Cán bộ Công đoàn đoạt Giải thưởng Nguyễn Văn Linh bồi hồi nhớ lần gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Công đoàn - Trần Lưu – Thảo Vân (ghi)

5 năm trước, ngày 20/7/2019 tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt 10 đại biểu được tôn vinh trong Lễ trao "Giải thưởng Nguyễn Văn Linh" lần I và 90 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV. Đây là kỷ niệm hết sức ý nghĩa, mãi không quên của những cán bộ Công đoàn có niềm vinh dự này.
Cán bộ Công đoàn đoạt giải thưởng Nguyễn Văn Linh bồi hồi nhớ lần gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng (ảnh giữa) chụp ảnh lưu niệm với những cán bộ Công đoàn được Giải thưởng Nguyễn Văn Linh cùng 90 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu tại Phủ Chủ tịch tháng 7/2019. (Ảnh NVCC)

Trước sự ra đi của Tổng Bí thư, sự mất mát lớn lao của Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn xin ghi lại những dòng hồi ức chưa xa của một số cán bộ Công đoàn vinh dự được gặp Tổng Bí thư trong sự kiện đặc biệt năm ấy, để chúng ta cùng biến đau thương thành hành động; đưa những lời căn dặn của Tổng Bí thư đối với công nhân người lao động, Tổ chức Công đoàn thành kim chỉ nam, động lực để cùng nhau xây dựng, phát triển đất nước ngày một hùng cường.

Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương (nhiệm kỳ 2018-2023):

Những lời dạy của Bác sẽ luôn là động lực...”

Còn nhớ năm 2019, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức hội nghị biểu dương, vinh danh 90 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu và trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất. Tôi vinh dự được ra Thủ đô Hà Nội nhận giải thưởng này và càng vui mừng hơn khi chúng tôi được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tổ chức gặp mặt tại Phủ Chủ tịch.

Tại đây, Bác Tổng Bí thư đón chúng tôi rất thân mật, niềm nở. Bác ân cần thăm hỏi, dặn dò chúng tôi, là cán bộ Công đoàn phải luôn sâu sát với đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động, luôn trăn trở, đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Phải luôn quan tâm, lắng nghe tình hình công nhân, sâu sát thực tiễn và có tầm nhìn để từ đó thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Dịp ấy, tôi cũng được vinh dự được báo cáo với Tổng Bí thư về tình hình công nhân lao động và hoạt động Công đoàn tỉnh Bình Dương...

Cán bộ Công đoàn đoạt giải thưởng Nguyễn Văn Linh bồi hồi nhớ lần gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh: "Những lời dạy của Bác sẽ luôn là động lực để công nhân, viên chức, lao động phát huy bản chất, truyền thống cách mạng vẻ vang ra sức khắc phục khó khăn, nỗ lực cống hiến..." (Ảnh: T.L)

Đã 5 năm sau lần gặp gỡ đó, nhưng tôi luôn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo thật sâu sát, gần gũi. Với tôi, sự giản dị trong nhân cách của Bác đã là một tấm gương để mình phấn đấu học hỏi, noi theo. Chính lối sống giản dị, hết lòng vì Nhân dân của Bác là chuẩn mực để toàn Đảng, toàn dân học tập.

Từng công tác và hoạt động trong tổ chức Công đoàn với cương vị Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương (nhiệm kỳ 2018-2023), tôi càng ý thức và trân quý tình cảm thân thương ấy của Bác. Sinh thời, dù trên cương vị nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng luôn quan tâm, dành tình cảm, sự quan tâm chăm lo đặc biệt đối với công tác Công đoàn.

Nay Tổng Bí thư ra đi, nhưng những gì Người để lại sẽ còn mãi với bao thế hệ về sau. Tôi nghĩ hình ảnh của Bác sẽ luôn ở mãi trong trái tim của toàn thể nhân dân, mỗi cán bộ Công đoàn cũng như giai cấp công nhân. Những lời dạy của Bác sẽ luôn là động lực để công nhân, viên chức, lao động phát huy bản chất, truyền thống cách mạng vẻ vang của mình; không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt, ra sức khắc phục khó khăn, nỗ lực lao động, cống hiến, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân xây dựng đất nước ngày càng phát triển, hùng cường.

Đồng chí Vũ Tiến Dũng - nguyên Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam

Nếu có thời gian, Bác có thể trò chuyện cả ngày với cán bộ Công đoàn”

Ngày 20 tháng 7 năm 2019, đồng chí Vũ Tiến Dũng, nguyên Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (nay là Công đoàn Công Thương Việt Nam) cũng là một trong số nhiều người được vinh dự gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Phủ Chủ tịch. Đồng chí nói điều đấy là vô cùng phấn khởi và tự hào và là "phần thưởng vô giá trong cuộc đời làm cán bộ Công đoàn" của ông.

