai đoạn mới”, đồng chí Rơ Lan Nga bày tỏ.

Video Gia Lai tuyên dương 78 chủ tịch CĐCS xuất sắc, tiêu biểu

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Hoạt động Công đoàn -

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Bén duyên cùng tổ chức Công đoàn cách đây 3 năm, tôi đã ấn tượng bởi “thủ lĩnh” Ngô Anh Duyệt - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Không ngần ngại khi “dắt” lính mới bắt nhịp với công việc, từ lo lắng ban đầu, sự hỗ trợ và chỉ dẫn tận tình từ anh đã giúp tôi nhanh chóng hòa nhịp với ngôi nhà Công đoàn.

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Những năm qua, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã phối hợp với các phòng, khoa chuyên môn làm tốt vai trò chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt công tác.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Công đoàn -

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, ngày 13/9, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Anh Nguyễn Văn Mẫn - đoàn viên tiêu biểu của Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Văn Mẫn - đoàn viên tiêu biểu của Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu

Anh Nguyễn Văn Mẫn (SN 1980), nhân viên kỹ thuật Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu đạt nhiều thành tích trong nhiều năm liền.

Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh

Phát triển đoàn viên -

Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh

Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn, thời gian qua, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị đã đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động gắn với nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn sơ sở để thu hút người lao động tham gia tổ chức Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Trong 10 năm thực hiện nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của công nhân lao động khu công nghiệp, khu chế xuất, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế và các cấp công đoàn đã tổ chức hơn 6.700 hoạt động văn hóa, thể thao và thu hút 657.222 lượt đoàn viên, người lao động. Trong đó, có trên 85% công nhân lao động ở khu công nghiệp, khu chế xuất tham gia.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Đón xem Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 14/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Làm từ thiện để làm gì? Video

Cà phê tối: Làm từ thiện để làm gì?

Từ thiện tuyệt nhiên không phải cuộc đua lòng tốt với sự khoe mẽ xem ai nhiều hơn để tranh giành ảnh hưởng, kiếm danh, kiếm lợi. Từ thiện cho lòng mình nhẹ bớt với nỗi đau nội tâm khi đọc tin trước, cho người khác sau.

Đọc thêm

“Thủ lĩnh” các phong trào của Liên đoàn Lao động huyện Cái Nước

Hoạt động Công đoàn -

“Thủ lĩnh” các phong trào của Liên đoàn Lao động huyện Cái Nước

Cô giáo Nguyễn Bích Thảo, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Ánh Dương (xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) là gương mặt tiêu biểu, thủ lĩnh của các phong trào do ngành Giáo dục tổ chức; được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn ngành Giáo dục TP Đà Nẵng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Kinh tế - Xã hội -

Công đoàn ngành Giáo dục TP Đà Nẵng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Cơn bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc nước ta, gây thiệt hại lớn. Trước tình hình đó, Công đoàn ngành Giáo dục TP. Đà Nẵng đã có công văn kêu gọi toàn ngành vận động ủng hộ.

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phát động hỗ trợ các địa phương thiệt hại do bão số 3

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phát động hỗ trợ các địa phương thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát động chương trình quyên góp ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão.

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Cô Hà Phương Liên, giáo viên Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không chỉ là người tận tâm với nghề mà còn luôn hết lòng vì lợi ích của đoàn viên, góp phần xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết và gắn bó.

Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ công đoàn động viên, hỗ trợ

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ công đoàn động viên, hỗ trợ

Về công tác ở một nơi mới mẻ và cuộc sống có nhiều biến cố khiến tôi như rơi xuống vực sâu. Nhưng tình thương của Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú (xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) đã cho tôi cuộc sống mới: lạc quan và tin yêu hơn.

Công đoàn kêu gọi ủng hộ một ngày lương cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Công đoàn -

Công đoàn kêu gọi ủng hộ một ngày lương cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Các cấp Công đoàn Việt Nam vận động ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với mức phấn đấu là mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động một ngày lương/thu nhập trở lên.

Thái Nguyên: Công nhân vùng lụt ăn ở miễn phí tại công ty

Hoạt động Công đoàn -

Thái Nguyên: Công nhân vùng lụt ăn ở miễn phí tại công ty

Do tình hình mưa lũ rất phức tạp, các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên cùng với doanh nghiệp đã ngay lập tức có những phương án hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên và người lao động, vừa đảm bảo an toàn và sản xuất kinh doanh.

Tấm gương cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo của Trường THCS Trần Quốc Toản

Hoạt động Công đoàn -

Tấm gương cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo của Trường THCS Trần Quốc Toản

Cô giáo Trần Thị Hoàng Yến - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Trường THCS Trần Quốc Toản (phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) là một cán bộ Công đoàn năng động, đổi mới, sáng tạo trong công việc.

Công đoàn Agribank CN thành phố Vĩnh Yên Vĩnh Phúc - ngôi nhà thân yêu của tôi

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Agribank CN thành phố Vĩnh Yên Vĩnh Phúc - ngôi nhà thân yêu của tôi

Cho đến khi tôi được gặp các anh chị đồng nghiệp của mình - Công đoàn Agribank Chi nhánh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), tôi mới nhận ra rằng, ngay cả những người từng xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ cho mình.

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Hoạt động Công đoàn -

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Bão số 3 (Yagi) tàn phá nghiêm trọng nhiều nhà xưởng trong các khu công nghiệp tại TP Hải Phòng.