Khách bay bức xúc vì Vietravel Airlines đền bù hành lý thất lạc “theo cân”
Kinh tế - Xã hội - 02/03/2023 15:37 Bảo Nhi
Ngày 1/3, anh Ngô Như Khoa (Hà Nội) chia sẻ sự bức xúc với cách xử lý của hãng hàng không Vietravel Airlines trong quá trình xử lý việc vali hành lý của anh bị mất. Sự cố xảy ra ngày 17/2 trên chuyến bay của Vietravel Airlines từ Thái Lan về Hà Nội.
Anh Khoa kể lại khi xuống sân bay Nội Bài tìm không thấy vali, anh gửi đơn phản ánh tình trạng này tới quầy thất lạc hành lý đề nghị kiểm tra.
“Sau hơn 10 ngày, tôi mới nhận được thông tin từ nhân viên giới thiệu là đại diện hãng Vietravel. Người này cho biết vali của tôi có thể bị mất và sẽ đền bù 5 USD/kg. Như vậy tính ra vali 20 kg đền 100 USD, chưa bằng tiền mua vali”, anh Khoa bức xúc.
Trước đó ngày 1/3, Vietravel Airlines thông tin chính thức về vụ việc của khách bay Ngô Như Khoa. Theo đó, ngày 17/2, hành khách N.N.K thực hiện hành trình từ Bangkok - Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu VU136 của Vietravel Airlines. Khi đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, hành khách không nhận được hành lý ký gửi nên liên hệ quầy thất lạc hành lý tại nhà ga đến sân bay Nội Bài để thông báo về việc hành lý thất lạc.
Sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, nhân viên đại diện quầy thất lạc hành lý, đại diện hãng bay và các bộ phận liên quan kiểm tra và rà soát lại toàn bộ quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay Suvarnabhumi - Nội Bài. Các thông tin về tình trạng tìm kiếm hành lý thất lạc luôn được nhân viên phụ trách cập nhật trực tiếp cho hành khách qua điện thoại theo đúng quy trình từ ngày 17/2.
Bên cạnh đó, theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hãng, Vietravel Airlines có trách nhiệm với hành lý của hành khách thất lạc do hãng phục vụ, trong trường hợp sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, mức bồi thường thiệt hại là 20 USD/kg, tương ứng 476.000 đồng/kg.
Vietravel Airlines cáo lỗi với hành khách về sự cố thất lạc hành lý, đồng thời tích cực làm việc với các đơn vị liên quan đề tìm kiếm nhằm trao trả lại nếu tìm thấy.
Vụ việc của hành khách Ngô Như Khoa xảy ra trên chuyến bay của Vietravel Airlines từ Bangkok về Hà Nội ngày 17/2 |
Sáng 2/3, hành khách thiếu may mắn vẫn thể hiện sự không hài lòng với cách giải quyết vụ việc của Vietravel Airlines. Anh cho biết đến thời điểm này, hãng không có bất kỳ hành động nào giải thích hành lý của anh mất ở khâu nào. Anh Khoa chia sẻ là người di chuyển nhiều, khoảng 40-50 chuyến bay trong 1 năm, anh muốn nhận được lời giải thích thỏa đáng. Vị này cũng khẳng định “tiếp tục theo đuổi vụ việc, sẵn sàng bỏ ra chi phí lớn để có được câu trả lời chính đáng”.
Theo chuyên gia hàng không, Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways và Vietravel Airlines đều quy định mức giới hạn trách nhiệm của hãng với hành lý thất lạc của khách bay.
Tương tự Vietravel Airlines, Vietjet bồi thường cho khách bị thất lạc hành lý theo cân nặng của hành lý. Tuy nhiên, mức bồi thường của Vietjet cao hơn Vietravel Airlines. Cụ thể, tuyến quốc nội sẽ bồi thường 200.000 đồng/kg, tuyến quốc tế bồi thường 20 USD (tương ứng 476.000 đồng)/kg hoặc ngoại tệ tương đương.
Nếu muốn được bồi thường cao hơn mức giới hạn trách nhiệm của hãng, trước khi ký gửi, khách bay cần kê khai giá trị của hành lý và trả thêm phụ phí. Ngoài ra, khách bay cũng có thể chứng minh thiệt hại thực tế với hành lý của mình.
Dù vậy, các hãng hàng không đều nhấn mạnh trường hợp khách bị mất hành lý ký gửi, kể cả có kê khai giá trị cao hơn, hãng cũng cần căn cứ vào tỷ lệ trọng lượng hoặc số kiện và mức giới hạn trách nhiệm tương ứng được nêu trong quy định để đền bù.
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 04/05/2024 10:15
Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”
Hàng loạt chương trình, sự kiện với quy mô lớn diễn ra trong “Lễ hội Chào mùa hè 2024” tại “Thành phố điểm đến” Ocean City đã biến nơi đáng sống bậc nhất hành tinh này trở thành tọa độ “must-check-in” của hàng ngàn cư dân và du khách. Điều này tiếp tục khẳng định những nỗ lực của Vinhomes trong việc nâng tầm chuẩn sống vui - khỏe - xanh - văn minh - đẳng cấp cho cư dân.
Kinh tế - Xã hội - 03/05/2024 16:43
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến của InfoPlus và sản phẩm dịch vụ của BIDV sẽ mang lại hiệu quả vượt trội trong quản lý tài chính thông minh cho các doanh nghiệp. Đây không chỉ là bước tiến lớn trong việc hiện đại hóa quy trình tài chính mà còn là cam kết của BIDV và InfoPlus trong việc mang tới các sản phẩm dịch vụ tài chính số an toàn, bảo mật và linh hoạt cho hoạt động kinh doanh.
Kinh tế - Xã hội - 03/05/2024 11:49
Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng
Thẻ VietinBank Mastercard Eliv3 giúp bạn theo dõi và quản lý chi tiêu dễ dàng, hiệu quả với chương trình hoàn tiền hấp dẫn lên đến 15% cho các khoản chi tiêu thiết yếu như giải trí, du lịch, y tế, giáo dục, siêu thị, mua sắm trực tuyến.
Kinh tế - Xã hội - 03/05/2024 11:06
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024 do Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành Ngân hàng.
Kinh tế - Xã hội - 03/05/2024 09:32
Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương
Chiếc ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi bất ngờ chạy về phía trước trong lúc đang trưng bày, đâm trúng một số khách trong triển lãm và các xe bên cạnh.
Kinh tế - Xã hội - 03/05/2024 09:18
Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?
Theo các thông tin chưa chính thức, Thaco tạm dừng bán Mazda BT-50 và đã bỏ mẫu xe này ra khỏi danh mục sản phẩm trên website chính hãng của Mazda Việt Nam.