Cán bộ Công đoàn đoạt giải thưởng Nguyễn Văn Linh bồi hồi nhớ lần gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Vũ Tiến Dũng, nguyên Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam chia sẻ những kỷ niệm, hồi ức về cuộc gặp với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng năm 2019. Ảnh: Đỗ Minh Khôi

Đồng chí Vũ Tiến Dũng kể: Buổi sáng hôm ấy tại văn phòng Chủ tịch nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xuất hiện trong trang phục giản dị, với chiếc áo cộc tay màu hồng nhạt. Gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lần đầu tiên, ai nấy đều cảm thấy rất thích thú.

Tôi còn nhớ như in, ngay khi bước vào, Tổng Bí thư đã thân thiện chào hỏi mọi người và đề nghị chụp ảnh lưu niệm với cả đoàn, gồm 100 cán bộ công đoàn xuất sắc, trong đó có 10 người được Giải thưởng Nguyễn Văn Linh, và 90 chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu.

Sau đó, cả đoàn di chuyển vào hội trường để lắng nghe bài phát biểu của Bác. Những người đạt giải thưởng Nguyễn Văn Linh được ưu tiên ngồi hàng ghế đầu. Tất cả đều lắng nghe với sự cảm động và háo hức trước những lời chia sẻ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bác Nguyễn Phú Trọng đã chúc mừng các cán bộ Công đoàn tiêu biểu, đồng thời gửi lời chúc đến toàn thể đoàn viên và người lao động nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

Với giọng nói hiền hậu, Bác Trọng chia sẻ rằng nếu có thời gian, Bác có thể trò chuyện cả ngày với cán bộ Công đoàn, nhưng vì lý do đặc biệt, buổi gặp gỡ chỉ diễn ra trong một giờ.

Trong những phát biểu, tâm sự của Bác tôi còn nhớ Tổng Bí thư đã biểu dương Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có sáng kiến trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh cho các cán bộ Công đoàn xuất sắc. Bác nhấn mạnh đây là một hình thức khen thưởng sáng tạo, giúp nhân rộng những điển hình tốt để xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Bác nhắc nhở cán bộ Công đoàn cần phải trở thành những người tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, nâng cao tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc, cũng như không ngừng nâng cao trình độ và kỹ năng nghề nghiệp, để thích ứng với thời đại công nghiệp 4.0.

Khẳng định cán bộ Công đoàn phải tiên phong trong các phong trào thi đua, đặc biệt là xây dựng tác phong công nghiệp, năng suất cao, để góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, tốt đẹp.

Bác nhấn mạnh sự quan tâm chăm lo đến người lao động là nhiệm vụ quan trọng nhất của tổ chức Công đoàn. Cần phải gần gũi, thăm hỏi và chăm lo đến đời sống của họ để người lao động yên tâm sản xuất. Đồng thời đề cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện cho người lao động tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến họ...

Cả hội trường lặng im, chăm chú lắng nghe từng lời nói của bác. Mọi người đều có cảm nhận rằng Bác rất hiểu và quan tâm đến Công đoàn và người lao động.

Hôm đó, Bác đã tặng mỗi người một món quà kỷ niệm là tấm ảnh của Bác Hồ, với dòng chữ: "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng". Nay tôi vẫn giữ bức ảnh ấy như một kỷ vật quý giá.

“Sau buổi gặp gỡ, tôi cảm thấy cán bộ Công đoàn còn nhiều việc phải làm. Công đoàn Hóa chất đã làm tốt, nhưng cần nỗ lực hơn nữa để chăm lo cho người lao động. Sau khi trở về, tôi đã tổ chức tuyên truyền những lời của Bác Trọng đến các cán bộ công đoàn. Bản thân tôi cũng đã đóng góp 10 triệu đồng từ Giải thưởng Nguyễn Văn Linh vào Quỹ Tấm lòng vàng để chăm lo cho người lao động, như một cách thể hiện sự nhận thức và thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”, đồng chí Vũ Tiến Dũng chia sẻ.

Theo đồng chí Vũ Tiến Dũng, dù đã nghỉ hưu, nhưng những lời căn dặn của bác đối với công nhân và công đoàn vẫn luôn là kim chỉ nam cho ông. Ông thường nhắc nhở anh em cán bộ công đoàn tiếp tục cống hiến và làm tốt hơn nữa vì người lao động.

Cho đến nay, Công đoàn Hóa chất vẫn duy trì tốt các phong trào thi đua và chăm lo cho người lao động, như: điều dưỡng hằng năm cho 200 người lao động khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động; tổ chức các chuyến tham quan kết hợp điều dưỡng từ 4 đến 6 ngày, hay tặng 1.000 suất quà trong các dịp lễ Tết...

