Hyundai Creta mất vị trí dẫn đầu phân khúc CUV cỡ B năm 2024
Kinh tế - Xã hội - 19/12/2024 14:14 Phương Huyền
Hyundai Creta dễ mất ngôi đầu phân khúc CUV cỡ B năm 2024. |
Hyundai Creta dễ mất ngôi đầu phân khúc năm nay
Tháng 11/2024, Hyundai Creta bán 1.330 xe, tăng trưởng lượng bán 8,3% so với tháng trước. Tuy nhiên, điều này không đủ giúp mẫu xe lên ngôi đầu phân khúc. Tính cộng dồn 11 tháng, Hyundai Creta giao 7.739 xe đến tay khách hàng, kém đối thủ đứng đầu Mitsubishi Xforce tới hơn 5.500 xe. Chỉ còn một tháng nữa là hết năm 2024, Creta gần như không còn cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương phân khúc năm nay.
Năm nay, sự có mặt của Mitsubishi Xforce thực sự làm khó cho Hyundai Creta. Lượng bán tính riêng tháng 11 đưa Xforce trở lại ngôi đầu phân khúc với 1.823 xe. Cộng dồn hết tháng 11, Xforce bán tới 13.267 xe, nhiều hơn số xe bán được của Creta cả năm ngoái. Cuộc đua giữa tân binh Xforce và "vua" phân khúc dường như đã đi đến hồi kết.
Lượng bán Creta 11 tháng năm nay. |
Xforce ra mắt tháng 1/2024, mức giá dao động 599-705 triệu đồng cho 4 phiên bản. Ngay lập tức Hyundai Thành Công đã đưa ra mức điều chỉnh giá sâu dành cho Creta, với mức giảm 40-41 triệu cho tất cả các phiên bản. Nhờ đó, giá bán của Creta khởi điểm chỉ từ 599 triệu đồng - bằng mức giá khởi điểm của Mitsubishi Xforce.
Sau giảm, Creta tăng trưởng lượng bán tới 130% vào tháng 3 và duy trì con số trung bình 500-600 xe mỗi tháng trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 8. Chính sách giảm 50% cho xe nội áp dụng từ tháng 9 tới tháng 11 tiếp tục đưa lượng bán Creta đi lên liên tục trong ba tháng gần nhất. Nhưng sức bật của Creta chưa đủ so với phong độ cao của Xforce.
Lượng bán CUV cỡ B tháng 11/2024. |
Kia Seltos gặp khó
Kia Seltos tháng 11/2024 bán ra 1.212 xe, tăng trưởng tới 48,7% và cũng là mẫu xe có tỉ lệ tăng trưởng cao nhất phân khúc.
Tuy nhiên, nhìn vào kết quả cộng dồn lượng bán 11 tháng, Kia Seltos đang xếp thứ tư phân khúc với 6.280 xe bán ra. Xếp trên Seltos là Xforce, Hyundai Creta và Toyota Yaris Cross. Lượng tiêu thụ thấp hơn so với những cái tên xuất hiện sau cho thấy, Kia Seltos đang lép vế trước những gương mặt mới.
Trước đây, khi chưa có Creta hay Xforce, vị trí dẫn đầu phân khúc thường do Kia Seltos nắm giữ nhưng hiện tại, tình thế đã thay đổi. Việc nâng cấp phiên bản mới cho Seltos chưa đủ giúp mẫu xe lấy lại vị thế.
Phiên bản mới ra mắt chưa giúp Seltos lấy lại vị thế. |
Trong tháng cuối cùng ưu đãi lệ phí trước bạ áp dụng, hai mẫu xe nhập là Yaris Cross và HR-V sụt giảm lượng bán. Yaris Cross bán 1.188 xe, giảm tới 21,3%. Honda HR-V lao dốc với 578 xe, giảm 12,9%, dù được hãng triển khai chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.
Xếp cuối như thường lệ là Mazda CX-3 với 331 xe bán ra. Cộng dồn 11 tháng, mẫu xe bán 2.275 xe, gần như chắc chắn về cuối phân khúc năm nay.
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 19/12/2024 17:41
Bình Dương: 3 đột phá 2 trọng tâm phát triển kinh tế xã hội 2025
Trong năm 2024, Bình Dương đã vươn mình mạnh mẽ với những thay đổi mang tính chiến lược để trở thành địa phương xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng thu hút vốn đầu tư FDI, đạt 42,39 tỷ USD. Từ đà đi lên đó, trong năm 2025, chính quyền tỉnh đề ra tập trung thực hiện vào 3 đột phá và 2 trọng tâm để phát triển kinh tế xã hội.
Kinh tế - Xã hội - 19/12/2024 15:00
Mazda 6 vươn lên dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D tháng 11/2024
Điểm nhấn của phân khúc sedan cỡ D tháng 11 thuộc về Toyota Camry, vốn giữ vững "ngôi vua" suốt 10 tháng đầu năm, bất ngờ tụt hạng, nhường chỗ cho Mazda 6 vươn lên dẫn đầu.
Kinh tế - Xã hội - 19/12/2024 14:19
VinFast VF8 dừng chạy dịch vụ taxi Xanh SM Luxury
Hãng xe Việt thông báo dừng chạy dịch vụ taxi xanh SM bằng VinFast VF8 từ ngày 19/12, nhằm đảm bảo định vị dòng xe cao cấp.
- Vượt lên hoàn cảnh khó khăn nhờ vòng tay công đoàn
- Doanh nghiệp thưởng “khủng” để giữ chân người lao động
- Xây dựng văn hóa công nhân đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
- Chủ nhà trọ - cầu nối quan trọng giúp nâng cao nhận thức về sức khỏe cho công nhân
- Giáo viên "4 không" và những bất cập mang tên chính sách