Thứ sáu 17/05/2024 20:29

Ký kết TƯLĐTT tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tiền

Công đoàn - TĐ Trường Điền

Chiều 26/9, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương (Hà Nội), Tập đoàn Trường Tiền đã tổ chức Lễ ký thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT). Hoạt động này nhằm gắn kết quyền lợi của người lao động với chủ sử sụng lao động, đồng thời góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển trong doanh nghiệp.    
ky ket tuldtt tai cong ty co phan tap doan truong tien
Lãnh đạo doanh nghiệp và Chủ tịch Công đoàn cùng ký vào bản TƯLĐTT

Tới dự Lễ ký kết TƯLĐTT của Tập đoàn Trường Tiền có: Ông Quách Văn Ngọc - Uỷ viên Ban thường trực, Phó Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam; Bà Lê Thị Tâm - Phó trưởng ban chính sách pháp luật Công đoàn Công thương Việt Nam.

Về phía Tập đoàn Trường Tiền, có ông Lê Khánh Trình - Chủ tịch Tập đoàn; ông Vũ Trường Thịnh - Bí thư Đảng ủy Tập đoàn; ông Kiều Đức Lâm - Phó Chủ tịch Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn; ông Khiếu Xuân Khương - Tổng giám đốc Tập đoàn cùng các đồng chí trong Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các công ty thành viên, các chi nhánh và đại diện các cán bộ nhân viên đang làm việc tại Tập đoàn.

Tháng 5/2019, Công đoàn Tập đoàn Trường Tiền đã được tín nhiệm trở thành Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Công thương Việt Nam. Điều này cho thấy Tập đoàn Trường Tiền không chỉ là Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề, ngày càng khẳng định vị thế trong nước và trên trường quốc tế mà còn luôn đồng hành với người lao động. Nhờ có Ban chấp hành Công đoàn, quyền lợi và đời sống của các cổ đông, người lao động thuộc Tập đoàn được bảo vệ, chăm lo ngày một tốt hơn.

Với mong muốn phát huy và tiếp tục làm tốt hơn trách nhiệm của tổ chức Công đoàn. Đồng thời xây dựng mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động ngày một hài hòa, ổn định và phát triển hơn trong doanh nghiệp, Lãnh đạo Tập đoàn Trường Tiền và Công đoàn Tập đoàn quyết định tổ chức Lễ ký kết TƯLĐTT.

TƯLĐTT của Tập đoàn Trường Tiền bao gồm 3 chương với 18 điều bao gồm: những quy định chung, nội dung của thỏa ước và điều khoản thi hành. Thỏa ước này có hiệu lực 3 năm kể từ ngày ký.

Trong đó, Thỏa ước đặc biệt chú trọng đến vấn đề đào tạo, nâng cao trình độ cho người lao động nhằm phục vụ thiết thực cho Tập đoàn. Vấn đề quyền và phúc lợi cho người lao động như: lương, thưởng các dịp Lễ, Tết, hỗ trợ nhà ở, trợ cấp khó khăn đột xuất...

Tham dự và phát biểu tại buổi Lễ, ông Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam bày tỏ “Công đoàn Công thương Việt Nam hoan nghênh và ghi nhận sự tâm huyết cũng như những nỗ lực của Ban lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn Tập đoàn Trường Tiền trong việc thương lượng, cùng đi đến ký kết và đưa ra một thỏa ước rất có lợi có người lao động trên cơ sở mối quan hệ đồng nhất giữa người sử dụng lao động và người lao động, tạo tiền đề cho doanh nghiệp phát triển”.

Đặc biệt, những quy định trong bản Thỏa ước được Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá là “cao hơn những quy định của pháp luật hiện hành trên cơ sở vì quyền và lợi ích của người lao động”.

ky ket tuldtt tai cong ty co phan tap doan truong tien Thời tiết ngày 1/10: Bắc Bộ mát mẻ, Nam Bộ có mưa rào và dông

Khu vực Bắc Bộ vẫn duy trì thời tiết nắng hanh, trời mát mẻ, trong khi Nam Bộ lại có mưa rào và dông rải ...

ky ket tuldtt tai cong ty co phan tap doan truong tien Ước mơ dang dở của tài xế chạy Grab bị sát hại: Đổi ĐH vào phút cuối và 5 triệu biếu mẹ

Nam sinh 18 tuổi chạy Grap bị sát hại, từng đổi Đại học sang Cao đẳng vào phút cuối vì hoàn cảnh gia đình và ...

ky ket tuldtt tai cong ty co phan tap doan truong tien Công đoàn Y tế Việt Nam: Mang phúc lợi thiết thực đến với đoàn viên, người lao động

Chiều ngày 30/9, tại Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nâng cao phúc ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Công đoàn -

Đẩy mạnh phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Ngày 16/5 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết kế hoạch phối hợp năm 2024 giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Hoạt động Công đoàn -

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Công đoàn -

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Hoạt động Công đoàn -

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim

Chương trình Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim là câu chuyện về chị Phan Thị Loan, Công ty TNHH Wooin Vina, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Tự tin sống lạc quan, là ngọn đèn không bao giờ tắt

Vòng tay Công đoàn -

Tự tin sống lạc quan, là ngọn đèn không bao giờ tắt

Vuốt phẳng phiu những đồng tiền nhăn nheo vừa bán lứa lợn non, rồi đếm đi đếm lại, “vẫn còn thiếu nhiều quá!”, chị Hiền nghĩ và nhìn tờ hóa đơn thuốc cho mẹ chồng, nước mắt lã chã rơi.

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Đồng Nai cùng công đoàn các cấp chú trọng quan tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn đến lao động bị bệnh hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn.

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ huyện Đakrông: nhiều hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác

Trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiết thực luôn được các cấp công đoàn huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đồng tình hưởng ứng và thực hiện hiệu quả, trở thành tiêu chí hoạt động của tổ chức Công đoàn giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) yên tâm, tin tưởng và tận tâm với công việc.

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Công đoàn -

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai nhiều hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động trong ngành.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.