“Ngày 20 tháng 7 vừa qua, khi nghe tin Bác Trọng qua đời, tôi bồi hồi xúc động và tiếc thương cho một vị lãnh đạo tuyệt vời, vì nước, vì dân, vì Công đoàn... Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ những lời căn dặn của Bác.”, đồng chí Vũ Tiến Dũng thổ lộ.

Đồng chí Đặng Tuấn Tú – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai):

“Lời dặn dò của Bác chúng tôi mãi khắc ghi.”

Quá trình công tác, tôi rất vinh dự và tự hào khi có được một số lần gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội. Đó là những lần tham gia Đại hội Công đoàn Việt Nam lần XI, XII, XIII. Cả ba lần đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đều dành thời gian đến dự. Bài phát biểu chỉ đạo trong Đại hội của Bác tôi còn nhớ như in. Giọng Bác trầm nhưng chứa đựng sự rắn rỏi và mạnh mẽ đầy thuyết phục của một nhà lãnh đạo tài ba, tận tâm vì dân vì nước...

Cán bộ Công đoàn đoạt giải thưởng Nguyễn Văn Linh bồi hồi nhớ lần gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Đặng Tuấn Tú: "Những lời dặn dò của Bác đã cho chúng tôi động lực vô cùng to lớn để cố gắng phấn đấu không ngừng học hỏi...". Ảnh: NVCC

Đặc biệt là tháng 7/2019 tôi vinh dự được nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất trao tại Thủ đô Hà Nội. Đây là Giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh, biểu dương những cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn". Và đấy cũng là dịp rất đặc biệt để tôi được gặp Bác, ngồi rất gần và nghe rất rõ những tâm tình, lời căn dặn của Bác với chúng tôi.

Lúc đó, trong phòng tiếp khách tại Phủ Chủ tịch, tôi may mắn được ngồi dãy đầu tiên nên có dịp gần gũi, cảm nhận như nghe được từng hơi thở của Bác. Điều đầu tiên tôi cảm nhận rất rõ là Bác luôn quan tâm sâu sắc đến tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân. Bác rất giản dị và gần gũi. Bác dặn dò chúng tôi nhiều điều từ việc phải học tập nâng cao trình độ năng lực chuyên môn, giữ vững kiên định lập trường giai cấp công nhân, học tập và làm theo Tư tưởng, phong cách, đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Hôm nghe tin Bác Trọng từ trần, bao hình ảnh của Bác lại tràn về. Thú thật là tôi đã bùi ngùi không cầm được nước mắt... Những lời dặn dò đó của Bác chúng tôi mãi khắc ghi. Bởi những điều ấy đã cho chúng tôi động lực vô cùng to lớn để cố gắng phấn đấu, không ngừng học hỏi, chăm lo cho đoàn viên người lao động tốt hơn, để không phụ lòng của Bác.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Thời gian qua, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không- Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Long Biên, Hà Nội) đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Ngoài ra, đây chính là ngôi nhà thứ hai của chúng tôi. Ở đây, chúng tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là những người bạn cùng chung ý tưởng, chí hướng, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Cảnh báo 3 hình thức lừa đảo trực tuyến mới, người lao động cần tránh!

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Cảnh báo 3 hình thức lừa đảo trực tuyến mới, người lao động cần tránh!

Các hình thức lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi và phức tạp. Mặc dù Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã liên tục cảnh báo nhiều chiêu thức lừa đảo đã xuất hiện trong thời gian dài nhưng vẫn nhiều người, trong đó có công nhân lao động dễ dàng mắc phải.

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường có nhiều sáng kiến, đem lại lợi ích cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường có nhiều sáng kiến, đem lại lợi ích cho đoàn viên

Cô Bùi Thị Vân - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Từ Đức (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) là cán bộ có nhiều đổi mới, làm việc bằng trái tim ấm áp. Dù làm công tác Công đoàn chưa lâu nhưng cô đã có nhiều sáng kiến đem lại quyền lợi cho đoàn viên.

Quảng Trị: Việc phát triển đoàn viên còn gặp nhiều khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị: Việc phát triển đoàn viên còn gặp nhiều khó khăn

Nội dung được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị thẳng thắn chỉ ra tại buổi giám sát chuyên đề của Đoàn giám sát Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Vượt qua bất hạnh, cô giáo tìm thấy niềm tin yêu cuộc sống nhờ công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Vượt qua bất hạnh, cô giáo tìm thấy niềm tin yêu cuộc sống nhờ công đoàn

Cô Vũ Thị Bích Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là đoàn viên Công đoàn có tinh thần vượt khó. Nhờ sự hỗ trợ của Công đoàn và bằng nghị lực của mình, cô đã lấy lại niềm tin yêu vào cuộc sống, vào công việc.

Miễn phí về quê đón Tết Ất Tỵ 2025: Người lao động nào được chọn?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Miễn phí về quê đón Tết Ất Tỵ 2025: Người lao động nào được chọn?

Theo kế hoạch số 138/KH-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành ngày 7/10/2024, có 6 tiêu chí lựa chọn đoàn viên, người lao động được đi tàu hỏa và máy bay miến phí về quê đón Tết Ất Tỵ 2025.

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng. Chương trình phát sóng 20 giờ, ngày 18/10/2024.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy Video

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy

Hay tin thầy Nguyễn Ngọc Duy chuyển công tác, hàng trăm học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Liên (tỉnh Quảng Ngãi) đã tới vây quanh thầy khóc nức nở.

Đọc thêm

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới

Hoạt động Công đoàn -

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới

Chị Ngô Mỹ Dung là một cán bộ Công đoàn nhiệt huyết của Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Chị chính là biểu tượng của sự cống hiến, sự nối tiếp truyền thống dựng xây đất nước.

Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu

Hoạt động Công đoàn -

Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu

Anh Nguyễn Văn Sửu - Tổ trưởng Tổ Công đoàn bộ phận thuộc Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3 (Khánh Hòa) luôn được mọi người yêu quý tin tưởng. Những cống hiến của anh cho công tác công đoàn trong những năm qua đã góp phần đưa phong trào ngày càng đi lên.

Tại sao đi làm công ty phải ký hợp đồng lao động?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Tại sao đi làm công ty phải ký hợp đồng lao động?

Việc ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) khi đi làm tại công ty có vai trò vô cùng quan trọng vì điều này mang lại cho bạn nhiều quyền lợi chính đáng như không bị đuổi việc vô cớ, được hưởng trợ cấp mất việc, thôi việc...

Cử tri Quảng Nam kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến BHXH và kinh phí công đoàn

Công đoàn -

Cử tri Quảng Nam kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến BHXH và kinh phí công đoàn

20 ý kiến đề xuất, kiến nghị đối với Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi), Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) và các nội dung liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ được các cử tri là cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) ở Quảng Nam gửi tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trước Kỳ họp thứ VIII, Quốc hội Khóa XV sắp tới. Buổi tiếp xúc cử tri diễn ra vào sáng ngày 15/10 tại thành phố Tam Kỳ.

Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở

Cô Võ Thị Vinh - giáo viên Trường THPT Đa Phước (Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) không may gặp bệnh nan y. Cuộc sống của cô có lúc rơi vào bế tắc khi tinh thần và kinh tế gia đình kiệt quệ để chạy chữa bệnh tật. Nhưng nhờ sự giúp đỡ, đùm bọc của công đoàn, giờ đây cô đã lấy lại được niềm tin vào cuộc sống và an tâm công tác.

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo - giáo viên chủ nhiệm luôn được học trò trân quý

Hoạt động Công đoàn -

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo - giáo viên chủ nhiệm luôn được học trò trân quý

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1, Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người. Cô được bao thế hệ học trò yêu mến nhờ vào sự tận tụy, tâm huyết khi xem học sinh như con của mình.

Tăng giá điện và nỗi niềm của công nhân thuê trọ

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Tăng giá điện và nỗi niềm của công nhân thuê trọ

Nhiều gia đình công nhân ở trọ tại thở dài “ngao ngán” khi biết Bộ Công Thương tăng giá điện 4,8% từ ngày 11/10/2024.

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động

Trước những khó khăn, thách thức, Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy (Nam Định) không ngừng nỗ lực vươn lên; đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động để đem lại quyền lợi tốt nhất cho công nhân, viên chức, lao động huyện nhà, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Mảnh đời bé nhỏ được sưởi ấm tình yêu thương và sẻ chia từ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mảnh đời bé nhỏ được sưởi ấm tình yêu thương và sẻ chia từ Công đoàn

Với giáo viên, nhân viên Trường THCS Hai Bà Trưng, huyện Nhà Bè (TP. Hồ Chí Minh), Công đoàn là điểm tựa tinh thần vững chắc, là “đấng bảo vệ” và là người đồng hành cùng họ trong hành trình xây dựng cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc. Trong vòng tay yêu thương đó, cô Trần Thị Cẩm Nhung- người có hoàn cảnh khó khăn cũng được công đoàn che chở và giúp đỡ.

Lãnh đạo không cần hiểu sâu nhưng phải "nhạy cảm" với các xu thế công nghệ mới

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Lãnh đạo không cần hiểu sâu nhưng phải "nhạy cảm" với các xu thế công nghệ mới

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, lãnh đạo thì không phải hiểu sâu về công nghệ nhưng phải theo dõi các xu thế công nghệ, biết được các thành tựu mới của công nghệ liên quan đến lĩnh vực của mình, có tư duy mở để sẵn sàng ứng dụng.